Có gì hấp dẫn tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXI?

(TGĐA) - Được tổ chức từ ngày 23 – 27/11/2019 tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXI tiếp tục mang đến một bữa tiệc phim Việt đa sắc màu cùng những hứa hẹn kịch tính trong cuộc đua giành giải Bông sen vàng. Trước thềm LHP chuẩn bị công bố chính thức danh sách phim tham dự cũng như nhiều thông tin cụ thể hơn, hãy cùng TGĐA lược qua một chút thông tin để xem có gì hấp dẫn tại giải thưởng Bông sen mùa thứ XXI này!    

co gi hap dan tai lien hoan phim viet nam lan thu xxi Diễn viên Minh Hy - Cơn gió mới của điện ảnh Việt
co gi hap dan tai lien hoan phim viet nam lan thu xxi Yu Dương: Tôi hào hứng những vai dị dị, bí ẩn!

Là bữa tiệc phim cho khán giả Vũng Tàu!

Lần đầu tiên sau 20 kỳ LHP, giải thưởng Bông sen vàng đến với khán giả Vũng Tàu. Đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức giải thưởng Bông sen vàng vẫn chưa hé lộ số lượng cũng như danh tính của các bộ phim tham dự LHP năm nay, tuy nhiên, chỉ nhìn vào số lượng phim Việt ra rạp trung bình khoảng 40 phim/1 năm cũng đủ cảm thấy rằng, đó là bữa tiệc phim thực sự. