Chuyện của 'The Classic': Tình đầu day dứt, tình đời dở dang…

(TGĐA) - The Classic (Cổ điển) là một trong những bản tình ca đẹp khó quên nhất trên màn ảnh rộng xứ Hàn. Sau 15 năm, phim vẫn chiếm một chỗ đứng trong lòng khán giả hâm mộ dòng phim melodrama của Hàn Quốc. Với những cảnh quay lãng mạn đến nao lòng và diễn xuất đầy cảm xúc của dàn diễn viên tài năng, xem The Classic chính là để một lần nữa đắm chìm trong mối tình đầu thơ dại đầy day dứt. 

chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang Phim ngôn tình 'Hạ cuối tình đầu' tung ca khúc nhạc phim 'Vậy là yêu rồi'
chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang Cát Phượng cho Cát Tường 'mượn chồng' Kiều Minh Tuấn
chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang Lộ diện chàng trai 'đánh cắp' trái tim Hoàng Yến Chibi trong MV 'Niệm khúc cuối' của Đức Phúc
chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang An Nguy: Tình đầu luôn là mối tình khó quên nhất!
chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang 'My first love' lên sóng Iflix sớm nhất trong vòng 24h sau khi phát sóng tại Hàn Quốc

Hai câu chuyện tình tay ba

The Classic (2003) là tác phẩm trở lại đạo diễn Kwak Jae Yong sau thành công vang dội của phim tình cảm hài ăn khách nhất Hàn Quốc mọi thời đại Cô nàng ngổ ngáo. Cũng lấy ý tưởng mối tình đầu, nhưng trái ngược với màu sắc hài hước trẻ trung của Cô nàng ngổ ngáo, The Classic lại có bầu không khí cổ điển trầm buồn như đúng tựa đề của phim.

chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang
Porter phim The Classic

Phim bắt đầu với cảnh cô nữ sinh Ji Hye (Son Ye Jin) tình cờ phát hiện ra chiếc hộp chứa đựng quyển nhật ký cũ và những lá thư tình của mẹ mình.

Từ đó phim kể lại chuyện tình tay ba giữa mẹ Ji Hye - Joo Hee (cũng do Seo Ye Jin thủ vai), người bố hiện tại của cô Tae Soo (Lee Ki Woo) và một người đàn ông có tên Joon Ha (Jo Seung Woo). Mặc dù Joo Hee và Joon Ha yêu nhau sau một lần gặp gỡ định mệnh, cô đã được đính hôn với Tae Soo theo sự sắp đặt của gia đình.

chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang
The Classic xoay quanh mối tình đầu của Ji Hye và Sang Min ở thời hiện tại...

Trở về thời hiện tại, Ji Hye cũng vướng vào một mối quan hệ rắc rối khi cô yêu thầm Sang Min (Jo In Sung), bạn trai của Soo Kyung (Lee Sang In), cô bạn gái thân thiết của mình.

Xuyên suốt bộ phim là những cảnh quay hiện tại và quá khứ đan xen khiến khán giả nhận ra sự tương đồng trong hai câu chuyện tình của mẹ con Joo Hee và Ji Hye. Lối kể chuyện song song cũng làm tương phản suy nghĩ và hành động của hai mẹ con sống trong hai giai đoạn lịch sử và xã hội khác nhau.

chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang
.... và mối tình đầy day dứt của mẹ cô - Joo Hee và chàng trai có tên Joon Ha

Trong khi người mẹ Joo Hee có phần cam chịu hơn do bị ảnh hưởng bởi tư tưởng Khổng Giáo, lớn lên trong chiến tranh và chế độ độc tài thì đứa con gái Ji Hye sống trong thời đại dân chủ luôn muốn làm chủ số phận của chính mình. Tuy nhiên, cả hai đều không thể vượt qua những áp lực xã hội để bày tỏ cảm xúc thật với người mình yêu thương.

chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang
Phim khiến khán giả đắm chìm trong câu chuyện mối tình đầu và những cảnh quay đẹp tuyệt vời

