‘Bóng hồng’ Hoa ngữ nào sẽ tiếp bước trên đại lộ Hollywood?

(TGĐA) - Củng Lợi, Trương Mạn Ngọc, Dương Tử Quỳnh, Chương Tử Di… là những sao nữ đã gặt hái thành công ở kinh đô điện ảnh Hollywood và hiện đã có vị trí nhất định trên ảnh đàn quốc tế. Vậy ai sẽ trở thành người kế thừa họ chinh phục màn bạc phương Tây?

bong hong hoa ngu nao se tiep buoc tren dai lo hollywood Đâu là những “đả nữ” nổi tiếng trên màn ảnh Hoa ngữ?
bong hong hoa ngu nao se tiep buoc tren dai lo hollywood Đâu là những câu thoại kinh điển trong những bộ phim kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ?
bong hong hoa ngu nao se tiep buoc tren dai lo hollywood Tháng 6 này, vì sao phải xem 'Thượng cổ tình ca'?
bong hong hoa ngu nao se tiep buoc tren dai lo hollywood Những ngôi sao võ thuật thế hệ mới của màn ảnh Hoa ngữ
bong hong hoa ngu nao se tiep buoc tren dai lo hollywood Vua võ thuật' Hồng Kim Bảo đa tình giờ đã chống gậy
bong hong hoa ngu nao se tiep buoc tren dai lo hollywood
Lý Băng Băng trong phim Nest

Lý Băng Băng

Lý Băng Băng đã sớm ký hợp đồng với công ty quản lý Hollywood từ năm 2012, trở thành sư muội của các ngôi sao Johnny Depp, Gwyneth Paltrow… Hai bộ phim Hollywood tiêu biểu của Lý Băng Băng là Resident Evil: RetributionTranformers 4.

Hai năm nay, Lý Băng Băng chủ yếu đóng phim nước ngoài như bộ phim thuộc thể loại phiêu lưu mạo hiểm NEST, hợp tác với Kelsey Grammer, Keyword Lulz, Ngô Tôn… Câu chuyện xoay quanh các ngôi mộ thời cổ đại xuất hiện loại nhện đột biến gen. Lần này Lý Băng Băng trở thành đại diện duy nhất cho hình tượng nữ anh hùng Hoa ngữ trong thể loại phim phiêu lưu mạo hiểm nước ngoài.

bong hong hoa ngu nao se tiep buoc tren dai lo hollywood
Năm 2018, Lý Băng Băng sẽ sánh vai cùng Jason Statham trong phim Meg

Một bộ phim Hollywood khác là Meg, Lý Băng Băng sánh vai cùng Jason Statham đối đầu với cá mập khổng lồ, từ trailer và những hình ảnh được hé lộ, bộ phim hứa hẹn sẽ gây chấn động hơn Cá mập trắng Deep blue sea. Chúng ta hãy cùng chờ đón Lý Băng Băng với bộ phim Meg vào dịp đầu xuân 2018 sắp tới.

Phạm Băng Băng

Năm 2014, Phạm Băng Băng tấn công màn ảnh Hollywood với bộ phim hành động X-Men: Days of Future Past, đóng vai người đột biến Blink. Tuy vai diễn của cô không tạo được ấn tượng cho khán giả, nhưng đây được xem là bước đệm của Phạm Băng Băng trên con đường chinh phục màn bạc quốc tế.

bong hong hoa ngu nao se tiep buoc tren dai lo hollywood
Phạm Băng Băng lần đầu được Cannes mời làm BGK tại LHP lần thứ 70

Tháng 9 năm 2016, tại Festival Internacional de Cine de San Sebastián (Tây Ban Nha) lần thứ 64, Phạm Băng Băng đã nhờ bộ phim Tôi không phải Phan Kim Liên đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc. Tháng 3 năm nay, Phạm Băng Băng một lần nữa nhờ vai cô gái nhà quê xấu xí trong phim Tôi không phải là Phan Kim Liên, đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc tại LHP điện ảnh châu Á lần thứ 11 (11th Asian Film Awards).

Trong sự nghiệp diễn xuất 20 năm, dấu ấn đặc biệt và cũng được xem là cột mốc quan trọng nhất của Phạm Băng Băng là niềm vinh dự khi được mời làm thành viên ban giám khảo LHP Cannes lần thứ 70 khi đang ở tuổi 35.

bong hong hoa ngu nao se tiep buoc tren dai lo hollywood
Phạm Băng Băng lần đầu tấn công Hollywood qua bộ phim X-Men Days of Future Past

Việc Phạm Băng Băng đoạt các giải thưởng quốc tế hạng A, được xem là sự khẳng định của cô trên màn bạc phương Tây, dù số lượng phim Hollywood mà cô tham gia vẫn chưa nhiều.

Thật ra, vào thời điểm năm 2013, Phạm Băng Băng đã đóng bộ phim Hollywood The Moon and the Sun của đạo diễn Sean McNamara, hợp tác với Pierce Brosnan và Kaya Scodelario, nhưng đến nay bộ phim này vẫn chưa chính thức trình chiếu.

Ngoài ra, Phạm Băng Băng còn có bộ phim Người phụ nữ trong tranh của đạo diễn Pháp Charles de Meaux, đã có buổi công chiếu đầu tiên tại LHP Cannes vừa qua. Câu chuyện phim xoay quanh cuộc sống của những phụ nữ trong cung, nhưng có ý kiến cho rằng khán giả Trung Quốc sẽ khó chấp nhận bộ phim này.

