Anh Đức 'Người phán xử': 'Tôi tưởng tượng bạn diễn là vợ khi đóng cảnh hôn'

(TGĐA) - Nam diễn viên Anh Đức chia sẻ anh chưa bao giờ rung động với bạn diễn và phải tưởng tượng Thanh Hương là vợ khi đóng cảnh nóng trong Người phán xử

tin nhap 20170816104556 Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Sau 'Người phán xử', VFC còn rất nhiều phim hấp dẫn!
tin nhap 20170816104556 Doãn Quốc Đam: 'Nếu có gan như Trần Tú thì giờ tôi đã là một phạm nhân'
tin nhap 20170816104556 Khoảnh khắc đời thường của Thùy Dương 'Người phán xử'
tin nhap 20170816104556 Thúy An 'Người phán xử': 'Tôi kết hôn sau 2 tháng hẹn hò'
tin nhap 20170816104556 Ảnh đời thường của Thu Hoài - người yêu Bảo 'Ngậu' trong 'Người phán xử'
tin nhap 20170816104556 Dàn diễn viên 'Người phán xử' thay đổi chóng mặt so với thuở mới vào nghề
tin nhap 20170816104556 Nhân xem phim 'Người phán xử'

Điều gì khiến anh cảm thấy thú vị với nhân vật Khải 'Sở Khanh' trong Người phán xử?

Điều mà tôi yêu thích ở Khải ''Sở Khanh" chính là tính cách nhân vật phù hợp với sở trường diễn của tôi. Đó là người đàn ông hài hước, nhìn hèn hèn, khổ sở nhưng toát lên vẻ hơi đáng yêu. Các đạo diễn thường xuyên mời tôi vào các vai như vậy có thể vì mặt tôi cũng có nhiều điểm tương tự (cười). Tuy nhiên, về tích cách, tôi hoàn toàn đối lập với Khải ''Sở Khanh". Tôi vốn trầm tính, ít nói chứ không mồm mép như nhân vật của mình.Những người mới tiếp xúc thường nhận xét tôi là người ít nói, hơi có phần lạnh lùng một chút. Trên thực tế, tôi thường chỉ vui vẻ, hài hước với những bạn bè lâu năm. Trong tình yêu, tôi càng không phải là "Sở Khanh".

Bà xã phản ứng như thế nào về cảnh nóng của anh và Thanh Hương trong Người phán xử?

Đó là lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi đóng cảnh nóng. Trước khi thực hiện, tôi cảm thấy tự tin vào khả năng diễn xuất của bản thân. Tuy nhiên, khi đóng xong, việc đầu tiên của tôi khi trở về nhà là báo cáo với vợ vì cô ấy đã quen với việc từ trước đến nay tôi toàn vào vai hài và chưa bao giờ đóng cảnh nóng. Tôi nói với cô ấy rằng: "Em ơi, anh vừa quay một cảnh nóng khá nồng cháy, mãnh liệt nên sau này em đừng cảm thấy sốc hay bất ngờ khi xem phim".

Khi tivi chiếu cảnh ấy, tôi liếc sang nhìn vợ và thấy cô ấy đang lườm mình. Mặt cô ấy còn hơi đỏ bừng bừng. Nhìn thấy thế, tôi đánh trống lảng rồi bỏ đi chỗ khác. Sau hôm ấy, vợ chồng tôi không bao giờ đề cập đến cảnh nóng đó nữa.

Vợ anh có ý kiến gì về việc anh trở nên thân thiết với Thanh Hương - người đóng cặp với anh trong Người phán xử?

Vợ tôi không hề quan tâm đến tin đồn ấy vì cô ấy hiểu mối quan hệ của tôi và Hương là chỉ đơn giản là anh em đồng nghiệp thân thiết. Tôi và Hương hay gặp nhau khi đi quay và những lúc rảnh rỗi, có thể chia sẻ với nhau mọi chuyện 'trên trời dưới biển'. Ngoài các vấn đề về công việc, chúng tôi còn có thể trao đổi, tâm sự với nhau nhiều chuyện trong cuộc sống. Dù chưa gặp Hương nhưng qua những câu chuyện tôi kể lại, bà xã biết tôi và Hương quý nhau như hai anh em và chẳng mảy may suy nghĩ gì cả.

