Chi Pu: 'Cảm ơn bản thân vì đã bước khỏi vòng an toàn!'

(TGĐA) - Chi Pu hiện đang là nữ nghệ sĩ được săn đón nhất thời điểm hiện tại khi giờ đây người hâm mộ cô không chỉ có khán giả trong nước mà còn cả khán giả quốc tế. Việc Chi Pu thắng lớn tại show truyền hình thực tế Đạp gió mùa 4 tại Trung Quốc không chỉ là thành công của riêng cô mà còn đại diện cho hình ảnh nghệ sĩ Việt thông minh, xinh đẹp, tài năng trên thị trường quốc tế. Và tại Cánh diều năm 2023, bộ phim kinh dị Mười: Lời nguyền trở lại do Chi Pu đóng chính đang tham gia tranh tài ở Hạng mục Phim truyện điện ảnh và được xem là một “đối thủ” đáng gờm. Cùng TGĐA trò chuyện với nữ nghệ sĩ đa tài Chi Pu để nghe cô tâm sự về những kỷ niệm mà Chi Pu đã có với giải thưởng Cánh diều, về những thăng trầm trong quá trình hoạt động nghệ thuật, cũng như tham vọng của quý cô tuổi Dậu này.

Hit của Tiên Tiên, Soobin Hoàng Sơn, Kai Đinh, Chi Pu được làm mới tại 'Melo-Đi' show Hit của Tiên Tiên, Soobin Hoàng Sơn, Kai Đinh, Chi Pu được làm mới tại 'Melo-Đi' show
Công bố dàn diễn viên tham gia dự án 'Người mặt trời' của Timothy Bùi: Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo Công bố dàn diễn viên tham gia dự án 'Người mặt trời' của Timothy Bùi: Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo

Cảm xúc lúc này của Chi Pu ra sao khi bộ phim Mười: Lời nguyền trở lại do bạn đóng chính đang tranh tài tại Cánh diều năm 2023?

Chi cảm thấy rất tự hào vì không ai khác, chính bản thân mình là người đã chứng kiến sự vất vả của đoàn làm phim, từ khâu chuẩn bị cho đến ngày được chính thức ra rạp. Mình nghĩ đây là một niềm vinh dự cho toàn thể ekip phim Mười: Lời nguyền trở lại.

Chi Pu: 'Cảm ơn bản thân vì đã bước khỏi vòng an toàn!'

Trước đó, Chi Pu và ekip phim Mười: Lời nguyền trở lại từng tham gia buổi ra mắt ở Hàn Quốc. Có thể nói, đây là một trong số rất ít tác phẩm điện ảnh Việt được công chiếu tại xứ sở Kim Chi. Chắc hẳn chuyến đi này đã để lại nhiều câu chuyện ấn tượng với Chi Pu khi bạn được truyền thông nước ngoài rất quan tâm. Bạn có thể chia sẻ đôi điều cảm nghĩ về chuyến đi đầy ý nghĩa này?

Chuyến đi này không chỉ là bước tiến của Mười: Lời nguyền trở lại ra thế giới mà nhân cơ hội này, Chi còn có dịp giới thiệu nhiều hơn với bạn bè quốc tế về Việt Nam và những tài năng điện ảnh của Việt Nam. Chi đã được gặp rất nhiều người trong giới chuyên môn và truyền thông của Hàn Quốc để có thể quảng bá và trò chuyện với họ về bộ phim cũng như quá trình phát triển điện ảnh ở Việt Nam. Chi rất mong nền điện ảnh của nước mình sẽ được nhiều khán giả nước bạn quan tâm và yêu thích hơn nữa.

Chi Pu: 'Cảm ơn bản thân vì đã bước khỏi vòng an toàn!'

Đặc biệt, Chi cũng được trò chuyện với ekip đã làm nên tên tuổi của bộ phim đã ra mắt từ 15 năm trước, chia sẻ những câu chuyện về việc làm phim giữa hai nước, học hỏi được rất nhiều từ các bậc tiền bối. Mình thấy đó là những trải nghiệm quý báu.

