Cảnh sát tiết lộ lý do Suga (BTS) nói dối: Để tránh bị phạt hình sự?

(TGĐA) - Phía cảnh sát đặt nghi vấn phải chăng Suga (BTS) nói dối để trốn tránh hình phạt do hành vi say rượu lái xe của mình.

Truyền thông Hàn tung video ghi lại cảnh Suga (BTS) ngã sấp mặt do say rượu lái xe Truyền thông Hàn tung video ghi lại cảnh Suga (BTS) ngã sấp mặt do say rượu lái xe
Giữa bão scandal, Suga (BTS) bị tố 'thái độ kém' khi đi nhập ngũ Giữa bão scandal, Suga (BTS) bị tố 'thái độ kém' khi đi nhập ngũ

Suga đã bị cảnh sát tạm giữ sau khi ngã khỏi xe điện do lái xe trong trạng thái say rượu vào ngày 7/8 tại Hannam-dong, quận Yongsan, Seoul. Ngay sau đó, nam thần tượng đã đính chính trên một nền tảng giao tiếp của người hâm mộ, nói rằng: "Tôi đã ngã khi đỗ xe điện trước nhà mình, và một cảnh sát gần đó đã thực hiện kiểm tra nồng độ cồn, dẫn đến việc giấy phép lái xe của tôi bị thu hồi và bị phạt tiền".

Cảnh sát tiết lộ lý do Suga (BTS) nói dối: Để tránh bị phạt hình sự?

Tuy nhiên, theo đoạn phim CCTV được công bố vào ngày 14, Suga đang lái xe điện trên vỉa hè thì ngã khi rẽ vào lối vào khu dân cư của mình. Ngay sau đó, một đơn vị cảnh sát tuần tra đã phát hiện ra, tiếp cận Suga, xác nhận tình trạng say xỉn của anh và tiến hành kiểm tra nồng độ cồn.

Trái ngược với lời giải thích của Suga, có vẻ như sự cố không xảy ra khi anh đang đỗ xe trước nhà mình. Một viên chức cảnh sát nói với Sports Kyunghyang: “Sự khác biệt nằm ở chỗ đó có phải là đường hay không. Một khu chung cư hoặc khu dân cư có rào chắn không được coi là đường. Nếu xảy ra ở khu vực không phải đường, người ta có thể bị phạt tiền hoặc hình phạt, nhưng các hành động hành chính như đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép không được áp dụng".

Cảnh sát tiết lộ lý do Suga (BTS) nói dối: Để tránh bị phạt hình sự?

Có vẻ như, Suga đã cố gắng giảm nhẹ sự việc bằng cách bỏ qua các chi tiết như lái xe trên vỉa hè trong khi say rượu. Lái xe khi say rượu, dù là ô tô, xe máy, xe tay ga điện hay thậm chí là ván trượt điện, đều là hành vi phạm pháp và việc lái xe trên vỉa hè có thể bị phạt tiền hoặc bị phạt.

Big Hit Music, công ty quản lý của Suga, trước đó đã phủ nhận cáo buộc giảm nhẹ sự việc khi gọi xe của nam thần tượng là "ván trượt điện" trong lời xin lỗi của họ. Tuy nhiên, trong khi việc gọi phương tiện là "ván trượt điện" có thể do nhầm lẫn thì việc mô tả sự việc xảy ra "khi đỗ xe trước nhà" dù thực tế nó xảy ra trên vỉa hè trước khi vào khu dân cư dường như là một nỗ lực nhằm giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của tình hình.

Cảnh sát tiết lộ lý do Suga (BTS) nói dối: Để tránh bị phạt hình sự?

Một viên chức cảnh sát giải thích: “Trong trường hợp này, điều quan trọng là ván trượt điện hay xe tay ga điện. Cả hai đều dẫn đến các hành động hành chính như đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép, nhưng xe điện kickboard chỉ bị phạt tiền, trong khi xe tay ga có thể dẫn đến tiền án hình sự. Vì nồng độ cồn trong máu của Suga trên 0.2%, nếu anh ta lái xe tay ga, anh ta có thể phải đối mặt với mức án từ 2 đến 5 năm tù hoặc khoản tiền phạt từ 10 đến 20 triệu KRW theo Điều 148-2, Đoạn 3, Mục 1 của Luật Giao thông Đường bộ".

Vị quan chức này nói thêm: “Căn cứ vào những lời khai với cảnh sát và tình hình được CCTV xác nhận, có vẻ như Suga đã đưa ra những tuyên bố sai sự thật để tránh bị phạt hình sự và hành chính. Nếu điều này cản trở cuộc điều tra của cảnh sát và làm gián đoạn quá trình tố tụng, thì có thể coi đây là hành vi phạm tội nghiêm trọng".

Suga (BTS) tạo ra trào lưu xấu trên mạng xã hội sau scandal uống rượu lái xe Suga (BTS) tạo ra trào lưu xấu trên mạng xã hội sau scandal uống rượu lái xe
Người hâm mộ gửi vòng hoa yêu cầu Suga (BTS) rời nhóm Người hâm mộ gửi vòng hoa yêu cầu Suga (BTS) rời nhóm

Linh Trần

KBIZoom