'Black Panther: Wakanda Forever' – Còn lại gì khi 'nhà vua' đã mất?

(TGĐA) - Sau bao khó khăn lẫn trở ngại, cuối cùng Black Panther: Wakanda Forever phần 2 của bom tấn Black Panther năm 2018 sẽ chính thức ra mắt vào vào hôm nay, ngày 11/11/2022. Câu chuyện lần này của bộ phim có gì đặc biệt, khi “nhà vua” của Wakanda đã không còn?

‘Black Panther 2’ được dự đoán sẽ phá hai kỷ lục doanh thu lớn ‘Black Panther 2’ được dự đoán sẽ phá hai kỷ lục doanh thu lớn
'Black Panther: Wakanda Forever' là bước thử nghiệm quan trọng nhất MCU sau 'Avengers: Endgame' 'Black Panther: Wakanda Forever' là bước thử nghiệm quan trọng nhất MCU sau 'Avengers: Endgame'
Marvel chi tiền ‘khủng’ sản xuất ‘Black Panther 2’ Marvel chi tiền ‘khủng’ sản xuất ‘Black Panther 2’

Sẽ mãi nhớ ngày 29/8/2020

2. Sự ra đi của Chadwick Boseman vẫn là mất mát quá lớn
Sự ra đi của Chadwick Boseman vẫn là mất mát quá lớn

Còn nhớ cách đây 2 năm vào cuối tháng 8, người hâm mộ điện ảnh không khỏi bàng hoàng trước thông tin Chadwick Boseman - nam diễn viên da màu thủ vai chính trong phim siêu anh hùng Black Panther ra đi ở tuổi 43 vì mắc căn bệnh ung thư trực tràng. Được biết, Chadwick Boseman đã chiến đấu với căn bệnh suốt 4 năm, kể từ khi bị chuẩn đoán mắc bệnh giai đoạn 1 từ năm 2016. Anh gắng hết mình vì nghiệp diễn, đến mức gần như chẳng ai biết anh mắc bệnh. Có lẽ tâm nguyện cuối cùng của Chadwick Boseman là được sống nốt những tháng ngày còn lại với nghệ thuật.

Chadwick Boseman ra đi khi đã trở thành biểu tượng của sự vươn lên cho người da màu trong ngành công nghiệp đầy rẫy thị phi và khó khăn như Hollywood. Anh góp phần truyền đi cảm hứng về lòng tự tôn dân tộc, bình đẳng giới khi đóng trong Black Panther - bộ phim siêu anh hùng đầu tiên trong lịch sử được đề cử Oscar. Niềm an ủi duy nhất cho những ai yêu mến Chadwick chính là ở giây phút cuối cùng, bên cạnh anh là gia đình hết mực yêu thương anh.

Dự án Black Panther 2 bị ảnh hưởng nặng nề

3. Bộ phim đã gặp vô vàn những khó khăn trong giai đoạn ghi hình
Bộ phim đã gặp vô vàn những khó khăn trong giai đoạn ghi hình

Black Panther phần 1 ra mắt năm 2018, ngoài doanh thu kỷ lục gần 1,4 tỷ USD, phim còn mang về 3 giải Oscar, đó là chưa kể 1 đề cử cho Phim xuất sắc nhất. Với tất cả những lý do đó, không khó để Marvel Studios triển khai ngay phần 2. Tuy nhiên, ngoài việc mất đi “linh hồn” chính là Chadwick Boseman, bộ phim còn bị hoãn ghi hình nhiều lần do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Việc có quyết định sử dụng diễn viên khác thay thế Chadwick Boseman hay không cũng là một vấn đề lớn. Bởi nếu thay thế bằng ai khác, đường dây kịch bản vẫn sẽ được giữ nguyên. Nhưng những gì mà nam tài tử da màu mang lại cho nhân vật T'challa quả thực đã có sức ảnh hưởng không hề nhỏ, vượt qua ngoài khuôn khổ của một bộ phim, nên ban lãnh đạo Marvel Studios mới đưa ra quyết định không re-cast vai diễn của Chadwick Boseman.

Ryan Coogler – đạo diễn của Black Panther cũng từng có ý định nghỉ việc sau cái chết của Chadwick Boseman. Anh từng chia sẻ trước truyền thông rằng: “Tôi đã có lúc nghĩ rằng tôi sắp rời khỏi công việc này. Tôi không biết liệu mình có thể làm một bộ phim khác hay không, chứ đừng nói đến một phần Black Panther khác, bởi vì nó gây tổn thương rất lớn. Tôi không biết làm thế nào để có thể mở lòng thêm một lần nữa. Tôi đã nghiền ngẫm lại những cuộc trò chuyện của chúng tôi và sau đó, tôi nghĩ rằng sẽ ý nghĩa hơn nhiều nếu tiếp tục tri ân những di sản của anh ấy”.

