Góc nhìn khác về sự 'lột xác' quá đà của Jennie trong phim 18+ 'The Idol'

(TGĐA) - Ngay khi phát sóng tập đầu tiên, bộ phim The Idol đã nhận nhiều phản ứng tiêu cực từ khán giả trên thế giới, liệu đây có phải “nước đi sai lầm” trong lần debut làm diễn viên của nữ ca sĩ nhóm nhạc BlackPink?

Netizen nói gì về phân cảnh vũ đạo đầy khiêu khích của Jennie (BlackPink) trong 'The Idol'? Netizen nói gì về phân cảnh vũ đạo đầy khiêu khích của Jennie (BlackPink) trong 'The Idol'?
Phim đầu tay 'The Idol' của Jennie (BlackPink) bị chê là 'ảo tưởng'? Phim đầu tay 'The Idol' của Jennie (BlackPink) bị chê là 'ảo tưởng'?

Vào ngày 4/6, phim truyền hình The Idol khởi chiếu trên sóng HBO với sự góp mặt của nữ ca sĩ - rapper Kpop nổi tiếng Jennie ( BlackPink). Dù chỉ đóng vai diễn nhỏ, nhưng Jennie vẫn nhận được nhiều sự chú ý đông đảo khán giả quốc tế vì sức ảnh hưởng lớn từ một ngôi sao thành công.

Góc nhìn khác về sự 'lột xác' quá đà của Jennie trong phim 18+ 'The Idol'

Jennie hóa thân vào vai Dyanne - một cô vũ công làm việc với ngôi sao nhạc Pop tai tiếng Jocelyn, do Lily-Rose Depp thủ vai. Tuy nhiên, nhân vật của Jennie chưa được khai thác sâu và bị giới hạn trong khuôn mẫu của một vũ công trong ngành giải trí. Sự lựa chọn vai diễn táo bạo này khiến nhiều fan bất ngờ, bởi hình ảnh một thần tượng Kpop của Jennie thường đòi hỏi phải duy trì một hình tượng nhất định. Do đó, các nền tảng truyền thông xã hội đã tràn ngập sự nghi hoặc về quyết định của Jennie trong một dự án không ít "tai tiếng".

Góc nhìn khác về sự 'lột xác' quá đà của Jennie trong phim 18+ 'The Idol'

Ngay từ tập đầu tiên phát sóng, bộ phim đã nhận lại những ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng: "The Idol thể hiện sự ghê tởm, tự bào chữa cho nạn hiếp dâm và đó là điều đáng lo ngại"; "tại sao có thể công chiếu những cảnh phim 'gợi dục' với một cốt chuyện thiếu định hướng như vậy?".

Nhưng cũng có nhiều ý kiến bênh vực nữ Idol: "Lần debut làm diễn viên của Jennie là bước đột phá trong quá trình hoạt động nghệ thuật của cô, thể hiện niềm yêu thích với những màn vũ đạo nóng bỏng và đây là vai diễn 'sống thật' với cảm xúc...".

Có nhất thiết phải mô tả góc tối của ngành công nghiệp giải trí bằng góc nhìn "thô tục"?

Mở đầu tập phim đầu tiên là cảnh nữ chính được yêu cầu phải gợi dục hơn để chụp những bức ảnh tăng tương tác. Bên cạnh đó, những cảnh hộp đêm xa hoa, tình dục luôn xuất hiện khá "nhức mắt" nhưng điều đó khá thừa thãi.

Ví dụ, cảnh nóng giữa Depp (Jocelyn) và Tesfaye (The Weeknd) diễn ra không đúng lúc đã hạ thấp giá trị nữ chính Jocelyn, thay vào đó nên tập trung xây dựng sâu hơn vào tâm trạng chật vật quay lại hào quang của Jocelyn.

Những lời thoại tục tĩu, những câu nói ẩn dụ về nghề bán dâm được đạo diễn Sam Levinson đưa vào phim khá nhiều, tạo cảm giác đây không khác gì một bộ phim khiêu dâm. Có nhiều giới phê bình cho rằng, thế giới quan của Sam Levinson khá đồi bại vì có nhiều cách để khai thác nhân vật không chỉ có tình dục và những cảnh nóng trong phim không có giá trị nghệ thuật.

Rolling Stone từng đánh giá bộ phim với tiêu đề: “The Idol là sự độc hại hoặc tệ hơn thế”, lên án bộ phim đã có quá nhiều cảnh bạo lực tình dục, tệ nạn, được mô tả là một “bộ phim khiêu dâm thực thụ”. The Idol chỉ xoay quanh tình dục với những tình tiết sáo rỗng để thể hiện mặt đen tối trong giới giải trí được đạo diễn đề cao quá mức đã làm cho bộ phim mất giá trị nghệ thuật".

