Bullet Train: Brad Pitt trở lại làm 'sát thủ'

(TGĐA) - Trở lại với dòng phim giải trí sau nhiều năm, Brad Pitt liệu có có làm nên chuyện với tác phẩm Bullet Train của đạo diễn David Leitch?

Dàn nhân vật 'không nói tiếng người' gây thương nhớ giúp 'Bullet train' gây bão phòng vé trong tuần đầu ra mắt Dàn nhân vật 'không nói tiếng người' gây thương nhớ giúp 'Bullet train' gây bão phòng vé trong tuần đầu ra mắt
'Bullet train': Sao Việt háo hức tham gia vào chuyến tàu siêu tốc đầy kịch tính của Brad Pitt 'Bullet train': Sao Việt háo hức tham gia vào chuyến tàu siêu tốc đầy kịch tính của Brad Pitt
'Bullet train' được giới phê bình quốc tế đánh giá là một trong những phim hành động xuất sắc nhất vài năm trở lại đây 'Bullet train' được giới phê bình quốc tế đánh giá là một trong những phim hành động xuất sắc nhất vài năm trở lại đây
Bullet Train: Brad Pitt trở lại làm 'sát thủ'

Brad Pitt trở lại với dòng phim giải trí

Không phải nghiễm nhiên Brad Pitt lại là một trong những ngôi sao hàng đầu Hollywood suốt hàng thập kỷ qua, bởi nam tài tử hoàn toàn có thể cân tốt hầu hết các dòng phim, từ những phim hàn lâm có tính nghệ thuật cao, cho tới dòng phim giải trí. Hẳn chúng ta khó mà quên được những phim “bom tấn” mà Brad Pitt từng tham gia như Troy (2004) rồi Mr. & Mrs. Smith (2005), hay những tác phẩm đầy tính nghệ thuật như Babel (2006), The Curious Case of Benjamin Button (2008) rồi rất lâu về trước là Se7en (1995).

3. Brad Pitt trở lại với dòng phim giải trí
Brad Pitt trở lại với dòng phim giải trí

Gần đây nhất, Brad Pitt vừa mang về giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong tác phẩm Once Upon a Time in... Hollywood của đạo diễn tài ba Quentin Tarantino, đánh dấu thêm một thành tựu khác trong sự nghiệp của ngôi sao sinh năm 1963.

Có đủ mọi thành công lẫn đắng cay của một siêu sao màn bạc, cách đây không lâu Brad Pitt cũng gây bất ngờ khi tuyên bố đang lên kế hoạch giải nghệ. Anh cho hay: “Tôi tự cho rằng mình đang bước vào chặng cuối sự nghiệp. Tôi sẽ làm gì cho chặng cuối cùng? Và tôi muốn kết thúc nó như thế nào?”.

Bullet Train: Brad Pitt trở lại làm 'sát thủ'

Ngày mà Brad Pitt giải nghệ có thể là rất lâu sau, hay thậm chí là ngày mai khi chúng ta tỉnh dậy, điều đó là chẳng ai biết. Tuy nhiên, trước khi ngày đó xảy ra, chắc chắn Bullet Train sẽ là bộ phim mà chúng ta chẳng thể nào bỏ lỡ của Brad Pitt. Bullet Train là tác phẩm đậm màu sắc giải trí của David Leitch – đạo diễn từng làm nên thành công với siêu phẩm Deadpool 2. Những bộ phim của vị đạo diễn sinh năm 1975 có điểm nhấn là những cảnh chiến đấu đẹp mắt, dàn dựng kỹ lưỡng, mượt mà với không một động tác thừa và đặc biệt là vô cùng bạo lực, máu me.

Dàn sao khủng “quy tụ” trên chuyến tàu định mệnh

4 - Phim quy tụ dàn sao 'khủng'
Phim quy tụ dàn sao 'khủng'

Bullet Train hay có tựa Việt là Sát thủ đối đầu, là câu chuyện của tay sát thủ Bọ Rùa (Ladybug) do Brad Pitt thể hiện. Hóa ra, đây là biệt danh để mang lại may mắn khi anh chàng từng gặp vô số vận xui trong quá khứ.

Tuy là sát thủ nhưng Bọ Rùa đi tới đâu là người ta… tự lăn ra chết ở đó và buộc anh phải có những pha xử lý khó đỡ. Nhân vật đứng sau Bọ Rùa là Maria Beetle (Sandra Bullock). Maria giao cho anh một nhiệm vụ tương đối “dễ dàng” là thu một chiếc vali trên chuyến tàu cao tốc nhanh nhất thế giới từ Tokyo tới Kyoto (Nhật Bản).

