'Bullet Train’, ‘Top Gun: Maverick’ thống trị phòng vé trong thời kỳ tạm chững

(TGĐA) - Trong bối cảnh không có nhiều bom tấn ra rạp, hai bộ phim Bullet TrainTop Gun: Maverick đã trở lại thống trị bảng xếp hạng doanh thu phòng vé.

Dàn nhân vật 'không nói tiếng người' gây thương nhớ giúp 'Bullet train' gây bão phòng vé trong tuần đầu ra mắt Dàn nhân vật 'không nói tiếng người' gây thương nhớ giúp 'Bullet train' gây bão phòng vé trong tuần đầu ra mắt
‘Bullet Train’ của Brad Pitt dự kiến thu về 30 triệu USD mở màn ‘Bullet Train’ của Brad Pitt dự kiến thu về 30 triệu USD mở màn

Doanh thu phòng vé khu vực Bắc Mỹ đang ghi nhận dấu hiệu sụt giảm lớn. Theo thống kê từ Comscore, tổng doanh thu bán vé trong tuần qua chỉ đạt 66.4 triệu USD – con số thấp nhất trong nhiều tháng, bất chấp việc có đến ba bộ phim được công chiếu rộng rãi. Một điều đáng buồn là trong ba bộ phim đó, không một phim nào lọt vào Top 5 phim có doanh thu cao nhất tuần qua, và chỉ hai trong số đó – phim sát nhân Bodies Bodies Bodies của A24 và phim kinh dị Fall của Lionsgate – lọt vào Top 10.

Điều tồi tệ hơn xảy ra khi bộ phim hành động Bullet Train của Sony lại là bộ phim duy nhất có doanh thu cao hơn 10 triệu USD trong tuần vừa qua. Bullet Train đã có tuần thứ hai liên tiếp giành vị trí Quán quân phòng vé khi thu về 13.1 triệu USD từ 4.357 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ.

Sau hai tuần công chiếu, bom tấn hành động do Brad Pitt thủ vai chính đã thu về 54.4 triệu USD tại phòng vé nội địa. Đây là lần đầu tiên kể từ hồi giữa tháng 2, chỉ có một bộ phim thu về nhiều hơn 10 triệu USD trong dịp cuối tuần.

'Bullet Train’, ‘Top Gun: Maverick’ thống trị phòng vé trong thời kỳ tạm chững
Bullet Train là bộ phim duy nhất có doanh thu cao hơn 10 triệu USD trong tuần vừa qua

Tình trạng này được dự đoán sẽ còn trở nên tồi tệ hơn khi hầu như không có bất kỳ sản phẩm mới nào từ các hãng phim lớn sắp ra mắt trong thời gian tới. Chính vì thế, các chủ rạp chiếu Bắc Mỹ đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chiến dịch truyền thông lôi kéo khán giả. Ngoài ra, họ chỉ có thể trông chờ Harry Styles với bộ phim Don’t Worry Darling sẽ truyền cảm hứng cho khán giả quay trở lại rạp khi công chiếu vào ngày 23/9 tới. Cho đến lúc đó, các chủ rạp sẽ phải đặt hy vọng vào các bộ phim kinh phí thấp như Beast của Idris Elba, Three Thousand Years of Longing hay bộ phim sử thi The Woman King.

Ở vị trí thứ tám, Bodies Bodies Bodies là bộ phim có khởi đầu tốt nhất trong số những phim mới ra rạp khi thu về 3.5 triệu USD tại 1.548 cụm rạp và có kế hoạch mở rộng lên hơn 2.000 rạp vào cuối tuần tới.

'Bullet Train’, ‘Top Gun: Maverick’ thống trị phòng vé trong thời kỳ tạm chững
Bodies Bodies Bodies là bộ phim có khởi đầu tốt nhất trong số những phim mới ra rạp

Fall hạ cánh ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 2.5 triệu USD từ 1.548 địa điểm. Bộ phim có nội dung chính xoay quanh hai người bạn thân cùng nhau trèo lên đỉnh tháp radio bỏ hoang cao 2.000 feet và mắc kẹt do không có đường xuống. Bộ phim được đánh giá là không có rủi ro đối với Lionsgate vì hãng phim chỉ tốn 3 triệu USD để sản xuất và chưa đến 4 triệu USD để quảng bá.

'Bullet Train’, ‘Top Gun: Maverick’ thống trị phòng vé trong thời kỳ tạm chững
Fall hạ cánh ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng

Trong khi đó, tác phẩm khoa học viễn tưởng kinh điển E.T. của Steven Spielberg – một bộ phim đã ra mắt từ cách đây 40 năm – thậm chí còn thu về nhiều tiền hơn so với tác phẩm mới ra rạp Mack and Rita của Keaton.

