Charlize Theron: Phía sau danh xưng ngôi sao hành động

(TGĐA) - Không chỉ là "đả nữ" nổi tiếng nhất và cũng nóng bỏng nhất ở Hollywood mà chúng ta vẫn hay nhìn thấy trên màn ảnh mà Charlize Theron còn có cả một câu chuyện dài đằng sau danh xưng mỹ miều đó.

charlize theron phia sau danh xung ngoi sao hanh dong Bí mật cảnh hôn trong “The Fate of the Furious ”
charlize theron phia sau danh xung ngoi sao hanh dong 'Ma và chiếc đồng hồ': Bộ phim về bí ẩn y học dựa trên câu chuyện có thật
charlize theron phia sau danh xung ngoi sao hanh dong Số phận vẫn mỉm cười với loạt phim "Fast and Furious"
charlize theron phia sau danh xung ngoi sao hanh dong Charlize Theron: “Mắt buồn” ở Hollywood
charlize theron phia sau danh xung ngoi sao hanh dong Số phận thăng trầm của các nữ diễn viên Hollywood
charlize theron phia sau danh xung ngoi sao hanh dong
Charlize Theron đã dành nhiều thời gian để thực hiện những phân cảnh chiến đấu dữ dội trong bộ phim hành động Atomic Blonde

Bạn biết điều gì khiến cho hàng giờ luyện tập để chuẩn bị cho một bộ phim hành động trở nên dễ dàng hơn? Đó là có một người bạn thân!

Charlize Theron, người đã dành nhiều thời gian để thực hiện những phân cảnh chiến đấu dữ dội trong bộ phim hành động Atomic Blonde có một gương mặt quen thuộc cùng cô luyện tập mỗi buổi sáng - "người bạn tuyệt vời" Keanu Reeves, anh chàng diễn viên này hiện vẫn đang chuẩn bị cho vai diễn trong John Wick 2. Theron đã nói về người bạn thân từng đóng chung với mình trong Sweet November (2001) rằng: "Tôi đã biết anh ấy từ hơn 20 năm nay. Tôi hiểu về thế giới của anh ấy".

charlize theron phia sau danh xung ngoi sao hanh dong
Sự luyện tập không biết mệt mỏi của Theron đã mang lại kết quả, cô đã thực hiện thành công hầu hết các cảnh chiến đấu tàn bạo của cô trong Atomic Blonde.
Nếu đi bộ xuống Universal, ngang qua bức tượng gấu Teddy nhào lộn, bạn sẽ thấy các văn phòng làm việc của Theron được trang trí bằng những poster các bộ phim trước đây và các giải thưởng của cô. Công ty mà Theron đã thành lập cách đây 14 năm đã kí thỏa thuận đầu tiên với hãng Universal vào năm 2015 và giúp cô có cơ hội mở một hãng chế tác phim có tên Denver & Delilah. Ngoài việc sản xuất các bộ phim, Denver & Delilah còn thực hiện các chương trình truyền hình, chẳng hạn như Girlboss của Netflix. Theron không cần phải tham gia vào tất cả các dự án. Cô rất vui khi đào tạo các tài năng trẻ. Cô cũng không thấy sự khác biệt giữa phim ảnh và truyền hình nữa.

Sam Hargrave - điều phối viên của Atomic Blonde cho biết: "Theron và Reeves sẽ xuất hiện sớm vào buổi sáng và uống cà phê. Họ sẽ ngồi ở hàng ghế dài, đeo những thiết bị điện tử Judo vào, sau đó họ sẽ trò chuyện một chút và họ sẽ có những bài tập của riêng họ". Mặc dù cả 2 thường làm việc trong các khu vực khác nhau của phòng tập thể dục nhưng khi Theron xem xét các bài tập, Keanu cũng sẽ xem xét, và họ sẽ tập luyện chăm chỉ hơn để tự thúc đẩy bản thân.

Sự luyện tập không biết mệt mỏi của Theron đã mang lại kết quả, cô đã thực hiện thành công hầu hết các cảnh chiến đấu tàn bạo của cô trong Atomic Blonde.

Charlize Theron đã thể hiện sự bạo liệt và cả những quyền lực đã được trao cho phái nữ thuyết phục đến mức người ta không thể phớt lờ được việc rất có khả năng Theron đang bị cuốn vào "một nguồn cơn cuồng nộ", đó là những gì New York Times đã liên tưởng trong những phác họa mới về nữ diễn viên điện ảnh này.

charlize theron phia sau danh xung ngoi sao hanh dong
Charlize Theron trong Mad Max Fury Road

Nữ diễn viên sở hữu tượng vàng Oscar đã làm khán giả ngạc nhiên vì Mad Max: Fury Road Atomic Blonde hầu như đã giải thích cho rất nhiều người biết lí do tại sao cô tìm kiếm một loạt các vai diễn từ những kẻ giết người hàng loạt cho đến những vai có những sở thích lãng mạn.

Một số vai đó thì bắt nguồn từ cuộc đời của cô ở Nam Phi, nơi cô được sinh ra và lớn lên, không chỉ vì đó là đất nước có những năm tháng trải qua chế độ chủ nghĩa apartheid (chính sách phân biệt chủng tộc).

Charlize Theron đã có thời gian dài đau đớn bởi cái chết của cha cô - người thường xuyên vắng nhà và mắc chứng nghiện rượu. Ông bị bắn chết bởi mẹ Theron, người đã nổ súng sau khi bố cô trở về nhà trong trạng thái say mèm và bắt đầu đánh đập tàn bạo mẹ, anh trai và Theron - lúc này đang 15 tuổi.

