7 phim chuyển thể từ văn học thành công nhất năm 2018

(TGĐA) - Năm 2018 là một năm thực sự phong phú trong lĩnh vực chuyển thể thành phim từ các tác phẩm văn học. Có thất bại, như Mortal Engines - dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Philip Reeve hay Fifty Shades Freed dựa trên tiểu thuyết cùng tên của E.L.James nhưng cũng có nhiều thành công. Sau đây là 7 bộ phim chuyển thể tốt nhất trong năm 2018.

7 phim chuyen the tu van hoc thanh cong nhat nam 2018 Brooklyn Media sẽ sản xuất hai bộ phim chuyển thể từ truyện của Lolita Files
7 phim chuyen the tu van hoc thanh cong nhat nam 2018 'Thiên thần nhỏ của tôi': Phim chuyển thể từ truyện của tác giả Nguyễn Nhật Ánh casting diễn viên

How to Talk to Girls at Parties

Là bộ phim hài lãng mạn, khoa học viễn tưởng của đạo diễn John Cameron Mitchell, dựa trên truyện ngắn cùng tên của nhà văn Anh Neil Gaiman.

7 phim chuyen the tu van hoc thanh cong nhat nam 2018
How to Talk to Girls at Parties

Phim đưa chúng ta trở lại bầu không khí của nước Anh những năm 70, thời thịnh hành của nhạc Rock and Roll. Enn, cậu thiếu niên nhút nhát cùng với những người bạn thân nhất của mình tình cờ gặp một nhóm thanh thiếu niên kỳ lạ từ hành tinh khác đến thăm Trái Đất để hoàn thành một nghi thức bí ẩn. Điều đó không ngăn Enn lao vào tình yêu điên cuồng với Zan, một cô gái ngoài hành tinh xinh đẹp và nổi loạn, cũng say mê anh ta. Bên nhau, họ dấn thân vào một cuộc phiêu lưu đầy mê hoặc xuyên qua thế giới nhạc Punk Rock đầy động lực của những năm 1970 ở London.

Bộ phim được công chiếu lần đầu tại LHP Cannes năm ngoái và bị phần lớn các nhà phê bình phim thờ ơ. Thế nhưng, nếu bạn là một khán giả bình thường, How to Talk to Girls at Parties sẽ chinh phục bạn ngay từ những phút đầu khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn ảnh. Mặc dù cốt truyện có phần lộn xộn, khán giả không thể không thích bộ phim này.

Annihilation

Là bộ phim trinh thám, khoa học viễn tưởng, kinh dị của đạo diễn Alex Garland, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mỹ Jeff VanderMeer.

7 phim chuyen the tu van hoc thanh cong nhat nam 2018
Annihilation

Nhân vật chính của Annihilation là Lena, một nữ giáo sư sinh vật học, nhà nghiên cứu về tế bào. Lena cùng nhóm các nhà khoa học nữ tham gia một cuộc thám hiểm vào một vùng đất dị thường xuất hiện xung quanh một thiên thạch vừa rơi xuống, họ nhanh chóng phát hiện ra trong không gian này không thể truyền sóng radio ra bên ngoài và những dạng sống ở đây được sinh sôi nhờ sự bắt chước và mô phỏng lại sinh thực vật trên trái đất. Những người đến đó trước họ đều biến mất hoặc chết trong những điều kiện bất thường.

Đạo diễn Alex đặt câu hỏi về sự hủy diệt mà con người sẽ gặp phải, một sự hủy diệt không làm con người biến mất, mà tái tạo lại giống loài mới như một câu hỏi mở về tương lai. Bộ phim đưa khán giả đến những câu hỏi triết lý mà bản thân đạo diễn không thực sự biết hoặc muốn trả lời. Ông giống như một kẻ quan sát, một người dẫn đường, đưa ra những chi tiết, lồng ghép trong cách cắt dựng thông minh cài cắm vào những vấn đề về cá nhân con người, về tình yêu, sự lừa dối để rồi ngay sau đó, câu chuyện quay trở lại với sự kì diệu của vũ trụ và sự tò mò tột cùng của con người trước khoa học và nỗi ám ảnh về sự hủy diệt có thể sẽ là tương lai của loài người.

Paddington 2

Là bộ phim hài về chủ đề gia đình của đạo diễn Paul King, dựa trên những câu chuyện của nhà văn Anh Michael Bond, đây là phần tiếp theo của phim Paddington.

7 phim chuyen the tu van hoc thanh cong nhat nam 2018
Paddington 2

Bộ phim được giới thiệu tranh cử danh hiệu “Phim xuất sắc nhất trên thế giới buộc chúng ta phải khóc vì xúc động”. Nhân vật chính là chú gấu nhỏ Paddington đáng yêu đến London từ một khu rừng rậm của Peru. Tại ga tàu hỏa King’s Cross, chú làm quen với các thành viên gia đình Brown, sau đó về sống cùng họ và vui vẻ hòa nhập với gia đình và được hàng xóm yêu mến. Khi dì Lucy chuẩn bị tổ chức sinh nhật lần thứ 100, cậu quyết định đi tìm một món quà quý giá, nhưng rồi đánh mất nó khi đang trên đường trở về. Trong khi tìm kiếm món quà, Paddington phát hiện ra một cuốn sách độc nhất trong cửa hàng đồ cổ của ông Gruber và bắt tay vào một loạt việc vặt để mua. Nhưng khi cuốn sách bị đánh cắp, thì Paddington và các thành viên gia đình Brown lại đi lùng bắt tên trộm bằng mọi cách.

Ready Player One

Là bộ phim khoa học viễn tưởng do Steven Spielberg sản xuất và đạo diễn, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tiểu thuyết gia Mỹ Ernest Cline.

