Bộ phim 'Cửu Châu phiêu miểu lục' bị rút phép trước giờ G

(TGĐA) – Là một trong bốn bộ phim cổ trang được chờ đón trong năm 2019, Cửu Châu phiêu miểu lục đã bất ngờ bị rút phép trước 40 phút lên sóng.    

bo phim cuu chau phieu mieu luc bi rut phep truoc gio g Phim cổ trang 2019 sẽ đi đâu về đâu?
bo phim cuu chau phieu mieu luc bi rut phep truoc gio g Lâm Y Thần trở lại với dòng phim cổ trang sau 6 năm vắng bóng
bo phim cuu chau phieu mieu luc bi rut phep truoc gio g
Bộ phim Cửu Châu phiêu miễu lục có thời lượng 68 tập, đã bị rút phép phát sóng trước 40 phút lên sóng, khiến cư dân mạng hoang mang.

Cửu Châu phiêu miểu lục cùng với Lang điện hạ, Kiến vương triềuGiang sơn kỷ là một trong bốn bộ phim cổ trang được chờ đón trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ năm 2019. Được ấn định lên sóng từ ngày 3/6 trên Đài truyền hình Chiết Giang, đồng thời phát trực tuyến trên kênh Youku và Tencent Video, nhưng trước giờ chính thức lên sóng 40 phút, Cửu Châu phiêu miểu lục đã “chết yểu” khi bị rút phép.

bo phim cuu chau phieu mieu luc bi rut phep truoc gio g
Bộ phim Cửu Châu phiêu miễu lục do Lưu Hạo Nhiên và Tống Tổ Nhi đóng vai chính.

Vào giờ phát sóng, trên kênh Tencent Video phát đoạn trailer phim Cửu Châu phiêu miểu lục cùng thông báo chính thức: “Kính gửi các tài khoản, chúng tôi thành thật xin lỗi khi đưa ra thông báo Cửu Châu phiêu miểu lục không thể ra mắt như dự kiến, kính xin khán giả thông cảm”.

Ngoài ra, Tencent Video không đưa ra bất cứ lý do gì, khiến cư dân mạng suy đoán việc Cửu Châu phiêu miểu lục bị rút phép trước giờ lên sóng có liên quan đến lệnh hạn chế cổ trang của SARFT (Cục quản lý Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc.

bo phim cuu chau phieu mieu luc bi rut phep truoc gio g
Lưu Hạo Nhiên vai Lã Quy Trần

Thật ra, vào thời điểm tháng 5/2018, SARFT đã ra công văn “Lệnh hạn chế cổ trang nghiêm nhất lịch sử”. Đề ra quy định rõ ràng: nghiêm cấm đài truyền hình cấp 1 phát sóng phim lịch sử cải biên bừa bãi, đề tài vô căn cứ cũng phải lấy bối cảnh có thời đại mơ hồ; về cách thức phát sóng, từ không có hạn chế ban đầu trực tiếp đổi thành “tổng số tập phim cổ trang được phát sóng vào khung giờ vàng trên đài truyền hình, không được vượt quá 15% tổng số tập phim được phát sóng vào khung giờ vàng trong năm”, đồng thời kênh vệ tinh của đài truyền hình không được phát sóng liên tiếp 2 bộ phim cổ trang vào khung giờ vàng.

Cửu Châu phiêu miễu lục là bộ phim sử thi anh hùng do Trương Hiểu Ba đạo diễn, Lưu Hạo Nhiên, Tống Tổ Nhi, Trần Nhược Hiên, Hứa Tình, Giang Sơ Ảnh, Vương Âu… đóng chính. Phim được cải biên từ tác phẩm sử thi giả tưởng cùng tên của tác giả Giang Nam, lấy bối cảnh thế giới “Cửu Châu” được hư cấu, tại đó diễn ra một cuộc chiến ác liệt trong thời loạn lạc.

bo phim cuu chau phieu mieu luc bi rut phep truoc gio g
Tống Tổ Nhi vai Vũ Nhiên
bo phim cuu chau phieu mieu luc bi rut phep truoc gio g
Giang Sơ Ảnh vai Cung Vũ Y

Câu chuyện tập trung vào ba nhân vật chính gồm: Lã Quy Trần, Cơ Dã và Vũ Nhiên, họ đã trải qua vô vàn khó khăn trắc trở, kiên trì phấn đấu, chung tay giúp đỡ lẫn nhau, giữa họ đã hình thành nên tình yêu, tình bạn. Lã Quy Trần là con trai thừa tự của Bắc Lục Thanh Dương Bộ, anh bị đưa đến Đông Lục làm con tin, trong thời gian này anh quen Cơ Dã, con thứ không được cha xem trọng, và công chúa Vũ Nhiên của tộc Vũ theo ông nội đi lánh nạn. Ba thiếu niên kết bạn với nhau tại học viện thái tử, vì thân phận nên luôn bị khiêu khích và gây khó dễ, trong quá trình giúp đỡ và giải cứu nhau, giữa họ đã xây dựng nên tình bạn sâu đậm, sự hoạt bát phóng khoáng của Vũ Nhiên cũng khiến hai chàng trai trẻ thầm thương trộm nhớ, một tình yêu thuần khiết dần đâm chồi nảy lộc…

bo phim cuu chau phieu mieu luc bi rut phep truoc gio g ‘The Post’ có thể bị cấm chiếu tại Lebanon

(TGĐA) - Sau Wonder Woman bị cấm chiếu tại Lebanon vì có nữ diễn viên ...

bo phim cuu chau phieu mieu luc bi rut phep truoc gio g 'Kingsman: The Golden Circle' bị cấm chiếu tại Campuchia

(TGĐA) - Siêu phẩm Hollywood Kingsman: The Golden Circle thu được 261 triệu USD tiền ...

Trịnh Nghi