Bạn biết gì về Trương Dư Hy - nàng Trình Nhược Ngư trong 'Dữ quân ca'

(TGĐA) - 16 tuổi đoạt giải quán quân gương mặt ảnh bìa tạp chí Ruili, 25 tuổi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất, nhưng gần đây cái tên “Trương Dư Hy” bất ngờ trở nên có ma lực khi được gắn liền với bộ phim Dữ quân ca, điều mấu chốt là cô gái sinh năm 1991 này, năm nay đã 30 tuổi.

'Dữ quân ca' và những 'hạt sạn' cần tránh khi làm phim cổ trang 'Dữ quân ca' và những 'hạt sạn' cần tránh khi làm phim cổ trang
4 bộ phim Hoa ngữ có lượt xem cao nhất trong tháng 8: 'Dữ Quân Ca' dở ẹc vẫn đứng top 4 bộ phim Hoa ngữ có lượt xem cao nhất trong tháng 8: 'Dữ Quân Ca' dở ẹc vẫn đứng top
'Dữ Quân Ca' của Thành Nghị và Trương Dư Hi lọt Top phim hot nhưng đánh giá Douban lại tệ chưa từng thấy 'Dữ Quân Ca' của Thành Nghị và Trương Dư Hi lọt Top phim hot nhưng đánh giá Douban lại tệ chưa từng thấy
Bạn biết gì về Trương Dư Hy - nàng Trình Nhược Ngư trong 'Dữ quân ca'

Không biết diễn xuất, vừa diễn vừa rèn luyện

Là người mẫu từ năm 16 tuổi nhưng từ đầu Trương Dư Hy đã biết, cô không thể đi mãi trên con đường này, với chiều cao 1m68 chỉ có thể làm người mẫu ảnh, không bao giờ có thể bước lên sàn catwalk. Đại học, Trương Dư Hy học chuyên ngành quan hệ công chúng, cô từng nghĩ sau khi tốt nghiệp tìm một công việc thuộc chuyên ngành này. Tuy nhiên, đa số bạn bè đều khuyên cô không nên lãng phí lợi thế của mình khi có cơ hội làm nghệ sĩ, thế là gia nhập ngành giải trí trở thành một việc thuận theo tự nhiên.

Trương Dư Hy thẳng thắn nói, trên con đường chuyển hướng làm diễn viên, vấn đề lớn nhất là “không biết diễn xuất”. Song, cô không hề né tránh nhược điểm này. Cũng giống như cô sau khi đảm nhận một vai “người qua đường” trong phim Trí thủ uy hổ sơn thì quay sang thử sức với lĩnh vực kịch nói, người khác cảm thấy cô rất can đảm, nhưng bản thân Trương Dư Hy có cách nhìn rất cởi mở: “Nếu không phải được đào tạo chuyên nghiệp, vậy thì phải chuẩn bị sẵn tâm lý làm lại từ đầu. Nếu đạo diễn đã tin tưởng mình, vậy thì dù khó khăn thế nào cũng phải kiên trì đến cùng”.

Thật ra, sau khi ký hợp đồng với công ty quản lý, Trương Dư Hy được công ty đưa sang Hong Kong đào tạo một năm rưỡi. Có thể do được tôi luyện trong khoảng thời gian đó, nên nhìn Trương Dư Hy chững chạc hơn những cô gái cùng trang lứa. Thời điểm đó, mỗi ngày ngoài thời gian rèn luyện, cô chỉ về nhà chăm sóc thú cưng là một chú mèo, hiện tại chú mèo này đang được cha mẹ cô chăm sóc.

Đối mặt với tin đồn, tôi vẫn ổn

Bạn biết gì về Trương Dư Hy - nàng Trình Nhược Ngư trong 'Dữ quân ca'

Thời trung học, có một năm Trương Dư Hy bỗng trở nên nổi loạn, vì luôn là một cô con gái ngoan ngoãn, nhưng trong một năm đó cô bắt đầu chống đối cha mẹ, còn bỏ nhà ra đi. Nói theo cách của cô, là khi đó cô thật điên rồ. Mối quan hệ với cha cũng vì thế mà rơi vào trạng thái căng thẳng. Cũng may là hoocmon nổi loạn của tuổi trẻ không duy trì lâu, sau một năm Trương Dư Hy lại quay về làm một cô con gái ngoan ngoãn.

