Câu chuyện hiếu thảo từ phim đến đời thực của 'bé Nắng' Kim Thư

(TGĐA) - Sau thành công với vai Nắng trong bộ phim cùng tên, bé Kim Thư được rất nhiều khán giả yêu mến bởi nét diễn tự nhiên, dễ thương dù chưa qua trường lớp nào về diễn xuất.

cau chuyen hieu thao tu phim den doi thuc cua be nang kim thu 'Khoảnh khắc cuộc đời': Những cái chết oan ức vì cướp qua lời kể của 'Hiệp sĩ đường phố' Trần Văn Hoàng
cau chuyen hieu thao tu phim den doi thuc cua be nang kim thu MC Phương Uyên đồng hành cùng chương trình truyền cảm hứng sống đẹp đến cho khán giả
cau chuyen hieu thao tu phim den doi thuc cua be nang kim thu
Kim Thư và mẹ Ngọc Nga

Năng khiếu này có lẽ do em được thừa hưởng từ gia đình có đến 6 đời làm nghệ thuật và rất nổi tiếng. Mẹ của Kim Thư là diễn viên Ngọc Nga - một trong 3 người con của nghệ sĩ cải lương Trường Sơn - Thanh Loan (em gái NSND Thanh Tòng). Kim Thư gọi NSƯT Quế Trân, NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh là dì.

cau chuyen hieu thao tu phim den doi thuc cua be nang kim thu

Xuất hiện với vai trò khách mời trong chương trình Khoảnh khắc cuộc đời phát sóng vào tối 31/5/2019 trên kênh HTV9, bé Kim Thư và mẹ là nữ diễn viên Ngọc Nga đã mang đến cho khán giả câu chuyện thú vị về khoảnh khắc phát hiện năng khiếu diễn xuất của Kim Thư cũng như tình cảm, sự hiếu thảo của Kim Thư dành cho mẹ.

cau chuyen hieu thao tu phim den doi thuc cua be nang kim thu

Chị Ngọc Nga kể, so với những người chị của mình, con đường nghệ thuật của chị không tạo được nhiều tiếng vang. Đôi lúc chị cảm thấy buồn khi thấy các anh, chị đều nổi tiếng nhưng mình thì không. Tuy nhiên, bù lại ông trời đã ban tặng cho chị cô con gái đáng yêu là Kim Thư.

cau chuyen hieu thao tu phim den doi thuc cua be nang kim thu

Chị kể: Lúc Kim Thư lên 2 tuổi, một ngày nọ chị mở tuồng ca cổ Chuyến đò quê hương lên để luyện tập thì bất ngờ bé Kim Thư lại hát theo nguyên bài. Cũng từ khoảnh khắc ấy, chị nhận thấy con mình có năng khiếu về nghệ thuật. Khi lên 4 tuổi, chị cho Kim Thư tham gia chương trình Vietnam’s got talent cùng nhóm Chuồn Chuồn Giấy và bé đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Với lối diễn xuất tự nhiên, giọng thoại ngọng nghịu đáng yêu cùng vẻ ngoài bụ bẫm, cô bé 4 tuổi đã chinh phục được trái tim của hầu hết khán giả và BGK của chương trình.

cau chuyen hieu thao tu phim den doi thuc cua be nang kim thu

Đồng hành cùng con trong các vai diễn lớn nhỏ, thời gian trước khi Thư chưa biết chữ, chị Nga đã đọc kịch bản cho Thư nghe và giải thích cho cô bé hiểu vai diễn mà bé phải thể hiện. Có những vai diễn lời thoại rất dài nhưng bé Thư lại thuộc hết tất cả mà không quên một đoạn nào. Mặc dù nổi tiếng khá sớm nhưng “bé Nắng” Kim Thư không hề tự cao về bản thân mình, luôn ngoan ngoãn lễ phép chào hỏi khi gặp người lớn nên được nhiều người yêu mến.

cau chuyen hieu thao tu phim den doi thuc cua be nang kim thu

Khi ở nhà bé Thư luôn là động lực cho mẹ, mỗi khi mẹ có chuyện buồn, bé rất khéo an ủi và dỗ dành mẹ bằng một nụ hôn ấm áp. Lần gần nhất khi chị Nga bị sốt, bé Thư về nhà thấy mẹ nằm mê man, sờ trán mẹ thấy nóng, cô bé liền chạy đi lấy khăn thấm ướt để đắp lên trán cho mẹ. Cả đêm, cô bé ngồi túc trực bên cạnh mẹ, cứ vài phút lại đi thay khăn. Đến khuya, chị Nga giật mình dậy thấy con gái vẫn còn thức, chị kêu con đi ngủ nhưng cô bé trả lời: “Mẹ để con lo cho mẹ, lúc trước con bệnh mẹ lo cho con thì giờ con phải có nhiệm vụ lo lại cho mẹ”.

cau chuyen hieu thao tu phim den doi thuc cua be nang kim thu

Khi kể lại câu chuyện này, ánh mắt của chị Ngọc Nga rạng ngời hạnh phúc. Với một người mẹ như chị, niềm hạnh phúc lớn nhất không phải nhìn thấy con viết tiếp niềm đam mê nghệ thuật của mình mà là nuôi dạy con ngoan ngoãn, nên người. Chị Nga chia sẻ: "Nếu sau này con có không thích nghề diễn thì chị cũng không ép con phải theo con đường nghệ thuật. Vì bản thân chị cũng làm trong nghề diễn, đã trải qua nhiều cực khổ nên chị không muốn ép con phải làm điều con không thích mà tùy vào sự quyết định của con".

cau chuyen hieu thao tu phim den doi thuc cua be nang kim thu
Host Hamlet Trương - MC Phương Hiếu và 2 mẹ con bé Kim Thư

Tập 27 của Khoảnh khắc cuộc đời sẽ phát sóng vào lúc 22h45 tối nay với câu chuyện đến từ khách mời là chị Hà Ngọc Nga - một phóng viên đã quyết định rời bỏ công việc đã gắn bó với mình 10 năm để theo đuổi dự án “Tatuplay-dắt trẻ đi chơi”, chuyên tổ chức các lớp học kĩ năng kết hợp trải nghiệm thiên nhiên cho trẻ, đồng thời cung cấp các kiến thức liên quan đến tổ chức các hoạt động chơi cùng con cho cộng đồng bố mẹ.

Video Khoảnh khắc cuộc đời tập 26:

cau chuyen hieu thao tu phim den doi thuc cua be nang kim thu Chưa đầy 1 tuần công chiếu 'Nắng 2' đã nhanh chóng cán mốc 30 tỷ đồng

(TGĐA) - Vào đầu tháng 9 năm ngoái, Nắng trở thành hiện tượng phim gia đình, lọt ...

cau chuyen hieu thao tu phim den doi thuc cua be nang kim thu 'Nắng 2' tung clip hậu trường Mưa Nắng siêu đáng yêu trước ngày công chiếu

(TGĐA) - Là bộ phim từng “gây bão” trong làng điện ảnh Việt năm 2016 ...

Mi Ty