Chris Hemsworth: Nỗ lực thoát khỏi 'cái bóng' của Thần Sấm

(TGĐA) - Chris Hemsworth đang ở độ “chín” sự nghiệp và dĩ nhiên, anh không bao giờ muốn đóng đinh tên tuổi của mình với riêng một vai diễn Thần Sấm Thor của Vũ trụ điện ảnh Marvel. Gần đây, khán giả được thấy nhiều hình ảnh mới mẻ hơn của nam tài tử người Úc.

Hoa hậu H'Hen Niê sánh đôi cùng nam diễn viên quốc tế Chris Hemsworth Hoa hậu H'Hen Niê sánh đôi cùng nam diễn viên quốc tế Chris Hemsworth
Chris Hemsworth thừa nhận 'Thor 4' là một bộ phim ngớ ngẩn Chris Hemsworth thừa nhận 'Thor 4' là một bộ phim ngớ ngẩn

Cuối tháng 5 vừa qua, Chris Hemsworth cùng vợ của mình là Elsa Pataky, cùng những đứa con xinh đẹp, đã xuất hiện tại buổi lễ nhận sao có tên anh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood. Nhiều đồng nghiệp đến chúc mừng nghệ sĩ tại buổi lễ, trong đó có tài tử Robert Downey Jr., đóng chung với anh trong nhiều phim thuộc Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Nhìn lại sự nghiệp của ngôi sao người Úc, anh bắt đầu sự nghiệp của mình tại Hollywood với những vai phụ vào khoảng hơn 10 năm trước. Chẳng nhiều người biết tới Hemsworth và dĩ nhiên chỉ đến khi vào năm 2011, khi anh được Marvel Studios lựa chọn trong bộ phim Thor, thì tên tuổi của Hemsworth mới lên như “diều gặp gió”.

Chris Hemsworth: Nỗ lực thoát khỏi 'cái bóng' của Thần Sấm
Chris Hemsworth

Cơ bắp cuồn cuộn, mái tóc vàng bồng bềnh khiến bao thiếu nữ mê mệt Thần Sấm, nhưng cũng kéo theo nhiều hệ lụy dành cho anh, khi biến hình ảnh của Chris Hemsworth trở thành một diễn viên thiếu đa dạng và sáng tạo, cũng như trở nên nhàm chán trong mắt công chúng.

Hệ quả đến khi Chris Hemsworth tham gia Thor: Love and Thunder – phần phim thứ 4 về Thần Sấm, Hemsworth đón nhận những lời chê bai thậm tệ. Anh nói rằng: "Nếu tôi định trở thành Thor một lần nữa thì nó phải khác biệt hoàn toàn. Chúng tôi phải làm điều gì đó thật quyết liệt để giữ chân mọi người. Nếu không thì đó chỉ là sự mệt mỏi của những nhân vật cũ trong những bộ phim đó, bộ phim mà mọi người sẽ thốt lên rằng họ đã xem rồi. Tôi thực sự chán ngấy nhân vật này khá nhanh sau vài năm đóng phim”.

Bên cạnh đó, Love and Thunder thực sự hết sức ngớ ngẩn. Tôi nghĩ chúng tôi thực sự đã hơi quá trớn, khiến cho nó trở nên quá là ngớ ngẩn. Có rất nhiêu lời chê bai dành cho bộ phim nhưng nặng nề nhất lại đến từ chính con trai tôi. Một đám nhóc 8 tuổi xúm vào chê bai phim của tôi. Có quá nhiều các trò hài hước, hành động ổn đấy nhưng mà kĩ xảo VFX không tốt chút nào”.

Chris Hemsworth: Nỗ lực thoát khỏi 'cái bóng' của Thần Sấm

Thời gian sau này, Chris Hemsworth cho thấy nhiều sự đổi mới, mặc dù anh chưa thể thoát khỏi hình ảnh anh chàng cơ bắp đô con nhưng các bộ phim tiếp theo của Hemsworth cho thấy nỗ lực thoát khỏi “cái bóng” của Thor.

Tiêu biểu nhất chính là bộ đôi phim điện ảnh về đặc vụ Tyler Rake cho thấy một Chris Hemsworth không chỉ có cơ bắp mà còn tạo ra nhiều trường đoạn xúc cảm xen lẫn mãn nhãn với những cảnh hành động chân thực cao.

Đạo diễn Sam Hargrave cảm thấy may mắn khi hợp tác với Chris Hemsworth vì tài tử chăm chỉ, lăn xả trên phim trường, tự thể hiện cảnh khó thay vì nhờ người đóng thế. Nhờ vậy, ông có thể đặt máy quay ở bất kỳ góc nào ông muốn mà không lo ngại chuyện phải giấu gương mặt người đóng thế.

Với nhiều người yêu mến Chris Hemsworth, có lẽ việc tham gia loạt phim về Tyler Rake là một trong những lựa chọn không thể đúng đắn hơn.

