Bruce Willis trở lại trong Phi vụ đá quý

(TGĐA Online) - Lấy bối cảnh là vùng đất nơi con sông Mississippi đổ ra vịnh Mexico, nơi quy tụ những tên tội phạm lẫy lừng nhất của thế giới, Phi vụ đá quý xoay quanh câu chuyện về Jack – một siêu trộm tài năng buộc phải dấn thân vào một phi vụ nguy hiểm sau khi Karen – đồng phạm kiêm người yêu cũ xuất hiện với đứa con của Jack trong bụng trong tình cảnh đang bị tay trùm tội phạm tàn bạo Eddie truy đuổi gắt gao… Phim khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 6/5/2016.

Precious Cargo Poster Art 2 VNese

Jack thuộc tuýp người không thích kiếm tiền một cách dễ dàng, thích mạo hiểm. Ước mơ sau này của Jack là về sống ở một hòn đảo nhiệt đới, mở một cửa hàng chuyên phục vụ đồ bơi lặn và hưởng thụ cuộc sống. Và bây giờ là thời gian để Jack thực hiện những phi vụ đầy rủi ro để có thể kiếm tiền, biến ước mơ của mình trở thành hiện thực. Nhận xét về nhân vật của mình, nam diễn viên Mark-Paul Gosselaar cho biết.

Jack vẫn chia sẻ ước mơ về thiên đường nhiệt đới đó với cô bạn gái đồng thời là trợ thủ đắc lực của mình trong các phi vụ Karen Colson – nhân vật do Claire Forlani thủ vai. Nhưng cách đây 6 tháng, Karen đột ngột biến mất và những tổn thương trong trái tim của Jack đến giờ vẫn chưa lành lại. Vì thế, khi cô ấy quay trở lại để tìm Jack và cản trở câu chuyện tình lãng mạn giữa anh và cô bạn gái mới Jenna (Lydia Hull), mọi thứ trong cuộc sống của Jack bắt đầu bị đảo lộn. Ngay sau khi Karen báo với Jack về việc anh là cha của đứa bé trong bụng cô thì một nhóm những kẻ hung hãn có trang bị vũ khí đã ập tới, điên cuồng truy đuổi tay trộm quyến rũ Karen. Tình cảnh đó buộc Jack, Karen và Jenna phải thoát ra bằng lối cửa sau, và bắt đầu một hành trình trốn chạy…

Nam diễn viên Gosselaar nhận xét: “Phi vụ đá quý có sự kết hợp của cả 3 yếu tố: hành động, hài hước và kịch tính. Tôi rất thích việc lồng ghép những tình tiết hài hước trong một bộ phim với đầy rẫy những pha hành động để mọi thứ không bị trở nên quá căng thẳng. Đây là một bộ phim có thể giữ bạn trên hàng ghế khán giả trong suốt 90 phút, ăn bỏng ngô và hoà mình vào với hành trình của nhân vật”.

Nữ diễn viên Claire Forlani cũng cho biết: “Karen Colson là một trong những vai diễn thú vị nhất mà tôi từng được thủ vai trong suốt sự nghiệp của mình. Hài hước và sắc xảo, nhạy bén và thủ đoạn, xinh đẹp và hấp dẫn. Đó là một cô gái mà có thể khiến bạn vừa yêu vừa ghét. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được vào vai Karen. Tôi muốn cám ơn Max Adams và Paul Seetachitt đã viết nên một câu chuyện tuyệt vời với những nhân vật tuyệt vời. Khoảng thời gian tham gia bộ phim đối với tôi thực sự đáng nhớ”.

Karen cũng đã nhanh chóng thú nhận với Jack về việc mình đang bị truy đuổi bởi tên trùm độc ác Eddie. “Tất cả mọi người trong nhóm của em đều đã bị giết. Em cũng sẽ bị như vậy nếu như không thể trả lại cho Eddie số tiền mà em đã đánh mất. Em đang gặp phải rất nhiều rắc rối, Jack. Nếu như không cần tới sự giúp đỡ của anh thì em đã không xuất hiện ở đây”. Karen cũng đã nói với Jack về một phi vụ làm ăn lớn, nó không những giúp cô có thể thanh toán món nợ với Eddie mà còn có thể giúp hai người chấm dứt cuộc sống đầy rủi ro hiện tại để tới với ngôi nhà mơ ước bên vùng biển Caribe quanh năm nắng ấm.

“Karen – cô gái mà Jack yêu thương – giờ đây đã trở lại sau 6 tháng mất tích cùng với đứa con của anh trong bụng và kế hoạch về một phi vụ có thể giúp anh đổi đời. Càng nghĩ thì Jack lại càng nhận ra rằng mình không thể bỏ lỡ cơ hội quý báu này. Phi vụ này thực sự là cơ hội để giúp anh có thể sống với giấc mơ của mình”.Gosselaar bình luận.

Lý thuyết thì là như vậy nhưng thực tế thì khó khăn hơn rất nhiều khi Jack nhận ra rằng để có thể trả lại cho Eddie số tiền mà Karen đang nợ, Karen đã lên một kế hoạch để phá vỡ một phi vụ lớn mà hắn đang ấp ủ thực hiện. Và giờ đây, trong tình cảnh không còn gì để mất, Eddie sẵn sàng đánh cược tất cả những gì còn lại để thực hiện thành công phi vụ này. Hắn thậm chí đã thuê phòng ở một khách sạn nằm bên bến cảng để giám sát tất cả mọi thứ. Và khi Eddie phát hiện ra việc Karen tiếp tục muốn qua mặt và nẫng tay trên của mình – đây là lần thứ 2 trong vòng mấy tháng qua – hắn nhất định sẽ không từ bất cứ một thủ đoạn nào để có thể trả thù.

Bruce Willis – ngôi sao của thể loại phim hành động Hollywood mà tên tuổi gắn liền với nhân vật viên cảnh sát tài ba John McClane trong series Die Hard – là lựa chọn của đoàn làm phim để vào vai ông trùm Eddie Filosa. Phi vụ đá quý là sản phẩm hợp tác thứ 5 của ngôi sao kỳ cựu này với EFO Films sau Extraction, The Prince, RageVice.

“Thật tuyệt khi có cơ hội được làm việc cùng với Bruce trong dự án này”. Đạo diễn Adams cho biết. “Tôi luôn hâm mộ Bruce cũng như các bộ phim mà anh ấy tham gia. Phi vụ đá quý là phim truyện đầu tay mà tôi thực hiện ở cương vị đạo diễn, vì thế kể cả có nằm mơ tôi cũng bao giờ có thể nghĩ rằng mình sẽ được cùng đứng với Bruce trên phim trường và lắng nghe ngôi sao của Die Hard hay The Last Boy Scout nói những câu thoại mà mình đã viết ra”.

Vũ Liên