Bella Vũ chào năm mới với MV thứ 9 'Muốn được là chính tôi'

(TGĐA) - Chiều 4/1/2023, tại Nina Nguyễn Studio, quận 7, TP.HCM, Bella Vũ chính thức ra mắt MV thứ 9 Muốn được là chính tôi - một sáng tác của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và rapper Olee Anh dành riêng cho ca sĩ tuổi teen.

Bella Vũ kể sự cố té ngã, ngủ gật… trong lúc quay MV 'Earth Song' Bella Vũ kể sự cố té ngã, ngủ gật… trong lúc quay MV 'Earth Song'
Ra mắt MV bảo vệ môi trường, Bella Vũ diện áo dài jeans tái chế 'cực chất' Ra mắt MV bảo vệ môi trường, Bella Vũ diện áo dài jeans tái chế 'cực chất'

Đến dự buổi họp báo ra mắt MV Muốn được là chính tôi có rất nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng, bạn bè thân thiết của Bella Vũ như NTK Việt Hùng, NTK Nguyễn Minh Tuấn, NTK Phương Hồ, ca sĩ Bào Ngư, Gia Khiêm, Gia Hân, Gia Kỳ… Đặc biệt là Chủ tịch Miss Eco Teen đến từ Ai Cập là Tiến sĩ Amaal Rezk.

Bella Vũ chào năm mới với MV thứ 9 'Muốn được là chính tôi'

Trở về Việt Nam sau khi trao vương miện Miss Eco Teen cho người kế nhiệm tại Ai Cập và chuyến đi nghỉ Giáng sinh ở châu Âu cùng gia đình, Bella Vũ bất ngờ chào năm mới 2023 bằng dự án âm nhạc “khủng” Muốn được là chính tôi.

Dự án MV Muốn được là chính tôi khởi quay từ ngày 15/6/2022, đến khi ra mắt ngày 4/1/2023 là bước đánh dấu hoạt động nghệ thuật mới của Bella sau khi hoàn thành sứ mệnh của Miss Eco Teen International 2021.

Bella Vũ chào năm mới với MV thứ 9 'Muốn được là chính tôi'

Ca khúc do nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Lưu Thiên Hương viết riêng cho giọng ca Bella Vũ theo phong cách RnB. Sau hai năm hướng dẫn, tập luyện thanh nhạc, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương rất mến cô học trò nhỏ nên muốn em thử sức ở dòng nhạc mới, khác với các ca khúc đã từng thể hiện trước đây. Để có được bản thu ưng ý nhất, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã hướng dẫn Bella Vũ tỉ mỉ từng chút một trong phần luyện thanh. Để sản phẩm âm nhạc hoàn thiện hơn, nhạc sĩ đã kết hợp phần lời rap và thể hiện của Olee Anh - một thí sinh bước ra từ cuộc thi Sing my song.

Nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Lưu Thiên Hương chia sẻ: “Ca khúc Muốn được là chính tôi nói về một cô bé bị áp lực do cha mẹ quá kỳ vọng và bắt phải làm theo mọi thứ trong kế hoạch chi tiết suốt 24 giờ/ngày, từ học hành đến vui chơi, sinh hoạt ngoại khóa, gặp bạn bè cũng phải theo ý của cha mẹ hoàn toàn. Cô bé mong muốn có được những khoảnh khắc sống theo ý của mình vì cuộc sống hiện tại khiến cô bé thiếu tự tin khi đưa ra những ý tưởng, sáng tạo của riêng mình”.

Bella Vũ chào năm mới với MV thứ 9 'Muốn được là chính tôi'

Từ phần nhạc sôi động do nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và ca sĩ, nhạc sĩ Olee Anh viết, MV được thực hiện theo tinh thần vui vẻ, những câu chuyện học hành của cô bé được thực hiện bằng những hình ảnh cường điệu nhằm tạo tiếng cười thú vị, chứ không tạo không khí nặng nề, tiêu cực. Thông qua những hình ảnh mơ mộng của nhân vật chính, người xem có thể hiểu hơn về những tâm tư của các em nhỏ đang phải đối mặt ngay trong cuộc sống tưởng chừng như rất hoàn hảo và hạnh phúc vì được chăm sóc chu đáo từng chi tiết nhỏ. Đan xen giữa giấc mơ và đời thực là các ám ảnh ít người biết về cuộc sống phải học đủ mọi lễ nghĩa khắt khe như nàng công chúa trong lâu đài và cuộc sống tự do sáng tạo, giao lưu với bạn bè cùng trang lứa.

Từ ý tưởng bài hát đến kịch bản MV, nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn cùng các cộng sự đã thực hiện 7 bộ trang phục mới cho các cảnh quay. Trong MV thứ 9 của mình, Bella đã mặc 9 bộ trang phục theo nhiều phong cách khác nhau.

