Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI (Haniff 2022)

'Chợ dự án phim 2022': Cơ hội vàng cho các đạo diễn 'thiếu vốn'

(TGĐA) - Sáng nay ngày 8/11, Chợ dự án phim Haniff 2022 nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI, do Cục Điện ảnh phối hợp với Công ty TNHH BHD tổ chức đã chính thức khai mạc tại khách sạn Deawoo, Hà Nội.

Chủ tịch Ban Giám khảo Phim ngắn Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần VI: Điện ảnh luôn cần sức trẻ! Chủ tịch Ban Giám khảo Phim ngắn Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần VI: Điện ảnh luôn cần sức trẻ!
Điểm nhấn đặc sắc tại Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI Điểm nhấn đặc sắc tại Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI

Tới tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - Trưởng Ban chỉ đạo LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ VI; ông Marc E. Knapper - Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam; ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - Trưởng BTC LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ VI; ông Edward B. Neubroner - Phó Chủ tịch cao cấp của Hiệp hội điện ảnh Hoa Kỳ quốc tế khu vực châu Á Thái Bình Dương; bà Ngô Thị Bích Hạnh - Phó TGĐ công ty BHD tại Việt Nam; ông Nguyễn Phan Quang Bình - Đại diện Ban giám khảo của Chợ dự án; ông James Cheatley - Giám đốc văn phòng Hiệp hội điện ảnh Hoa Kỳ cùng đại diện các đoàn phim tham dự chợ dự án, các cơ quan thông tấn, truyền thông.

'Chợ dự án phim':
Ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc chợ dự án phim 2022

Chợ dự án phim là một trong những hoạt động chính thức nằm trong khuôn khổ LHP Quốc tế Hà Nội (Haniff 2022). Trải qua 3 lần tổ chức thành công, Chợ dự án làm phim lần thứ 4 sẽ là nơi gặp gỡ và trải nghiệm của các nhà sản xuất, đạo diễn và biên kịch, những người có mong muốn giới thiệu dự án làm phim của họ với các nhà đầu tư, các chuyên gia trong ngành điện ảnh trên thế giới thông qua các cuộc hội thảo, gặp gỡ và thuyết trình diễn ra trong thời gian của Chợ dự án. Năm nay, Chợ dự án đã lựa chọn và mời được 06 dự án tham gia vào vòng thuyết trình gồm: Dự án Ai đã tạo ra con người của Đạo diễn Lê Bình Giang, dự án Bada của đạo diễn Ji Un Choi; dự án Be with you của đạo diễn Wang Lutao; dự án Chúa đất của đạo diễn Đỗ Thanh Sơn, dự án The beer girl in Yangoon của đạo diễn Sein Lyan Tun; dự án Chachacha của đạo diễn Đỗ Quốc Trung.

'Chợ dự án phim':

Phát biểu khai mạc Chợ dự án phim 2022, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: "Hoạt động Chợ dự án thể hiện sự quan tâm của Ban Tổ chức đối với việc tạo nguồn dự án, kịch bản, khuyến khích các nhà làm phim trẻ của Việt Nam tiếp cận với các xu hướng sáng tác mới, đồng thời giao lưu với các đồng nghiệp quốc tế, tiếp cận với các nhà đầu tư tiềm năng, có cơ hội tham gia các Liên hoan phim Quốc tế lớn trong khu vực. Một số dự án đã được trao giải tại các Chợ dự án làm phim HANIFF bao gồm John Denver Trending (Philippines), Đập cánh giữa không trung (Việt Nam); đạt giải nhất tại các Chợ dự án, sau khi hoàn thành bộ phim đã được mời tham gia vào rất nhiều LHP Quốc tế danh giá trên thế giới và đạt được nhiều giải thưởng lớn nhỏ như Giải dành cho Phim hay nhất, Giải thưởng Diễn viên xuất sắc nhất, Giải Quay phim xuất sắc nhất, Giải Biên kịch cũng như Âm thanh hay nhất.

'Chợ dự án phim':
Ông Marc E. Knapper - Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam

Ông Marc E. Knapper - Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam bày tỏ niềm hạnh phúc khi được đồng hành và hợp tác với Cục Điện ảnh Việt Nam trong thời gian qua, ông rất vui khi sau 2 năm Covid, chúng ta đã được đến rạp xem phim. "Bản thân tôi cũng như Chính phủ Hoa Kỳ rất ủng hộ các ngành công nghiệp điện ảnh, tôi cũng đã ở LHP Busan mấy tuần trước, tôi không chỉ ủng hộ các bộ phim cũng như ngành điện ảnh Hoa Kỳ mà còn ủng hộ nền điện ảnh của Việt Nam, cũng như các nước trên thế giới như Hàn Quốc chẳng hạn. Tôi mong các LHP Việt Nam cũng như điện ảnh Việt Nam sẽ ngày càng phát triển không những ở Việt Nam mà còn trên thế giới", ông Marc E. Knapper cho biết thêm.

'Chợ dự án phim':
Bà Ngô Thị Bích Hạnh - Phó TGĐ công ty BHD tại Việt Nam chào mừng các vị khách quý đã đến với Chợ dự án phim 2022
'Chợ dự án phim':
Ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và ông Marc E. Knapper - Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam trao hoa đến đại diện các nhà làm phim tham dự Chợ dự án phim 2022
'Chợ dự án phim':
'Chợ dự án phim':
'Chợ dự án phim':

Chợ dự án Haniff 2022 sẽ diễn ra từ ngày mai 9/11/2022 tại Khách sạn Deawoo với sự thuyết trình về phim của 6 phim đến từ các nước bạn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, trong đó có nhà làm phim trẻ đến từ Việt Nam. Ngoài ra, song song với Chợ dự án phim 2022, các buổi tọa đàm, hội thảo chuyên ngành sẽ được diễn ra nhằm cung cấp thông tin cũng như cơ hội để các nhà làm phim Việt Nam trao đổi chuyên môn với các nhà làm phim đến từ khắp thế giới.

Chủ tịch Ban Giám khảo Phim ngắn Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần VI: Điện ảnh luôn cần sức trẻ! Chủ tịch Ban Giám khảo Phim ngắn Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần VI: Điện ảnh luôn cần sức trẻ!
Điểm nhấn đặc sắc tại Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI Điểm nhấn đặc sắc tại Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI

Thu Hà