A Tuân giới thiệu hit 'Thị phi' vừa là nhạc đạo lại vừa rất đời

(TGĐA) - Mới đây, ca nhạc sĩ A Tuân đã chính thức cho ra mắt ca khúc mang tên Thị phi lấy cảm hứng sáng tác từ những drama đang diễn ra trên mạng xã hội.

'10 Điều nên nhớ' cùng nghệ sĩ A Tuân phòng chống dịch Covid-19 '10 Điều nên nhớ' cùng nghệ sĩ A Tuân phòng chống dịch Covid-19
Ca sĩ A Tuân làm liveshow 'Cuộc đời bá đạo 2' mừng tuổi mới Ca sĩ A Tuân làm liveshow 'Cuộc đời bá đạo 2' mừng tuổi mới

Ca khúc Thị phi:

Nhắc tới A Tuân người ta nghĩ ngay đến hình ảnh người đàn ông đầu trọc cao to, lịch lãm, nhưng lại rất đỗi hiền lành, ấm áp. Anh luôn xuất hiện bên cạnh tỷ phú doanh nhân Dr.Thanh và được Vua trà thương mến công khai gọi là đệ tử chân truyền.

Không chỉ được biết đến trong vai trò ca, nhạc sĩ nổi tiếng, A Tuân còn được mệnh danh là “ông trùm truyền thông mạng xã hội” khi là người tiên phong trong lĩnh vực livestream và hỗ trợ nhiều nghệ sĩ, hotgirl nổi tiếng... đồng thời đảm nhận vai trò cố vấn truyền thông cho nhiều tập đoàn lớn, cũng như là đạo diễn kỳ cựu cho nhiều sự kiện đặc biệt của các doanh nhân, tỷ phú Việt.

A Tuân giới thiệu hit 'Thị phi' vừa là nhạc đạo lại vừa rất đời

Không dừng lại ở đó, A Tuân tiếp tục lấn sân và thành công trong kinh doanh bất động sản và spa chăm sóc sắc đẹp.

Vốn là một nghệ sĩ nổi tiếng nên dù bận rộn với công việc kinh doanh nhưng A Tuân vẫn miệt mài sáng tác và cho ra mắt nhiều ca khúc hot. Mới đây nam ca sĩ đã chính thức tung ca khúc Thị phi đề cập đến các drama mạng xã hội thời gian vừa qua.

Với thông điệp nhân văn đan xen giữa đạo và đời, có thể nói Thị phi là một sáng tác rất ấn tượng mà A Tuân có dịp phát hành để gởi đến các doanh nhân, chính khách, đối tác và khán giả của mình.

Cảm hứng để hoàn thành tác phẩm đến từ bài thơ Thị phi của sư thầy Thích Pháp Hòa và bài thơ Cuộc đời bá đạo do chính A Tuân sáng tác. Bên cạnh đó, chính cuộc sống thường nhật của nhiều anh chị em nghệ sĩ đồng nghiệp cũng tạo cho A Tuân nguồn động lực to lớn và là nguồn cảm hứng vô giá để anh cho ra đời sáng tác mới. Trong những nguồn cảm hứng đó không thể không nhắc tới trái tim ấm áp, lối sống chân phương, giản dị, tránh xa thị phi của cô con gái nuôi - Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê và cách Sơn Tùng M-TP bình tĩnh đối mặt, bản lĩnh chứng tỏ mình qua những sóng gió, thị phi.

A Tuân giới thiệu hit 'Thị phi' vừa là nhạc đạo lại vừa rất đời

“Tôi sống làm việc và cống hiến cho anh chị em, bạn bè trong giới siêu giàu thực sự của Việt Nam bao lâu nay. Tôi nhận ra một điều những người càng giàu, càng thành công thì người ta càng giản dị, nhẹ nhàng. Sống xa rời thị phi. Thời gian vừa qua tôi ít tham gia các hoạt động giải trí mà chỉ tập trung cho công việc kinh doanh của mình. Khi nhà nước và bà con mình đang gồng mình lên chống dịch, những chuyện đang diễn ra khiến ai cũng phải đau lòng xót thương. Thì bỗng đâu nhiều chuyện drama tiêu cực ầm ĩ xảy ra trên mạng xã hội làm cho bao người mệt mỏi, lắc đầu ngao ngán. Rồi chuyện cô học trò Mon 2K (Trần Ngọc Ánh) bị người ta hãm hại đến xém mất mạng... làm tôi suy tư rất nhiều. Tự nhiên tôi muốn viết cái gì đó tặng cho mọi người, tặng cho chính mình”, A Tuân chia sẻ.