Khi Chadwick Boseman qua đời vào năm 2020. Ryan Coogler đang trong quá trình viết kịch bản Black Panther 2. Bởi vì nam diễn viên giữ kín bệnh tình của mình, cái chết của anh là một cú sốc lớn đối với những người đồng nghiệp gần gũi, chẳng hạn như Coogler, người không chỉ mất đi ngôi sao chính của mình mà còn mất đi một người bạn thân, một người cộng tác giúp định hình và những phần phim tiếp theo. Sự mất mát đột ngột đã tác động rất lớn đến Coogler, và kết quả là anh gần như bỏ công việc làm phim.

4. Những người phụ nữ với trọng trách nặng nề
Những người phụ nữ với trọng trách nặng nề

Rất may, Ryan Coogler vẫn tiếp tục gượng dậy và cùng với các đồng nghiệp hoàn thành nốt những “di sản” của Chadwick Boseman. Rõ ràng ở nơi nào đó trên thiên đường, “nhà vua” muốn câu chuyện về vùng đất Wakanda vẫn được tiếp tục.

Nhà sản xuất phim và chủ tịch của Marvel Studios - Kevin Feige cũng đã bày tỏ: “Dường như còn quá sớm để nói về một sự thay thế. Thế giới vẫn đang chưa hết đau thương với sự ra đi của Chad và Coogler sẽ vinh danh anh ấy một cách hoàn hảo trong bộ phim mới của mình”.

Còn lại gì khi “nhà vua” đã mất?

Black Panther 2 bắt đầu với bối cảnh Thái hậu Wakanda - Ramonda tạm thời nắm quyền điều hành vương quốc trong khi vẫn còn đau buồn về cái chết của con trai mình, là quốc vương T’Challa. Sau đó, các nhân vật khác như Shuri, Nakia và Okoye cũng đứng lên bảo vệ Wakanda trước các thế lực xâm lược.

Wakanda Forever (Wakanda bất diệt) ngoài là tựa đề chính của phim, cũng giống như là thông điệp để tiếp thêm sức mạnh cho mỗi người phụ nữ. Tuy nhiên, như những gì nữ diễn viên Lupita Nyong'o (vai Naikia) tiết lộ, Black Panther 2 sẽ ít đề cập đến vai trò phụ nữ của những nhân vật này mà thiên về khám phá từng đặc điểm và động cơ riêng của họ, điều này sẽ là chìa khóa để tạo ra "kịch tính mạnh mẽ" và thúc đẩy cốt truyện tiến về phía trước.

5. Ai sẽ là người trở thành Black Panther mới
Ai sẽ là người trở thành Black Panther mới

Có vẻ như Black Panther 2 sẽ “lột xác” từng nhân vật một cách hợp lý và nâng họ trở thành những người bảo vệ mà Wakanda cần trong thời gian tới. Dường như bộ phim cho phép các nhân vật nữ trở thành những người hùng.

Ngoài ra, câu hỏi ai sẽ trở thành Black Panther kế tiếp cũng là một đề tài thú vị. Nhiều dự đoán nghiêng về phía Shuri (Letitia Wright) – em gái của T’Challa và trailer thứ 2 cũng đã gợi mở điều này. Tuy nhiên, vẫn trừ trường hợp sẽ có bất ngờ lớn xảy ra, đó có thể là M'Baku do Winston Duke thể hiện, hay thậm chí là Eric Killmonger (Michael B. Jordan) – kẻ phản diện trong phần đầu tiên nhưng lại có suy đoán cho rằng, hắn vẫn chưa chết và hoàn toàn có thể “cải tà quy chính” để kế nhiệm danh hiệu Black Panther.

'Black Panther: Wakanda Forever' – Còn lại gì khi 'nhà vua' đã mất?

“Nhà vua” đã không còn nhưng tinh thần của Wakanda mãi luôn bất diệt, cùng đón chờ Black Panther: Wakanda Forever ra mắt trên toàn thế giới từ ngày 11/11.

'Black Panther: Wakanda Forever' là bước thử nghiệm quan trọng nhất MCU sau 'Avengers: Endgame' 'Black Panther: Wakanda Forever' là bước thử nghiệm quan trọng nhất MCU sau 'Avengers: Endgame'

(TGĐA) - Có thể nói Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) là thương hiệu điện ...

Đạo diễn Ryan Coogler chia sẻ bài học lớn nhất khi thực hiện 'Black Panther: Wakanda forever' Đạo diễn Ryan Coogler chia sẻ bài học lớn nhất khi thực hiện 'Black Panther: Wakanda forever'

(TGĐA) - Chadwick Boseman đột ngột qua đời vào cuối năm 2020 không chỉ khiến ...

Giới phê bình nhận xét 'Black Panther: Wakanda forever' hoành tráng và cảm xúc hơn cả phần phim đầu tiên Giới phê bình nhận xét 'Black Panther: Wakanda forever' hoành tráng và cảm xúc hơn cả phần phim đầu tiên

(TGĐA) - Sau thành công của Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022) và ...

Anh Vũ