Quang Tuấn: Hơn thua với vợ để làm gì!

(TGĐA) - Sau vai ông Thập gây ấn tượng trong Tết ở làng Địa Ngục – bộ phim đã nhận được nhiều sự quan tâm của người xem, dẫn đầu series được yêu thích tại Việt Nam trên nền tảng Netflix lẫn K+, Quang Tuấn tiếp tục có một vai diễn trong phim kinh dị Quỷ cẩu.

Quang Tuấn: Viên ngọc 'càng mài càng sáng' của điện ảnh Việt Quang Tuấn: Viên ngọc 'càng mài càng sáng' của điện ảnh Việt
‘Tắc kè hoa' Quang Tuấn ngày càng tỏa sáng: Từ huy chương bạc Liên hoan Kịch nói đến Khinh khí cầu vàng ‘Tắc kè hoa' Quang Tuấn ngày càng tỏa sáng: Từ huy chương bạc Liên hoan Kịch nói đến Khinh khí cầu vàng
Quang Tuấn: Sẽ bền hơn nếu làm nghề bằng thực lực! Quang Tuấn: Sẽ bền hơn nếu làm nghề bằng thực lực!
Bộ poster nhân vật đến từ 'Quỷ cẩu' tiết lộ điều gì? Bộ poster nhân vật đến từ 'Quỷ cẩu' tiết lộ điều gì?
(Review) 'Quỷ cẩu': Phim kinh dị 'đáng tiền' dù còn sạn (Review) 'Quỷ cẩu': Phim kinh dị 'đáng tiền' dù còn sạn
Quang Tuấn: Hơn thua với vợ để làm gì!
Diễn viên Quang Tuấn

Đóng phim kinh dị quá nhiều, đó là niềm vui hay là áp lực đối với bạn? Có nỗi sợ nào luôn thường trực trong Tuấn khi nhận lời đóng thể loại phim này không?

Khi được mọi người nhớ đến với thể loại này bằng cụm từ “ông hoàng phim kinh dị” thực ra ban đầu Tuấn cũng hơi lăn tăn nhưng sau đó Tuấn cảm thấy vui vì những cố gắng, nỗ lực của mình đã được mọi người đón nhận. Nhưng cũng có chút áp lực đó là Tuấn luôn phải cố gắng làm cho khác những vai trước của mình. Tuy nhiên với bất cứ vai diễn nào, Tuấn luôn có sự tìm tòi, nghiên cứu, lên background cho nhân vật nên Tuấn không sợ bị trùng lặp vì mỗi vai diễn sẽ có cách thể hiện khác nhau. Khi đóng phim kinh dị không có nỗi sợ nào thường trực cả vì Tuấn cũng tin vào tâm linh, đi đến đâu Tuấn cũng hay khấn, bởi có kiêng có lành. Tuấn thường khấn xin rằng “Con tới đây để làm việc, kiếm tiền, nuôi gia đình chứ không có ý mạo phạm gì cả. Nếu con có làm gì sai thì mọi người báo cho con biết để con sửa”.

Quang Tuấn: Hơn thua với vợ để làm gì!
Quang Tuấn trong phim Quỷ cẩu

Phim kinh dị nào có Quang Tuấn tham gia là y rằng kinh dị nặng đô và Quỷ cẩu cũng không ngoại lệ. Khi nhận vai này Tuấn có cân nhắc điều gì không?

Cũng may mắn những phim Tuấn tham gia có lẽ một phần do kịch bản tốt. Ở Quỷ cẩu, Tuấn may mắn không phải vào vai phản diện, giết người mà là chính diện hoàn toàn. Nam là một người không thích nghề mổ chó, bán thịt chó của gia đình. Thậm chí có những lúc cao trào Nam nghĩ rằng nghề đó ai làm thì người đó chịu chứ mình không liên quan. Có những lúc xung đột với ba, Nam sẵn sàng bỏ lên thành phố để sinh sống lập nghiệp. Khi nhận vai này tiêu chí ban đầu của Tuấn là chọn kịch bản trước, sau đó vai của mình có gì để mình thể hiện, khai thác hay không, kịch bản có thông điệp gì hay không? Ở Quỷ cẩu, Tuấn thấy được thông điệp chó là bạn chứ không phải là thức ăn.

Quang Tuấn: Hơn thua với vợ để làm gì!
Quang Tuấn trong Tết ở làng Địa Ngục

Vừa có trải nghiệm với bạn diễn ngựa đến mức suýt gãy ngón chân xong đến Quỷ cẩu lại được tương tác với một chú chó, Tuấn có thể chia sẻ về sự thú vị đó?