Ca khúc Thị phi mở đầu là 4 câu thơ: "Căn cơ sứ mệnh mỗi người/ Đến nhân gian để khóc cười tự thân/ Ngộ ra đời nhẹ như vân/ Phúc họa tài lộc xoay vần đến thôi" như một lời nhắn nhủ mà A Tuân muốn gửi đến người nghe.

Để tạo ra một sản phẩm có giai điệu nhẹ nhàng, tình cảm và lắng động, Thị phi may mắn khi nhận được sự hỗ trợ từ rất nhiều người bạn gắn bó với A Tuân. Đáng kể đến đó chính là tài năng hòa âm tuyệt vời của chàng “phù thủy tạo hit” Nguyễn Nam Minh Thụy, nhóm bè nổi tiếng Cadillac và nam ca sĩ Chu Bin hỗ trợ mix nhạc. Trong giai đoạn giãn cách xã hội, tất cả công đoạn đều được A Tuân trực tiếp thực hiện online đảm bảo tuân thủ Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

A Tuân giới thiệu hit 'Thị phi' vừa là nhạc đạo lại vừa rất đời

Thời gian qua đại dịch Covid làm ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống kinh tế, tinh thần và nhiều thứ khác của người dân, doanh nghiệp, do giãn cách xã hội nên A Tuân chỉ biết góp chút sức lực bằng hành động thiết thực là ủng hộ quỹ vắc xin phòng chống Covid. Không chỉ thế, A Tuân cùng các anh em huynh đệ cũng cố gắng hỗ trợ bà con các vùng dịch bằng chương trình Chuyến xe nghĩa tình kết hợp cùng Hội chữ thập đỏ vận chuyển miễn phí hỗ trợ các nhóm từ thiện, hỗ trợ thực phẩm đến nhừng hẻm nhỏ, thôn xóm nơi đang cần sự trợ giúp. Hành động ý nghĩa của nhóm thiện nguyện của các huynh đệ trong nhóm A Tuân đã phần nào giúp bớt gánh nặng cho các anh chị lực lượng tuyến đầu.

Đáng quý hơn, mới đây nam ca sĩ A Tuân cũng chính thức nhận bảo trợ 2 cháu bé mồ côi cả bố lẫn mẹ do Covid đến khi các em tròn 18 tuổi. A Tuân chia sẻ, mặc dù không phải dư dả gì nhiều nhưng nhìn thấy hoàn cảnh đáng thương của hai em khi bố mẹ đều qua đời do nhiễm Covid đã khiến anh quyết định làm việc ý nghĩa. Anh mong sau này hai em sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn và trở thành những người công dân có ích cho xã hội.

A Tuân giới thiệu hit 'Thị phi' vừa là nhạc đạo lại vừa rất đời

Trước ca khúc Thị phi, A Tuân liên tục gây sốt với nhiều ca khúc cổ động toàn dân chống đại dịch Covid như 10 điều nên nhớ, Thần chú Corona - Xê ta ra, Thành phố nhỏ trong đại dịch to to… cùng các ca khúc khác nói về tình cảm gia đình như Phận làm con quy tụ hàng trăm nghệ sĩ, ca khúc Này cò ơi phổ nhạc từ bài thơ xúc động của cụ bà hơn 90 tuổi.

Trong thời gian tới, nhiều ca khúc cũng đang được A Tuân ấp ủ và trong giai đoạn hoàn thiện, hứa hẹn trở thành những bản hit mới nhằm gửi đến các khán thính giả yêu mến A Tuân trong suốt thời gian qua.

'10 Điều nên nhớ' cùng nghệ sĩ A Tuân phòng chống dịch Covid-19 '10 Điều nên nhớ' cùng nghệ sĩ A Tuân phòng chống dịch Covid-19

(TGĐA) - Nhóm nghệ sĩ A Tuân, Chu Bin, Mon 2K… vừa giới thiệu ca ...

Ca sĩ A Tuân làm liveshow 'Cuộc đời bá đạo 2' mừng tuổi mới Ca sĩ A Tuân làm liveshow 'Cuộc đời bá đạo 2' mừng tuổi mới

(TGĐA) - Liveshow A Tuân và những người bạn kỷ niệm sinh nhật sẽ được diễn ra vào ...

Vũ Liên