Góc nhìn khác về sự 'lột xác' quá đà của Jennie trong phim 18+ 'The Idol'

Liệu hình tượng của Jennie có bị tổn hại nặng nề sau The Idol?

“Nữ thần đang đi ngược lại với chuẩn mực Kpop”, đó là câu nói được xuất hiện nhiều nhất trong giới giải trí hiện tại. Với phong cách ăn mặc có phần hơi “phóng khoáng”, không ít lần cô nàng gặp phải nhiều chỉ trích từ cư dân mạng xứ sở Kim chi.

Với vai diễn dập khuôn và thời lượng lên hình ít ỏi như thế này, nhà sản xuất hoàn toàn có thể dùng bất cứ diễn viên nào khác ngoài Jennie. Rõ ràng, Jennie chỉ được chọn như một công cụ thu hút truyền thông cho The Idol.

Nhiều ý kiến cho rằng, cô đang hoạt động với tư cách là nghệ sĩ Hàn Quốc và cần có những chuẩn mực riêng, không nên vì vai diễn phụ mà làm mất đi hình ảnh cá nhân và hình tượng trong lòng người hâm mộ, vì thần tượng Kpop không chỉ yêu cầu tài năng mà còn cần “hình tượng đẹp”.

Nhìn lại The Idol tập 1: Jennie 'lột xác' quà đà và còn gì khác...?

Dù Jennie chưa từng tập trung theo hình tượng gái ngoan hiền, cần thoát khỏi hình tượng idol ngây thơ nhưng việc đóng một nhân vật nổi loạn như Dyanne phần nào cũng khiến đông đảo người hâm mộ của cô hoảng hốt. Trên các diễn đàn phim ảnh, nhiều người bày tỏ sự khó hiểu về quyết định chọn dự án đầu tay của nữ ca sĩ. "Với vị thế của Jennie hiện tại thì không thiếu phim để ra mắt nhưng cô ấy lại chọn bộ phim 18+ táo bạo trong khi đang là người nổi tiếng cần giữ hình tượng. Đây là 'nước đi táo bạo' hay sai lầm sự nghiệp của nữ ca sĩ?", một khán giả bình luận.

Có nên nhìn nhận khác về Jennie?

Nữ ca sĩ nhóm nhạc BlackPink cho biết, đây là lần cô thử thách bản thân trong vai trò mới: "Tôi đã yêu thích các tác phẩm cùa Sam Levinson ( đạo diễn phim The Idol) trong thời gian rất dài và tôi bị cuốn hút bởi những câu chuyện về ngành công nghiệp âm nhạc. Tôi nghĩ đây là cơ hội để tôi được là chính mình và dũng cảm hơn. Tôi không luyện tập hay chuẩn bị gì cả. Sam chỉ muốn tôi là chính mình. Tôi chưa bao giờ trải nghiệm điều gì như thế này trước đây. Đối với tôi, nó giống như phá bỏ một bức tường vậy".

Ở một khía cạch khác, Jennie không còn trong độ tuổi thiếu nữ và không thể đóng khung mãi hình tượng idol ngây thơ trong sáng, cô ấy cũng cần một tiền đề để "lột xác" và bước đến những đột phá mới trong sự nghiệp. Cũng không nên hoàn toàn trách Jennie vì quyết định tham gia bộ phim, bởi cô ấy chỉ là diễn viên tuân thủ những chỉ đạo của đạo diễn mà điều này có thể sẽ thay đổi trong suốt quá trình làm phim. Dù sao The Idol cũng còn 5 tập nữa, hay chờ xem liệu Jennie sẽ đem lại những bất ngờ gì?

Nhìn lại The Idol tập 1: Jennie 'lột xác' quá đà trong bộ phim gắn mác 18+?
Jennie đã không còn là một thiếu nữ
Netizen nói gì về phân cảnh vũ đạo đầy khiêu khích của Jennie (BlackPink) trong 'The Idol'? Netizen nói gì về phân cảnh vũ đạo đầy khiêu khích của Jennie (BlackPink) trong 'The Idol'?
'The Idol' của Jennie (BlackPink) gây chấn động Cannes 2023 với số điểm thảm hại 'The Idol' của Jennie (BlackPink) gây chấn động Cannes 2023 với số điểm thảm hại

Ngọc Huyền