7 phim chuyen the tu van hoc thanh cong nhat nam 2018
Ready Player One

Năm 2045, phần lớn các trung tâm dân cư trên trái đất đã trở thành những khu nhà ổ chuột. Để trốn tránh thực tại ấy, con người bắt đầu tham gia vào thế giới ảo mang tên OASIS do James Halliday sáng tạo ra, nơi họ có thể tổ chức nhiều hoạt động khác nhau như giáo dục hay giải trí. Trước khi qua đời, Halliday để lại bức di chúc rằng ông đã giấu ba chiếc chìa khóa ảo bên trong OASIS và kẻ nào tìm thấy chúng sẽ nắm quyền kiểm soát thế giới ảo, đồng thời trở thành chủ nhân cuộc sống tinh thần của người dân trên toàn thế giới.

Và câu chuyện là hành trình tìm chìa khóa của cậu nhóc 18 tuổi Wade Watts với biệt danh Parzival trong OASIS. Sau khi tìm được chiếc chìa khóa đồng, để tìm ra hai kho báu còn lại - Parzival cần tới sự trợ giúp của những thành viên còn lại trong nhóm bạn High Five.

Love, Simon

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của nữ văn sĩ Mỹ sinh năm 1982 Becky Albertflli, Love, Simon là câu chuyện ngọt ngào, lãng mạn, hài hước, nhưng không thiếu những khoảnh khắc khiến mọi người đồng cảm với hoàn cảnh của một thiếu niên tuổi mới lớn với những rung động đầu đời, những nỗi sợ hãi trước áp lực xã hội đối với người đồng tính.

7 phim chuyen the tu van hoc thanh cong nhat nam 2018
Love, Simon

Mọi chuyện đều trôi qua yên ả với Simon cho đến một ngày xuất hiện những dòng tâm sự của nhân vật với bí danh Blue chia sẻ trên diễn đàn học sinh của trường rằng mình đồng tính và đang có những cảm xúc rất bấp bênh. Đồng cảnh tương thân, Simon tức thì bị cuốn hút và tìm cách bắt chuyện với Blue. Trong một lần sơ suất, Simon đã vô tình làm lộ những bức thư điện tử trao đổi giữa hai người và bị cuốn vào những rắc rối khiến bí mật của cậu bị tung lên diễn đàn. Mọi thứ tốt đẹp quanh Simon như vụn vỡ.

A Simple Favour

Là bộ phim kinh dị bí ẩn hài của đạo diễn Paul Feig, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nữ văn sĩ Mỹ Darcey Bell.

7 phim chuyen the tu van hoc thanh cong nhat nam 2018
A Simple Favor

Stephanie Smothers là một bà mẹ trẻ đơn thân chuyên dạy nội trợ trên mạng xã hội. Trong một lần đón con, cô gặp gỡ và kết thân với Emily Nelson - nữ doanh nhân giàu có, xinh đẹp đang sống bên người chồng là nhà văn nổi tiếng và cậu con trai. Họ trở thành bạn thân và gặp nhau thường xuyên. Nhưng một lần, Emily đột nhiên mất tích sau khi nhờ bạn đón con hộ. Trước sự biến mất bí ẩn của bạn thân, Stephanie lần theo các manh mối để tìm ra sự thật. Cô bắt đầu khám phá những bí mật bên dưới cuộc sống tưởng chừng hoàn hảo của Emily.

Tiểu thuyết trinh thám A Simple Favor từng được so sánh với cuốn Gone Girl của nữ nhà văn Gillian Flynn khi khai thác cùng đề tài sự mất tích của những cô vợ xinh đẹp. Tuy nhiên, khi chuyển thể lên màn ảnh rộng, A Simple Favor có không khí khá nhẹ nhàng, thiên về hài châm biếm hơn là trinh thám dù câu chuyện càng về sau càng có nhiều chi tiết bất ngờ.

The Guernsey Literary and Potato Peel Pie Society

Là một bộ phim tình cảm lãng mạn lịch sử của đạo diễn Mike Newell, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của hai nữ văn sĩ Mỹ Mary Ann Shaffer và Annie Barrows.

7 phim chuyen the tu van hoc thanh cong nhat nam 2018
The Guernsey Literary and Potato Peel Pie Society

Lấy bối cảnh năm 1946, câu chuyện diễn ra ở London thời hậu chiến nơi nữ văn sĩ trẻ tên là Juliet đang tìm kiếm một cách vô vọng ý tưởng cho cuốn tiểu thuyết mới của mình. Chị không muốn viết về vấn đề thời sự nhất - chiến tranh. Hết sức tình cờ chị làm quen với một cư dân đảo Guernsey, vốn bị cách ly hoàn toàn với mọi nền văn học trong thời gian bị Đức chiếm đóng. Theo diễn biến của câu chuyện, cô gái gặp gỡ rất nhiều người khác nhau, họ mang đến cho cuộc đời cô một cái gì đấy lớn lao hơn là cảm hứng sáng tác đơn thuần.

The Guernsey Literary and Potato Peel Pie Society là một câu chuyện ấm áp như một buổi tối bên bếp lửa, về những con người đã thành lập ra một câu lạc bộ sách bí mật để che mắt bọn phát xít. Tất nhiên, ở đây không thể thiếu nhiều câu chuyện khác nói về những nỗi đau khổ, bất hạnh của chiến tranh và những mất mát không bù đắp nổi.

7 phim chuyen the tu van hoc thanh cong nhat nam 2018 9 cuốn sách từng bị chỉ trích được dựng phim thành công
7 phim chuyen the tu van hoc thanh cong nhat nam 2018 Những bộ phim được chuyển thể từ các tác phẩm văn học cổ điển Nga

Trần Hậu