Quang Tuấn: Hơn thua với vợ để làm gì!
Tuấn không hướng mình đi theo một thể loại nào cả. Khi nhận kịch bản mình thấy hay, có hứng thú khai thác nhân vật là được.

Làm việc với động vật chưa bao giờ là dễ vì chúng không theo ý muốn của mình. Trong Tết ở làng Địa Ngục, Tuấn phải tập chơi với con ngựa rất nhiều. Con người thì còn biết nhường nhịn, chứ Tuấn với con ngựa đi trên vách núi thì ai cũng sợ rớt xuống nên theo bản năng con ngựa sẽ dẫm đạp mình. Còn với con chó trước đây Tuấn cũng đã từng làm việc chung trong phim Bằng chứng vô hình nên có quen hơn. Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh từng nói với Tuấn là làm việc với con chó thì không thể gấp được, phải từ từ mất nhiều thời gian đấy. Lần này trong Quỷ cẩu đóng với chú chó Mít khá nhiều, tuy nhiên lại không tương tác nhiều, chỉ có một, hai đoạn Tuấn với Mít nhìn vào ánh mắt nhau thôi. Nhưng thực sự khi làm việc nhiều với động vật, nói chuyện hay ngồi chơi với chúng thì mình cảm nhận được hình như nó hiểu mình nói gì và tâm lý chúng cũng có chuyển biến. Tuấn nghe nói con Mít trước đây được chị Kiều Linh cứu từ lò mổ về nên ở những cảnh quay có đụng chạm tới dao mổ thì nhìn ánh mắt nó có gì đó buồn và ám ảnh lắm. Tuấn nhìn mà thấy nổi da gà, không lẽ Mít nhìn cảnh đó lại nhớ về quá khứ hay sao.

Lần đầu đóng cặp với bạn diễn trẻ DJ Mie, Tuấn cảm nhận về cô gái này thế nào?

Mie là một cô gái tràn đầy năng lượng, thông minh và nhạy bén. Ở Mie cũng có điều để cho Tuấn học, đó là sự mộc mạc trong diễn xuất.

Quang Tuấn: Hơn thua với vợ để làm gì!
Quang Tuấn và bà xã Linh Phi

Có vợ từng hoạt động nghệ thuật, lại tin tưởng chồng, hẳn Tuấn yên tâm khi làm việc cùng các bạn diễn nữ nhỉ?

Không hẳn vậy đâu, Tuấn nghĩ do cách sống của mình mới là yếu tố quyết định. Trên sân khấu hay phim ảnh, Tuấn có khá nhiều cảnh nhạy cảm với các diễn viên nữ nhưng vợ Tuấn biết mình là người như thế nào nên ít ghen là vậy. Thậm chí nếu Tuấn diễn chưa tốt những cảnh ấy, vợ còn chê Tuấn diễn giả trân. Cô ấy vẫn thường góp ý cho Tuấn ở những cảnh đó đấy. Điều quan trọng là mình phải như thế nào họ mới tin tưởng, còn nếu mình từng phạm lỗi thì chỉ “một lần bất tín là vạn lần bất tin”.

Quang Tuấn: Hơn thua với vợ để làm gì!

Theo Tuấn, đàn ông phải làm gì để người phụ nữ của mình luôn thấy được yêu thương?

Khi đã là vợ chồng thì sự quan tâm, chia sẻ là quan trọng nhất, có những lúc không cần phải làm gì nhiều, chỉ cần phụ vợ chăm con, dọn dẹp nhà cửa, hoặc đôi khi vợ buồn chỉ cần một lời chia sẻ đúng lúc cũng làm người phụ nữ của mình cảm thấy được yêu thương.

7 năm chung sống, những lúc cả hai bất hòa, Tuấn sẽ làm lành với vợ bằng cách nào?

Có câu “Chén trong sóng còn khua”, tất nhiên vợ chồng Tuấn cũng có những lúc giận hờn, cãi vã nhưng ít xảy ra những tình huống khiến mình mất lý trí, đa số chỉ là những giận hờn vu vơ. Tuấn rất nhây, đôi khi cũng không biết mình có lỗi hay không. Nhưng Tuấn luôn là người xuống nước trước, Tuấn nghĩ đó là vợ mình, hơn thua để làm gì.

Quang Tuấn: Hơn thua với vợ để làm gì!

Sở thích của mình mà Tuấn cho là đặc biệt?

Tuấn mê chơi bonsai. Những lúc buồn không biết làm gì Tuấn lại đi mua cây về uốn theo sở thích của mình. Người trẻ tuổi như Tuấn mà thích ngồi uống trà, ngắm cây chắc cũng không nhiều (Cười).

