Anh hùng trong phim và anh hùng ngoài đời!

(TGĐA) - Gần đây, nam diễn viên Dev Patel của bộ phim đoạt Oscar Slumdog Millionaire đã được ngợi khen khi anh cố gắng ngăn chặn một vụ tranh cãi dẫn đến đâm người tại một trạm xăng ở Úc. Lại một minh chứng nữa cho thấy những người nổi tiếng không chỉ đóng vai anh hùng trên màn ảnh rộng mà nhiều siêu sao Hollywood còn là anh hùng ngoài đời thực, khi không ngại ra tay cứu giúp người khác. Sau đây là một số trường hợp:

10 series siêu anh hùng hay nhất do IMDb bình chọn, bất ngờ với vị trí dẫn đầu 10 series siêu anh hùng hay nhất do IMDb bình chọn, bất ngờ với vị trí dẫn đầu
Top 10 phim siêu anh hùng có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử Top 10 phim siêu anh hùng có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử

Tom Cruise

Anh hùng trong phim và anh hùng ngoài đời!

Tom Cruise đã nhiều lần cứu mạng sống người khác. Năm 1996, nam diễn viên phim Top Gun đã giúp di tản 5 người trên một du thuyền bốc cháy. Cruise “ra tay nghĩa hiệp” khi đang nghỉ dưỡng ở Capri, Ý cùng với người vợ lúc đó là diễn viên Nicole Kidman. “Anh ấy chỉ làm những gì mà bất kỳ người tử tế nào cũng làm. Nếu tôi gặp rắc rối, tôi hy vọng Tom Cruise có mặt sát bên!”, người đại diện của Tom giải thích với tạp chí People vào thời điểm đó. Cùng năm đó, Tom chứng kiến ​​một phụ nữ bị xe hơi tông. Lập tức anh gọi số 911 và theo nạn nhân đến bệnh viện. Cô bị gãy chân và xương sườn bầm tím. Chính Tom đã thanh toán viện phí sau khi phát hiện nạn nhân không có tiền và không có bảo hiểm. Nam diễn viên của loạt phim Mission: Impossible còn cứu sống những người hâm mộ trẻ suýt bị giẫm đạp trong một buổi chiếu ra mắt bộ phim có anh đóng và ngăn hai tên móc túi.

Kate Winslet

Anh hùng trong phim và anh hùng ngoài đời!

Ngôi sao của bộ phim Titanic Kate Winslet đã góp tay cứu sống mẹ của Richard Branson, người sáng lập công ty Virgin Group khi cô đi nghỉ ở Quần đảo Virgin thuộc Anh vào năm 2011. Lúc đó, khoảng 4 giờ sáng, Winslet và khoảng 20 du khách thức dậy thì thấy lửa bùng phát bên trong khách sạn họ lưu trú. Lập tức, cô bế mẹ của Branson đến nơi an toàn. “Mẹ tôi dù 90 tuổi nhưng vẫn có thể đi bộ. Kate đã ôm bà vào lòng và đưa bà ra khỏi phòng càng nhanh càng tốt” - Branson kể lại với tờ The Telegraph.

Leonardo DiCaprio

Anh hùng trong phim và anh hùng ngoài đời!

Nam diễn viên chính của phim Titanic Leonardo DiCaprio từng tham gia nhóm tìm cứu một nam du khách bị rơi khỏi mạn tàu du lịch biển vào năm 2020 lúc anh đang đi nghỉ gần St. Bart và nghe đang có cuộc tìm kiếm một người mất tích. DiCaprio và các hành khách khác, gồm cả bạn gái Camila Morrone, lập tức mở cuộc tìm kiếm. Nhóm đã xác định được vị trí của người đàn ông bị rơi xuống nước và đưa anh ta về nơi an toàn.

John Krasinski

Anh hùng trong phim và anh hùng ngoài đời!

John Krasinski đã giúp cứu sống một phụ nữ khi anh có mặt tại bãi biển tuyệt vời Manuel Antonio ở đất nước Trung Mỹ Costa Rica. Ngôi sao của The Office đã ra tay nghĩa hiệp sau khi thấy một phụ nữ bị một cơn sóng “điên” cuốn trôi. Nam diễn viên nhớ lại trong một cuộc phỏng vấn với Playboy vào Tháng Ba, 2018: “Trong khi tôi đang cùng cô gái người Costa Rica này và một anh chàng người Mỹ bước xuống nước ngang qua thắt lưng thì vài giây sau tôi nghe tiếng thét kêu cứu của anh chàng người Mỹ. Lúc đó, cô gái đã bị cuốn ra xa 150 mét. Nhìn quanh không còn ai, lập tức tôi bơi ra ngoài và cố gắng cứu cô ta. Đó là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất. Nếu phạm sai lầm tôi có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình trước ngọn sóng dữ”. Những người khác đến giúp đưa cả hai đến nơi an toàn.

