‘Black Adam’ là phim DC cán mốc 100 triệu USD nhanh nhất nhưng vẫn sẽ lỗ?

(TGĐA) - Black Adam thu về 27.7 triệu USD trong tuần thứ hai công chiếu, trở thành bộ phim vượt qua cột mốc triệu USD nhanh nhất trong số những phim gần đây của DCEU.

The Rock muốn chiến đấu với tất cả các siêu anh hùng DC trong ‘Black Adam 2’ The Rock muốn chiến đấu với tất cả các siêu anh hùng DC trong ‘Black Adam 2’
‘Black Adam’ bị người hâm mộ DC ‘ném đá’ vì ngôn từ ngô nghê ‘Black Adam’ bị người hâm mộ DC ‘ném đá’ vì ngôn từ ngô nghê

Phát hành vào ngày 21/10, Black Adam là bộ phim mới nhất nằm trong Vũ trụ Mở rộng DC. Bộ phim đánh dấu màn tái hợp giữa The Rock với đạo diễn Jungle Cruise Jaume Collet-Serra. Phim kể về câu chuyện nguồn gốc của tên phản anh hùng Teth – Adam, một cựu nô lệ từ Kahndaq, người được các phù thủy Shazam ban cho sức mạnh nhưng lạm dụng nó và bị cầm tù. 5000 năm sau, anh được một người phụ nữ hiện đại giải phóng. Sự xuất hiện của anh khiến Hiệp hội công lý Hoa Kỳ, bao gồm Hawkman (Aldis Hodge), Doctor Fate (Pierce Brosnan), Cyclone (Quintessa Swindell) và Atom Smasher (Noah Centineo) phải vào cuộc.

Black Adam đã có một tuần mở màn thuận lợi, chiếm vị trí số 1 tại phòng vé nội địa với tổng doanh thu 67 triệu USD. Đây là tuần mở màn tốt nhất cho bất kỳ bộ phim nào trong DCEU kể từ Aquaman vào năm 2018 và tuần mở màn tốt nhất cho bất kỳ bộ phim nào có The Rock thủ vai chính.

‘Black Adam’ là phim DC cán mốc 100 triệu USD nhanh nhất nhưng vẫn sẽ lỗ?
Black Adam là phim DC có doanh thu mở màn cao nhất kể từ khi Aquaman ra rạp năm 2018

Theo Variety, Black Adam đã thu về thêm 27.7 triệu USD vào cuối tuần này, nâng tổng doanh thu nội địa của bộ phim lên 111 triệu USD. Mặc dù điều này phản ánh mức sụt giảm 59%, đây là điều quen thuộc trong dịp lễ Halloween. Thêm vào đó, thành tích này vẫn đủ để bộ phim duy trì vị trí số 1 tại bảng xếp hạng phòng vé, đánh bại bộ phim kinh dị mới được phát hành Prey for the Devil.

Black Adam có khả năng tiếp nối thành công của Aquaman, bộ phim DC từng thu về 1 tỷ USD trên toàn thế giới. Tuy nhiên, vẫn còn một chặng đường dài phía trước để biến điều đó thành hiện thực. Hiện tại, mọi thứ đang có vẻ tốt, khi tuần mở màn của nó đã vượt xa các bản phát hành trong thời đại đại dịch của DCEU như The Suicide Squad, Wonder Woman 1984, cũng như các bộ phim trước đại dịch như Birds of Prey (2020) và Shazam! (2019). Trong số những bộ phim đó, chỉ có Shazam! kiếm được hơn 100 triệu USD tại phòng vé nội địa trong suốt thời gian công chiếu và phải mất ba tuần, phim mới chạm đến cột mốc đó.

‘Black Adam’ là phim DC cán mốc 100 triệu USD nhanh nhất nhưng vẫn sẽ lỗ?
Và cũng là phim DC cán mốc doanh thu 100 triệu USD nhanh nhất thời gian gần đây

Aquaman cũng mất hai tuần để vượt qua 100 triệu USD, nhưng nó cần một sự thúc đẩy thêm từ kỳ nghỉ Giáng sinh và điều đó có nghĩa là Black Adam có khả năng sẽ vượt qua thành tích kỷ lục của bộ phim. Bên cạnh đó, Aquaman cũng không gặp phải quá nhiều đối thủ mạnh và điều đó cho phép bộ phim dễ dàng dẫn đầu bảng xếp hạng trong nhiều tuần liên tiếp. Tuy nhiên, Black Adam không may mắn như vậy. Bộ phim sẽ phải cạnh tranh với Black Panther: Wakanda Forever của Marvel và điều này phần nào gây ảnh hưởng đến khả năng thu hút khán giả cũng như doanh thu phim.

'Black Adam' là phim có điểm Rotten Tomatoes tệ nhất của DC 'Black Adam' là phim có điểm Rotten Tomatoes tệ nhất của DC
‘Black Adam’ tung ảnh hé lộ góc nhìn mới về nhân vật phản anh hùng của The Rock ‘Black Adam’ tung ảnh hé lộ góc nhìn mới về nhân vật phản anh hùng của The Rock

Linh Trần

Screenrant