‘Black Widow’ – Quá khứ của nhân vật bí ẩn bậc nhất Marvel

(TGĐA) - Với rất nhiều bom tấn bị lỡ hẹn trong mùa Covid-19, Black Widow (Ghóa phụ đen) được kỳ vọng sẽ làm khởi sắc phòng vé khi cụm rạp ở Việt Nam mở cửa trở lại. Bên cạnh đó, hãy cùng khám phá những điều thú vị trong bộ phim về nhân vật bí ẩn bậc nhất Marvel.

Chưa ra mắt ở Việt Nam vì Covid-19, 'Black Widow' đã tiết lộ phần 2 Chưa ra mắt ở Việt Nam vì Covid-19, 'Black Widow' đã tiết lộ phần 2
Việt Nam vượt mốc 19.000 ca Covid-19, bom tấn 'Black Widow' gần như 100% lỡ hẹn khán giả Việt Việt Nam vượt mốc 19.000 ca Covid-19, bom tấn 'Black Widow' gần như 100% lỡ hẹn khán giả Việt

Bóng hồng được yêu mến nhất Marvel suốt hơn 1 thập kỷ

Suốt hơn 1 thập kỷ hình thành Vũ trụ điện ảnh Marvel, chúng ta đã quen với hình bóng của rất nhiều siêu anh hùng nam như Thor, Captain America, Iron Man… Black Widow do kiều nữ Scarlett Johansson thể hiện dù là nhân vật nữ anh hùng duy nhất, không hề có siêu năng lực đặc biệt làm trời đất khuynh đảo, nhưng luôn có cho mình lượng người hâm mộ khổng lồ không thua gì những nhân vật nam.

‘Black Widow’ – Quá khứ của nhân vật bí ẩn bậc nhất Marvel
Bóng hồng được yêu mến nhất của Marvel

Xuất hiện hầu hết qua những phim Marvel với thần thái bí ẩn, vóc dáng đầy sexy, thông minh đi kèm với sự quyến rũ chết người, cộng thêm những màn đánh võ và bắn súng điệu nghệ, Black Widow hay còn được biết tới với cái tên nữ điệp viên Natasha Romanoff thực sự đã đánh dấu chỗ đứng không thể thay thế đối với fan Marvel.

Còn nhớ trong Avengers: Endgame, Natasha đi đến quyết định hi sinh mạng sống để cả nhóm Avengers có thể giành lấy viên ngọc Soul Stone. Cái chết “tức tưởi”, đầy đau đớn của cô vẫn là điều gì đó gây nhói lòng với chúng ta. Vì vậy, phim solo Black Widow ra mắt ngày 9/7 được coi là một sự bù đắp to lớn mà chủ tịch Marvel Kevin Feige dành đến cho tất cả những ai yêu mến nữ siêu anh hùng.

‘Black Widow’ – Quá khứ của nhân vật bí ẩn bậc nhất Marvel
Black Widow hiện đã ra mắt trên Disney+

Hành trình đi tìm về quá khứ tội lỗi

Phim solo Black Widow sẽ lấy bối cảnh sau sự kiện nội chiến siêu anh hùng Civil War, lúc này Natasha Romanoff dường như đang trở nên lạc lõng khi bị gán mác “phản bội”, tiếp tay cho Captain America là Steve Rogers chống lại đạo luật công bố danh tính siêu anh hùng của chính phủ. Cô có cho mình cuộc hành trình đi tìm lại những người thân thích và chuộc tội cho quá khứ đầy lỗi lầm mà không ai biết đến.

‘Black Widow’ – Quá khứ của nhân vật bí ẩn bậc nhất Marvel

Trong hành trình đó, Natasha liên tục chạm trán với Yelena - một Black Widow khác của Red Room thể hiện bản thân không thua kém gì Natasha khi cô có khả năng chiến đấu tốt và thân thủ nhanh nhẹn. Với phong cách cận chiến và chiêu thức giống với Natasha, nhân vật bí ẩn này này được Marvel xác nhận là Black Widow tiếp theo kế thừa vị trí của Natasha trong chương trình huấn luyện điệp viên của Red Room.

Ngoài ra, phim còn xuất hiện thêm một sát thủ chuyên tìm cách tiêu diệt cô. Kẻ ngáng đường này là Taskmaster – một tay lính đánh thuê với khả năng sao chép năng lực của đối thủ với nhiệm vụ duy nhất là ngăn chặn và tiêu diệt Black Widow.

Black Widow cũng gây nhiều tò mò cho khán giả khi hé lộ những hình ảnh khi còn nhỏ của Natasha. Trước khi trở thành một Black Widow lạnh lùng và đơn độc, Natasha có em gái và có những người thân của cô. Tuy nhiên, Natasha bị những người trong tổ chức Red Room bắt cóc và huấn luyện cô trở thành Black Widow khiến cô lạc mất gia đình. Vì vậy, cuộc hành trình này không những để Natasha tìm ra sự thật, mà nó còn là hành trình tìm lại gia đình thực sự của cô.

