'Toàn trí độc giả' lên sóng Netflix để 'cứu' doanh thu?

(TGĐA) - Bộ phim hành động giả tưởng Toàn trí độc giả đang có doanh thu phòng vé thấp hơn dự kiến và có thể sẽ được chiếu trực tiếp trên Netflix để cắt lỗ.

'Toàn trí độc giả' đạt doanh thu phòng vé đáng kinh ngạc 'Toàn trí độc giả' đạt doanh thu phòng vé đáng kinh ngạc
'Toàn trí độc giả' oanh tạc phòng vé vẫn chật vật để hòa vốn 'Toàn trí độc giả' oanh tạc phòng vé vẫn chật vật để hòa vốn

Toàn trí độc giả tiêu tốn hơn 30 tỷ KRW (khoảng 21.6 triệu USD) để sản xuất, được đánh giá như một trong những bom tấn mùa hè được mong đợi nhất tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, sau mười ngày công chiếu, phim chỉ thu hút được 890.000 lượt xem - kém xa so với con số ước tính 6 triệu lượt xem cần thiết để đạt điểm hòa vốn.

'Toàn trí độc giả' lên sóng Netflix để 'cứu' doanh thu?

Với sự tham gia của Ahn Hyo Seop, Lee Min Ho, Chae Soo Bin, Shin Seung Ho, Nana và Jisoo (BlackPink), bộ phim tái hiện một thế giới nơi hư cấu trở thành hiện thực. Tuy nhiên, bất chấp dàn diễn viên toàn sao và lượng người hâm mộ đông đảo, khán giả vẫn không mấy ấn tượng. Những lời phê bình gay gắt - đặc biệt là từ những người hâm mộ câu chuyện gốc, khiến bộ phim "mất điểm" trầm trọng. Người hâm mộ bản gốc chỉ trích mọi thứ, từ việc chuyển thể cẩu thả đến diễn xuất vụng về, đặc biệt là diễn xuất gượng gạo và nhạt nhòa của Jisoo.

Với thành tích kém cỏi như vậy, có thông tin nhà sản xuất quyết định sẽ bán Toàn trí độc giả cho Netflix để gỡ gạc phần nào.

'Toàn trí độc giả' lên sóng Netflix để 'cứu' doanh thu?

Những người trong ngành cho biết đây là một phần của xu hướng đang phát triển: các phim chiếu rạp đang gặp khó khăn tìm được cuộc sống thứ hai trên các nền tảng OTT như Netflix. Trong khi các dịch vụ phát trực tuyến được hưởng lợi từ việc mua lại các tựa phim này để bổ sung vào kho nội dung, khán giả ngày càng e ngại đến rạp, vì biết rằng họ sẽ có thể xem hầu hết các phim tại nhà chỉ trong vòng vài tháng nữa. Điều này dẫn đến một nỗi lo điện ảnh Hàn Quốc khó có thể phát triển mạnh tại rạp vì khán giả chọn chờ để xem phim tại nhà với giá rẻ.

Trên thực tế, lượng khán giả đến rạp chiếu phim Hàn Quốc đã giảm mạnh. Theo báo cáo giữa năm của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, chỉ có 42.5 triệu khán giả đến rạp trong nửa đầu năm 2025 - giảm 32.5% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu phòng vé cũng giảm 33.2%, đạt tổng cộng 407.9 tỷ KRW (khoảng 298 triệu USD).

'Toàn trí độc giả' lên sóng Netflix để 'cứu' doanh thu?

Năm ngoái, phòng vé Hàn chứng kiến hai cú hit lớn - Exhuma (11.91 triệu lượt xem) và The Roundup: Punishment (11.5 triệu lượt xem) - mang lại cú hích cần thiết cho ngành công nghiệp điện ảnh. Nhưng đến năm 2025, bộ phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất từ trước đến nay, YADANG: The Snitch, chỉ thu hút được 3.38 triệu lượt xem và đạt doanh thu 32 tỷ KRW.

Và với mức phí đăng ký dịch vụ phát trực tuyến gần bằng giá vé xem phim, không có gì ngạc nhiên khi khán giả Hàn Quốc vẫn chọn ở nhà. Trừ khi tình hình sớm thay đổi, Netflix có thể không chỉ thống trị phim truyền hình Hàn Quốc mà còn có thể sớm chiếm lĩnh cả phim điện ảnh Hàn Quốc.

'Toàn trí độc giả' đạt doanh thu phòng vé đáng kinh ngạc 'Toàn trí độc giả' đạt doanh thu phòng vé đáng kinh ngạc
'Toàn trí độc giả' oanh tạc phòng vé vẫn chật vật để hòa vốn 'Toàn trí độc giả' oanh tạc phòng vé vẫn chật vật để hòa vốn

Linh Trần

Zapzee

Bình luận