Chủ nhân giải thưởng Cánh diều 2023: Tài năng và tỏa sáng!

(TGĐA) - Giải thưởng Cánh diều năm 2023 đã khép lại với các tác phẩm, cá nhân xuất sắc được vinh danh trên sân khấu Nhà hát Đó tại Nha Trang, Khánh Hòa tối ngày 9/9. Thế giới điện ảnh đã kịp ghi lại những cảm xúc, sự xúc động của các chủ nhân giải thưởng Cánh diều năm 2023.

Thảm đỏ Lễ trao giải Cánh diều 2023: Khả Ngân và Thanh Sơn 'tình tứ', Phương Oanh trở lại sau đám cưới Thảm đỏ Lễ trao giải Cánh diều 2023: Khả Ngân và Thanh Sơn 'tình tứ', Phương Oanh trở lại sau đám cưới
Vượt mặt 'Nhà bà Nữ', Tro tàn 'rực rỡ' tại Cánh diều 2023 Vượt mặt 'Nhà bà Nữ', Tro tàn 'rực rỡ' tại Cánh diều 2023

Diễn viên Hạnh Thúy – Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất hạng mục Phim truyện điện ảnh

Cá nhân Thúy nghĩ những người tham dự giải Cánh diều năm nay đều thấy có sự khác biệt rất lớn đó là sự hoành tráng và chỉn chu trong khâu tổ chức. Rất khó để tìm chi tiết chê trách bởi vì BTC và BCH Hội đã rất cố gắng để làm buổi lễ trở nên hoàn hảo.

Chủ nhân giải thưởng Cánh diều 2023: Tài năng và tỏa sáng!

Với chiếc cup giải thưởng dành cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Hạnh Thúy cảm thấy rất vui, tự hào và biết ơn với ekip của mình, với đạo diễn, với NSX và các bạn diễn của mình bởi vì tất cả mọi người đã cố gắng để có được một bộ phim tốt. Thúy nghĩ rằng không phải mình xứng đáng mà là mình may mắn hơn những bạn diễn của mình trong bộ phim đó. Bởi có đi với họ mới biết những người trong đó vô cùng cố gắng và xứng đáng để hoàn thành tổng thể chung cho bộ phim.

Khi xem đề cử, dù chưa biết ai được vinh danh hay bộ phim nào đoạt giải nhưng Thúy đã khóc luôn. Nhất là khi Tro tàn rực rỡ được xướng tên, Thúy vô cùng mãn nguyện, hạnh phúc và Thúy nghĩ rằng tất cả anh chị em trong ekip rất vui khi được ghi nhận xứng đáng. Điều quan trọng hơn hết đó là sự kiên nhẫn của BGK cũng như sự tự thưởng của khán giả dành cho bộ phim.

Để nói về những chiếc cup được trao đến cho các chủ nhân giải thưởng của Cánh diều năm 2023, Thúy nhận định đây là kết quả công tâm và trao cho đúng người, đúng tác phẩm.

Thu Trang – Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất hạng mục phim truyện điện ảnh và nhà sản xuất phim Con Nhót mót chồng đoạt giải Cánh diều bạc

Đối với tôi, đây là giải thưởng rất danh giá. Tôi đã chờ rất lâu, 20 năm làm nghề mới được vinh danh với giải thưởng Cánh diều vàng. Suốt 20 năm làm nghề, Thu Trang không ngừng cống hiến để mang đến cho khán giả những vai diễn hay. Vậy nên, khi nhìn lại chặng đường đã qua, Thu Trang luôn trân quý mọi khoảnh khắc, trải nghiệm mà mình có được. Đồng thời, Thu Trang cũng gửi lời cảm ơn đến những đồng nghiệp đã cùng mình làm nên bộ phim Con Nhót mót chồng.

Chủ nhân giải thưởng Cánh diều 2023: Tài năng và tỏa sáng!