Mack and Rita chỉ xếp ở vi trí thứ 13 với doanh thu ảm đạm 1.03 triệu USD ảm đạm từ 1.930 rạp chiếu, còn bản phát hành lại của hãng Universal thu về 1.07 triệu USD chỉ từ 389 rạp Imax. Đúng như dự đoán, Mack and Rita tập trung chủ yếu vào nhóm phụ nữ lớn tuổi, với 74% người mua vé là phụ nữ và 69% trên 30 tuổi. Khán giả tỏ ra không thích bộ phim khi chỉ cho điểm “D+” trên CinemaScore, trong khi các nhà phê bình cho bộ phim đánh giá thấp 26% trên Rotten Tomatoes.

'Bullet Train’, ‘Top Gun: Maverick’ thống trị phòng vé trong thời kỳ tạm chững
Mack and Rita chỉ xếp ở vi trí thứ 13 với doanh thu ảm đạm 1.03 triệu USD ảm đạm từ 1.930 rạp chiếu

Trong bối cảnh các bộ phim mới ra rạp có doanh thu tương đối thấp, bom tấn Top Gun: Maverick đã lập kỳ tích chưa từng có khi vươn lên vị trí thứ hai bảng xếp hạng phòng vé dù đã ra rạp đến 12 tuần, thu thêm 7.1 triệu USD từ 3.181 rạp chiếu vào cuối tuần và nâng tổng doanh thu nội địa của nó lên mức 673.8 triệu USD. Điều đó có nghĩa là Maverick chỉ còn cách Avengers: Infinity War khoảng 5 triệu USD để soán ngôi bộ phim trở thành bom tấn có doanh thu cao thứ sáu trong lịch sử phòng vé nội địa.

'Bullet Train’, ‘Top Gun: Maverick’ thống trị phòng vé trong thời kỳ tạm chững
Top Gun: Maverick lập kỳ tích chưa từng có

Những bộ phim khác có thứ hạng khả quan tại bảng xếp hạng phòng vé là Liên minh siêu thú DC, NopeThor: Love and Thunder, với vị trí lần lượt từ ba đến năm.

Phim hoạt hình Liên minh siêu thú DC thu về 7.1 triệu đô la từ 3.181 cụm rạp trong tuần thứ ba công chiếu, giảm 35% so với cuối tuần trước. Tính đến nay, bộ phim thân thiện với trẻ em của DC đã thu về 58 triệu USD tại phòng vé nội địa.

'Bullet Train’, ‘Top Gun: Maverick’ thống trị phòng vé trong thời kỳ tạm chững
Phim hoạt hình Liên minh siêu thú DC thu về 7.1 triệu đô la từ 3.181 cụm rạp

Nope thu về 5.3 triệu USD từ 2.760 địa điểm trong tuần thứ tư ra rạp, giảm 38% so với tuần trước đó. Cho đến nay, bộ phim đã thu về 107 triệu USD ở Bắc Mỹ, đánh dấu bộ phim điện ảnh thứ ba của đạo diễn Jordan Peele vượt qua mốc 100 triệuUSD. Ở quốc tế, Nope thu về thêm khoảng 6.4 triệu USD, nâng tổng doanh thu bán vé toàn cầu lên con số 113.8 triệu USD.

'Bullet Train’, ‘Top Gun: Maverick’ thống trị phòng vé trong thời kỳ tạm chững
Nope thu về 5.3 triệu USD từ 2.760 địa điểm

Thor: Love and Thunder thu về 5.3 triệu USD từ 3.175 địa điểm trong cuối tuần qua. Sau sáu tuần ra rạp, Thor 4 thu về 325.4 triệu USD tại thị trường nội địa, vượt xa người tiền nhiệm được yêu thích năm 2017 Ragnarok (315 triệu đô la). Tuy nhiên, trên toàn cầu, Love and Thunder lại không được yêu thích như Ragnarok. Bộ phim chỉ thu về 720 triệu USD, thấp hơn so với con số 853 triệu USD của phần trước đó.

'Bullet Train’, ‘Top Gun: Maverick’ thống trị phòng vé trong thời kỳ tạm chững
Thor: Love and Thunder thu về 5.3 triệu USD từ 3.175 địa điểm
'Top Gun: Maverick’ nhăm nhe phá kỷ lục của ‘Avengers: Infinity War’ 'Top Gun: Maverick’ nhăm nhe phá kỷ lục của ‘Avengers: Infinity War’
‘Top Gun: Maverick’ vượt ‘Titanic’ trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 7 lịch sử ‘Top Gun: Maverick’ vượt ‘Titanic’ trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 7 lịch sử

Linh Trần

Variety