Cảnh Điềm

Cuối năm 2016, màn ảnh Hoa ngữ xuất hiện một sao nữ trực diện tấn công Hollywood, đó là Cảnh Điềm. Trong bộ phim bom tấn Trường thành của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, đất diễn của cô chỉ ít hơn ngôi sao Matt Damon, thậm chí nhiều hơn “thiên vương” Lưu Đức Hoa.

bong hong hoa ngu nao se tiep buoc tren dai lo hollywood
Cảnh Điềm trong Kong - Đảo đầu lâu

Cảnh Điềm tốt nghiệp khoa diễn xuất Học viện điện ảnh Bắc Kinh, khởi nghiệp với vai trò ca sĩ, gia nhập làng giải trí từ năm 2006 nhưng mãi đến năm 2011 mới bắt đầu đóng phim, chỉ vẻn vọn trong vòng 6 năm, cô đã tham gia 15 bộ phim, trong đó có 5 phim mang tầm cỡ quốc tế.

Ngoài phim Trường thành, Cảnh Điềm còn góp mặt trong bộ phim Kong: đảo đầu lâu, đóng chung với các ngôi sao Tom Hiddleston, Brie Larson… Hiện nay, Cảnh Điềm đang ghi hình cho bộ phim Pacific Rim 2: Uprising của Warner Bros Pictures, do Steven S. DeKnight đạo diễn, John Boyega, Scott Eastwood, Cailee Spaeny… đóng chính.

bong hong hoa ngu nao se tiep buoc tren dai lo hollywood
Cảnh Điềm trong phim Trường Thành

Về mặt diễn xuất, có thể Cảnh Điềm chưa thể sánh bằng Chương Tử Di, Thư Kỳ… nhưng về tốc độ nhảy vọt trên màn ảnh thì hoàn toàn vượt qua các đàn chị.

Thang Duy

Thang Duy được giới truyền hình và các nhà phê bình điện ảnh quốc tế biết đến từ bộ phim Sắc giới của đạo diễn Lý An, ban đầu có người cho rằng vì cô dám “khoe thân” nên mới nổi tiếng chóng vánh, nhưng thật ra diễn xuất của Thang Duy vô cùng tinh tế và có chiều sâu.

bong hong hoa ngu nao se tiep buoc tren dai lo hollywood
Thang Duy được biết đến lần đầu trong phim Sắc giới

Sau phim Sắc giới, Thang Duy liên tục chinh phục khán giả với tài năng diễn xuất trong các phim Đêm thu, Bắc Kinh gặp Seattle, Thời đại hoàng kim, Tam thành ký… Tính đến nay, cô có 15 bộ phim “dằn túi” với khoảng 30 giải thưởng đã nhận được.

Thang Duy là diễn viên khá kén chọn kịch bản, trước sự chào đón của các nhà làm phim Hollywood, cô chỉ nhận đóng Blackhat của của đạo diễn Michael Mann. Trong phim này, Thang Duy có một tình yêu sâu đậm với Chris Hemsworth, lối diễn xuất tinh tế cùng với khuôn mặt mang vẻ đẹp phương Đông, đã giúp cô tỏa sáng trên ảnh đàn quốc tế.

bong hong hoa ngu nao se tiep buoc tren dai lo hollywood
Thang Duy và Chris Hemsworth trong bộ phim Blackhat

Lưu Diệc Phi

Bộ phim đầu tiên đưa Lưu Diệc Phi bước ra ảnh đàn quốc tế là Kungfu chi vương, do Rob Minkoff đạo diễn, Thành Long và Lý Liên Kiệt đóng chính. Gần 10 năm qua, Lưu Diệc Phi đã không ngưng chinh phục màn ảnh rộng với hàng loạt phim ăn khách như Hồng Môn yến, series Tứ đại danh bổ (gồm 3 phần), Đồng Tước đài, Loại tình yêu thứ ba, Thì ra anh vẫn ở đây!... và mới nhất là Tam sinh tam thế thập lý đào hoa.

bong hong hoa ngu nao se tiep buoc tren dai lo hollywood
Lưu Diệc Phi trong phim Outcast

Lưu Diệc Phi được xem là người kế thừa Củng Lợi, nhưng con đường tấn công màn bạc quốc tế của cô tương đối chậm. Năm 2015, Lưu Diệc Phi đóng nữ chính trong bộ phim Outcast với các bạn diễn Hollywood Nicolas Cage, Hayden Christensen… do 5 quốc gia Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Canada và Anh quốc hợp tác sản xuất.

bong hong hoa ngu nao se tiep buoc tren dai lo hollywood
Lưu Diệc Phi trong Phong hỏa phương phi

Năm nay, tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải, bộ phim Phong hỏa phương phi do đạo diễn người Đan Mạch Bille August thực hiện, Lưu Diệc Phi và Emile Hirsch đóng chính, đã được chọn chiếu lễ khai mạc.

bong hong hoa ngu nao se tiep buoc tren dai lo hollywood Phim ‘Cộng sự’ lại tiếp nối thành công của ‘Anh hùng thành trại’
bong hong hoa ngu nao se tiep buoc tren dai lo hollywood Hoắc Kiến Hoa chăm vợ chu đáo, Lâm Tâm Như bị nghi mang thai lần 2
bong hong hoa ngu nao se tiep buoc tren dai lo hollywood ‘Phương hoa’ – thời thanh xuân tươi đẹp nhất của đạo diễn Phùng Tiểu Cương lên phim
bong hong hoa ngu nao se tiep buoc tren dai lo hollywood Vẻ đẹp quên thời gian của 3 nữ chính trong 'Nhân gian huyền ảo'
bong hong hoa ngu nao se tiep buoc tren dai lo hollywood 'Mẹ đơn thân' Trương Bá Chi hạnh phúc bình dị bên hai con
bong hong hoa ngu nao se tiep buoc tren dai lo hollywood Chồng trẻ tận tình chăm sóc hai con riêng của 'mỹ nhân gốc Việt' Chung Lệ Đề

Trịnh Nghi