Top 10 phim siêu anh hùng có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử

(TGĐA) - Siêu anh hùng luôn là một thể loại ăn khách, thu hút nhiều khán giả ra rạp và dưới đây là 10 bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử.

Bom tấn siêu anh hùng tháng 10 'Black Adam' tung trailer mới nhuộm màu thần thoại, đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của vũ trụ DC Bom tấn siêu anh hùng tháng 10 'Black Adam' tung trailer mới nhuộm màu thần thoại, đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của vũ trụ DC
Dàn siêu anh hùng DC xuất hiện cực khác lạ cùng 'Liên minh siêu thú': Superman siêu hài, Keanu Reeves lần đầu làm Batman Dàn siêu anh hùng DC xuất hiện cực khác lạ cùng 'Liên minh siêu thú': Superman siêu hài, Keanu Reeves lần đầu làm Batman

10. Batman V Superman: Dawn of Justice – 166 triệu USD

Phần tiếp theo của bom tấn Man of Steel (2013) Batman V Superman: Dawn of Justice đã có một tuần mở màn hoành tráng khi ra rạp vào năm 2016. Ngay từ trước khi được công chiếu, Batman V Superman đã gây tranh cãi, đặc biệt là sau khi đạo diễn Zack Synder chọn Ben Affleck vào vai Batman. Trong khi trailer đầu tiên của bộ phim được ca ngợi, khiến người hâm mộ phấn khích vì cuộc đụng độ giữa hai siêu anh hùng lớn nhất của DC thì các trailer sau lại bị chỉ trích vì tiết lộ quá nhiều nội dung phim.

Top 10 phim siêu anh hùng có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử

Sự xuất hiện của Doomsday, Wonder Woman (Gal Gadot) và sự hợp tác với Holy Trinity của DC là những yếu tố phá hỏng kế hoạch tiếp thị của bộ phim trước khi nó được phát hành. Bất chấp những vấn đề này, bộ phim vẫn có một tuần mở màn hoành tráng, lớn nhất so với bất kỳ bộ phim nào của DC cho đến nay

9. Iron Man 3 – 174 triệu USD

Được đạo diễn bởi Shane Black, người đã tiếp quản quyền chỉ đạo Iron Man từ Jon Favreau, Iron Man 3 đã có một tuần mở màn hoành tráng khi ra rạp vào năm 2013. Sau đó, Iron Man 3 nhanh chóng trở thành bộ phim tỷ đô thứ hai của Marvel, sau Avengers. Mặc dù thành công rộng rãi tại thời điểm phát hành, bộ phim vẫn gây tranh cãi. Cách bộ phim xử lý nhân vật phản diện kinh điển của Marvel The Mandarin là điểm khiến người hâm mộ thất vọng. Shang-Chi đã sửa sai cho nhân vật The Mandarin, nhưng nhiều người hâm mộ vẫn không tha thứ cho Marvel vì sai lầm này.

Top 10 phim siêu anh hùng có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử

8. Captain America: Civil War – 179 triệu USD

Captain America: Civil War, hay còn gọi là "Avengers 2.5", là bộ phim MCU đầu tiên tiếp nối các sự kiện trong Avengers: Age of Ultron và đặt nền móng cho giai đoạn quan trọng thứ ba của Marvel. Bộ phim có sứ mệnh giới thiệu Spider-Man và Black Panther, trong khi chia tách đội Avengers thành hai phe: Captain America và Iron Man.

Top 10 phim siêu anh hùng có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử

Mặc dù sở hữu khối lượng nhân vật khổng lồ, Civil War vẫn tập trung tốt sự chú ý vào mối quan hệ giữa Steve và Bucky, Steve và Tony. Sự ủng hộ vững chắc của Steve dành cho người bạn thời thơ ấu của anh là một phần lý do khiến Đội trưởng Mỹ và Người Sắt mâu thuẫn với nhau. Bộ phim đã trở thành một thành công lớn, thu về 179 triệu USD trong tuần đầu công chiếu tại Bắc Mỹ.

7. Doctor Strange in the Multiverse of Madness – 187 triệu USD

Doctor Strange in the Multiverse of Madness đánh dấu sự trở lại của Marvel sau những tác phẩm thất bại liên tiếp trong bối cảnh đại dịch Covid-19 như Black Widow, Shang-Chi Eternals. Do Sam Rami làm đạo diễn, Doctor Strange 2 đã có một trong những tuần mở màn nội địa lớn nhất trong kỷ nguyên đại dịch với tổng doanh thu 187 triệu USD.

Top 10 phim siêu anh hùng có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử

Sự trở lại của Doctor Strange in the Multiverse of Madness là một trong những điểm nổi bật nhất cho đến nay của giai đoạn 4, khi nó mở ra kỷ nguyên đa vũ trụ đầy hỗn loạn.

6. Avengers: Age of Ultron – 191 triệu USD

Bộ phim về biệt đội Avengers thứ hai của Marvel, được chỉ đạo bởi Joss Whedon, đã tiếp nối thành công của người tiền nhiệm bằng cách trở thành một cú hit lớn cho Marvel Studios. Mặc dù không phá được kỷ lục của phần phim trước đó, Age of Ultron vẫn thu về 191 triệu USD trong tuần đầu công chiếu tại Bắc Mỹ.

