Choi Dong Hoon: Bất bại hay thất bại với 'Alienoid'?

(TGĐA) - Trước nhiều nghi ngờ về sự mạo hiểm trong dự án phim mới, đạo diễn “bất bại” Choi Dong Hoon hy vọng bộ phim mới Alienoid của ông cũng thú vị như bộ phim siêu anh hùng The Avengers của Hollywood.

'Alienoid: Cuộc chiến xuyên không' mê hoặc fan với bộ poster nhân vật mang phong cách kỳ ảo 'Alienoid: Cuộc chiến xuyên không' mê hoặc fan với bộ poster nhân vật mang phong cách kỳ ảo
Đạo diễn 'The Thieves' tái xuất với tác phẩm viễn tưởng độc đáo chưa từng có trong điện ảnh 'Alienoid: Cuộc chiến xuyên không' Đạo diễn 'The Thieves' tái xuất với tác phẩm viễn tưởng độc đáo chưa từng có trong điện ảnh 'Alienoid: Cuộc chiến xuyên không'

Cuộc thử nghiệm táo bạo

1. Liệu Choi Dong Hoon có làm nên chuyện cùng Alienoid
Liệu Choi Dong Hoon có làm nên chuyện cùng Alienoid

Bộ phim khoa học viễn tưởng hành động mới nhất Alienoid của đạo diễn Choi Dong Hoon có nhiều yếu tố kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai. “Tôi muốn làm một bộ phim thú vị như The Avengers của Marvel, nhưng mang dấu ấn Hàn Quốc. Tôi thực sự muốn khán giả thưởng thức Alienoid một cách trọn vẹn nhất. Khi còn nhỏ, tôi rất thích đi xem phim. Tôi thích khoảnh khắc đèn từ từ tắt và màn ảnh bật sáng. Tôi cũng muốn khán giả cảm thấy sự phấn khích giống như tôi. Đó có thể là một trong những lý do tại sao Alienoid là một bộ phim dành cho gia đình” - Choi Dong Hoon, đạo diễn thành danh với các bộ phim như The War Of Flower (2006) và The Thieves (2012) đã bộc bạch trong một cuộc họp báo tại công ty phát hành CGV Yongsan ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Alienoid (được phân loại PG 12) dài 142 phút kể về các “dosa”, các pháp sư Đạo giáo (Tao) của thời đại đó và “sinseon” - các ẩn sĩ, du hành ngược thời gian trở lại thời kỳ cuối của Triều đại Goryeo sau khi chạm trán với một con tàu vũ trụ. Ngoài yếu tố khoa học viễn tưởng, bộ phim cũng có liên quan đến các câu chuyện dân gian truyền thống của Hàn Quốc. Dù Alienoid không phải là tác phẩm đầu tiên của Choi Dong Hoon kết hợp giữa khoa học viễn tưởng và văn hóa dân gian Hàn Quốc, nhưng đạo diễn cho biết việc viết một câu chuyện xuyên không gian và thời gian có rất nhiều thách thức.

2. Alienoid chịu nhiều nghi ngờ khi kết hợp giữa khoa học viễn tưởng và văn học dân gian
Alienoid chịu nhiều nghi ngờ khi kết hợp giữa khoa học viễn tưởng và văn học dân gian

“Chỉ riêng kịch bản đã mất hai năm rưỡi. Một số dòng kịch bản được thay đổi 50 đến 60 lần!”, ông nói. Choi Dong Hoon, 51 tuổi cũng bị phản đối vì kết hợp “liều lĩnh” khoa học viễn tưởng và văn học dân gian. Một số người cho rằng làm cách này rất khó để phim có được thành công ở thị trường Hàn Quốc. “Khi nhận được phản hồi như thế, tôi càng muốn lao vào. Óc sáng tạo không nên bị giới hạn trí tưởng tượng, cũng không nên đoán trước về sức hút khán giả, vốn thích trải nghiệm với những điều mới lạ. Ngoài ra, sự pha trộn giữa các thể loại văn hóa có thể mang lại lợi ích cho điện ảnh Hàn Quốc. Tôi muốn tiếp tục đối mặt với các thách thức khác khi khám phá khả năng hội nhập của văn hóa dân gian Hàn Quốc vào màn ảnh rộng”, Choi Dong Hoon chia sẻ.

Các diễn viên rất kỳ vọng vào bộ phim

Choi Dong Hoon rất xuất sắc trong việc vận dụng trí tưởng tượng hoang dã. Alienoid bắt đầu ở thời hiện tại, khi các nhân vật chính chạm trán với một con tàu ngoài hành tinh. Sau đó, họ du hành ngược thời gian về năm 1390 vào cuối triều đại Goryeo (918 -1392), nơi các pháp sư độc nhất gọi là “dosa” sinh sống. Dù tưởng tượng nhưng Choi có những quy tắc riêng: không tạo ra những gì quá “phong thần”. “Tôi là một đạo diễn phim thương mại, vì vậy tôi không để có khoảng cách quá lớn giữa trí tưởng tượng của mình và khả năng chấp nhận của khán giả”, ông nói.

