'Avatar 2' đá 'Harry Potter' khỏi Top 15 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại

(TGĐA) - Avatar 2 tiếp tục thống trị phòng vé, đánh bật Harry Potter và Bảo bối tử thần 2 khỏi danh sách 15 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại trên toàn thế giới khi thu về hơn 1.4 tỷ USD.

James Cameron tiết lộ sẽ có 'Avatar' phần 6 và 7? James Cameron tiết lộ sẽ có 'Avatar' phần 6 và 7?
Định dạng IMAX 3D là yếu tố làm nên thành công cho 'Avatar 2'? Định dạng IMAX 3D là yếu tố làm nên thành công cho 'Avatar 2'?

Theo thông tin từ Variety, Avatar: The Way of Water đã thu về 86.3 triệu USD trong kỳ nghỉ năm mới, nâng tổng doanh thu trên toàn thế giới lên gần 1.4 tỷ USD. Điều đó có nghĩa là bộ phim hiện đã vượt qua các bộ phim bom tấn mang tính biểu tượng như Black Panther (1.382 tỷ USD) và Star Wars Episode VIII: The Last Jedi (1.332 tỷ USD), đồng thời đẩy Harry Potter Và Bảo bối Tử thần: Phần 2 (1.342 tỷ USD) ra khỏi danh sách Top 15 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại trên toàn thế giới.

Giống như hầu hết các bom tấn lớn, doanh thu của Avatar: The Way Of Water phần lớn đến từ thị trường quốc tế, nơi bộ phim thu về 957 triệu USD, trong khi thị trường nội địa chỉ đóng góp hơn 440 triệu USD vào tổng doanh thu phòng vé toàn cầu của bộ phim.

'Avatar 2' đá 'Harry Potter' khỏi Top 15 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Trước đó, đạo điễn James Cameron đã ước tính rằng với ngân sách sản xuất 350 triệu USD cộng với một số tiền khổng lồ làm chi phí tiếp thị, Avatar: The Way of Water cần thu về hơn 2 tỷ USD để được coi là thành công phòng vé. Avatar: The Way of Water đã có tuần thứ ba đầy ấn tượng khi thu về 66.8 triệu USD trong ba ngày cuối tuần, tăng 4% phần trăm so với tuần trước đó.

Đây là doanh thu cuối tuần thứ ba ra rạp cao thứ tư trong lịch sử, và xét đến việc các phim ở vị trí thứ ba (Black Panther) và vị trí thứ năm (Avengers: Endgame) đều thu về 700 triệu USD tại thị trường nội địa, Avatar: The Way of Water có thể đạt được thành tích tương tự. Với tình trạng thiếu cạnh tranh trên màn ảnh rộng trong tháng tới và việc tiếp tục “ăn nên làm ra” ở nước ngoài, Avatar: The Way of Water đang đến rất gần với mục tiêu của James Cameron.

'Avatar 2' đá 'Harry Potter' khỏi Top 15 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Phần thứ ba trong số năm bộ phim Avatar theo kế hoạch của Cameron được quay ngay sau Avatar: The Way of Water, một phần để tránh hiệu ứng Stranger Things khi các diễn viên nhí lớn quá nhanh. Khác với lần gián đoạn trước, Avatar 3 sẽ ra mắt chỉ hai năm sau phần 2. James Cameron đã tiết lộ rằng phần tiếp theo sẽ đưa câu chuyện đến một bối cảnh hoàn toàn mới trên Pandora, nơi Jake Sully, Neytiri và đàn con của họ sẽ tiếp xúc với người Na'Vi tộc lửa, hay còn gọi là "người tro".

'Avatar 2' đá 'Harry Potter' khỏi Top 15 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại

James Cameron cũng đề cập rằng mặc dù người Na'Vi luôn là phe chính diện trong hai phần phim đầu tiên, Avatar 3 nhiều khả năng sẽ thay đổi ý tưởng đó khi "người tro" có thể là nhân vật phản diện. James Cameron nói thêm rằng ông dự định khám phá "những thế giới mới" trong những phần tiếp theo, và những phần phim này sẽ là những phần hay nhất trong nhượng quyền Avatar.

(Review) 'Avatar: The Way of Water': Đại tiệc kỹ xảo vượt qua giới hạn điện ảnh (Review) 'Avatar: The Way of Water': Đại tiệc kỹ xảo vượt qua giới hạn điện ảnh
Dàn diễn viên nhí 'Avatar 2' đã tiểu tiện cả trăm lần khi quay dưới nước Dàn diễn viên nhí 'Avatar 2' đã tiểu tiện cả trăm lần khi quay dưới nước

Linh Trần

Screenrant