(TGĐA) - Trở lại màn ảnh nhỏ sau hơn một năm vắng bóng, Đình Tú gây ấn tượng với vai Nguyên – một công tử thích hưởng thụ, sống ích kỉ và thiếu trách nhiệm nhưng sâu thẳm vẫn có sự lương thiện và lòng trắc ẩn. Bạn đồng hành với Tú trong bộ phim Những chặng đường bụi bặm lần này không phải là các nữ chính xinh đẹp mà là người già và trẻ nhỏ.
Đồng hành cùng bộ phim Những chặng đường bụi bặm là những ngày tháng rong ruổi trên những cung đường từ vùng biển lên miền núi, chắc hẳn Tú phải có nhiều kỷ niệm lắm?
Đã rất lâu rồi, Tú mới có một dự án đi nhiều và đi lâu đến vậy. Thực tình càng đi mình mới càng thấy đất nước Việt Nam còn quá nhiều nơi ta chưa đặt chân đến. Nếu nói về kỷ niệm thực sự ngồi kể một ngày chắc chưa nhớ ra hết được, nhưng Tú nhớ một kỷ niệm rất ấn tượng, đó là bối cảnh trên điểm trường nằm ở vùng Chiềng Sơn - Sơn La. Bối cảnh đó nằm cheo leo trên một ngọn núi cao và đường vào cũng rất khó khăn, nguy hiểm. Ngày nào đoàn cũng phải nối đuôi nhau để có chuyện gì xe khác còn giúp đỡ, vì hai bên là vực và đường chỉ vừa một chiếc xe.
![]() |
Trên điểm trường đó có các em nhỏ nhiều lứa tuổi học và bán trú luôn tại ngôi nhà gỗ dựng tạm ngay cạnh cổng trường. Thực sự sau một thời gian quay tại điểm trường này mới thấy được sự vất vả, thiếu thốn của các em nhỏ, cứ đến giờ nghỉ trưa đoàn ăn cơm, không ai bảo ai nhưng mọi người đều ăn ít đi và chia cho mỗi em một bát cơm cùng với đồ ăn. Nhìn cảnh đó, Tú thấy thương các em nhưng cũng chẳng làm được gì. Mọi người trong đoàn cũng chỉ biết mua ít kẹo, bánh, sữa, gạo để phát cho các em mang về nhà. Tú và mọi người trong đoàn cũng hẹn nhau sẽ lên thăm lại điểm trường, mang những đồ dùng thiết yếu để hỗ trợ phần nào đó cho cuộc sống và công việc học hành của các em.
![]() |
Lần đầu tiên làm một bộ phim hành trình, cảm nhận của Tú về sự mới mẻ này thế nào?
Bộ phim này như làn gió mới đối với Tú sau một thời gian dài chỉ quay ở thành thị. Bộ phim đem lại cho Tú một cảm giác mới mẻ, với những bối cảnh địa điểm quay được thay đổi liên tục, cũng như được đặt chân đến những nơi mà mình chưa từng được tới. Tú tin rằng không chỉ Tú, mà khán giả cũng sẽ cảm nhận được, những phân đoạn khi lên phim sẽ tạo cảm giác và góc nhìn thoáng đãng hơn tới người xem. Khán giả sẽ được dẫn dắt đi đến những nơi thật đẹp và hùng vĩ cùng với ba ông cháu Nhân, Nguyên, Phỏm.
![]() |
Trong phim NSƯT Võ Hoài Nam tự thực hiện cảnh lái xe gần lao xuống vực và lúc đó là Tú sợ thật. Giờ nhớ lại, cảm giác của Tú khi đó thế nào?
Đó là một cảnh quay cực nguy hiểm và khó. Không phải đoàn không đảm bảo được an toàn cho diễn viên, mà nguy hiểm vì có thể có những tình huống chúng ta không lường trước được. Cảnh quay đó không phải quay trên vùng núi cao hiểm trở nào, mà quay ngay trên một khu đồi nhỏ và thấp ở Sơn Tây. Đoàn phim đã tính hết những phương án, quay những góc máy để tạo cảm giác nguy hiểm, nhưng Tú thấy vẫn còn yếu tố chiếc xe và con người là đáng lo. Chiếc xe đó tính ra cũng gần 70 tuổi, mặc dù đã được trùng tu và bảo đưỡng để đảm bảo an toàn, nhưng Tú cũng không dám chắc xe sẽ bị hỏng hóc lúc nào. Còn về phần con người, đoàn phim cũng đã tính đến những chỗ an toàn và chèn bánh chắc chắn, nhưng Tú cũng không chắc chú Võ Hoài Nam sẽ xử lý tốt khi đang tập chung thoại và diễn. Cũng may, tất cả những lo sợ đó của Tú đều bị đánh bay khi cảnh quay diễn ra tốt đẹp và an toàn, nhưng chính những nỗi lo đó đã tạo điều kiện cho nỗi sợ của Tú trong lúc quay cảnh đó thật hơn bao giờ hết (Cười)
![]() |
Nếu nói về tính cách, Nguyên cũng khá giống một số vai trước đây của Tú. Tú đã phải “làm mới” mình thế nào để không bị lẫn màu sắc nhân vật?