"Chấn thương của tôi là do tất cả những điều đó", Theron nói. "Tôi sống sót và tôi tự hào. Tôi cũng đã làm việc chăm chỉ và tôi không sợ hãi. Tôi không sợ bóng tối mà còn ngược lại nữa là đằng khác, tôi bị hấp dẫn bởi nó. Bởi vì tôi nghĩ rằng bóng tối giải thích bản chất con người và giải thích cả bản chất của những người tốt".

charlize theron phia sau danh xung ngoi sao hanh dong
Charlize Theron trong Atomic Blonde

Theron nói với tờ Times: "Có những người giống như Aileen Wuornos (nữ sát thủ giết người hàng loạt khét tiếng người Mỹ đã bị tiêm thuốc độc tử hình và cũng là vai diễn của Theron trong Monster) - người mà mọi người chỉ muốn liệt vào những thứ như thể cần phải bị che giấu và phớt lờ. Không ai muốn nhìn những người như cô ta và nói, 'Hey, nhưng tại sao điều đó xảy ra?'. Tôi bị cuốn hút bởi lí do tại sao. Bởi vì theo nhiều cách, tôi có ngày hôm nay là cũng là vì lí do tại sao".

Và đó là nguyên nhân mà Theron tìm kiếm những nhân vật phải chịu đựng và có được sức mạnh do hậu quả của nghịch cảnh - mặc dù cô nhấn mạnh rằng không có mối liên hệ trực tiếp nào giữa cuộc đời của cô và các nhân vật cô thể hiện: "Ý tôi là bạn sẽ là kẻ ngốc nếu không kết hợp mọi thứ lại với nhau và rằng tôi thích những phụ nữ có thể đấu tranh, giành chiến thắng trong cuộc đấu tranh và thoát khỏi tình huống của họ. Họ không phải là nạn nhân, nhưng họ cũng không phải là siêu nhân".

charlize theron phia sau danh xung ngoi sao hanh dong
Charlize Theron đến Milan với hợp đồng làm người mẫu một năm sau khi giành chiến thắng tại một cuộc thi địa phương

Theron nhớ lại một kỉ niệm khi cô đi học: "Giáo viên yêu cầu chúng tôi về nhà và tìm một trang phục và quay trở lại vào ngày hôm sau và nói về những gì chúng tôi muốn. Và tôi đã nói tôi muốn trở thành bác sĩ bởi vì tôi tìm thấy một chiếc áo khoác thật đẹp mà trông giống áo khoác và kính bảo hộ của bác sĩ. Tôi nghĩ có một diễn viên bên trong tôi ngay cả ở độ tuổi đó" dù khi ấy cô không quan tâm đến y học lắm.

Năm 16 tuổi, Charlize Theron đến Milan với hợp đồng làm người mẫu một năm sau khi giành chiến thắng tại một cuộc thi địa phương. Cô đến New York với sự quản lý của Pauline's Model. Cô quyết định ở lại New York sau khi chấm dứt hợp đồng. Cô đến trường dạy ballet Joffrey Ballet, nơi đã đào tạo cô trở thành một diễn viên múa. Một chấn thương đầu gối đã kết thúc sự nghiệp múa của cô khi cô được 19 tuổi.

Không thể tiếp tục theo đuổi sự nghiệp múa, Theron đi đến Los Angeles bằng chiếc vé một chiều mà mẹ cô đã mua cho cô. Trong thời gian đó, cô đã đến ngân hàng để rút tiền mà mẹ cô đã gửi cho cô để giúp cô chi tiêu. Khi người thu ngân không đồng ý để cô rút tiền, ngay lập tức cô đã tranh cãi với người thu ngân.

charlize theron phia sau danh xung ngoi sao hanh dong
Charlize Theron đã tăng 40 cân để đóng vai một kẻ giết người hàng loạt Aileen Wuornos trong Monster

Sau đó, một doanh nhân thành đạt đã đưa cho cô một tấm danh thiếp, rồi giới thiệu đến một số đạo diễn và trường diễn xuất. Khi Theron đến Mỹ ở tuổi 18, cô có 300 đô la và một chiếc vali vải với quần áo, bản đồ từ những nơi cô du lịch khắp Châu Âu và một máy nhắn tin để chờ đợi tin tức công việc tiếp theo của mình. Cô đã bắt đầu làm như vậy từ khi đóng vai phụ trong Children of the Corn III.

Theron không bao giờ ngại làm xấu mình để đóng một vai diễn, giống như khi cô tăng 40 cân để đóng vai một kẻ giết người hàng loạt Aileen Wuornos trong Monster và cô đã giành giải Oscar với bộ phim "để đời" này. Theron nói: "Xét về công việc, việc có giải Oscar mở ra rất nhiều cánh cửa. Nhưng cũng thật là ngột ngạt khi có mọi người kêu la và nói, 'Đây là những gì bạn nên làm!'. Có rất nhiều sự ồn ào. Tôi cảm thấy hơi mất thăng bằng sau đó".

charlize theron phia sau danh xung ngoi sao hanh dong Charlize Theron: Viên kim cương Nam Phi
charlize theron phia sau danh xung ngoi sao hanh dong Diễm My 9X hóa thân thành Charlize Theron
charlize theron phia sau danh xung ngoi sao hanh dong ‘Điệp viên báo thù’: Điểm mặt hai nhân vật sẽ đồng hành cùng ‘điệp viên’ Charlize Theron
charlize theron phia sau danh xung ngoi sao hanh dong Charlize Theron mãnh liệt và tàn bạo trong trailer cuối cùng của 'Atomic Blonde'
charlize theron phia sau danh xung ngoi sao hanh dong Bí mật cảnh hôn trong “The Fate of the Furious ”

Cao Nga