Nhân vật Linh của Chi Pu trong Mười: Lời nguyền trở lại đòi hỏi ở người diễn viên một tinh thần lăn xả ở những cảnh kinh dị đồng thời phải làm cho khán giả thấu hiểu thông điệp về tình bạn, tình yêu. Vai diễn này đã rút ra cho Chi Pu những kinh nghiệm diễn xuất thế nào?

Lần đầu Chi được thủ vai chính trong một tác phẩm điện ảnh kinh dị, đó là cả một quá trình mình phải trau dồi kĩ năng diễn xuất cho vai diễn chưa từng thử sức trước đó. Đối với Chi khi đảm nhận một vai diễn cũng là trải qua câu chuyện số phận nhân vật. Khi trải qua những đau thương, mất mát và nhiều cung bậc cảm xúc của nhân vật thì đó là những trải nghiệm cũng như kinh nghiệm mà mình có thể tích lũy được để bồi đắp thêm cho diễn xuất của bản thân.

Chi Pu: 'Cảm ơn bản thân vì đã bước khỏi vòng an toàn!'

Với vai Linh, Chi đã dành rất nhiều thời gian tìm hiểu, chuẩn bị để có thể xây dựng một nhân vật chạm tới cảm xúc của khán giả. Vì khi diễn, Chi không sử dụng nhiều kĩ thuật mà đó làm cảm xúc thật.

Cách đây 8 năm, tại Cánh diều 2014, Chi Pu từng khiến nhiều người bất ngờ khi được vinh danh với bộ phim Cô gái trên tầng thượng do chính bạn sản xuất và thủ vai chính cho hạng mục Phim ngắn. Thời điểm đó, với một nghệ sĩ trẻ mới chập chững bước chân vào nghệ thuật, hẳn rằng chiếc cup Cánh diều vàng đã tạo động lực rất lớn cho Chi Pu?

Chi cũng rất bất ngờ khi 8 năm trước Cô gái trên tầng thượng đã giành được giải thưởng Phim ngắn xuất sắc. Thực sự trong thời điểm đó mình không có bất cứ kỳ vọng gì về giải thưởng, nhưng chính chiếc cúp dành cho tác phẩm phim ngắn đầu tay đã tạo niềm tin, động lực cho Chi và mình muốn cống hiến nhiều hơn, muốn tạo ra những tác phẩm sáng tạo, đột phá và mang đến nhiều bộ phim điện ảnh thú vị hơn cho khán giả. Từ đó đến nay, qua từng năm, Chi vẫn luôn kiên trì theo đuổi con đường này, nuôi dưỡng niềm tin đó và mọi người có thể thấy một diễn viên Chi Pu trưởng thành hơn ở hiện tại.

Chi Pu: 'Cảm ơn bản thân vì đã bước khỏi vòng an toàn!'

Đến nay giải thưởng Cánh diều đã trải qua 20 mùa với nhiều chiếc cup danh giá được trao đến đúng những chủ nhân xứng đáng, vinh danh những nghệ sĩ vì những cống hiến, những hy sinh của họ dành cho nghệ thuật. Là một diễn viên trẻ, Chi Pu cảm nhận thế nào về giải thưởng này?

Chi nghĩ rằng bất cứ ekip sản xuất phim nào cũng đều tự hào khi đứa con tinh thần của mình nhận được các giải thưởng chuyên môn, đặc biệt là Cánh diều. Với các bạn trẻ, nếu được ghi nhận ở một giải thưởng uy tín và danh giá như vậy thì đó sẽ là động lực rất lớn. Các bạn như được tiếp thêm lửa để tiếp tục hành trình này.

Chi mong muốn giải thưởng Cánh diều luôn là nơi có thể tìm kiếm và phát triển thêm nhiều tài năng mới cho bộ môn nghệ thuật thứ 7 của Việt Nam.

Năm 2023 có thể nói là một năm đầy bước ngoặt trong sự nghiệp của Chi Pu khi bạn đã vươn tầm ảnh hưởng của mình ra với bạn bè thế giới. Chi Pu có thể chia sẻ về một năm 2023 của mình?

Năm 2023 giống như một tia sáng cũng như là một khởi nguồn mới trong cuộc sống và sự nghiệp của Chi, mang đến cho mình nhiều cơ hội mới, sân chơi mới, trải nghiệm mới.

