‘Black Adam’, ‘Black Panther 2’ bít cửa công chiếu tại Trung Quốc

(TGĐA) - Truyền thông cho hay Black AdamBlack Panther: Wakanda Forever khó có thể phát hành tại Trung Quốc và điều này gây ảnh hưởng lớn đến doanh thu phòng vé của hai bộ phim.

'Black Panther: Wakanda Forever' – Còn lại gì khi 'nhà vua' đã mất? 'Black Panther: Wakanda Forever' – Còn lại gì khi 'nhà vua' đã mất?
‘Black Panther 2’ được dự đoán sẽ phá hai kỷ lục doanh thu lớn ‘Black Panther 2’ được dự đoán sẽ phá hai kỷ lục doanh thu lớn

Là hai bộ phim siêu anh hùng cuối cùng của năm 2022, hiển nhiên Black AdamBlack Panther: Wakanda Forever sẽ bị đặt lên bàn cân so sánh. Black Adam đã có một khởi đầu mạnh mẽ khi trở thành bộ phim có doanh thu tốt nhất của DCEU trong vài năm qua. Trong khi đó, Black Panther 2 lại được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những phim có thành tích tốt nhất năm 2022 và hiện, bộ phim đang làm khá tốt với doanh thu mở màn ấn tượng, ngang ngửa với phần phim gốc năm 2018. Cả hai bộ phim đều được thực hiện với mục đích phát hành toàn cầu nhằm thúc đẩy doanh thu phòng vé.

Theo một báo cáo mới từ The Hollywood Reporter, rất có thể Black Panther 2Black Adam sẽ không được phát hành tại Trung Quốc. Các cơ quan quản lý Bắc Kinh vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào về vấn đề này. Trong khi Trung Quốc từng là một thị phần lớn của các bom tấn Hollywood, việc khâu kiểm duyệt ngày càng gắt gao có nghĩa là ngày càng ít phim Mỹ được chấp thuận phát hành tại quốc gia này. The Hollywood Reporter dự đoán sẽ không có thông báo chính thức về việc Black Panther: Wakanda Forever Black Adam không được phát hành tại Trung Quốc, nhưng các nguồn tin trong ngành công nghiệp giải trí quốc gia này cho hay hai bộ phim có rất ít cơ hội được ra rạp trong thời điểm hiện tại.

‘Black Adam’, ‘Black Panther 2’ bít cửa công chiếu tại Trung Quốc
Black Panther 2Black Adam khó có thể phát hành tại Trung Quốc

Việc không được phát hành ở Trung Quốc có tác động lớn đến doanh thu hai bộ phim. Black Panther (2018) đã kiếm được 105 triệu USD chỉ riêng ở Trung Quốc. Phần 2 đã có thể vươn đến hiệu suất mạnh mẽ tương tự, nhưng giờ đây bộ phim khó có thể làm được điều này. Black Panther 2 sẽ giống mọi bộ phim MCU thuộc Giai đoạn 4 khác, đều không được phát hành tại Trung Quốc. Các bộ phim Giai đoạn 3 của Marvel trung bình kiếm được gần 200 triệu USD ở Trung Quốc và không có bộ phim nào kiếm được dưới 100 triệu USD. Mặc dù vẫn chưa biết liệu hiệu suất đó có tiếp tục với các phim của Giai đoạn 4 hay không, nhưng rõ ràng tiềm năng phòng vé của Black Panther 2 sẽ lớn hơn rất nhiều nếu nó được phát hành tại quốc gia này.

Black Adam không phát hành ở Trung Quốc cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu phòng vé của bộ phim. DCEU không có sức ảnh hưởng lớn như Marvel ở thị trường Trung Quốc khi trong quá khứ, chỉ có hai bộ phim thu về hơn 100 triệu USD tại quốc gia này. Dù vậy, doanh thu phòng vé của Black Adam có thể đã khác nếu được công chiếu tại Trung Quốc vì Dwayne “The Rock” Johnson là một ngôi sao lớn ở đó. Các bộ phim trước đó của anh, chẳng hạn như Skyscraper kiếm được 98 triệu USD, Hobbs & Shaw kiếm được 201 triệu USD, Rampage kiếm được 156 triệu USD, San Andreas kiếm được 103 triệu USD tại thị trường này, chưa kể đến loạt phim Fast & Furious từ lâu đã rất nổi tiếng ở Trung Quốc.

‘Black Adam’, ‘Black Panther 2’ bít cửa công chiếu tại Trung Quốc
Điều này gây ảnh hưởng lớn đến doanh thu phòng vé của hai bộ phim

Việc thiếu vắng doanh thu phòng vé ở Trung Quốc có nhiều khả năng sẽ làm tổn hại đến Black Adam hơn là Black Panther 2, vì phần tiếp theo của bom tấn Marvel được dự đoán sẽ “hoạt động tốt” trên toàn thế giới ngay cả khi không có Trung Quốc. Việc ra mắt thành công ở Trung Quốc có thể giúp doanh thu phòng vé của Black Adam đạt mức có lãi và giúp DC thêm tin tưởng vào tương lai của nhượng quyền thương mại. Ngay cả khi cuối tuần mở màn của Black Panther: Wakanda Forever có khả năng vượt xa doanh thu phòng vé hiện tại của Black Adam, thì cả hai bộ phim đều có thể được hưởng lợi rất nhiều từ việc phát hành ở Trung Quốc.

'Black Panther: Wakanda Forever' là bước thử nghiệm quan trọng nhất MCU sau 'Avengers: Endgame' 'Black Panther: Wakanda Forever' là bước thử nghiệm quan trọng nhất MCU sau 'Avengers: Endgame'
Marvel chi tiền ‘khủng’ sản xuất ‘Black Panther 2’ Marvel chi tiền ‘khủng’ sản xuất ‘Black Panther 2’

Linh Trần

Screenrant