Các "ông lớn" của điện ảnh Hàn hội tụ trong "Namhansanseong"

(TGĐA) - Hôm nay, ngày 21/11, bộ phim điện ảnh "Namhansanseong" sẽ được khởi quay. Quy tụ đàn diễn viên thực lực và tiếng tăm, bộ phim kì vọng sẽ tạo nên cơn sốt phòng vé vào năm 2017. Phim có sự góp mặt của Lee Byung Hun, Park Hae Il và Kim Yeon Sook.

cac ong lon cua dien anh han hoi tu trong namhansanseong
Dàn sao tham dự bộ phim dự đoán sẽ là bom tấn phòng vé Hàn Quốc 2017 - Namhansanseong

Năm 2014, UNESCO công nhận Namhansanseong (Nam Hán Sơn Thành) trên núi Namhan (Nam Hán) ở thành phố Gwangju, tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc là di sản văn hoá thế giới.

"Không chỉ là công trình được xây dựng với mục đích bảo vệ thủ đô Hanyang (Hán Dương, tên gọi cũ của thủ đô Seoul ngày nay); Namhansanseong còn là một di tích lịch sử chứng kiến 500 năm thăng trầm của triều đại Joseon (1392 – 1910). Vào tháng 12 năm 1636, nhà Thanh Trung Quốc đã đem 100.000 quân vượt sông Aprok (Áp Lục) khi đó đang đóng băng để xâm nhập vào lãnh thổ của đất nước Joseon. Vua Joseon thứ 16 là Injo (Nhân Tổ) đã cùng với quần thần lánh nạn tại thành Namhansanseong. Tình cảnh lúc đó thật cam go, khi lương thực trong thành chỉ đủ cho 50 khẩu phần, còn phía ngoài thành đang bị quân Thanh vây kín. Để giữ cổng thành, các binh sĩ Joseon đã quyết tử chống lại những đợt tấn công bằng đạn pháo dồn dập của kẻ thù, nhưng tình thế bị cô lập đã bao phủ lên thành một bầu không khí lo âu, sợ hãi. Trước tình cảnh cầm cự bất an bên trong và thương vong, tổn thất nặng nề bên ngoài thành, vua Injo đã phải cắn răng lạy ba lạy và gập đầu chín lần trước vua Thái Tông nhà Thanh để xin hàng. Ngày nay, ở bến phà Samjeon (Tam Điền), nối giữa thủ đô Seoul và thành phố Gwangju (tỉnh Gyeonggi), vẫn còn tấm bia ghi lại “mối hận ngàn thu” này trong lịch sử. Vết thương lịch sử dường như được xoa dịu đi khi sau 377 năm, Namhansanseong đã được công nhận là Di sản văn hóa thế giới, trở thành báu vật của toàn nhân loại". (nguồn KBS world).

cac ong lon cua dien anh han hoi tu trong namhansanseong
Namhansanseong đã được công nhận là Di sản văn hóa thế giới, trở thành báu vật của toàn nhân loại

Bộ phim điện ảnh Namhansanseong lấy ý tưởng về cuộc chiến lịch sử 47 ngày diễn ra trên núi Namhan vào năm 1636 khi nhà Thanh tấn công Triều Tiên. Park Hae Il sẽ vào vai vua Injo còn Lee Byung Hun và Kim Yun Seok sẽ vào vai hai vị quan Choi Myung Kil và Kim Sang Hun có công giúp vua rút quân và giữ lấy tường thành.

cac ong lon cua dien anh han hoi tu trong namhansanseong
Park Hae Il sẽ vào vai vua Injo
cac ong lon cua dien anh han hoi tu trong namhansanseong
Lee Byung Hun vào vai vị quan Choi Myung Kil
cac ong lon cua dien anh han hoi tu trong namhansanseong
Kim Yun Seok vào vai vị quan Kim Sang Hun

Phim sẽ do đạo diễn của Silenced (Gong Yoo, Jung Yumi) và Bà nội tuổi 20 (Shim Eun Kyung, Na Moon Hee) phụ trách. Dàn diễn viên gạo cội và cốt truyện của phim làm khán giả không khỏi liên tưởng đến bom tấn làm cháy phòng vé năm 2014 Roaring Currents - một bộ phim cũng đề tài chiến tranh thời Joseon. Phim quy tụ dàn diễn viên gạo cội Choi Min Shik, Ryung Seung Ryung và Cho Jin Woong cùng dàn diễn viên trẻ đang lên Park Bo Gum, Go Kyung Pyo, và Jin Goo. Có vẻ để khuấy động thị trường phim đang ảm đạm, các nhà làm phim Hàn Quốc lại chọn phương án an toàn: Gom hết lão làng vào một bộ phim để thu hút khán giả ra rạp? Dù gì đi nữa, chúng ta lại có thêm một bộ phim được cho vào danh sách "chắc chắn phải xem" trong năm 2017.

cac ong lon cua dien anh han hoi tu trong namhansanseong
Phim kỳ vọng sẽ làm nên chuyện giống Roaring Currents đã làm được năm 2014
cac ong lon cua dien anh han hoi tu trong namhansanseong Song Seung Hun lần đầu thủ vai ác trong phim mới

(TGĐA) - Bộ phim điện ảnh lịch sử về đề tài anh hùng Kim Gu, người ...

cac ong lon cua dien anh han hoi tu trong namhansanseong Lee Byung Hun: Làm ơn chỉ nhìn vào vai diễn của tôi được không?

(TGĐA) - “Tôi không bao giờ cảm thấy áp lực khi xuất hiện trên màn ...

cac ong lon cua dien anh han hoi tu trong namhansanseong Lee Byung Hun kể thực tế chua chát khi đóng phim với sao Mỹ

"Bộ phim G.I.Joe có khá nhiều ngôi sao, trong số đó có nhiều người tôi ...

An Trần