Bình An: Chàng 'trai bao' ngày nay đã khác xưa!

(TGĐA) - Đảm nhận vai Quân trong Garage hạnh phúc, Bình An hiện đang nhận nhiều “gạch đá”, sự phẫn nộ từ một bộ phận khán giả xem phim vì vai diễn này quá “đểu cáng”, bắt cá hai tay để vừa được yêu, vừa được thăng tiến trong công việc. Nói về vai diễn mới của mình, Bình An cho rằng, cũng là vai “trai bao” nhưng lần này anh chọn cách diễn khác để mang đến màu sắc mới mẻ hơn cho nhân vật của mình. Bình An tâm sự luôn muốn thay đổi để thách thức bản thân, để nổi bật hơn nhưng không vì nổi tiếng mà làm tất cả. Cùng TGĐA trò chuyện với chàng diễn viên điển trai của màn ảnh Việt.

‘Ga-ra hạnh phúc’: Lý do Quỳnh Kool từng bị từ chối ngay lần đầu tiên casting? ‘Ga-ra hạnh phúc’: Lý do Quỳnh Kool từng bị từ chối ngay lần đầu tiên casting?
Bình An: 'Chưa tha' cho Quỳnh Kool vì tát quá đau! Bình An: 'Chưa tha' cho Quỳnh Kool vì tát quá đau!
Bình An: Chàng 'trai bao' ngày nay đã khác xưa!
Bình An chấp nhận một vai diễn dễ bị ghét để làm mới mình

Cơ duyên nào đưa Bình An đến với bộ phim Garage hạnh phúc?

Bình An và đạo diễn Bùi Quốc Việt đã từng làm việc với nhau 3 bộ phim rồi, đối với vai Quân, anh Việt đã tin tưởng tuyệt đối để chọn mình. Với một diễn viên trẻ, được đạo diễn tin tưởng và giao vai cho là một vinh dự. Được làm việc cùng đạo diễn Bùi Quốc Việt nên tôi không hề lăn tăn mà đồng ý luôn!

Phân cảnh Quân phản bội Sơn Ca, theo người phụ nữ giàu có khiến khán giả nhớ đến nhân vật Tùng trong phim Những cô gái trong thành phố, liệu hai nhân vật này sẽ giống nhau?

Khác với Tùng một anh chàng ngô nghê, thiếu lập trường và luôn bị động thì Quân là một anh chàng hoàn toàn khác, làm việc có mục đích của bản thân mình, Quân luôn ở ranh giới giữa người tốt và kẻ xấu. Qua 6 tập đầu, khán giả sẽ thấy rõ nhất sự khác biệt giữa Quân và Tùng.

Khi mới nhận kịch bản này, Bình An có tính đến nước sẽ nhận về nhiều “gạch đá” của khán giả như hiện giờ không? Hỏi thật, bạn có chạnh lòng?

Có người đóng vai tốt thì cũng phải có người đóng vai xấu chứ, ai cũng sợ bị ghét thì lấy ai vào vai phản diện. Nói vui vậy chứ với Bình An điều quan trọng của diễn viên là mình được cống hiến, được góp phần làm nên bộ phim dù ở vai diễn nào, được trải nghiệm và được học hỏi thêm kỹ năng diễn xuất.

Làm vai tốt để được mọi người yêu quý Bình An có nhiều vai rồi, sợ mọi người nói An một màu, nhàm chán nên 2 năm gần đây An chỉ nhận những vai phản diện, vai dễ bị ghét. Bình An chấp nhận nếu khán giả ghét vai diễn của mình.

Nói thật là Bình An có buồn một vài ngày gần đây khi phim lên sóng, có rất nhiều ý kiến tiêu cực về vai diễn của tôi. Chính bản thân tôi cũng tự ghét nhân vật của mình. Vì thế, tôi hiểu cảm xúc của khán giả. Tuy nhiên, Bình An mong khán giả khi xem phim sẽ không đánh đồng vai diễn trên phim với diễn viên ngoài đời, và không buông những lời nói “mang tính sát thương”!

Bình An đã chuẩn bị như thế nào cho vai diễn này của mình?

Bình An: Chàng 'trai bao' ngày nay đã khác xưa!
Bình An và Quỳnh Kool trong Gara hạnh phúc

Điều khiến tôi suy nghĩ nhiều nhất là việc mình đã từng có một vai diễn gần tương tự như vậy. Bình An phải cân nhắc diễn xuất sao cho phù hợp với vai diễn này và khác với vai trước.

Khi diễn với Quỳnh Kool (vai Sơn Ca) tôi cũng đắn đo việc nên sử dụng cái xấu hay cái tốt. Sau đó, Bình An quyết định diễn ra chất Quân khi ở cạnh Sơn Ca là một anh chàng hiền lành, đáng yêu và ân cần. Tình cảm Quân dành cho Sơn Ca là thật, xuất phát từ trái tim.

Nhưng khi ở cạnh Cẩm Khê (Diễm Hương), Quân đúng nghĩa là một thằng đểu, lợi dụng mối quan hệ để kiếm tiền.

Do vậy cách Bình An diễn với Cẩm Khê hoàn toàn khác với đại gia Xuân trong Những cô gái trong thành phố. Ở Những cô gái trong thành phố, nhân vật của Bình An là một anh chàng nhu nhược với cả người mình yêu lẫn người mình lợi dụng nhưng trong Garage hạnh phúc, từ cử chỉ đến ánh mắt của Quân đều là người chủ động, có mục đích.