Top 10 phim siêu anh hùng có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử

Mặc dù Age of Ultron không phải là một bộ phim MCU tồi, nó tồn tại quá nhiều vấn đề để trở thành biểu tượng của MCU, chẳng hạn như một nhân vật phản diện mờ nhạt, quá tập trung vào nửa sau và một trận chiến cuối cùng chống lại những kẻ thù vô danh. Bất chấp những vấn đề này, Age of Ultron vẫn là một trong những phim siêu anh hùng có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

5. Black Panther – 202 triệu USD

Mặc dù không phải là bộ phim siêu anh hùng đầu tiên do một diễn viên da đen đóng chính, Black Panther vẫn là bom tấn siêu anh hùng đầu tiên của kỷ nguyên siêu anh hùng hiện đại có một ngôi sao da đen đảm nhận vai chính. Được đạo diễn bởi Ryan Coogler và có sự tham gia của ngôi sao quá cố Chadwick Boseman trong vai T’Challa, Black Panther đã có màn ra mắt ấn tượng trong tuần mở màn năm 2018 khi thu về hơn 200 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ.

Top 10 phim siêu anh hùng có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử

Với tổng doanh thu hơn một tỷ USD trên toàn thế giới, Black Panther đã trở thành biểu tượng khi là bộ phim siêu anh hùng đầu tiên được đề cử Giải Oscar cho Phim hay nhất.

4. The Avenger – 207 triệu USD

Bộ phim đầu tiên về biệt đội Avengers của Marvel Studios là một khoảnh khắc lịch sử trong làng điện ảnh, đánh dấu sự giao nhau của bốn thương hiệu phim riêng biệt. Là một thử nghiệm thành công lớn của Marvel, The Avengers đã thu về hơn 207 triệu USD trong tuần đầu tiên ra rạp ở Bắc Mỹ và tiếp tục thu về khoảng 1.5 tỷ USD trên toàn thế giới. Bộ phim cũng gây được tiếng vang lớn với người hâm mộ, với đầy đủ những khoảnh khắc mang tính biểu tượng, lời thoại sắc nét và cảnh after-credit tạo nên một trong những nhân vật phản diện xuất sắc nhất của làng điện ảnh - Thanos.

Top 10 phim siêu anh hùng có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử

Thành công của The Avengers là không thể phủ nhận. Nó đã thay đổi cách làm phim bom tấn và mở ra một kỷ nguyên mới cho phim siêu anh hùng vẫn tiếp tục cho đến ngày nay.

3. Avengers: Infinity War – 257 triệu USD

Avengers: Infinity War, do Joe và Anthony Russo đạo diễn, là một thành công lớn khác của MCU khi mang về 257 triệu USD trong tuần đầu công chiếu ở Bắc Mỹ và tổng doanh thu toàn cầu lên đến hơn 2 tỷ USD.

Việc hợp nhất tất cả các anh hùng của Marvel từ ba giai đoạn đầu tiên là điểm chính thu hút đông đảo người hâm mộ ra rạp theo dõi Infinity War. Bên cạnh đó, bộ phim chứa đựng nhiều khoảnh khắc mang tính biểu tượng, chẳng hạn như việc Thor tiến vào Wakanda trong trận chiến cuối cùng.

Top 10 phim siêu anh hùng có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử

2. Spider-Man: No Way Home – 260 triệu USD

Phần phim thứ ba Tom Holland góp mặt trong vũ trụ Marvel với tư cách Người Nhện đã gây ấn tượng khi đưa tất cả các phiên bản Người Nhện trước đó của của Tobey Maguire và Andrew Garfield trở lại tụ hội trong một vũ trụ, qua đó trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong thời đại đại dịch. Người hâm mộ đã đổ xô đi xem Spider-Man: No Way Home ngay trong tuần đầu công chiếu vì sợ bị tiết lộ nội dung phim, điều này giúp bộ phim thu về doanh thu “khủng” 260 triệu USD trong tuần đầu ra rạp. Spider-Man: No Way Home hiện đang là bộ phim có tổng doanh thu cuối tuần cao thứ hai trong số các phim siêu anh hùng từng được ra mắt.

Top 10 phim siêu anh hùng có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử

1. Avengers: Endgame – 357 triệu USD

Avengers: Endgame chính là đỉnh cao trong Infinity Saga của Marvel Studios, tạo nên một khoảnh khắc lịch sử kkhông chỉ của MCU nói riêng mà còn của làng điện ảnh nói chung. Khoảng cách kéo dài cả năm giữa phần cuối của Infinity WarEndgame cùng một chiến dịch tiếp thị tối giản, không tiết lộ những tình tiết bất ngờ đã khiến người hâm mộ tò mò, qua đó mang lại cho Endgame tổng doanh thu mở màn lên đến 357 triệu USD, lớn hơn bất kỳ bộ phim siêu anh hùng nào ở Bắc Mỹ.

Top 10 phim siêu anh hùng có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử

Endgame tiếp tục trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại trong một thời gian ngắn cho đến khi nó bị truất ngôi bởi Avatar - bộ phim đã có cơ hội quay trở lại rạp chiếu nhân dịp kỷ niệm 10 năm ra mắt.

4 lý do 'Doctor Strange 2' là phim siêu anh hùng khởi chiếu sớm, đáng mong chờ trong năm 2022 4 lý do 'Doctor Strange 2' là phim siêu anh hùng khởi chiếu sớm, đáng mong chờ trong năm 2022
'The Batman’ là một trong những phim siêu anh hùng có thời lượng dài nhất 'The Batman’ là một trong những phim siêu anh hùng có thời lượng dài nhất

Linh Trần

Screenrant