Có thể nói với khẩu vị của khán giả hiện nay, The Classic có nhiều chi tiết khuôn sáo và lỗi thời với kịch bản dễ dàng được đoán trước. Bên cạnh đó, so với câu chuyện tình yêu trong quá khứ quá đẹp và đầy cảm xúc thì chuyện giữa cô con gái Ji Hye và anh bạn Sang Min lại khá nhạt nhẽo dẫn đến cái kết của phim không tạo được cảm xúc trọn vẹn cho khán giả. Tuy nhiên, The Classic vẫn xứng đáng được xem là một trong những melodrama kinh điển nhờ vào diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên và những góc quay lãng mạn cũng như lối kể chuyện song song hiện tại xen lẫn quá khứ.

chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang
The Classic được coi là bản tình ca mối tình đầu thơ dại đầy day dứt

Son Ye Jin đã cực kỳ thành công khi khắc họa sự ngây thơ trong sáng của người mẹ Joo Hee và cả sự lém lỉnh của đứa con gái Ji Hye trong phim. Cô đã khiến khán giả đắm chìm trong cảm xúc ngây thơ của mối tình đầu nhờ vào vẻ đẹp thánh thiện và diễn xuất chân thật của mình.

Bên cạnh đó, Jo Seung Woo cực kỳ tinh tế khắc họa cảm xúc của một chàng trai từ khi biết yêu lần đầu cho đến khi phải chia xa người con gái mình yêu thương. Những cảnh quay thời quá khứ giữa cô và nam diễn viên Jo Seung Woo chính là điểm sáng của toàn bộ phim.

Đặc biệt, những cảnh quay này trở nên lãng mạn và khó quên hơn khi chúng được đặt trong bối cảnh lịch sử những năm 60 khi Hàn Quốc vẫn còn chịu ảnh hưởng của chiến tranh.

chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang
Son Ye Jin đã cực kỳ thành công khi khắc họa sự ngây thơ trong sáng của người mẹ Joo Hee

Không thể không nhắc đến nhạc phim khi nhắc đến thành công của The Classic. Từ bản Canon in D quen thuộc cho đến những bản ballad buồn, những bài nhạc được lồng ghép vào phim một cách hoàn hảo đã làm tăng thêm cảm xúc khi xem phim.

Chuyện tình duyên lận đận của dàn sao The Classic

Không rõ vô tình hay cố ý mà dàn diễn viên chính trong The Classic cho đến nay vẫn còn độc thân và khá lận đận trong chuyện tình duyên.

chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang
Son Ye Jin là một trong những ngọc nữ kín tiếng nhất Kbiz

Son Ye Jin là một trong những ngọc nữ kín tiếng nhất Kbiz. Từ lúc vào nghề đến nay, cô chưa từng vướng phải scandal hẹn hò nào với bạn diễn. Ngoại lệ duy nhất có lẽ là nam diễn viên Kim Nam Gil, người từng hợp tác với Son Ye Jin hai lần liên tiếp trong phim truyền hình Shark và phim điện ảnh The pirates. Trong khoảng thời gian quay và tuyên truyền phim, Kim Nam Gil luôn hết lòng khen ngợi bạn diễn khiến nhiều người tò mò cặp đôi có phải “phim giả tình thật” nhưng cả hai chưa bao giờ thừa nhận hẹn hò.

chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang
Son Ye Jin hiện tại vẫn độc thân dù đã 36 tuổi

Son Ye Jin nay đã 36 tuổi và là một trong những nữ diễn viên hàng đầu của điện ảnh Hàn với hàng loạt tác phẩm ăn khách và được đánh giá cao trong những năm gần đây như My wife got married, The lass princess, hay The true beneath.

chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang
Son Ye Jin trong phim

Khi sự nghiệp của cô đang ở đỉnh cao thì cũng đến lúc Son Ye Jin nghĩ đến chuyện chồng con. Trong những cuộc phỏng vấn gần đây, Son Ye Jin cho biết cô đã bắt đầu nghĩ đến hôn nhân nhưng vẫn chưa gặp được đối tượng phù hợp. Mặt khác, cô cho rằng bản thân còn quá trẻ con để trở thành mẹ, nhưng cô muốn thử làm một người vợ người mẹ có vai trò sâu sắc trong cuộc đời của chồng và con mình như nhân vật mà cô thủ vai trong phim điện ảnh Be with you ra mắt gần đây.

chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang
Son Ye Jin vào cả hai vai trong The Classic

Hệt như người yêu của mình trong The Classic, Jo In Sung cũng là một ngôi sao lớn kín tiếng trong chuyện yêu đương.