Nghệ sĩ Vĩnh Xương – Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất hạng mục Phim truyện truyền hình

Tôi thực sự xúc động vì đã làm nghề lâu năm, nhưng bây giờ mới là giải thưởng cá nhân đầu tiên của tôi đối với phim ảnh. Tôi rất trân trọng và ngay lúc này đây, tôi muốn mang chiếc cup này về nhà dành tặng cho những người thân trong gia đình, bạn bè và những khán giả đã đồng hành cùng Vĩnh Xương suốt bao nhiêu năm qua. Dù cho đã có những giai đoạn tôi phải dừng phim ảnh lại để lo việc mưu sinh cho gia đình. Rồi cũng có những vai diễn quả thực chưa thành công, chưa đọng lại trong lòng khán giả. Nhưng trên tất cả tôi đã làm việc và chiếc cup là minh chứng cho những nỗ lực của tôi đã được khán giả và giới chuyên môn công nhận. Tôi chỉ muốn nhắn nhủ với tất cả các bạn nhất là những bạn trẻ không bao giờ là quá muộn, chúng ta cứ bắt đầu ngay từ lúc này đây!

Chủ nhân giải thưởng Cánh diều 2023: Tài năng và tỏa sáng!

Đinh Phạm Phước Bình – Đạo diễn phim Dưới đáy hố đoạt cánh diều vàng hạng mục phim ngắn

Khi nhận được lời mời bay ra Nha Trang để tham dự Lễ trao giải Cánh diều vàng, dù không biết bộ phim của mình có đoạt giải hay không nhưng lúc nào trong tiềm thức của mình tôi cũng không ngừng nuôi hy vọng mình sẽ chiến thắng, mình sẽ đoạt giải. Khi đứng lên sân khấu nhận chiếc cup giải thưởng, bên cạnh niềm vui và sự hạnh phúc tôi còn tự tạo ra áp lực cho chính mình, để xứng đáng với sự công nhận mà giới chuyên môn dành cho mình. Tôi mong rằng đây là cột mốc đánh dấu cho sự phát triển trong tương lai của mình.

Nói về bộ phim Dưới đáy hố, đây là tác phẩm tốt nghiệp môn học đạo diễn trong 1 kỳ của tôi. Bộ phim này nói về con người và cách mà họ đối diện với sự hy sinh mất mát cũng như cách vượt qua như thế nào. Tôi đã thích và ấp ủ ý tưởng này suốt 1 năm, và khi có cơ hội được thực hiện tôi đã viết kịch bản và quay phim trong 2 tuần.

Chủ nhân giải thưởng Cánh diều 2023: Tài năng và tỏa sáng!

NSƯT Phùng Văn Hà – Đạo diễn phim Nguồn cội đoạt giải Cánh diều vàng hạng mục phim Hoạt hình

Mặc dù đã nhiều lần được vinh dự nhận giải thưởng Cánh diều vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam. Mỗi một giải thưởng đều mang lại cho tôi những cảm xúc thật tuyệt vời. Đặc biệt là giải Cánh diều năm nay được tổ chức tại nhà hát Đó – Nha Trang, Khánh Hòa. BTC đã có những chương trình hết sức ấn tượng và ý nghĩa. Như lễ chào cờ đón bình minh trên bãi biển, đạp xe đạp diễu hành quanh thành phố Xanh sạch đẹp. Đêm trao giải với rất nhiều tiết mục âm nhạc sôi nổi ngoài trời đón quí khách và đại biểu bước trên thảm đỏ. Tiết mục mở màn đầy cảm xúc. Những nghệ sĩ được xướng tên vinh danh lên nhận giải hết sức hồi hộp và mong đợi. Tuy phần trao giải ngắn gọn nhưng rất trang trọng, cảm xúc thật thăng hoa, tự hào và hạnh phúc khi phim của mình đạt giải, xúc động nghe những tràng vỗ tay cổ vũ nhiệt liệt của các vị Đại biểu. Nhìn chung giải Cánh diều năm nay được tổ chức khá công phu và hoành tráng. Mang lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng của các nghệ sĩ tham dự.

Chủ nhân giải thưởng Cánh diều 2023: Tài năng và tỏa sáng!