Từ lúc đầu lựa chọn làm người mẫu đến sau này quyết tâm đi theo con đường diễn xuất, cha luôn ủng hộ Trương Dư Hy. Nhưng, từ sau khi Trương Dư Hy vướng vào tin đồn, cha cô đã nói: “Nếu thật sự không thể tiếp tục, thì đừng làm nữa”.

Nhưng thật ra, sau khi xảy ra scandal, Trương Dư Hy không biết đã nhận được bao nhiêu cú điện thoại an ủi, câu đầu tiên đều là: “Cô vẫn ổn chứ?”. Câu trả lời của Trương Dư Hy luôn là: “Tôi vẫn ổn”. Có thể bạn sẽ cảm thấy đây chỉ là câu đầu môi chót lưỡi, hoặc là câu khách sáo để bạn bè yên tâm. Thế nhưng, Trương Dư Hy thẳng thắn nói, cô luôn biết rõ, mọi tin đồn sẽ trôi qua nhanh chóng, khi đối mặt với nó, cô chỉ muốn để thời gian chứng minh.

Chưa bao giờ cảm thấy danh xưng là vấn đề

Bạn biết gì về Trương Dư Hy - nàng Trình Nhược Ngư trong 'Dữ quân ca'

Trong phim Đẹp trai là số một, tạo hình nhân vật nữ diễn viên của Trương Dư Hy rất xinh đẹp, thậm chí có người còn gọi cô là “khuôn mặt tiểu thuyết vạn năng”. Nhưng tạo hình trong phim Lưu ly mỹ nhân sát lại bị một số dân mạng cho rằng cô không phù hợp đóng phim cổ trang.

Trương Dư Hy thoải mái đáp trả: “Tôi cảm thấy không phải mọi người cho rằng tôi không hợp với phim cổ trang, mà là tôi thuộc tuýp khả ái, hoặc trang điểm hơi nhạt, thì sẽ có chút nghi ngờ. Có thể hình ảnh của tôi ở ngoài đời, hoặc trong phim hiện đại đều đóng vai người mẫu, diễn viên, mọi người không thể chấp nhận tôi đột nhiên ăn mặc khả ái, để tóc mái nhí nhảnh”. Nhưng trái lại bản thân Trương Dư Hy lại cảm thấy thích thú với tạo hình khả ái, còn tự cười nhạo: “Tôi cũng nhìn đến ngán dáng vẻ tóc dài, trang điểm đậm của mình rồi”.

Năm 2020 được xem là cột mốc giúp Trương Dư Hy khẳng định tên tuổi, từ Đẹp trai là số một đến Lưu ly mỹ nhân sát, những tranh cãi tiêu cực trong quá khứ dần phai nhạt, diễn xuất bắt đầu được công nhận, cô cho biết: “Bạn biết tại sao tôi bám trụ với nghề diễn không? Vì tôi luôn tin rằng, chỉ cần mình không ngừng đóng phim, sẽ có một ngày mọi người xem phim tôi đóng, công nhận, yêu thích phim tôi đóng. Hai năm nay, điều này đã thành sự thật, mọi người đã yêu mến tôi hơn. Đây là việc tôi mong đợi, cũng là sự hồi đáp đối với tôi. Tôi không cảm thấy nó mới lạ, bởi tôi luôn tin tưởng, mãi mãi không quên, nhất định có hồi đáp”.

Dù bên ngoài ồn ào thế nào, nhưng Trương Dư Hy cho biết bản thân không hề bị phiền nhiễu bởi những tin đồn tiêu cực: “Một người không nên quên những việc mình đã làm, có thể có người sẽ nói tôi trước đây chỉ là một hot girl trên mạng, là người mẫu, bây giờ làm diễn viên, thế nào thế nào đó. Nhưng, tôi nghĩ mình không nên quên làm người mẫu cũng là tôi của trước đây, đối với tôi mà nói, những trải nghiệm đã qua không có gì là xấu. Cái gọi là danh xưng, phiền nhiễu, tôi chưa từng cảm thấy nó là vấn đề”.