Tôi cũng chưa bao giờ sợ chuyện vướng phải điều tiếng với bạn diễn vì con người tôi, quan điểm, lập trường của tôi như thế nào từ trước đến nay vẫn vậy, không có gì thay đổi. Mọi người thường quan niệm nghệ sĩ phải có nhiều cảm xúc, đa sầu đa cảm nhưng khi tiếp xúc với bạn diễn nữ, tôi không hề có chút cảm xúc nào. Tôi coi họ là đồng nghiệp nên không thể nảy sinh tình cảm được. Tôi chỉ có cảm xúc khi thực sự vào vai và khi đạo diễn hô "cắt" thì mọi cảm xúc đó cũng hết. Kể cả khi đóng cảnh nóng trong Người phán xử, tôi cũng phải tưởng tượng bạn diễn là vợ mình nên mới có thể nhập tâm hôn nồng cháy và diễn thật như vậy.

tin nhap 20170816104556
Sau khi đóng chung Người phán xử, Anh Đức và Thanh Hương trở nên thân thiết ở ngoài đời

Anh làm cách nào để có được sự tin tưởng từ bà xã?

Cái đấy thì tôi không hiểu, chắc phải hỏi vợ tôi mới biết được (cười). Tôi chỉ biết rằng cô ấy chưa bao giờ ghen vì rất hiểu tính tôi. Có thể do chúng tôi đã yêu nhau, sống bên nhau quá lâu rồi nên cô ấy luôn tin tưởng tuyệt đối.

Nếu được bà xã tin tưởng tuyệt đối như vậy, tại sao anh rất hạn chế tiếp xúc, nói chuyện với các đồng nghiệp nữ tại trường quay?

Chuyện đó không liên quan gì đến việc vợ tôi ghen hay không.Từ trước đến nay, tôi rất ít giao tiếp với đồng nghiệp. Ngoài những lúc phải quay, tôi thường chỉ ngồi một chỗ để nghỉ ngơi. Tôi vốn trầm tính và chỉ có thể cởi mở, tự nhiên với những người thân quen.

Vai diễn Khải 'Sở Khanh' trong Người phán xử ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của anh?

Tôi coi diễn xuất là niềm yêu thích và đam mê lớn nhất của mình. Tôi gắn bó với nghề diễn từ năm 2005 nhưng đến nay, nhờ vai Khải ''Sở Khanh" trong Người phán xử tôi mới được khán giả yêu mến, chú ý đến thế. Khi ra đường, tôi cũng được nhiều người nhận ra.

Tôi lần đầu được trải nghiệm cảm giác của người nổi tiếng là như thế nào. Điều đó khiến tôi thấy hạnh phúc. Đối với tôi, thời điểm này có thể coi là dấu mốc quan trọng nhất trong cuộc đời vì từ trước đến giờ, mọi việc của tôi cứ bình bình, đều đều, không vượt trội cũng chẳng đi xuống mà luôn ở trạng thái an toàn. Sau khi phim lên sóng, cuộc sống của tôi cũng thay đổi, xáo trộn một chút. Tôi được mọi người yêu quý, quan tâm và khi ra đường, cũng được nhiều người nhận ra. Nhờ vai Khải ''Sở Khanh", tôi được nhận thêm nhiều hợp đồng quảng cáo nên cũng thu nhập cũng cải thiện hơn một chút.

Phản ứng nào từ khán giả khiến anh cảm thấy thú vị nhất?

Cả trên Facebook lẫn ở ngoài đời, mọi người thường gọi tôi là Khải "Sở Khanh" hoặc gần đây là Khải "Phò mã". Ngoài ra, một số bạn còn nhắn tin mong tôi chia sẻ một số bí quyết tán gái. Câu hỏi mà tôi thường xuyên nhận được là: "Anh ơi, dạo này anh còn bị chị Hương đánh không?".