Bộ phim hoạt hình Nguồn cội là dạng 3D không lời mang tính ước lệ cao. Nội dung nhẹ nhàng sâu sắc mang tính nhân văn cao. Tôi mong muốn khi xem phim ai cũng thấy mình trong đó. Dù cuộc đời có vinh quang, sóng gió thế nào đi nữa thì quê hương, nguồn cội của mình vẫn là điểm tựa tinh thần vững chãi, không bao giờ được quên.

Ngoài công việc làm phim, tôi còn là phó giám đốc phụ trách nghệ thuật. Chủ tịch Hội động nghệ thuật (HĐNT) của công ty cổ phần Hãng phim hoạt hình Việt Nam. Trong vai trò này tôi cùng với HĐNT của Hãng phim đã hết mình định hướng, dẫn dắt các Đạo diễn, Họa sĩ và các thành phần làm phim trong từng bộ phim của Hãng giao cho. Nhìn chung các Đạo diễn, Họa sĩ lớp kế cận đều là những nghệ sĩ đam mê với nghề, luôn say sưa tìm tòi sáng tạo để bộ phim của mình được hoàn thiện nhất. Đóng góp cho xã hội những tác phẩm tốt, mang tính chân thiện mỹ cho khán giả. Tôi hy vọng với sự nỗ lực của cá nhân tôi và các thế hệ đi trước sẽ truyền được ngọn lửa nhiệt huyết cho đội ngũ kế cận tiếp bước gặt hái được nhiều thành công rực rỡ trong tương lai.

NSƯT Nguyễn Quang Tuấn – Quay phim xuất sắc nhất hạng mục phim Tài liệu

Tham dự giải thưởng danh giá như Cánh ciều vàng luôn là một vinh dự lớn đối với mỗi người làm nghề. Năm nay là dịp kỷ niệm 20 năm giải thưởng, chúng ta có thể thấy rõ bước chuyển mạnh mẽ cả về hình thức và nội dung. Cá nhân tôi rất vinh dự được tham dự và giành giải thưởng cao quý. Tôi thấy vô cùng hạnh phúc khi tác phẩm của mình được khán giả đón nhận, đồng nghiệp, Ban giám khảo ghi nhận.

Bộ phim Mắt bão được tôi thực hiện trong thời điểm dịch Covid 19 đang bùng phát rất nguy hiểm tại TP. HCM, đây thực sự là một thách thức lớn đối với tôi và ekip làm phim. Chúng tôi vừa tác nghiệp vừa tuân thủ nghiêm ngặt các quy định chống dịch vì thế nhiều khu vực phải hạn chế người và thiết bị. Đoàn làm phim đã bám sát theo những diễn biến thực tế, tìm tòi cốt truyện, nhân vật trong cộng đồng, lực lượng chống dịch như y tế, quân đội… Có những lúc tôi vừa đảm nhiệm vai trò của đạo diễn, vừa đồng thời phải sử dụng 2 máy quay phim và 1 fly cam để ghi lại chân thực nhất những gì có thể.

Chủ nhân giải thưởng Cánh diều 2023: Tài năng và tỏa sáng!

Tôi không bao giờ quên những cảm xúc của mình khi chứng kiến những khó khăn, mất mát của đồng bào, những nỗ lực của cộng đồng cùng chung tay chống dịch. Bộ phim Mắt Bão và giải thưởng Cánh diều vàng cho quay phim tài liệu xuất sắc nhất tôi xin dành tặng cho người dân TP. HCM và các lực lượng phòng chống dịch Covid 19 của TP. HCM và cả nước.

Thảm đỏ Lễ trao giải Cánh diều 2023: Khả Ngân và Thanh Sơn 'tình tứ', Phương Oanh trở lại sau đám cưới Thảm đỏ Lễ trao giải Cánh diều 2023: Khả Ngân và Thanh Sơn 'tình tứ', Phương Oanh trở lại sau đám cưới
Vượt mặt 'Nhà bà Nữ', Tro tàn 'rực rỡ' tại Cánh diều 2023 Vượt mặt 'Nhà bà Nữ', Tro tàn 'rực rỡ' tại Cánh diều 2023

Hà Thu