“Thăng cấp” với diễn xuất trong phim Dữ quân ca

Dữ quân ca là phim thứ ba Trương Dư Hy và Thành Nghị đóng chung sau phim Lưu ly mỹ nhân sát  và Gió nam hiểu lòng tôi
Dữ quân ca là phim thứ ba Trương Dư Hy và Thành Nghị đóng chung sau phim Lưu ly mỹ nhân sátGió nam hiểu lòng tôi

Bộ phim Dữ quân ca được cải biên từ tiểu thuyết Kiếm khí hành, do Thành Nghị và Trương Dư Hy đóng chính, ngay từ những tập đầu tiên ra mắt đã thu hút được sự chú ý của khán giả. Trong phim, Trương Dư Hy đóng vai Trình Nhược Ngư, với lối diễn xuất sinh động, vai diễn của cô đã nhận được nhiều lời khen ngợi, từ những bình luận lúc đầu về tạo hình nhân vật sau đó dần chuyển sang diễn xuất của diễn viên, nhân vật Trình Nhược Ngư cũng vì cách diễn xuất thích hợp của Trương Dư Hy mà ngày càng được khán giả yêu thích.

Dù là mạch truyện chặt chẽ hay diễn biến tình cảm đều vô cùng hấp dẫn, quá trình trưởng thành của nhân vật nữ chính Trình Nhược Ngư cũng có nhiều điểm xem. Theo giải thích của Trương Dư Hy, theo tiến triển của câu chuyện, tính nóng nảy của Trình Nhược Ngư dần biến thành sự lý trí, khi gặp chuyện không còn chỉ dựa vào trí thông minh, học được cách suy tính trước sau, bình tĩnh phân tích.

Trong tình tiết thu phục Ngọc Chân Phường, đoạn Trình Nhược Ngư tập võ khiến khán giả rất thích thú, ào ạt bày tỏ: “Ngư Ngư dũng cảm đang thăng cấp”. Sở dĩ, Trương Dư Hy thể hiện chính xác những giai đoạn từ “chú cá nhỏ” đến “cá vượt vũ môn” của Trình Nhược Ngư, từ biểu cảm, hành vi cử chỉ đến ánh mắt đều có thể thấy được thay đổi tâm lý của nhân vật, nhất định là trải qua thời gian dài rèn dũa mới đạt được hiệu quả này. Khi diễn chung với những bạn diễn khác nhau, sự thận trọng và nghiêm túc đối với Yên Chức, sự thân thiết và ỷ lại đối với Trình Hề, sự kiên trì và ngượng ngùng đối với Tề Diệm… các trạng thái cảm xúc này đều được Trương Dư Hy thể hiện một cách tự nhiên, nhuần nhuyễn, so với những bộ phim trước đây, có thể nói Trương Dư Hy và Trình Nhược Ngư đã cùng nhau “thăng cấp”.

Bạn biết gì về Trương Dư Hy - nàng Trình Nhược Ngư trong 'Dữ quân ca'

Trương Dư Hy khẳng định, cô chỉ muốn làm một nữ diễn viên vừa xinh đẹp vừa có thực lực. Còn nổi tiếng hay không, cô không nuôi tham vọng gì lớn lao: “Nổi tiếng thì tốt, không nổi tiếng cũng chẳng sao”.

'Dữ quân ca' và những 'hạt sạn' cần tránh khi làm phim cổ trang 'Dữ quân ca' và những 'hạt sạn' cần tránh khi làm phim cổ trang

(TGĐA) - Những năm gần đây, với sự xuất hiện của những tác phẩm xuất ...

'Dữ Quân Ca' của Thành Nghị và Trương Dư Hi lọt Top phim hot nhưng đánh giá Douban lại tệ chưa từng thấy 'Dữ Quân Ca' của Thành Nghị và Trương Dư Hi lọt Top phim hot nhưng đánh giá Douban lại tệ chưa từng thấy

(TGĐA) - Phá đảo BXH về độ hot, Dữ Quân Ca của Thành Nghị và ...

Trịnh Nghi