Là một người yêu thích khám phá, Chi cảm thấy mình đang được trải nghiệm những ngày tháng rất tuyệt vời. Chưa biết con đường này sẽ dẫn mình đến đâu, nhưng với một khởi đầu tốt đẹp cùng nhiều cơ hội phía trước, Chi đang tận hưởng từng giây phút của một năm 2023 đầy sự mới mẻ.

Chi Pu: 'Cảm ơn bản thân vì đã bước khỏi vòng an toàn!'

Cuộc sống và sự nghiệp của Chi Pu đã thay đổi thế nào khi bạn tham gia show Đạp gió 2023?

Điều thay đổi rõ nhất là năng lượng tích cực bản thân Chi đang cảm nhận được mỗi ngày. Mình rất biết ơn cơ hội này đã cho Chi một sân chơi để học hỏi được nhiều thứ từ bạn bè quốc tế. Từ đó mình cũng rèn giũa, cố gắng nỗ lực thật nhiều để có thể trở thành một phiên bản ngày càng hoàn thiện hơn.

Hiện tại, Chi đang hoạt động song song giữa hai nước, lịch trình cũng bận rộn hơn trước và mình phải di chuyển khá nhiều. Nhưng Chi rất thích sự bận rộn này. Cuộc sống của mình có thêm nhiều màu sắc hơn, thêm nhiều bạn bè hơn.

Trong khoảng thời gian làm việc tại Trung Quốc, Chi cũng tranh thủ những lúc rảnh rỗi đi khám phá nhiều nơi. Là một người rất thích đi du lịch nên khi đến những địa điểm mới, mình không cảm thấy lạ lẫm mà còn rất hứng thú để tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa, ẩm thực…

Bên cạnh những giải thưởng cao tại Đạp gió 2023, Chi Pu đã làm được 1 việc quan trọng đó là mang hình ảnh một nghệ sĩ tài năng của Việt Nam ra bạn bè thế giới. Khi lần đầu đến với chương trình này, Chi Pu đã gặp phải những áp lực như thế nào?

Khi tham gia một đấu trường quốc tế sẽ không tránh khỏi những lúc rất áp lực. Bởi vậy Chi luôn nỗ lực 200% công sức với mong muốn những phần thể hiện trong chương trình có thể khiến bản thân cũng như khán giả Việt Nam tự hào.

Chi Pu: 'Cảm ơn bản thân vì đã bước khỏi vòng an toàn!'

Trong quá trình tham gia Đạp gió 2023, Chi đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ khán giả nước nhà nên mình được tiếp thêm sức mạnh rất lớn, tự tin để hoàn thành thật tốt tất cả các vòng thi. Mỗi khi có tập mới lên sóng, mình lại lên mạng để đọc những chia sẻ, bình luận của khán giả để xem phản ứng của mọi người về phần trình diễn như thế nào. Và chính những sự yêu thương, ủng hộ của mọi người là động lực để mình ngày càng tự tin hơn trong hành trình chinh phục tại Đạp gió 2023.

Sau Đạp gió 2023, Chi Pu tiếp tục nhận được lời mời tham gia chương trình khác của xứ Trung là A Delicious Guess (Hương vị Trung Hoa). Có thể thấy, Chi Pu đang có sức ảnh hưởng đến nhiều quốc gia châu Á. Chi Pu có thể chia sẻ thêm về những tham vọng của bạn khi bước ra khỏi vòng an toàn của chính mình?

Chi nghĩ rằng, với mỗi người một khi đã bước ra được khỏi vòng an toàn thì đầu tiên là chúc mừng bản thân vì sự dũng cảm. Bản thân Chi không phải không gặp khó khăn khi có bất đồng ngôn ngữ, văn hóa… tuy nhiên, mình vẫn luôn nhắc nhở bản thân giữ thái độ tích cực khi phải đối mặt với bất kì khó khăn nào. Việc nhận được sự quan tâm của khán giả không chỉ trong nước mà cả quốc tế là một sự may mắn, bởi vậy Chi sẽ phải tập trung và hoàn thành thật tốt những việc đang làm.