Khi tôi đọc kịch bản và trong quá trình quay, có những phân đoạn khiến Bình An rất “nhột”, tôi tự hỏi rằng sao nhân vật Quân này “kém thông minh” đến vậy, thoại những câu này chắc chắc sẽ bị khán giả “ném đá”. Có một số phân đoạn Bình An đã thay đổi câu thoại nhưng vẫn giữ được ý chính để Quân được thông minh hơn và đỡ bị “chửi” hơn (cười).

Bình An có sợ bị “nóc nhà” ghen khi đóng những phân cảnh tình tứ với bạn diễn không?

Nếu mà nói không ghen thì không phải là yêu, tất nhiên là ghen có mức độ và mình cũng phải làm tâm lý trước. Tức là khi nhận 1 dự án mới, đọc kịch bản xong điều đầu tiên Bình An làm là báo cáo với “nóc nhà”, là phim có cảnh này cảnh kia nên khi phim phát sóng thì bạn gái mình cũng đã biết trước có những cảnh như vậy rồi.

Bình An trong Gara hạnh phúc
Bình An trong Gara hạnh phúc

Dù muộn nhưng cũng chúc mừng Bình An khi Á hậu Phương Nga đã đồng ý nhận lời cầu hôn của bạn. Thông thường, sau màn cầu hôn đầy ngọt ngào sẽ là một đám cưới đẹp như mơ. Xin Bình An có thể tiết lộ đôi chút về kế hoạch cho ngày trọng đại “rước nàng về dinh” của mình?

Hiện tại, cả Bình An và Phương Nga đều khá bận với những dự án riêng. Do đó, chúng tôi chưa có câu trả lời chính xác cho câu hỏi của bạn. Đến một thời điểm thích hợp hơn, Bình An và Phương Nga sẽ chính thức thông báo tin vui này đến độc giả - những người yêu mến chúng tôi.

Có ý kiến cho rằng Bình An và Phương Nga dựa vào tên tuổi nhau để đi lên, bạn nghĩ sao về điều này?

Sống vì mình chứ không sống vì dư luận. Có thể mình sẽ quan tâm đến việc khán giả nhận xét mình diễn như thế nào, đạt hay không vì đó là công việc, là đam mê của mình nên mình luôn cố gắng hoàn thiện điều đó vì mục đích cuối cùng là thỏa mãn khán giả. Còn chuyện riêng của mình, chắc chắn mình sẽ không để bất cứ điều gì ảnh hưởng tới nó.

Tôi luôn muốn được thay đổi để thử sức bản thân và cũng đề chứng tỏ cho khán giả thấy mình thực sự nghiêm túc với nghề.

Là một diễn viên nói không với việc sử dụng chiêu trò và scandal để nổi tiếng. Phải chăng vì điều này khiến tên tuổi của Bình An chưa nổi bật lên giữa các ngôi sao khác?

Tôi là một người làm nghệ thuật theo cách truyền thống, làm nghề và cống hiến qua những vai diễn. Việc nổi bật hay không không quan trọng bằng việc được làm chính mình trong nghề hay không. Nếu vì cái danh mà đánh mất đi con người thật của mình thì Bình An không làm được.

Xin bạn chia sẻ về một số dự định trong thời gian sắp tới?

Sắp tới, Bình An vẫn sẽ tập trung vào diễn xuất để được trao cơ hội nhiều hơn vào những vai diễn mới. Hy vọng sẽ được tin tưởng và giao cho những vai mới lạ để khám phá khả năng của bản thân.

Cảm ơn diễn viên Bình An đã chia sẻ!

Bình An: Chàng 'trai bao' ngày nay đã khác xưa!

Nguyễn Bình An, sinh năm 1993, quê Phú Thọ, tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Anh từng tham gia nhiều vai diễn trong các phim như: 5S Online, Lạc giới, Chạy trốn thanh xuân, Những cô gái trong thành phố, Yêu hơn cả bầu trời, 11 tháng 5 ngày, Mặt nạ gương,... Bình An được cho là một trong những nam diễn viên đóng nhiều phim truyền hình nhất của Đài Truyền hình Việt Nam

Bình An từng giành giải "Diễn viên triển vọng phim truyện điện ảnh" - Cánh diều 2014 với phim Lạc giới, giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất phim truyện truyền hình" - Cánh diều 2018 với phim Tình khúc bạch dương... Hiện Bình An đang đảm nhận vai diễn Quân trong phim Garage hạnh phúc – phát sóng lúc 21h40 các thứ 2, 3, 4 trên kênh VTV3.

‘Ga-ra hạnh phúc’: Lý do Quỳnh Kool từng bị từ chối ngay lần đầu tiên casting? ‘Ga-ra hạnh phúc’: Lý do Quỳnh Kool từng bị từ chối ngay lần đầu tiên casting?

(TGĐA) - Thoát khỏi dạng vai "tiểu thư bánh bèo" trước đây, Quỳnh Kool lần ...

Bình An: 'Chưa tha' cho Quỳnh Kool vì tát quá đau! Bình An: 'Chưa tha' cho Quỳnh Kool vì tát quá đau!

(TGĐA) - Trong buổi họp báo phim Ga-ra hạnh phúc - bộ phim kế sóng ...

Thủy Nguyễn