Về phần nhuộm tóc vàng cũng là một lý do để đổi mới hình thức của Tú trong bộ phim này. Còn về phần làm mới trong cách diễn và tính cách nhân vật, sau khi đọc kịch bản Tú cũng rất lo vì mình làm sẽ bị trùng màu với những vai trươc đây, một anh chàng mới lớn, ăn hại, không làm được trò trống gì. Nên Tú đã vạch ra tính cách của Nguyên theo từng giai đoạn: đầu tiên vẫn lấc cấc, sau đó sẽ được thuần hóa dần và trở nên tốt hơn. Duy nhất đến những tập gần cuối phim, Nguyên mới bộc lộ được tính cách thật, đó là một người rất tình cảm, nhưng chỉ vì sợ bị người khác khinh thường, sợ bị bỏ rơi nên mới phải xù lông lên. Đến khi trải qua nhiều sóng gió và học được nhiều điều về cuộc sống, Nguyên mới vỡ òa, có thể khóc như một đứa trẻ khi xem lại clip của bố gửi cho mình. Tú rất mong khán giả sẽ tiếp tục theo dõi đồng hành của ba ông cháu, để biết được cuộc sống này ngoài tình cảm gia đình, sẽ còn nhiều điều khác giúp chúng ta tốt đẹp hơn trong cuộc sống này.
![]() |
Lần đầu kết hợp với NSƯT Võ Hoài Nam, Tú học hỏi được điều gì?
Chú Võ Hoài Nam là một tượng đài trong Tú. Tú đã xem khá nhiều phim chú đóng, gần nhất là phim Hương vị tình thân. Điều Tú thích nhất ở chú Nam là ánh mắt và nội tâm nhân vật, khi xem chú diễn những đoạn đó mình cảm thấy tin và đồng cảm với nhân vật. Sau một thời gian được làm việc với chú, được chia sẻ cùng chú trước và sau những cảnh quay, Tú cũng vỡ ra được nhiều điều mà mình cần bồi dưỡng thêm cho nghiệp diễn viên này.
![]() |
Được biết Tú đã xin đạo diễn cho vai diễn của mình đáng ghét hơn so với trong kịch bản? Tú đã được phép thêm thắt vào những gì?
Vì khoảng thời gian đầu phim, Tú đọc và thấy nhân vật Nguyên chưa quá đến mức để chú Nhân có những hành động mạnh như bẻ tay, bóp cổ. Tú cũng cần có
Là một diễn viên chuyên nghiệp, Tú rất muốn thử sức mình trên nhiều sân chơi. Cũng có nhiều người hỏi Tú sao không làm phim điện ảnh, nhưng muốn hay không đều là cái duyên. Nếu sắp tới hoặc sau này có dự án phim điện ảnh nào bén duyên, nhất định Tú sẽ thử sức và cháy hết mình. |
sự thay đổi rõ rệt từ những tập đầu với những tầp gần cuối, để khán giả nhận thấy rõ được sự thay đổi của anh chàng Nguyên này. Vậy nên khoảng 6 - 7 tập đầu, Tú và đạo diễn Trịnh Lê Phong có bàn bạc và thêm vào những cảnh quay, lời nói hay hành động để tô đậm nét tính cách ngỗ ngược của Nguyên, đồng thời cũng tạo được tình huống giữa Nguyên và chú Nhân, để hai chú cháu có sự tương phản nhất định, một ngươi thì điềm tĩnh, còn người kia thì ngổ ngáo và thích thể hiện.
![]() |
Tú từng nói mình rất sợ rắn. Ấy vậy trong phim này lại có cảnh Nguyên đang thay quần áo thì gặp rắn. Cảnh này có sẵn trong kịch bản không và đó có phải là rắn thật không? Quay xong cảnh này liệu Tú có thù hằn gì với đạo diễn không (Cười)?
Tú sợ rắn là thật và con rắn trong phim cũng là thật. Đây là một cảnh có sẵn trong kịch bản. Trước khi quay, Tú có hỏi tổ thiết kế làm thế nào để con rắn đó không cắn mình? Hay là khâu miệng nó lại nhưng như thế thì tội nó lắm! Và cuối cùng đến khi quay, Tú cũng nhắm mắt nhắm mũi vào hét lên, cũng may đó là một em rắn nước rất hiền, thả ra cái là chạy mấy hút và không gây hại gì cho mình (Cười).
Mới đây, Ngọc Huyền vừa lên tiếng về tin đồn đang hẹn hò với Đình Tú. Thế còn về phía Tú thì sao, tiêu chí về một nửa là gì?
Thực ra để nói về tiêu chí thì chắc ai cũng có những gạch đầu dòng riêng của mình. Còn với riêng cá nhân Tú, đó không phải là tiêu chí mình đặt ra để tìm một người, mà mình đã chọn họ thì họ mới là tiêu chí của mình, Tú nghĩ đơn giản lắm, quan trọng nhất là thấy hợp nhau, chia sẻ được với nhau và hiểu nhau. Vậy thôi!
Trí Anh