Với những chương trình mà Chi đã và đang tham gia tại Trung Quốc, đó như là một bàn đạp để mình có thể đi xa hơn trong sự nghiệp, tìm kiếm thêm nhiều cơ hội mới cho bản thân. Bây giờ mới chỉ là khởi đầu, Chi hi vọng rằng vẫn còn rất nhiều điều thú vị ở tương lai đang chờ đợi mình.

Chi Pu: 'Cảm ơn bản thân vì đã bước khỏi vòng an toàn!'

Nhìn lại chặng đường nghệ thuật của mình, Chi Pu muốn chia sẻ điều gì?

Chi cảm thấy rất biết ơn bản thân vì đã xác định được con đường mình muốn đi từ rất sớm, bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 16 tuổi. Hiện tại, sau 14 năm trong nghề, mình đã trưởng thành hơn và tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Ở độ tuổi 30, Chi thấy bản thân vẫn còn đầy nhiệt huyết để có thể tiếp tục thực hiện thêm nhiều hoài bão, ước mơ nữa.

Nhìn lại chặng đường đã qua, với Chi, bất cứ ngành nghề nào cũng có khó khăn, có đôi lúc không được ủng hộ, thậm chí có những người chỉ ra cho bạn rất nhiều điểm chưa tốt, nhưng hãy coi đó là những thứ nên xảy ra trong cuộc đời. Đó là cơ hội để mình nhìn nhận lại bản thân, tạo nên một phiên bản tốt hơn nhờ vào việc nỗ lực trau dồi không ngừng nghỉ. Những khó khăn, vấp ngã chính là sự chuẩn bị cho những gì tốt đẹp mà mình mong muốn nhận được trong tương lai.

Bản thân Chi khi đã trải qua rất nhiều thăng trầm và bây giờ nhận được sự yêu thương, ủng hộ, mình trân trọng điều đó hơn gấp trăm lần so với quá khứ.

Được biết, bên cạnh việc tích cực tham gia nghệ thuật, Chi Pu còn kinh doanh rất thành công. Xin bạn chia sẻ thêm về lĩnh vực này của mình?

Chi rất yêu thích về thời trang, ẩm thực nên thường kinh doanh về lĩnh vực này. Chi không gượng ép bản thân phải làm những việc mình không có hứng thú. Mình tin rằng khi hết lòng với công việc nào đó thì quả ngọt sẽ đến.

“Những gì đang có ở thời điểm hiện tại đều bất ngờ và vượt xa mong đợt của bản thân, bởi vậy Chi đang tận hưởng hành trình này để xem nó có thể đưa mình đi đến đâu thay vì đặt ra một đích đến, vì biết đâu có thể đi xa hơn những gì bản thân nghĩ” Chi Pu chia sẻ.

Sắp tới, Chi Pu có dự định thực hiện MV hay bạn sẽ thử thách mình ở lĩnh vực diễn xuất?

Hiện tại, Chi vẫn đang tìm kiếm cho mình một vai diễn thú vị, mang màu sắc mới, hình ảnh nhân vật mà khán giả chưa từng thấy trước đó. Trong lúc đó Chi cũng sẽ tiếp tục bắt tay vào chuẩn bị cho những dự án âm nhạc của mình. Hi vọng mọi người vẫn luôn yêu thương và ủng hộ các sản phẩm sắp tới của Chi.

Dù có mạnh mẽ đến đâu thì những lúc mệt mỏi, người phụ nữ vẫn luôn cần một bờ vai bên cạnh. Đến giờ, Chi Pu đã sẵn sàng cho mối quan hệ mới?

Chi nghĩ rằng đây là điều không thể gượng ép và không phải sẵn sàng là nó đến, nên hãy để mọi thứ tự nhiên. Và nếu như một tình yêu đẹp đến thì mình lúc nào cũng sẵn sàng đón nhận.

Xin cảm ơn Chi Pu về cuộc trò chuyện thú vị này!

Giải thưởng Cánh diều: 20 năm – một chặng đường thăng trầm! Giải thưởng Cánh diều: 20 năm – một chặng đường thăng trầm!
NSƯT Quyền Linh: Áp lực trong vai trò Tổng đạo diễn Lễ trao giải Cánh diều vàng 2023 NSƯT Quyền Linh: Áp lực trong vai trò Tổng đạo diễn Lễ trao giải Cánh diều vàng 2023

Thu Hà