Chuyện của Ahn Jung Hwan: Từ ngôi sao bóng đá đến một nghệ sĩ giải trí đa tài

(TGĐA) - Tuy là một huyền thoại của bóng đá Hàn Quốc nhưng hiện nay, cựu cầu thủ Ahn Jung Hwan được biết đến nhiều hơn với vai trò là một MC, một nghệ sĩ giải trí đa tài và là một người bố của một gia đình nhỏ khiến nhiều người ngưỡng mộ.  

ahn jung hwan tu ngoi sao bong da den mot nghe si giai tri da tai Bí mật phong thủy của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh, Bùi Tiến Dũng và U23 Việt Nam
ahn jung hwan tu ngoi sao bong da den mot nghe si giai tri da tai Cầu thủ U23 hào hứng đi xem phim '11 niềm hy vọng'
ahn jung hwan tu ngoi sao bong da den mot nghe si giai tri da tai Thuỷ Tiên: 'Tôi và Công Vinh đều là những người chai sạn trước thị phi'
ahn jung hwan tu ngoi sao bong da den mot nghe si giai tri da tai 'Cầu thủ nhí 2017' chia tay trong niềm vui và nước mắt
ahn jung hwan tu ngoi sao bong da den mot nghe si giai tri da tai 'Cầu thủ nhí 2017' chuẩn bị gì trước khi đối đầu FC Seoul tại Hàn Quốc?
ahn jung hwan tu ngoi sao bong da den mot nghe si giai tri da tai Dancer Quang Đăng xả thân cứu các cầu thủ nhí vượt sông
ahn jung hwan tu ngoi sao bong da den mot nghe si giai tri da tai Các cầu thủ nhí 2017 đi bán vé xem phim, đứng quầy siêu thị
ahn jung hwan tu ngoi sao bong da den mot nghe si giai tri da tai
Ahn Jung Hwan mới mái tóc lãng tử trên sân cỏ

Một khoảnh khắc trở thành huyền thoại

Ahn Jung Hwan là một trong những cầu thủ Hàn Quốc có nhiều bàn thắng đáng nhớ nhất không chỉ khi thi đấu tại sân nhà mà còn ở tại nhiều câu lạc bộ bóng ở Ý, Nhật Bản, Đức và Trung Quốc. Khi nhắc đến Ahn Jung Hwan, chúng ta không thể không nhớ đến trận bóng huyền thoại giữa Hàn Quốc và Ý tại vòng loại World Cup 2002, trận bóng giúp Hàn Quốc lấy được tấm vé vào vào tứ kết.

Đây cũng là trận bóng gây nhiều tranh cãi nhất lịch sử World Cup khi những bê bối “phía sau hậu trường” đã được phanh phui không lâu sau đó. Ahn Jung Hwan lúc bấy giờ đang chơi cho câu lạc bộ Perugia của nước Ý nhưng cú đánh đầu ghi bàn của anh tại vòng 1/8 World Cup 2002 lại trực tiếp loại đội tuyển Ý ra khỏi sân chơi lớn nhất thế giới lúc bấy giờ.

ahn jung hwan tu ngoi sao bong da den mot nghe si giai tri da tai
Ahn Jung Hwan và khoảnh khắc lịch sử khi ghi bàn loại đội tuyển Ý khỏi World Cup 2002

Nước Ý cay đắng và câu lạc bộ Perugia trả thù bằng cách sa thải Ahn Jung Hwan với lí do đã “hủy hoại niềm tự hào của bóng đá Ý”, theo như lời của Luciano Gaucci, cựu chủ tịch câu lạc bộ.

Sau khi rời khỏi Perugia, Ahn Jung Hwan đã trở về chơi cho các câu lạc bộ bóng tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Sau đó, dù đã quay trở lại châu Âu và chơi cho các câu lạc bộ như FC Metz và MSV Duisburg, fan hâm mộ bóng đá cho rằng, anh hùng một thời của bóng đá Hàn Quốc đã không thể một lần nữa bước lên đỉnh cao như những gì anh thể hiện tại World Cup 2002.

Năm 2009, Ahn Jung Hwan chơi cho đội bóng Dalian Shide F.C. Trung Quốc trong suốt 3 năm trước khi quyết định giải nghệ vào năm 2012.

ahn jung hwan tu ngoi sao bong da den mot nghe si giai tri da tai
Làng túc cầu không thể quên cái tên đã đi vào lịch sử này

Ở tuổi 36, Ahn Jung Hwan từ giã sân cỏ và luôn được fan hâm mộ bóng đá nhớ đến như một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Hàn Quốc.

Một MC nổi tiếng xứ Hàn

Có thể nói Ahn Jung Hwan không chỉ sinh ra để trở thành một cầu thủ bóng đá, mà còn để làm một ngôi sao nhờ vẻ ngoài điển trai lãng tử của mình. Khi còn là một cầu thủ bóng đá, Ahn Jung Hwan không chỉ nổi tiếng với những màn ghi bàn ấn tượng cho đội nhà mà còn với mái tóc dài nghệ sĩ. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi sau khi giải nghệ, cựu cầu thủ đã dấn thân vào làng giải trí. Sau khi từ giã sân cỏ, Ahn Jung Hwan đã sắm nhiều vai trò khác nhau: bình luận viên bóng đá, MC, và nghệ sĩ của những chương trình truyền hình thực tế.

ahn jung hwan tu ngoi sao bong da den mot nghe si giai tri da tai
Sau khi giải nghệ, cựu cầu thủ đã dấn thân vào làng giải trí

Năm 2013, sau khi giải nghệ, Ahn Jung Hwan tham gia show thực tế đầu tiên mang tên Law of the jungle in Himalayas. Trong chương trình này, các thành viên tham gia, đều là những người nổi tiếng trải qua thử thách khi phải tìm cách sinh tồn nơi hoang dã. Những bình luận hài hước cũng như sự mới mẻ mà cựu ngôi sao bóng đá mang lại đã khiến anh gây được sự chú ý với những nhà sản xuất show giải trí.

