Cailee Spaeny – 'Công chúa kiêu kỳ' của Hollywood

(TGĐA) - Cailee Spaeny mang một vẻ đẹp kiêu kỳ, đậm chất cổ điển nhưng khi cần thiết hoàn toàn có thể bứt phá trở thành nàng đả nữ hiếm có khó tìm của màn ảnh.

Sau 'Incredibles 2', 'Luis và nhóm bạn ngoài hành tinh' tiếp tục công kích khán giả nhí Sau 'Incredibles 2', 'Luis và nhóm bạn ngoài hành tinh' tiếp tục công kích khán giả nhí
MC Xuân Hiếu đưa hai con trai vui hè với phim thiếu nhi 'Luis & nhóm bạn ngoài hành tinh' MC Xuân Hiếu đưa hai con trai vui hè với phim thiếu nhi 'Luis & nhóm bạn ngoài hành tinh'

Nàng tân binh của Hollywood sinh năm 1998 tại Knoxville, Tennessee, Mỹ. Ngay từ niên thiếu, Cailee Spaeny đã có niềm đam mê với sân khấu kịch, khi cô liên tục tham gia các hoạt động nghệ thuật ở trường. Vai diễn đầu tiên của Spaeny khiến cô chẳng thể nào quên, chắc chắn là vai chính Dorothy trong vở kịch The Wizard of Oz – nơi tài tăng nghệ thuật thiên bẩm của Cailee Spaeny đã sớm được nhìn thấy.

Sau này, Cailee Spaeny may mắn trúng vai ở một số phim nổi tiếng Hollywood, có thể kể tới như Pacific Rim Uprising, Bad Times at the El Royale hay On the Basis of Sex and Vice.

Khi đó, Cailee Spaeny được nhiều đồng nghiệp nhận định, dù còn bé tuổi nhưng mang đến ánh mắt biết nói mà khó thể tìm thấy ở một diễn viên trẻ nào, điều này dã đưa đẩy cơ hội dành cho ngôi sao 9x, khi cô đóng vai chính trong bộ phim The Craft: Legacy ra mắt năm 2020.

Thậm chí đến năm 2021, Cailee Spaeny còn xuất hiện trong loạt phim giới hạn Mare of Easttown của HBO, một bộ phim về sát nhân bí ẩn, với sự tham gia của Kate Winslet. Đây quả thực là niềm mơ ước của rất nhiều diễn viên trẻ.

Cailee Spaeny khi đó có 158.000 tài khoản đăng ký theo dõi tài khoản mạng xã hội Instagram nhưng cô vẫn kín đáo về cuộc sống riêng tư. Cho đến khi trúng vai nữ chính trong bộ phim Priscilla, Cailee Spaeny dường như cởi mở và tự tin hơn trước con đường mình đã lựa chọn.

Cailee Spaeny – 'Công chúa kiêu kỳ' của Hollywood
Cailee Spaeny - ngôi sao mới nổi của Hollywood

Bộ phim Priscilla của đạo diễn Sofia Coppola được khởi quay vào mùa thu năm ngoái dựa trên cuốn hồi ký Elvis và tôi của Priscilla Presley - vợ của "ông hoàng nhạc rock and roll” Elvis Presley viết năm 1985. Bộ phim kể lại cuộc đời người phụ nữ gần gũi với Elvis trong 14 năm và cũng là người vợ duy nhất của danh ca này. Đây là một áp lực không nhỏ dành cho Cailee Spaeny khi thủ vai Priscilla nhưng hóa ra, vai diễn này lại được ca ngợi nồng nhiệt khắp các liên hoan phim trên thế giới.

Thành công trong bộ phim Priscilla được Spaeny tiết lộ là nhờ công rất nhiều của mẹ cô, người đam mê "ông hoàng nhạc rock" Elvis Presley. Cô kể: "Rocker Elvis Presley có mặt trong cả thời thơ ấu của tôi. Hồi đó, mẹ tôi đã thu thập những đồ vật liên quan đến Elvis Presley, từ đĩa nhạc đến tranh ảnh... Theo những gì tôi có thể nhớ, đĩa CD gồm các bài hát hay nhất của Elvis luôn được phát ở nhà và trên ô tô".

Priscilla thực sự là một trong những điểm nhấn khó quên trong sự nghiệp của Cailee Spaeny, không ai nghĩ một cô gái trẻ lại có thể toát ra được những xúc cảm của cả một cuộc đời nhiều thăng trầm từ nhân vật mình thể hiện. Điều đó khiến cô tiếp tục được mời thêm vào một dự án khác mang tên Civil War (Ngày tàn nước Mỹ) do hãng phim độc lập đình đám A24 sản xuất, lấy chủ đề giả định xoay quanh cuộc nội chiến thảm khốc ngay tại nước Mỹ. Nhân vật Jessie của Cailee Spaeny tuy xinh xắn và đáng mến, nhưng lại trở thành tai họa không nhỏ cho nhóm nhân vật chính. Dù vậy, nhiều trang báo cũng như mạng xã hội, đều có chung câu hỏi, đó là cô gái nào đã thủ vai Jessie và họ dần được biết tới một tài năng đặc biệt khác của Hollywood.