‘Black Widow’ – Quá khứ của nhân vật bí ẩn bậc nhất Marvel

Cơn mưa lời khen từ quốc tế

Black Widow đã được chiếu sớm ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, cùng với đó là cơn mưa lời khen, cho rằng đây xứng đáng là một trong những tác phẩm “đáng đồng tiền bát gạo” nhất của Marvel.

Phim được giới phê bình khẳng định là nối tiếp truyền thống của MCU, mang lại loạt cảnh hành động đã mắt cùng tuyến nhân vật chính vô cùng xuất sắc. Ngoài ra, bộ phim này cũng là bước tiến lớn của Marvel trong việc xây dựng những tác phẩm trưởng thành hơn, không còn phải gượng ép thay đổi nhiều chi tiết để thu hút được tối đa người xem.

‘Black Widow’ – Quá khứ của nhân vật bí ẩn bậc nhất Marvel

Cây viết Alisa Grauso tâm đắc: “Black Widow đã giải thích tại sao Natasha Romanoff luôn là người gắn kết các Avengers lại với nhau. Các cảnh chiến đấu sáng tạo hơn so với những phim Marvel trước, khiến tôi gợi nhớ rất nhiều về phong cách của John Wick. Ngoài ra, không thể bỏ lỡ bài học sâu sắc về gia đình, cũng như cách mà thế giới đối xử và trân trọng tài năng, sự đóng góp của phái nữ”.

Khán giả Michael Lee: “Black Widow đánh giấu sự trở lại của một trong những bộ phim điệp viên tăm tối nhất, đây là một sự cải tiến trên cả tuyệt vời của Marvel. Mặc dù so với phim khác, phim có quy mô nhỏ hơn nhưng không vì thế mà chất lượng bị thua kém. Phim là một sự tổng hòa cảm xúc giữa câu chuyện gián điệp nhưng vẫn chứa đựng tình cảm gia đình cùng nhiều tình tiết hài hước. Tôi ước nếu không vì Covid-19, khán giả ở nhiều nước có thể thưởng thức bộ phim này sớm hơn”.

‘Black Widow’ – Quá khứ của nhân vật bí ẩn bậc nhất Marvel

Khán giả Meagan Damore: “Tôi vô cùng thích bộ phim này, tràn ngập phân cảnh hành động mãn nhãn, tình tiết cực cháy và hài hước. Điểm cốt lõi là các diễn viên thể hiện cảm xúc đau đớn cực kỳ tốt, cảm giác nỗi đau thấu tới tận tâm can”.

Hơn 20 tác phẩm từ trước tới nay của Vũ trụ điện ảnh Marvel thường mang màu phim tươi sáng, tuy nhiên mỗi khi họ đưa vào đó một chút màu sắc đen tối, điều đấy lại tạo nên sự khác biệt lớn. Có thể kể tới như Captain America: Winter soldier hay series DareDevil có nội dung cực kỳ lôi cuốn, đầy bí ẩn. Ngay từ khi Black Widow công bố những hình ảnh đầu tiên, chúng ta có thể phần nào chắc chắc Marvel đang muốn hướng tác phẩm này như vậy, góp phần làm người xem khá thích thú.

Trailer Black Widow:

Những thứ từng “xuýt” xảy ra với phim Black Widow:

- Ban đầu bộ phim được lên kế hoạch dán nhãn R cho gần gũi với nguyên tác truyện tranh, nhưng rốt cuộc vẫn không thể phù hợp vì hãng chủ quản của Marvel là Disney.

- Nữ đạo diễn đoạt giải Oscar Chloé Zhao từng được mời vào băng ghế chỉ đạo nhưng rốt cuộc, vị trí này đã là của Cate Shortland, còn Chloé thì đạo diễn một phim khác cũng thuộc Marvel là The Eternals.

- Rachel Weisz đã muốn từ chối tham gia phim vì không muốn làm mẹ của Scarlett Johansson khi độ tuổi 2 người không cách nhau quá là bao.

- David Harbour suýt nữa không thể tham gia phim vì bận quay phần tiếp theo của series Stranger Things.

Chưa ra mắt ở Việt Nam vì Covid-19, 'Black Widow' đã tiết lộ phần 2 Chưa ra mắt ở Việt Nam vì Covid-19, 'Black Widow' đã tiết lộ phần 2
Việt Nam vượt mốc 19.000 ca Covid-19, bom tấn 'Black Widow' gần như 100% lỡ hẹn khán giả Việt Việt Nam vượt mốc 19.000 ca Covid-19, bom tấn 'Black Widow' gần như 100% lỡ hẹn khán giả Việt

P.V