Tuy nhiên, Bọ Rùa nhanh chóng nhận ra có gì đó sai sai khi mọi thứ quá dễ dàng. Từ đây, anh lần lượt phải đối mặt với những tên sát thủ máu mặt như Lemon (Brian Tyree Henry), Tangerine (Aaron Taylor-Johnson), Yuichi Kimura (Andrew Koji), Hornet (Zazie Beetz) và Prince (Joey King) trong bối cảnh chật hẹp của con tàu siêu tốc, dẫn tới những màn hành động cười ra nước mắt. Tuy nhiên, thứ đáng sợ đứng sau mọi chuyện chính là The White Death (Michael Shannon) - tay trùm một băng đảng xã hội đen hùng mạnh ở Nhật Bản và nhất quyết không để ai trên con tàu sống sót đến Kyoto.

5. Bộ phim có nhiều cảnh hành động hấp dẫn
Bộ phim có nhiều cảnh hành động hấp dẫn

Có lẽ sau rất nhiều năm, Hollywood mới có một bộ phim bom tấn quy tụ dàn sao đa dạng mọi lứa tuổi đến vậy. Đạo diễn David Leitch từng tâm sự rằng, không dễ để mời một danh sách toàn sao như thế, nhưng mỗi nhân vật sẽ là một cá tính khác nhau và nó cần được thể hiện bởi những gương mặt vốn đã mang về rất nhiều sự yêu mến.

Dù vậy, David Leitch vẫn khẳng định vai trò quan trọng của Brad Pitt, anh nói rằng: “Tôi muốn cùng anh ấy đặt ra mục tiêu số một là tạo ra bộ phim giải trí, thoát tục và mới mẻ, khiến mọi người muốn quay lại rạp”.

Bất cứ ai khi được cộng tác cùng Brad Pitt cũng coi đó là một niềm vinh dự lớn. Quentin Tarantino từng chia sẻ cảm nhận của riêng mình về nam tài tử: “Anh ấy là một trong những ngôi sao màn ảnh rộng cuối cùng còn sót lại. Tôi nhận thấy điều đó khi chúng tôi làm Inglourious Basterds. Khi Brad ở trong cảnh quay, tôi không có cảm giác như đang nhìn qua khung ngắm của máy ảnh. Tôi cảm thấy như tôi đang xem một bộ phim. Chỉ cần sự hiện diện của anh ấy trong bốn bức tường của khung hình đã tạo ra ấn tượng đó”.

Tranh cãi làm nên sự hấp dẫn

Bullet Train: Brad Pitt trở lại làm 'sát thủ'

Bullet Train thực chất được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nhật Kōtarō Isaka. Thế nên khi dự án phim được công bố, không ít người tỏ ra phẫn nộ khi ê-kíp không chọn diễn viên châu Á mà tiếp tục sự dụng diễn viên Mỹ, điều này không khác nào một sự “tẩy trắng” trong suy nghĩ của họ.

Một ý kiến cho rằng: “Hiện giờ có những bộ phim do người châu Á dẫn dắt như Crazy Rich Asians hay Shang-Chi and The Legend of the Ten rings, nhưng họ vẫn cố chấp ‘tẩy trắng’ nhân vật, điều này phải chăng là lời khẳng định người châu Á không thể đóng được phim bom tấn?”.

Bullet Train: Brad Pitt trở lại làm 'sát thủ'

Trên thực tế, lời bình luận này hoàn toàn có cơ sở khi Hollywood đã có không ít phim thất bại do cố tính tẩy trắng nhân vật, một ví dụ điển hình có thể kể tới như Ghost in the Shell của Scarlett Johansson. Kể cả vậy, câu hỏi Bullet Train liệu có vượt qua những định kiến, hay đánh giá tiêu cực để trở thành một bộ phim chất lượng hay không quả thực rất đáng mong chờ. Siêu sao Brad Pitt sẽ làm gì để nâng tầm bộ phim?

Bullet Train: Brad Pitt trở lại làm 'sát thủ'

Một sự thật thú vị là, trước khi trở thành một đạo diễn nổi tiếng, David Leitch từng là diễn viên đóng thế cho nhiều ngôi sao, và một trong những cái tên anh từng đóng thế cho chính là Brad Pitt trong tác phẩm Fight Club (1999).

Sau Bullet Train, Brad Pitt dự kiến sẽ có thêm 1 số dự án phim đáng chú ý khác, trong đó có She Said của đạo diễn Maria Schrader, kể về cuộc điều tra của hai nhà báo Megan Twohey và Jodi Kantor về “ông trùm” giải trí Harvey Weinstein – kẻ bị kết tội xâm hại tình dục nhiều sao nữ Hollywood.

Dàn nhân vật 'không nói tiếng người' gây thương nhớ giúp 'Bullet train' gây bão phòng vé trong tuần đầu ra mắt Dàn nhân vật 'không nói tiếng người' gây thương nhớ giúp 'Bullet train' gây bão phòng vé trong tuần đầu ra mắt

(TGĐA) - Là tác phẩm quy tụ nhiều cái tên lớn tại Hollywood như Brad ...

‘Bullet Train’ của Brad Pitt dự kiến thu về 30 triệu USD mở màn ‘Bullet Train’ của Brad Pitt dự kiến thu về 30 triệu USD mở màn

(TGĐA) - Bộ phim hành động mới Bullet Train của hãng Sony với sự góp ...

Vũ Anh