Cailee Spaeny – 'Công chúa kiêu kỳ' của Hollywood

Cailee Spaeny có một vẻ ngoài kiêu kỳ và cố chấp, đôi lúc cô giống như nàng thơ giữa bầy sói, nhưng khi cần thiết lại có thể phát huy tố chất của một đả nữ màn ảnh. Và đó cũng là lý do Cailee Spaeny được lựa chọn vào vai chính trong bộ phim Alien: Romulus – bộ phim tiếp theo thuộc thương hiệu Alien nổi tiếng, hay còn được biết tới với cái tên Quái vật không gian.

Cailee Spaeny cũng làm liên tưởng tới phiên bản hồi trẻ của Sigourney Weaver - nữ diễn viên thủ vai nữ anh hùng Ripley trứ danh. Nhân vật Rain cũng được xây dựng ít thoại nhưng tạo điểm nhấn sâu với ánh mắt kiên định và không sợ hãi.

Cũng thật thú vị, sự nghiệp của Cailee Spaeny dù chưa đóng được nhiều phim điện ảnh, nhưng gần như giới phê bình đều cho rằng cô có duyên với những bộ phim hay và không có phim dở. Các phim do Cailee Spaeny đóng đến thời điểm này đều được chứng nhận “tươi” trên trang đánh giá phim Rotten Tomatoes.

Cailee Spaeny – 'Công chúa kiêu kỳ' của Hollywood

Alien: Romulus ra đời khi phần trước của thương hiệu Alien bị đánh giá dở. Nhưng chuyên gia nhận định, Alien: Romulus xứng đáng là phim Quái vật không gian hay nhất kể từ bộ phim Aliens (1986) của đạo diễn James Cameron.

Ban đầu, gương mặt hơi "non" và vóc dáng nhỏ bé khiến Cailee Spaeny bị nghi ngờ sẽ khó để lại dấu ấn trong vai chính. Tuy nhiên, những pha xử lý tình huống nhanh nhạy của cô khi đối đầu quái vật đã khiến người xem không khỏi chú ý. Trả lời phỏng vấn tạp chí Grazia, Spaeny cho biết điều làm cô tự hào khi tham gia bộ phim là các cảnh quay chân thực, không lạm dụng đồ họa.

Đến giờ, đạo diễn bộ phim là Fede Alvarez vẫn cảm thấy vô cùng may mắn và sáng suốt khi lựa chọn Cailee Spaeny vào vai nữ chính bởi không chỉ là diễn viên, cô hiểu được tinh thần của bộ phim, khiến người xem say mê theo dõi mình qua từng trường đoạn gay cấn.

Cailee Spaeny – 'Công chúa kiêu kỳ' của Hollywood
Alien: Romulus

Ngoài đời, Cailee Spaeny theo đuổi phong cách ăn mặc sexy, quyền lực nhưng thường lăng xê lối make-up cổ điển kiểu Pháp, khá nhẹ nhàng và tự nhiên. Gần đây, cô hợp tác với một số thương hiệu mỹ phẩm, có mong muốn tạo sức ảnh hưởng ở lĩnh vực thời trang và làm đẹp.

Số lượng người theo dõi trên Instagram của Cailee Spaeny cũng tăng lên đáng kể, hiện giờ cô đã có nửa triệu người theo dõi và rất có thể, lượng người hâm mộ của ngôi sao sinh năm 1998 sẽ còn tăng lên ở các dự án tiếp theo cô tham gia. Đang có tin đồn Cailee Spaeny sẽ được lựa chọn trong một dự án của Vũ trụ điện ảnh DC, hãy cùng chờ xem!

Cailee Spaeny – 'Công chúa kiêu kỳ' của Hollywood
'Deadpool & Wolverine' mất ngôi vương phòng vé sau ba tuần thống trị 'Deadpool & Wolverine' mất ngôi vương phòng vé sau ba tuần thống trị
Phong cách dùng hiệu ứng thực tế trong 'Alien: Romulus' của đạo diễn đứng sau 'Evil dead', 'Don’t breathe' và 'Alien' Phong cách dùng hiệu ứng thực tế trong 'Alien: Romulus' của đạo diễn đứng sau 'Evil dead', 'Don’t breathe' và 'Alien'

Vũ Anh