Năm 2016, Ahn Jung Hwan trở thành MC cho talk show Please take care of my refrigerator - một chương trình nấu ăn có sự tham gia của nhiều đầu bếp và ngôi sao nổi tiếng. Tuy không phải là một MC chuyên nghiệp, xong sự duyên dáng cũng như những bình luận đầy “chất phác” của Ahn Jung Hwan đã giúp anh giữ được vị trí MC của chương trình này cho đến ngày hôm nay.

ahn jung hwan tu ngoi sao bong da den mot nghe si giai tri da tai
Ahn Jung Hwan trong vai trò MC của chương trình The Human Condition từ 2015 đến nay

Ngoài ra anh còn là thành viên cố định của Carefree travelers, một chương trình du lịch theo chân những ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc đến những địa danh xinh đẹp trên toàn thế giới. Một số chương trình truyền hình thực tế khác mà Ahn Jung Hwan đã tham gia còn có My little television, Flower crew1% Friendship… Tất cả những chương trình này đều đạt được thành công nhất định, củng cố vị trí của Ahn Jung Hwan trong lĩnh vực giải trí trên truyền hình.

Tổ ấm hạnh phúc của cựu ngôi sao bóng đá

Từng là một huyền thoại bóng đá, nay Ahn Jung Hwan lại thỏa mãn với cuộc sống ít thị phi và sóng gió hơn bên cạnh gia đình nhỏ của mình.

ahn jung hwan tu ngoi sao bong da den mot nghe si giai tri da tai
Ahn Jung Hwan bây giờ là 1 MC nổi tiếng xứ Hàn

Trong bài phát biểu cuối cùng với tư cách là một cầu thủ, Ahn Jung Hwan đã chia sẻ lí do anh chia tay sân bóng: “Trong suốt 14 năm sự nghiệp bóng đá của mình, gia đình tôi đã hi sinh rất nhiều. Tôi muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và làm một người bố bình thường”. Lời bộc bạch của Ahn Jung Hwan chứng tỏ anh chính là một người đàn ông luôn hướng về gia đình.

Như nhiều ngôi sao bóng đá khác, Ahn Jung Hwan có bà xã là một người đẹp - cựu Hoa hậu Seoul năm 1999 Lee Hye Won. Cặp đôi kết hôn vào năm 2001 và sau 17 năm, tổ ấm bốn người của gia đình Ahn Jung Hwan và Lee Hye Won luôn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

ahn jung hwan tu ngoi sao bong da den mot nghe si giai tri da tai
Anh chính là một người đàn ông luôn hướng về gia đình

Trong một cuộc phỏng vấn, Lee Hye Won đã tiết lộ chuyện tình giữa mình và ông xã khiến nhiều người phải ghen tỵ. Hóa ra cả hai đã yêu nhau từ ánh nhìn đầu tiên. Lee Hye Won gặp Ahn Jung Hwan tại một buổi chụp ảnh quảng cáo và bị thu hút bởi vẻ đẹp trai tài tử của ông xã tương lai. Thế nhưng tin vào tin đồn rằng anh chính là “Casanova chính hiệu” nên cô đã cố tình “tránh xa”.

Chính Ahn Jung Hwan đã chủ động theo đuổi bà xã và khiến cô xiêu lòng. Tình yêu của Ahn Jung Hwan với bà xã đã trở thành huyền thoại bởi sau mỗi khi ghi bàn trên sân cỏ, anh lại hôn chiếc nhẫn cưới của mình. Đó cũng là lí do vì sao Ahn Jung Hwan còn có biệt danh “Chúa nhẫn” trên sân cỏ.

ahn jung hwan tu ngoi sao bong da den mot nghe si giai tri da tai
Ahn Jung Hwan và tổ ấm hạnh phúc của mình

Sau khi kết hôn, không như nhiều người đẹp khác dấn thân vào showbiz, bà xã của Ahn Jung Hwan đã an phận ở nhà làm vợ và làm mẹ. Cuộc sống hạnh phúc của gia đình bốn người đã phần nào được hé lộ khi Ahn Jung Hwan đồng ý tham gia vào chương trình truyền hình thực tế Bố ơi mình đi đâu vào năm 2014. Những phân cảnh giữa Ahn Jung Hwan và con trai Ahn Ri Hwan đã mang lại nhiều tiếng cười cũng như sự ấm áp cho khán giả. Không chỉ là một ông bố luôn thấu hiểu con mình, Ahn Jung Hwan còn là một ông bố hài hước và thương con hết mực.

ahn jung hwan tu ngoi sao bong da den mot nghe si giai tri da tai Ekip '11 niềm hy vọng' cháy hết mình trong buổi giao lưu với sinh viên
ahn jung hwan tu ngoi sao bong da den mot nghe si giai tri da tai Sinh nhật đầy ắp tiếng cười của các cầu thủ nhí tại Ngôi nhà chung
ahn jung hwan tu ngoi sao bong da den mot nghe si giai tri da tai Hiếu Hiền tặng xe cho thủ môn xuất sắc của top 10 'Cầu thủ nhí 2017'
ahn jung hwan tu ngoi sao bong da den mot nghe si giai tri da tai Khó lòng nhận ra David Beckham ‘kinh dị’ thế này trong phim mới
ahn jung hwan tu ngoi sao bong da den mot nghe si giai tri da tai Sao việt đá banh quyên góp tiền cho nghệ sĩ nghèo

An Trần