3. Đạo diễn Choi Dong Hoon chỉ đạo diễn xuất trên trường quay Alienoid
Đạo diễn Choi Dong Hoon chỉ đạo diễn xuất trên trường quay Alienoid

Các diễn viên Kim Woo Bin, Kim Tae Ri, Ryu Jun Yeol và So Ji Sub đồng ý việc quay các cảnh hành động có sự trợ giúp của kỹ thuật tạo hình máy tính CGI là một thử thách. “Chiến đấu với một đối thủ tưởng tượng là điều mới mẻ đối với tôi. Tôi đã thảo luận rất nhiều về các chuyển động của mình với giám đốc và các nhân viên. Tất cả những người tham gia làm Alienoid đã giúp tôi có được những cảnh quay thú vị. Các pha hành động của tôi không phải do một mình tôi tạo ra mà có sự đóng góp của nhiều người. Tôi rất hài lòng với kết quả cuối cùng”, Kim Woo Bin nói. Bạn diễn Kim Tae Ri bổ sung: “Tôi hy vọng khán giả ở nhiều lứa tuổi sẽ thích Alienoid vì nó phản ánh sự ngây thơ thời thơ ấu và những câu chuyện cảm động”.

4. Cảnh trong Alienoid
Cảnh trong Alienoid

Để xem Choi Dong Hoon có giữ vững danh hiệu “bất bại’

Alienoid là phần đầu tiên của loạt phim hai phần sẽ lần lượt ra rạp từ nửa cuối tháng 7. Từ bộ phim điện ảnh đầu tay The Big Swindle (2004) cho đến bộ phim kinh dị gần đây nhất Assassination (2015) thu hút hơn 10 triệu người xem, không có một bộ phim nào trong số sáu bộ phim của Choi Dong Hoon không thu hút được khán giả trong nước. The Thieves cũng cán mốc 10 triệu. Rõ ràng, từ “thất bại” chưa có trong từ vựng điện ảnh của Choi. Tuy nhiên, Choi cho biết ông đang chịu áp lực tạo ra một cú hit phòng vé khác như bất kỳ đạo diễn phim thương mại nào khác, đặc biệt là vì chi phí sản xuất ròng của Alienoid lên đến 33 tỷ won (25 triệu USD), có nghĩa là bộ phim phải bán được hơn 7 triệu vé mới hòa vốn.

Choi Dong Hoon: Bất bại hay thất bại với 'Alienoid'?

“Các tác phẩm trước đây đều thành công không có nghĩa là bộ phim sắp tới cũng sẽ như vậy. Thành công của các bộ phim trước là một giải thưởng đáng giá, nhưng cũng là ‘sợi dây thòng lọng’ nếu phim mới thất bại. Tuy nhiên, mối quan tâm này không có trong tâm trí khi tôi bắt đầu viết kịch bản. Trong quá trình viết, tôi luôn tự hỏi: mình có muốn xem bộ phim này không? Và câu trả lời dẫn đến các điều chỉnh”, Choi Dong Hoon chia sẻ. Trong cuộc phỏng vấn gần đây, đạo diễn cho biết kế hoạch làm phim khoa học viễn tưởng đã nằm trong đầu ông kể từ khi xem bộ phim Mỹ Back to the Future (1985) của đạo diễn Robert Zemeckis lúc còn là một học sinh trung học. Đến năm 40 tuổi, sau khi đã có vài bộ phim dằn túi, ông bắt đầu từng bước biến Alienoid thành hiện thực.

5. Kim Tae Ri trong Alienoid
Kim Tae Ri trong Alienoid

Một số nhà phê bình khen Choi Dong Hoon dũng cảm khi thử nghiệm một thể loại có một không hai trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc, trong khi những người chỉ trích cho rằng nó có quá nhiều nhân vật và câu chuyện khó theo dõi. Nữ diễn viên Kim Tae Ri đã lên tiếng rằng, cô không đồng ý như thế và bảo hãy chờ xem xong phần hai (đã quay xong vào tháng 4). Trong phim, cô đóng vai Yi An, một phụ nữ bí ẩn, có vũ trang vào cuối thời Goryeo.

EXO D.O và đạo diễn Choi Dong Hoon là đại biểu danh dự cho LHPQT Macau EXO D.O và đạo diễn Choi Dong Hoon là đại biểu danh dự cho LHPQT Macau

(TGĐA) - Nam diễn viên/ ca sĩ D.O của nhóm EXO và đạo diễn Choi ...

'Alienoid: Cuộc chiến xuyên không' mê hoặc fan với bộ poster nhân vật mang phong cách kỳ ảo 'Alienoid: Cuộc chiến xuyên không' mê hoặc fan với bộ poster nhân vật mang phong cách kỳ ảo

(TGĐA) - Alienoid: Cuộc chiến xuyên không (tựa tiếng Anh: Alienoid) – bom tấn viễn ...

Đạo diễn 'The Thieves' tái xuất với tác phẩm viễn tưởng độc đáo chưa từng có trong điện ảnh 'Alienoid: Cuộc chiến xuyên không' Đạo diễn 'The Thieves' tái xuất với tác phẩm viễn tưởng độc đáo chưa từng có trong điện ảnh 'Alienoid: Cuộc chiến xuyên không'

(TGĐA) - Alienoid: Cuộc chiến xuyên không (tựa tiếng Anh: Alienoid) là tác phẩm đánh ...

Lê Tây Sơn