Có lẽ điều đầy đến từ một phần khi đã có khoảng thời gian Chris Hemsworth đã tạm dừng diễn xuất một thời gian và chăm lo cho gia đình. Nguyên nhân cho quyết định này vì anh cho rằng mình chưa làm tròn bổn phận của một người cha. Ba đứa con anh dần “lơ mặt” anh, vì cha chúng bận đóng phim, đi sự kiện quá nhiều. Anh đùa rằng “Giờ mỗi lần tôi về nhà là tụi nhỏ chỉ hỏi cộc lốc “Quà của con đâu?” mà không thèm hỏi thăm tôi một tiếng”. Vậy nên để lấy lại hình tượng “cha hiền chồng đảm” anh đã tạm gác nghiệp diễn để có thời gian… đưa con đến trường.

Chris Hemsworth: Nỗ lực thoát khỏi 'cái bóng' của Thần Sấm

Nhưng suy cho cùng, đó cũng là thời điểm Chris Hemsworth bình tĩnh hơn, có nhiều thời gian để nhìn nhận lại sự nghiệp của mình, lựa chọn những hướng đi sáng suốt sau này.

Tiếp đến, tài tử sinh năm 1983 nhận lời đóng vai phản diện trong bom tấn Furiosa: A Mad Max Saga của đạo diễn George Miller. Hiếm khi trong sự nghiệp của mình Hemsworth thủ vai phản diện và không những vậy, nhân vật Demetus của anh còn là một kẻ điên loạn và đầu óc không bình thường. Mặc dù còn có điểm trừ, nhưng giới phê bình cực kỳ khen ngợi cố gắng từ Hemsworth, cho rằng đây là một nhân vật phản diện thú vị và chưa từng có trong nhiều phim điện ảnh trước đây.

Để xây dựng một nhân vật chính diện nổi bật như Furiosa phiên bản trẻ của Anya Taylor-Joy, không có cách nào tốt hơn là đặt vào kế bên họ một kẻ xấu xứng tầm. Dementus là kẻ huyên náo, trơ trẽn, hài hước đen tối và sụp đổ về mặt đạo đức, một sản phẩm kiểu mẫu của Wasteland. Hắn có góc khuất của riêng mình, với hình ảnh mang tính ẩn dụ là con gấu bông bị xiềng xích, đó là những ký ức đẹp về gia đình, vợ con vốn đã bị hủy hoại bởi sự suy đồi của nhân loại hậu tận thế. Điều đó lý giải vì sao hắn lại ảo tưởng rằng mình là một hình tượng người cha với Furiosa, điều mà chỉ khiến cô kinh tởm.

Chris Hemsworth: Nỗ lực thoát khỏi 'cái bóng' của Thần Sấm
Chris Hemsworth có một vai phản diện không tới nỗi nào!

Trong buổi chiếu thử của bộ phim tại Liên hoan phim Cannes, Chris Hemsworth đã không kìm được nước mắt, anh cảm thấy vô cùng tâm đắc về nhân vật của mình, cũng như gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đạo diễn George Miller.

Chuyển kể rằng, Chris Hemsworth cũng được George Miller chọn sau một buổi gặp mặt, vào thời điểm Mad Max: Fury Road mới chỉ chiếu được 6 tháng. Chris chuẩn bị cho vai diễn khoảng 8 tuần trước khi bấm máy. Quá trình đó, tài tử Australia đọc sách về những kẻ độc tài, viết nhật ký dưới tư cách của nhân vật Dementus vào hai giờ sáng mỗi ngày và cố gắng điều chỉnh giọng nói giống những người sống giữa thế kỷ 20. Chris Hemsworth mất bốn tiếng để hóa trang thành Dementus. Với Hemsworth, đó không khác gì một quá trình tra tấn khi anh phải thức dậy từ ba giờ sáng, gắn lên mình bộ râu thô và chiếc mũi giả.

Chris Hemsworth: Nỗ lực thoát khỏi 'cái bóng' của Thần Sấm

Song, nam diễn viên cho rằng chính điều đó đã hình thành sự khó chịu trong anh, giúp anh dễ dàng vào vai Dementus tàn bạo. Chris đã khiến đạo diễn bất ngờ khi xuất hiện trên trường quay.

Hi vọng sau Furiosa: A Mad Max Saga, chúng ta sẽ được gặp Chris Hemsworth trong nhiều hình hài khác nhau, khi anh vẫn đang không ngừng nỗ lực để làm mới bản thân.

Hoa hậu H'Hen Niê sánh đôi cùng nam diễn viên quốc tế Chris Hemsworth Hoa hậu H'Hen Niê sánh đôi cùng nam diễn viên quốc tế Chris Hemsworth
Chris Hemsworth thừa nhận 'Thor 4' là một bộ phim ngớ ngẩn Chris Hemsworth thừa nhận 'Thor 4' là một bộ phim ngớ ngẩn

Vũ Anh