Có bất công khi Jennie bị chỉ trích vì đóng phim 18+?

(TGĐA) - Khi những ngôi sao Hàn Quốc khác được cộng đồng mạng khen ngợi và ủng hộ đóng cảnh 18+, thì Jennie bị chỉ trích ngay từ những đầu tập phim The Idol?

Góc nhìn khác về sự 'lột xác' quá đà của Jennie trong phim 18+ 'The Idol' Góc nhìn khác về sự 'lột xác' quá đà của Jennie trong phim 18+ 'The Idol'
Dàn sao 'The Idol' bảo vệ loạt phim trước những lời chỉ trích Dàn sao 'The Idol' bảo vệ loạt phim trước những lời chỉ trích

Sau khi tập 1 The Idol lên sóng, tập 2 cũng không hề kém cạnh khi nhận nhiều “gạch đá” từ cộng đồng mạng. Những lời thoại “gây sốc” của Jennie và phân đoạn party trụy lạc của nữ chính Jocelyn khiến nhiều fans có ý định “quay xe” với bộ phim và nữ ca sĩ nhóm nhạc Blackpink.

Có bất công khi Jennie bị chỉ trích vì đóng phim 18+?

Tập thứ hai của The Idol đã gây tranh cãi với nội dung nữ chính ngôi sao nhạc pop Jocelyn ( Lily-Rose Depp) có một buổi quay video ca nhạc máu me, sau đó người yêu của cô, thủ lĩnh giáo phái Tedros và một số tín đồ của anh ta đến nhà cô cho một đêm truy lạc. Bộ phim truyền hình về tình dục, ma túy và nền công nghiệp âm nhạc được tăng cường những tình tiết gây sốc so với tập đầu tiên và chắc chắn sẽ tạo ra nhiều cuộc tranh luận trên mạng xã hội.

Cùng lúc đó, Tedros (The Weeknd) lại đang có cuộc trò chuyện với Dyanne (Jennie). Từ đây, thân phận cũng như câu chuyện xoay quanh nhân vật của Jennie dần được hé lộ nhiều hơn. Tập 2 cũng đánh dấu một bước ngoặt mới đối với nhân vật Dyanne. Cô dường như đang làm việc bí mật cho Tedros, thậm chí có quan hệ mờ ám với anh ta. Có vẻ Dyanne cũng không hẳn là một người bạn thân thiết với Jocelyn như đã thể hiện ở tập đầu. Quản lý của Jocelyn đang nhăm nhe để Dyanne ra mắt, trở thành ngôi sao mới.

Gây sốc vì có những lời lẽ phản cảm, liệu tập thứ 2 khiến hình tượng của Jennie “tụt dốc”?

Có bất công khi Jennie bị chỉ trích vì đóng phim 18+?

Không chỉ dừng lại với những vũ điệu “bỏng mắt”. Ở tập tiếp theo, cô nàng đã khiến khán giả bất ngờ khi thủ vai phản diện trong phim khi nhân vật Dyanne bắt đầu lộ bản chất gian xảo với lời lẽ đầy sự gợi dục qua câu thoại gây sốc: "Cô ta (Jocelyn) có làm tình giỏi hơn em không?".

Bản chất nhân vật Dyanne là gian xảo và lẳng lơ. Tuy nhiên, diễn xuất của Jennie lại không được như mong chờ của khán giả.

Một số ý kiến khác cho rằng, Jennie sai lầm khi nhận vai diễn “idol đi lên từ bán thân", nghe lệnh một người đàn ông coi phụ nữ như công cụ. Trong khi Jennie là idol nổi tiếng bậc nhất Hàn Quốc, một trong những đại diện của Kpop ở quốc tế. Blackpink phát hành những sản phẩm âm nhạc đề cao nữ quyền, Jennie lại tham gia một bộ phim “coi thường phụ nữ".

Khi những nghệ sĩ trẻ Hàn Quốc được đánh giá cao khi đóng cảnh nóng thì Jennie bị tẩy chay nặng nề với vai diễn nhạy cảm

Han So Hee được coi là “nữ hoàng cảnh nóng” thế hệ mới. Những tác phẩm mới đây của nữ diễn viên liên tục có các cảnh “giường chiếu” đốt mắt khán giả. Bắt đầu từ bộ phim Thế giới hôn nhân với vai “tiểu tam” Yeo Da Kyung, Han So Hee đã có những cảnh quay vô cùng nóng bỏng với bạn diễn Park Hae Joon.

Sang tới Nevertheless, mức độ táo bạo của Han So Hee còn được thể hiện rõ ràng hơn khi cùng với nam diễn viên Song Kang có những cảnh quay “lăn giường” vô cùng chân thực, phóng khoáng ngay từ những tập đầu tiên của bộ phim. Tiếp đến là My Name đóng cùng bạn diễn Ahn Bo Hyun.

Có bất công khi Jennie bị chỉ trích vì đóng phim 18+?
Phân đoạn trong bộ phim My Name
Có bất công khi Jennie bị chỉ trích đóng phim 18+?
Han So Hee diễn cảnh nóng với Song Kang trong Nevertheless

Nói đúng ra, Han So Hee không hơn Jennie là bao về tuổi tác (cách nhau 2 tuổi) nhưng trong khi những ngôi sao như Han So Hee hoặc những nghệ sĩ khác được nói là “tâm huyết với nghề” thì Jennie nhận lại nhiều chỉ trích tiêu cực từ cộng đồng mạng.

Lý giải cho “tiêu chuẩn kép” này, nhiều người có quan niệm rằng đứng trên cương vị là một người diễn viên, các nữ ngôi sao có thể làm bất cứ điều gì phá cách, chấp nhận phá đi hình tượng thường thấy để đem tới những thước phim chân thực và chất lượng nhất. Nhưng suy cho cùng, Jennie là một nữ thần tượng âm nhạc, xây dựng hình tượng tươi sáng ngay từ khi mới ra mắt. Với lượng fans khủng trong nước và trên thế giới, cô cần giữ hình tượng cho bản thân và nhóm nhạc mình đang hoạt động.

Hơn thế nữa, The Idol dù có cảnh nóng nhưng lại bị nhiều tờ báo lớn chỉ trích là dung tục một cách quá mức. Như chuyên trang The Guardian cho rằng, The Idol xây dựng những cảnh tượng hỗn loạn và thô lỗ, châm biếm thái quá về sự nổi tiếng.

Có bất công khi Jennie bị chỉ trích vì đóng phim 18+?

Hiện khán giả đang vô cùng mong đợi diễn biến những tập tiếp theo của bộ phim The Idol có thể thay đổi được hình ảnh nhân vật Jennie đảm nhận. Hãy cùng chờ đón những tập tiếp theo của bộ phim.

Góc nhìn khác về sự 'lột xác' quá đà của Jennie trong phim 18+ 'The Idol' Góc nhìn khác về sự 'lột xác' quá đà của Jennie trong phim 18+ 'The Idol'
'The Idol' bị chỉ trích vì lãng phí tài năng của Jennie (BlackPink) 'The Idol' bị chỉ trích vì lãng phí tài năng của Jennie (BlackPink)

Ngọc Huyền