Rosé (BlackPink) làm nên lịch sử với màn kết hợp cùng 'APT'

(TGĐA) - Với đĩa đơn APT hợp tác với Bruno Mars, Rosé đã trở thành nghệ sĩ solo nữ K-Pop đầu tiên đạt vị trí số 1 trên cả bảng xếp hạng Spotify Hoa Kỳ và toàn cầu, đồng thời lập kỷ lục mới trên Apple Music.

Rosé ẩn ý bị YG Entertainment kìm hãm trong ca khúc với Bruno Mars Rosé ẩn ý bị YG Entertainment kìm hãm trong ca khúc với Bruno Mars
Rosé từng muốn cho 'bay màu' bản hit hợp tác cùng Bruno Mars Rosé từng muốn cho 'bay màu' bản hit hợp tác cùng Bruno Mars

Đĩa đơn APT của Rosé hợp tác với Bruno Mars dù chỉ mới ra mắt được 4 ngày nhưng sức ảnh hưởng của nó đã gây chấn động thế giới. Bài hát vui nhộn và đáng yêu này đã chinh phục được đông đảo người yêu nhạc toàn cầu, bao gồm cả thị trường khó tính nhất là Hoa Kỳ.

Rosé (BlackPink) làm nên lịch sử với màn kết hợp cùng 'APT'

Vào ngày 22/10, APT đã leo lên vị trí thứ 82 trên bảng xếp hạng All-Genre của Apple Music. Đây là thứ hạng cao nhất mà một nghệ sĩ solo K-Pop nữ từng đạt được trong lịch sử của bảng xếp hạng này.

Không chỉ vậy, APT còn thống trị bảng xếp hạng Spotify Hoa Kỳ, tăng 4 bậc với 1.579.405 lượt phát trực tuyến. Rosé chính thức trở thành nghệ sĩ solo K-Pop nữ đầu tiên trong lịch sử đứng đầu bảng xếp hạng Spotify Hoa Kỳ. Trước đó, chỉ có BTS và Jungkook đạt được thành tích này với tư cách là nghệ sĩ K-Pop.

Rosé (BlackPink) làm nên lịch sử với màn kết hợp cùng 'APT'

Đáng chú ý hơn nữa, APT đã vượt qua Die With A Smile của Lady Gaga và Bruno Mars để đứng đầu top 50 toàn cầu của Spotify với hơn 11.580.358 lượt phát trực tuyến (tính đến sáng ngày 22/10). Rosé một lần nữa làm nên lịch sử khi trở thành nghệ sĩ solo nữ K-Pop đầu tiên đạt được thành tích này.

Trong khi đó, Mantra của Jennie và Moonlit Floor của Lisa lần lượt xếp hạng 9 và 13. Đây là lần đầu tiên ba nghệ sĩ solo nữ K-Pop cùng lúc lọt vào top 15 bảng xếp hạng toàn cầu của Spotify, tất cả đều đến từ BlackPink.

Trước đó, Rosé và Jennie cùng chia sẻ danh hiệu là nghệ sĩ solo nữ K-Pop duy nhất đạt vị trí số 2 trên bảng xếp hạng toàn cầu của Spotify. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau, Rosé đã vượt qua người bạn cùng nhóm của mình. Đây là những cột mốc mới nhất trong chuỗi thành tích ấn tượng mà Rosé đạt được trong lần trở lại này.

Rosé (BlackPink) làm nên lịch sử với màn kết hợp cùng 'APT'

Trước đó, ngay sau khi phát hành vào ngày 18/10, APT đã đứng đầu cả bảng xếp hạng bài hát iTunes toàn cầu và châu Âu. Nó cũng chinh phục bảng xếp hạng bài hát iTunes tại 51 khu vực, bao gồm Úc, Brunei, Campuchia, Chile, Estonia, Pháp, Hồng Kông (Trung Quốc), Ấn Độ, Indonesia, Ma Cao (Trung Quốc), Malaysia, Philippines, Thái Lan… Bài hát cũng ra mắt ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng iTunes của Hoa Kỳ, giúp nữ thần tượng sinh năm 1997 trở thành nữ nghệ sĩ solo châu Á đầu tiên đảm bảo một vị trí trong top 10.

Cùng với đó, APT cũng giữ vị trí số 1 trên Top 100 của Melon (Hàn Quốc) ngay sau khi phát hành và vẫn duy trì vị trí đó cho đến sáng ngày 22/10. Trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc khác như Flo, Genie và Bugs, không có cái tên nào có thể vượt qua APT. Với những số liệu thống kê này, Rosé và Bruno đã đạt được Real-Time All-Kill (RAK, nghĩa là thống trị mọi bảng xếp hạng) tại Hàn Quốc.

Rosé (BlackPink) làm nên lịch sử với màn kết hợp cùng 'APT'

APT cũng giúp Rosé lập kỷ lục về bài hát mới được phát trực tuyến nhiều nhất và trở thành nghệ sĩ mới duy nhất lọt vào top 10 trên bảng xếp hạng toàn cầu của Spotify, với hơn 6.85 triệu lượt phát trực tuyến khi ra mắt (xếp thứ 3). Cô cũng giành được danh hiệu “màn ra mắt lớn nhất của một nghệ sĩ solo K-Pop nữ trên Spotify” từ tay của Lisa.

Trên các diễn đàn trực tuyến, cư dân mạng đã chúc mừng Rosé. Hầu hết các bình luận đều đồng ý rằng nữ ca sĩ người Úc gốc Hàn xứng đáng với thành tích này.

Rosé (BlackPink) tìm được bến đỗ mới sau khi rời YG Entertainment Rosé (BlackPink) tìm được bến đỗ mới sau khi rời YG Entertainment
Xuất hiện bằng chứng Rosé (BlackPink) và Cha Eun Woo hẹn hò Xuất hiện bằng chứng Rosé (BlackPink) và Cha Eun Woo hẹn hò

Linh Trần

KBIZoom