Cập nhật trực tiếp giải Oscar 2022: Người chiến thắng, màn trình diễn ấn tượng và những điểm nổi bật

(TGĐA) - Lễ trao giải Oscar hiện đang diễn ra tại Nhà hát Dolby với ba người dẫn chương trình và hơn một chục nghệ sĩ biểu diễn và người thuyết trình.

Dàn sao tỏa sáng rực rỡ trên thảm đỏ Oscar 2022: Nicole Kidman, Zendaya, Timothée Chalamet, Andrew Garfield... Dàn sao tỏa sáng rực rỡ trên thảm đỏ Oscar 2022: Nicole Kidman, Zendaya, Timothée Chalamet, Andrew Garfield...
Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Oscar 2022: 'Dune' thắng giải Hiệu ứng hình ảnh, mang về tượng vàng thứ 6 Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Oscar 2022: 'Dune' thắng giải Hiệu ứng hình ảnh, mang về tượng vàng thứ 6

Beyoncé mở màn lễ trao giải với màn trình diễn ca khúc được đề cử Be Alive trong bộ phim được đề cử King Richard. Lễ trao giải Oscar bắt đầu lúc 8 giờ tối Chủ nhật 27/3 (theo giờ địa phương).

Cập nhật trực tiếp giải Oscar 2022: Người chiến thắng, màn trình diễn ấn tượng và những điểm nổi bật

Và giải Oscar được trao cho ...

Giải thưởng Viện hàn lâm đang được tiến hành và đã có một số giải thưởng được công bố.

Ariana DeBose đã được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai phụ của cô trong West Side Story. Tám giải thưởng đã được công bố trước chương trình trực tiếp, bao gồm The Queen of Basketball đoạt giải Phim tài liệu hay nhất, The Windshield Wiper đoạt giải Phim ngắn hay nhất (hoạt hình) và The Long Goodbye đoạt giải Phim ngắn hay nhất (live action). The Eyes of Tammy Faye giành giải Trang điểm và tạo mẫu tóc đẹp nhất và Dune được trao giải cho Dựng phim hay nhất, Âm nhạc hay nhất (bản gốc), Thiết kế sản xuất hay nhất và Âm thanh hay nhất.

Giải Oscar: Một 'đêm đồng tính'

Các đội chủ nhà trở lại lần đầu tiên kể từ năm 2018 và điều đó có nghĩa là một số trò đùa chính trị không thể tránh khỏi.

Wanda Sykes đã kết thúc màn độc thoại mở đầu bằng cách hứa hẹn với người xem không chỉ là một đêm tuyệt vời. "Đối với những người trong số các bạn ở Florida, chúng tôi sẽ có một đêm dành cho người đồng tính", cô nói, khi đề cập đến việc thông qua dự luật "Không nói đồng tính" gần đây trong cơ quan lập pháp của bang.

Ba nữ dẫn chương trình lộ diện

Ban tổ chức năm nay mời các nghệ sĩ nữ - Regina Hall, Amy Schumer và Wanda Sykes - làm MC sự kiện. Ba người mở màn với tiểu phẩm hài nhắc đến những sự kiện xã hội và vấn đề trong làng điện ảnh. Họ đùa rằng Viện Hàn lâm chọn mời phụ nữ làm MC để tiết kiệm chi phí thay vì đàn ông. Các MC cũng gây cười với những câu chuyện về "cái chết" của Quả Cầu Vàng, châm chọc các bộ phim và nghệ sĩ được đề cử.

Diễn viên hài độc thoại Amy Schumer - một trong ba người dẫn chương trình - đùa về những tác phẩm được đề cử năm nay. Cô nói chưa xem hầu hết phim được đề cử bởi chúng khá khó theo dõi. Sau đó, nghệ sĩ nói: "Tối nay, chúng tôi tổ chức lễ kỷ niệm cho nhiều cặp đôi: Will và Jada Pinkett Smith, Penelope Cruz và Javier Bardem, Maggie và Jake Gyllenhaal". Diễn viên lấy Leonardo DiCaprio làm chủ đề tấu hài, nói phim Donn't Look Up tệ và bạn gái của tài tử quá trẻ. "Leonardo DiCaprio đã làm rất nhiều để chống biến đổi khí hậu và muốn mang lại một hành tinh xanh hơn, sạch hơn cho bạn gái của anh ấy", Amy Schumer nói thêm.

MC Regina Hall lên sân khấu, đùa về việc xét nghiệm Covid-19 ở Oscar. Năm nay, ban tổ chức yêu cầu khách mời phải xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 5 ngày trước sự kiện và giấy xác nhận tiêm phòng đầy đủ. Những người dương tính bị cấm hoàn toàn, không có ngoại lệ. Các bệnh nhân đã khỏi bệnh phải có giấy xác nhận đã âm tính với nCoV ít nhất từ 6/10 ngày trước buổi lễ.

Ariana DeBose thắng giải nữ phụ

H.E.R. và Daniel Kaluuya - thắng giải Ca khúc nhạc phim và Nam phụ năm ngoái - công bố giải Nữ phụ.

Ngôi sao của phim nhạc kịch West Side Story - Ariana DeBose - chiến thắng trong lần nhận đề cử đầu tiên. Cô trở thành người latin thứ hai nhận giải diễn xuất tại Oscar. Rita Moreno là người đầu tiên với bản phim West Side Story (1961). Nhân vật Anita có thể trở thành vai nữ đầu tiên giúp hai diễn viên có tượng vàng. Trong quá khứ, các cặp diễn nam từng thắng Oscar nhờ cùng một nhân vật gồm Marlon Brando - Robert De Niro (vai Vito Corleone trong loạt phim The Godfather), Heath Ledger - Joaquin Phoenix (vai Joker của hãng DC).

Cập nhật trực tiếp giải Oscar 2022: Người chiến thắng, màn trình diễn ấn tượng và những điểm nổi bật

Nghệ sĩ cảm ơn đạo diễn Steven Spielberg, diễn viên Rita Moreno, người đã đóng vai Anita trong phiên bản phim trước. Cô nói: "Ngay trong thế giới chúng ta đang sống, giấc mơ vẫn có thể trở thành hiện thực. Một phụ nữ da màu song tính, một người Mỹ Latin gốc Phi, người đã tìm thấy sức mạnh của mình trong cuộc sống thông qua nghệ thuật. Đó là điều tôi tin rằng chúng ta ở đây để ăn mừng. Đối với bất kỳ ai từng đặt câu hỏi mình là ai trong cuộc đời này, tôi hứa với bạn rằng ở đây thực sự có một chỗ cho chúng ta".

Dàn sao tỏa sáng rực rỡ trên thảm đỏ Oscar 2022: Nicole Kidman, Zendaya, Timothée Chalamet, Andrew Garfield... Dàn sao tỏa sáng rực rỡ trên thảm đỏ Oscar 2022: Nicole Kidman, Zendaya, Timothée Chalamet, Andrew Garfield...
Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Oscar 2022: 'Liên minh Công Lý' của Zack Snyder thắng giải fan bình chọn Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Oscar 2022: 'Liên minh Công Lý' của Zack Snyder thắng giải fan bình chọn
Trước thềm Oscar 2022: Lắng nghe tài tử Denzel Washington chọn người 'kế vị' mình Trước thềm Oscar 2022: Lắng nghe tài tử Denzel Washington chọn người 'kế vị' mình

P.V