20 năm hoạt động trong làng giải trí, chuyện tình duy nhất của nam diễn viên mà công chúng biết đến chính là với nữ diễn viên Kim Min Hee.

chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang
Jo In Sung trong The Classic

Cùng xuất thân người mẫu, cặp đôi đã hẹn hò gần hai năm và chia tay vào năm 2014. Kể từ đó Jo In Sung chưa một lần nào khác công khai hẹn hò mặc dù fan hâm mộ của bộ phim Vì đó là yêu tin rằng anh và bạn diễn Gong Hyo Jin đã “phim giả tình thật” nhưng chỉ không thú nhận yêu đương.

chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang
Hiện nay Jo In Sung vẫn là chàng soái ca độc thân vui tính

Hiện nay Jo In Sung vẫn là chàng soái ca độc thân vui tính. Fan hâm mộ sẽ dễ dàng nhận ra nam diễn viên vẫn chưa tìm được “người ấy” bởi anh luôn vui vẻ nhận lời tham gia các show truyền hình thực tế như Happy together hay 2 ngày 1 đêm mỗi khi được bạn bè “nhờ vả” do quá… rảnh.

Jo Seung Woo hiện nay được biết đến như một nam diễn viên hàng đầu xứ Hàn và là một trong những nam diễn viên được trả cát sê cao nhất trong cả ba lĩnh vực truyền hình, điện ảnh và nhạc kịch.

chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang
Jo Seung Woo cũng còn độc thân dù sự nghiệp đã ở trên đỉnh thăng hoa

Thành công trong sự nghiệp là thế nhưng đường tình duyên của Jo Seung Woo khá phẳng lặng. Chuyện tình của anh với bạn diễn trong Love Phobia (2006) - nữ diễn viên Kang Hye Jung từng khiến nhiều người ngưỡng mộ, được xem là đôi tiên đồng ngọc nữ của điện ảnh Hàn.

chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang
Jo Seung Woo trong The Classic

Thế nhưng sau ba năm hẹn hò, cặp đôi đã “đường ai nấy đi”. Nữ diễn viên Kang Hye Jung sau đó bất ngờ tuyên bố kết hôn với chàng ca sĩ Tablo của nhóm Epik High và hiện nay đã có một gia đình hạnh phúc cùng chồng và con gái trong khi đó Jo Seung Woo vẫn còn là chàng soái ca độc thân chỉ biết lao đầu vào công việc…

chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang
Lee Ki Woo

Có lẽ trong dàn diễn viên của The Classic, Lee Ki Woo là người có đường tình duyên ít lận đận hơn cả. Không giống như nhân vật Tae Soo trong phim cưới một người vợ không yêu mình, ngoài đời Lee Ki Woo có một chuyện tình đẹp với nữ diễn viên Lee Chung Ah.

Lee Ki Woo và Lee Chung Ah đóng chung trong phim Flower boy ramen shop. Mặc dù không thành đôi trong phim, cả hai đã bắt đầu hẹn hò hai năm sau khi bộ phim kết thúc. Cho đến nay, cặp đôi đã quen nhau được 5 năm và được xem là một trong những cặp đôi nổi tiếng hạnh phúc nhất xứ Kim chi.

chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang #Metoo Hàn Quốc: Ngọn lửa đang lụi tắt hay cơn sóng to chưa ập đến?
chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang 'Xác chết trở về' nhận cơn mưa lời khen của báo chí và khán giả Hàn Quốc
chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang Gương mặt diễn viên Hàn Quốc mới hôm nay, ngôi sao của ngày mai
chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang 'Và em sẽ đến': Bản tình ca đầu mùa của cặp đôi vàng So Ji Sub và Son Ye Jin
chuyen cua the classic tinh dau day dut tinh doi do dang 7 bản nhạc phim nổi tiếng nhất lịch sử điện ảnh Hàn

An Trần