Bella Vũ chào năm mới với MV thứ 9 'Muốn được là chính tôi'

Khi được hỏi về định hướng tương lai và Bell Vũ còn thi cuộc thi Hoa hậu nào nữa không sau khi trao lại vương miện Miss Eco Teen International cho người kế nhiệm vừa qua, Bella Vũ chia sẻ trong họp báo: "Trong thời gian này con muốn trải nghiệm hết những lĩnh vực nào con hứng thú sau đó mới xác định con thích cái nào nhất. Con mong muốn được thi Hoa hậu hoàn vũ, trước đó con có thể thi các cuộc thi khác để trao dồi bản thân và mang lại nhiều hình ảnh hơn cho khán giả".

Thời gian nghỉ hè năm 2022, Bella Vũ đã được trải nghiệm những môn học hoàn toàn mới như diễn xuất, nhảy hiện đại để chuẩn bị cho quá trình quay MV Muốn được là chính tôi. Ngoài thời gian này em vẫn rèn luyện đều đặn lịch học đàn piano, luyện thanh cùng các thầy cô.

Bella Vũ chào năm mới với MV thứ 9 'Muốn được là chính tôi'

Bella Vũ bắt đầu học vũ đạo từ tháng 9/2022 và tập luyện nghiêm túc suốt 2 tháng để quay MV vào giữa tháng 11/2022 cùng biên đạo Mạnh Quyền. Là người yêu thích thể thao, hoạt động ngoại khóa nên cô rất hào hứng với các động tác vũ đạo sôi động cùng vũ đoàn Rainbow.

Trong buổi ra mắt MV, Bella Vũ đã trình diễn đàn piano Clementi Sonatina No 4, ca khúc Bella Ciao từng mang lại cho em giải Bạc piano và giải Vàng thanh nhạc tại Liên hoan nghệ thuật châu Á – Asia Art Festival, ca khúc Muốn được là chính tôi phiên bản dance và một liên khúc nhạc xuân 3 thứ tiếng Anh, Việt, Hoa cùng hai người bạn Gia Hân, Gia Kỳ.

Dịp này, Chủ tịch Miss Eco Teen - Tiến sĩ Amaal Rezk đã tặng Bella Vũ món quà đặc biệt là chiếc vương miện rất đẹp. Bà tiết lộ cô bé 14 tuổi đến từ Việt Nam thật tài năng đã gây ấn tượng đặc biệt cho Ban tổ chức Miss Eco Teen, tổ chức IIMSAM thuộc Liên hiệp quốc vì các hoạt động cộng đồng, nhất là bảo vệ môi trường và công tác từ thiện cho những hoàn cảnh khó khăn trong nước và quốc tế.

Bella Vũ chào năm mới với MV thứ 9 'Muốn được là chính tôi'

Năm 2023, Bella Vũ sẽ phát triển theo con đường ca hát chuyên nghiệp với sự chỉ bảo, dẫn dắt của nhạc sĩ, nhà sản xuất Lưu Thiên Hương. Bella Vũ vẫn tiếp tục duy trì các hoạt động cộng đồng, thiện nguyện vì môi trường, an sinh xã hội cùng quỹ Bella Love Foundation.

Bella Vũ tên thật là Vũ Huyền Diệu, sinh ngày 6/12/2008, mang hai dòng máu Việt Nam – Singapore. Bella sử dụng thành thạo 3 ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Hoa. Cô bé có năng khiếu đàn piano, hát, người mẫu và MC.

Năm 2022 Bella được tổ chức IIMSAM thuộc Liên hiệp quốc trao tặng danh hiệu Đại sứ thiện chí trẻ; Bella giành Huy chương vàng thanh nhạc, giải Bạc đàn piano tại Liên hoan nghệ thuật châu Á lần thứ 9 tại Singapore. Là giám khảo các cuộc thi Miss Eco Teen International 2022 (Ai Cập), The 1st Junior Idol World (Thái Lan), Hoa hậu môi trường Việt Nam, Top Model Look...

Bella tham gia các show thời trang của các NTK Nguyễn Minh Tuấn, Phương Hồ, Thảo Nguyễn, Thanh Huỳnh, Aquafina Vietnam International Fashion Week

Năm 2021 Bella là thí sinh Việt Nam đầu tiên tham gia và giành vương miện Miss Eco Teen International 2021; Năm 2020 Bella được Liên hiệp phụ nữ quốc tế được trao danh hiệu Đại sứ trẻ…

MV Muốn được là chính tôi:

Hoa hậu Bella Vũ nhận danh hiệu Đại sứ thiện chí trẻ của Liên hiệp quốc Hoa hậu Bella Vũ nhận danh hiệu Đại sứ thiện chí trẻ của Liên hiệp quốc

(TGĐA) - Khuya ngày 11/12/2022 (ngày 12/12 theo giờ Việt Nam) tại Ai Cập, Bella ...

Bella Vũ kể sự cố té ngã, ngủ gật… trong lúc quay MV 'Earth Song' Bella Vũ kể sự cố té ngã, ngủ gật… trong lúc quay MV 'Earth Song'

(TGĐA) - Miss Eco Teen International 2021 Bella Vũ đã ra mắt MV Earth Song ...

Vũ Liên