'Chủng tộc bất tử': Bom tấn đầu tiên lấp đầy rạp chiếu sau giãn cách

(TGĐA) - Với doanh thu vượt qua mốc 7 tỷ đồng trong 3 ngày công chiếu, siêu bom tấn thứ 26 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel đạt tỷ lệ lấp đầy phòng chiếu cao nhất từ sau giãn cách vì đại dịch, vượt qua Shang-Chi và Huyền thoại thập luân.

Angelina Jolie & Don Lee: 2 'Người bất tử' đặc biệt của Marvel là ai? Angelina Jolie & Don Lee: 2 'Người bất tử' đặc biệt của Marvel là ai?
'Eternals – Chủng tộc bất tử': Bom tấn siêu anh hùng mùa cuối năm có gì để chờ đợi? 'Eternals – Chủng tộc bất tử': Bom tấn siêu anh hùng mùa cuối năm có gì để chờ đợi?

Sau thời gian dài giãn cách xã hội năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Eternals trở thành bom tấn đánh dấu sự trở lại của các rạp chiếu phim tại TP.HCM và một số tỉnh thành trên khắp cả nước.

Theo Box Office Việt Nam, doanh số sau 3 ngày cuối tuần của Eternals – Chủng tộc bất tử là hơn 7 tỷ đồng, vượt gấp đôi so với Shang-Chi và Huyền thoại thập luân cùng sau 3 ngày đầu tiên. Con số này cho thấy thị trường phim ảnh trong nước đang có dấu hiệu dần hồi phục lại sau một thời gian dài phải tạm đóng cửa vì đại dịch. Rạp chiếu mở lại nhưng ngồi giãn cách, đảm bảo 5K phòng dịch. Tỷ suất lấp kín các rạp chiếu trong 3 ngày đầu của Eternals ở một số rạp vào giờ cao điểm đạt trên 60%, tạo nên hình sơ đồ “cờ caro” bắt mắt và đều nhau ở TP.HCM.

'Chủng tộc bất tử': Bom tấn đầu tiên lấp đầy rạp chiếu sau giãn cách

Trở lại rạp chiếu sau thời gian dài, nhiều khán giả tại TP.HCM xúc động và dành nhiều lời khen cũng như những góp ý cho Eternals.

Cây viết Trần Chí Thiện viết: “Phim có ít cảnh đánh đấm nhưng quá nhiều nhân vật, nội dung dàn trải và không có tuyến nhân vật trung tâm, không phải kiểu phim Marvel điển hình. Như Endgame thì chẳng mất công giới thiệu, lao vào đánh đấm luôn. Đằng này vừa khai thác background Eternals vừa dẫn dắt câu chuyện hiện tại. Bù lại, kỹ xão đẹp dã man. Điểm cộng lớn nhất đối với tôi là Chloe Zhao đã thực hiện đúng lời hứa khi tôn vinh các nền văn hóa vĩ đại trong quá khứ - một cách thú vị để ôn lại lịch sử. Phim lồng ghép rất nhiều tác phẩm nghệ thuật, truyền thuyết vào phim”.

Khán giả Duy Linh Bùi, 30 tuổi, cho biết: "Mình là fan bự của Vũ trụ Điện ảnh Marvel và từng mong chờ từng ngày rạp chiếu mở lại để đi xem. Eternals là bộ phim đầu tiên tôi trở lại rạp chiếu phim và thưởng thức ở màn hình IMAX. Phim có dàn sao xuất sắc, đặc biệt là Angelina Jolie cho thấy một hình ảnh hoàn toàn mới mẻ trong bộ phim này. Cảm giác khi xem bom tấn Marvel trên màn hình lớn xúc động thực sự. Tỷ lệ rạp chiếu lấp đầy cũng là tín hiệu đáng mừng cho ngành công nghiệp phim ảnh trong giai đoạn bình thường mới".

'Chủng tộc bất tử': Bom tấn đầu tiên lấp đầy rạp chiếu sau giãn cách

Diễn viên Nguyễn Lâm Thảo Tâm trong Mắt biếc không giấu được sự hưng phấn sau khi xem xong Eternals ngoài rạp chiếu: “Chính thức đánh dấu ngày trở lại với tình yêu Cine sau những ngày trông ngóng. Đây là tác phẩm khác hoàn toàn với các phim trước của Marvel: Xây dựng câu chuyện có chiều sâu hơn, tuyến nhân vật được khai thác tâm lý nhiều hơn và vượt khỏi khuôn khổ các cuốn phim siêu anh hùng bấy lâu nay”. Không chỉ khán giả trong TP.HCM, nhiều fan Marvel tại Hà Nội cũng mong ngóng ngày rạp chiếu phim được mở cửa trở lại để thưởng thức siêu bom tấn cuối năm. Thanh Ngọc, khán giả 27 tuổi, ở thủ đô chia sẻ: “Tôi hy vọng thành phố sớm kiểm soát được dịch bệnh để rạp chiếu phim có thể mở lại. Tôi mong ngóng nhất là Eternals – Chủng tộc bất tử và nhất quyết không xem trước bất kỳ thông tin nào để dành cho trải nghiệm điện ảnh ngày trở lại rạp chiếu được trọn vẹn”.