Tuấn nói mình may mắn được bố mẹ ủng hộ từ khi còn đi học. Cũng chưa bao giờ thấy Tuấn chia sẻ về bố mẹ mình nhỉ?

Ba mẹ Tuấn là những người một đời tất cả vì con. Ngày trước, nhà Tuấn cũng không khá giả nhưng ba mẹ vẫn nuôi năm chị em ăn học đàng hoàng. Ba mẹ Tuấn từng nói dù nhà mình không có tiền nhưng ba mẹ sẵn sàng bán đất để các con ăn học. Hay có lần thấy ba cho Tuấn tiền, chú hàng xóm kế bên có bảo “Sao ông cho nó nhiều tiền thế, không sợ nó lên thành phố ăn chơi, quậy phá à?”. Chỉ cần nghe câu này của ba hồi đó là Tuấn nhớ tới giờ luôn, đó là “Con em sinh ra em biết tính nó như thế nào, nó không hư đâu”. Tuấn cảm thấy mình không thể sống có lỗi với ba mẹ mình. Bởi vậy tại sao trước giờ Tuấn ít scandal là vậy. Trước khi đậu vào trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh, Tuấn đang học trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại. Lúc đó, Tuấn băn khoăn lắm không biết phải nói sao với ba mẹ về lựa chọn muốn học trường Điện ảnh bởi Tuấn biết mình không thể kham nổi nếu học cùng lúc hai trường. Ban đầu, Tuấn nghĩ ba mẹ sẽ phản đối nếu Tuấn học diễn viên vì cái nghề ấy mơ hồ, lại bấp bênh. Còn bên Kinh tế thì rõ ràng ai cũng nghĩ dễ xin việc, ổn định hơn. Nhưng thật bất ngờ, ba mẹ sau khi nghe chuyện đã để cho Tuấn tự quyết định tương lai của mình, quan trọng là Tuấn thích cái gì thì ba mẹ luôn ủng hộ. Tuấn đã rớt nước mắt khi nghe ba mẹ nói “Ba mẹ không sống cả đời với con được. Con phải sống cho cuộc đời con, chứ không phải sống cuộc đời của ba mẹ”. Tuấn hiểu ra rằng trong cách dạy con thay vì đánh mắng thì chỉ cần một câu nói thôi lại có tác dụng biết chừng nào.

Quang Tuấn: Hơn thua với vợ để làm gì!

Nếu đọc được những bình luận chê bai không đúng, Tuấn có bức xúc không? Trong suốt quá trình làm nghề, chưa từng dính phải tin đồn nào, nhưng nếu không may cách Tuấn đối diện thế nào?

Tuấn luôn bình thản đón nhận mọi phản ứng tích cực hay tiêu cực của khán giả, tất nhiên là có sự chọn lọc thông tin. Những gì khán giả góp ý đúng thì Tuấn luôn cố gắng sửa đổi, còn sai thì thôi. Tuấn cho rằng cuộc sống là một chuỗi những sự cố ngẫu nhiên và khi xảy ra thì mình phải tìm cách khắc phục và hoàn thiện nó.

Xin cảm ơn Quang Tuấn!

'Ông hoàng phim kinh dị' Quang Tuấn tái xuất trong phim mới 'Bóng đè' 'Ông hoàng phim kinh dị' Quang Tuấn tái xuất trong phim mới 'Bóng đè'
Quang Tuấn: Viên ngọc 'càng mài càng sáng' của điện ảnh Việt Quang Tuấn: Viên ngọc 'càng mài càng sáng' của điện ảnh Việt
‘Tắc kè hoa' Quang Tuấn ngày càng tỏa sáng: Từ huy chương bạc Liên hoan Kịch nói đến Khinh khí cầu vàng ‘Tắc kè hoa' Quang Tuấn ngày càng tỏa sáng: Từ huy chương bạc Liên hoan Kịch nói đến Khinh khí cầu vàng
Quang Tuấn: Sẽ bền hơn nếu làm nghề bằng thực lực! Quang Tuấn: Sẽ bền hơn nếu làm nghề bằng thực lực!
Thu hoạch lớn từ cinetour 'Quỷ cẩu': Fan nữ có Quang Tuấn che chở, fan nam tuyên bố không ăn thịt chó Thu hoạch lớn từ cinetour 'Quỷ cẩu': Fan nữ có Quang Tuấn che chở, fan nam tuyên bố không ăn thịt chó

Kim Anh