Khi bị gắn với tên Khải "Sở Khanh", tôi thấy vui chứ chẳng thấy buồn gì cả. Tôi vui vì người ta nhớ đến mình, nhớ đến nhân vật của mình. Cách đây ít hôm, một bạn gái còn chia sẻ với tôi chuyện bạn ấy cãi nhau với người yêu. Trong đoạn tin nhắn giữa hai người, bạn trai nói rằng: "Tôi thấy cuộc đời mình chẳng khác gì Khải "Sở Khanh", chẳng qua là tôi chưa lấy cô về làm vợ thôi. Nếu tôi lấy cô về, chắc tôi cũng nhục như nó...". Khi nghe chuyện đó, tôi giải thích với bạn gái rằng trong phim, Khải "Sở Khanh" và Phan Hương thường xuyên cãi vã nhưng đến cuối phim, cả hai rất yêu thương nhau và sống rất hạnh phúc. Tôi chúc hai bạn ấy sau này cũng có kết cục tốt đẹp như nhân vật của tôi trong Người phán xử.

Có niềm đam mê với diễn xuất, tại sao anh không dành 100% thời gian và sức lực cho nghiệp diễn thay vì "chân trong, chân ngoài" như hiện tại?

Bên cạnh diễn xuất, công việc chính của tôi hiện là làm hành chính tại trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Tôi làm song song hai công việc vì tôi muốn mình chắc chân ở một cơ quan nhà nước. Công việc đó giúp tạo chỗ đứng, địa vị cho tôi trong xã hội. Dù làm công nhân viên chức nhà nước không được nhiều tiền lương nhưng đó cũng là nơi ổn định, giúp tôi có chỗ chui ra chui vào để nuôi dưỡng niềm đam mê với nghề diễn.

tin nhap 20170816104556
Anh Đức bên vợ và con trai lớn

Vừa đi diễn, vừa làm nhà nước, anh làm thế nào để dung hòa thời gian dành cho công việc và gia đình?

Thực sự là khi làm song song cả hai công việc, quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp. Tuy nhiên, tôi luôn cố gắng sắp xếp đi quay vào ngày cuối tuần hoặc nhờ bên sản xuất đặt lịch quay của tôi vào ngoài giờ hành chính. Nếu phải đi diễn liên tục trong nhiều ngày, tôi sẽ xin nghỉ phép. Ở cơ quan, các lãnh đạo cũng tạo điều kiện cho tôi đi đóng phim.

Vợ tôi yêu tôi, hiểu niềm đam mê và tính chất công việc của chồng nên chưa bao giờ phàn nàn về chuyện tôi làm việc quá nhiều mà quên mất gia đình. Cô ấy chỉ khó chịu, giận dỗi khi tôi mải chơi, tụ tập bạn bè. Vợ tôi là giáo viên tiểu học, chỉ đi dạy vào các buổi sáng nên có nhiều thời gian dành cho gia đình nhiều hơn tôi.

Những lúc ở nhà, tôi giúp vợ trông các con cho vợ nấu cơm và thỉnh thoảng phụ cô ấy những việc lặt vặt như rửa bát, quét nhà...

tin nhap 20170816104556 Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: Sau 'Người phán xử', VFC còn rất nhiều phim hấp dẫn!
tin nhap 20170816104556 Doãn Quốc Đam: 'Nếu có gan như Trần Tú thì giờ tôi đã là một phạm nhân'
tin nhap 20170816104556 Khoảnh khắc đời thường của Thùy Dương 'Người phán xử'
tin nhap 20170816104556 Thúy An 'Người phán xử': 'Tôi kết hôn sau 2 tháng hẹn hò'
tin nhap 20170816104556 Ảnh đời thường của Thu Hoài - người yêu Bảo 'Ngậu' trong 'Người phán xử'
tin nhap 20170816104556 Dàn diễn viên 'Người phán xử' thay đổi chóng mặt so với thuở mới vào nghề
tin nhap 20170816104556 Thanh Hương: “Tôi cá tính như Phan Hương nhưng yếu đuối hơn cô ấy”

Theo Ngoisao.net