Cột mốc quan trọng trong Phase 4 của vũ trụ điện ảnh Marvel

Eternals nằm trong giai đoạn 4 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Khi một nửa nhân loại trở lại Trái đất đột ngột đã đem tới một nguồn năng lượng lớn không cần thiết. Chủng tộc bất tử - Eternals xuất hiện và kể lại lý do tại sao họ không can thiệt tới các cuộc chiến diễn ra từ trước đến nay của thế giới Marvel. 7.000 năm trước, các Eternal xuất hiện lần đầu tiên là để đánh bại ác nhân Deviant. Các Eternal chỉ được phép ra mặt khi sự việc có liên quan đến Deviant, vì vậy chiến tranh, dịch bệnh hay Thanos đều không đủ điều kiện để họ xuất hiện cứu nhân loại. Khi nguồn năng lượng bí ẩn xuất hiện, chỉ còn 7 ngày để ngăn chặn tình huống xấu xảy đến với loài người, vì vậy nhiệm vụ của nhóm là tìm các Eternal khác còn lưu lạc trên Trái đất, tập hợp lại thành một biệt đội để chuẩn bị chiến đấu chống lại Deviant – kẻ thù được cho là nguy hiểm và bí ẩn hơn cả Thanos.

'Chủng tộc bất tử': Bom tấn đầu tiên lấp đầy rạp chiếu sau giãn cách

Dàn sao hàng đầu Hollywood

Eternals quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng bậc nhất Hollywood cùng các gương mặt trẻ đang lên của nhiều nền điện ảnh. Tài tử người Scotland từng giành Quả cầu vàng - Richard Madden trong vai Ikaris toàn năng. Ikaris là thủ lĩnh chiến thuật của nhóm và có khả năng bay lượn, phát ra năng lượng vũ trụ từ đôi mắt. Minh tinh gốc châu Á - Gemma Chan trong vai Sersi, Eternal có tình yêu thương đối với loài người và có khả năng điều khiển vật chất.

Ngôi sao người Mỹ gốc Pakistan - Kumail Nanjiani trong vai Kingo, người có khả năng phóng ra năng lượng từ đôi tay. Nữ diễn viên khiếm thính nổi tiếng với series The Walking Dead - Lauren Ridloff trong vai Makkari, một Eternal đam mê tốc độ. Nam diễn viên da màu Brian Tyree Henry vào vai Phastos - một Eternal có những sáng chế tối tân nhất vũ trụ. “Cô đào” bốc lửa đến từ Mexico - Salma Hayek trong vai thủ lĩnh Ajak thông tuệ và sở hữu năng lực tâm linh, Lia McHugh trong vai Sprite, Don Lee trong vai Gilgamesh với năng lực cận chiến phi thường, Barry Keoghan trong vai một Druig cô độc. “Chàng Jon Snow” của series Game of Thrones - Kit Harington trong vai Dane Whitman.

“Vedette” của dàn Eternal là minh tinh Angelina Jolie trong vai nữ chiến binh Thena, người có thể tạo ra bất kỳ loại vũ khí nào từ năng lượng Vũ trụ.

Eternals - Chủng tộc bất tử đang khởi chiếu tại các rạp.

Angelina Jolie & Don Lee: 2 'Người bất tử' đặc biệt của Marvel là ai? Angelina Jolie & Don Lee: 2 'Người bất tử' đặc biệt của Marvel là ai?

(TGĐA) - Một minh tinh nổi tiếng nước Mỹ với những bom tấn đình đám ...

'Eternals – Chủng tộc bất tử': Bom tấn siêu anh hùng mùa cuối năm có gì để chờ đợi? 'Eternals – Chủng tộc bất tử': Bom tấn siêu anh hùng mùa cuối năm có gì để chờ đợi?

(TGĐA) - Eternals – Chủng tộc bất tử là bom tấn quan trọng đặt nền ...

Vũ Liên