Harrison Ford

Anh hùng trong phim và anh hùng ngoài đời!

Diễn viên Harrison Ford đã giải cứu một người dã ngoại đường dài bị thương bất ngờ bằng trực thăng của mình. Câu chuyện xảy ra vào năm 2000 khi ngôi sao Indiana Jones đến giúp đỡ Sarah George khi cô đang đi bộ đường dài trên ngọn núi Table Mountain cao 11.106 foot. Những người đi bộ đường dài với George đưa cô đến khu đất bằng phẳng để Ford có thể hạ cánh chiếc trực thăng Bell 407. “Lúc đó anh ấy mặc áo phông, đội mũ cao bồi và trông không giống người tôi thấy trong phim! Tôi không thể tin mình đã ngồi trên trực thăng của Harrison Ford” - George kể lại với ABC News. Năm sau, Ford cũng đưa trực thăng đến để giải cứu một cậu bé Hướng đạo sinh 13 tuổi bị mắc kẹt trong một khu rừng gần Công viên Quốc gia Yellowstone của tiểu bang Wyoming. “Thay vì cho chữ ký, anh ấy cho những cái ôm và bắt tay còn ý nghĩa hơn chữ ký” - mẹ của cậu bé nói với hãng tin AP.

Jennifer Lawrence

Anh hùng trong phim và anh hùng ngoài đời!

Năm 2012, nữ diễn viên Jennifer Lawrence của loạt phim Hunger Games đã giúp đỡ một cô gái bị ngã bên ngoài ngôi nhà của cô ở California và ở lại với nạn nhân chờ xe cấp cứu đến. Trung sĩ Richard Lewis của Sở Cảnh sát Santa Monica nói với tờ US Weekly”: “Đến nơi, chúng tôi thấy Lawrence và một số người vẫn ở đó. May mắn là tình trạng không nghiêm trọng”.

Ryan Gosling

Anh hùng trong phim và anh hùng ngoài đời!

Nam diễn viên Ryan Gosling từng ra tay cứu sống một nhà báo người Anh suýt bị tai nạn giao thông. Sau đó, Laurie Penny kể lại sự việc: “Tôi đang lừng khừng như người mộng du thì anh ấy tình cờ nhìn thấy và hét tôi khoan cho xe chạy qua. Tôi nói cảm ơn và không ngờ anh ấy đã cứu sống mình”.

Clint Eastwood

Anh hùng trong phim và anh hùng ngoài đời!

Steve John, giám đốc điều hành công ty AT&T Pebble Beach Pro-Am, vẫn nhớ ơn Clint Eastwood vì đã cứu sống ông. Lúc đó John đang ăn nhẹ một món khai vị thì bất ngờ bị nghẹn. Eastwood lập tức dùng “thủ thuật Heimlich” và cứu sống ông. John kể lại với ESPN: “Tôi đang uống nước và ăn những mẫu khai vị thì bị nghẹn khi cố nuốt một miếng pho mát. Không thở được, tôi nhìn sang Clint. Anh hiểu ngay vấn đề và hóa giải nhanh như một nhân viên cấp cứu chuyên nghiệp. Tôi không thể tin anh ấy có thể ném người nặng 202 pound, lên không trung ba lần!”

Jamie Foxx

Anh hùng trong phim và anh hùng ngoài đời!

Năm 2016, nam diễn viên Jamie Foxx đã cứu sống một nam tài xế ngồi trong chiếc xe hơi bị bốc cháy sau khi đâm vào máng thoát nước và lăn nhiều vòng gần nhà anh ở khu vực Los Angeles. Foxx đã kéo người đàn ông bị mắc kẹt ra khỏi xe. “Tôi không phải là anh hùng mà chỉ biết mình phải làm như thế trong tình huống đó” - Foxx nói với các phóng viên. Người lái xe sau đó được phát hiện lái xe trong tình trạng say xỉn!

10 series siêu anh hùng hay nhất do IMDb bình chọn, bất ngờ với vị trí dẫn đầu 10 series siêu anh hùng hay nhất do IMDb bình chọn, bất ngờ với vị trí dẫn đầu

(TGĐA) - Mới đây, trang IMDb đã đưa ra danh sách 10 tv series siêu ...

Black Adam – Siêu anh hùng phản diện DC chuẩn bị 'debut' màn ảnh rộng là ai? Black Adam – Siêu anh hùng phản diện DC chuẩn bị 'debut' màn ảnh rộng là ai?

(TGĐA) - Tháng 10 năm nay, Vũ trụ siêu anh hùng DC sẽ đánh dấu ...

Top 10 phim siêu anh hùng có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử Top 10 phim siêu anh hùng có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử

(TGĐA) - Siêu anh hùng luôn là một thể loại ăn khách, thu hút nhiều ...

Trung Nguyên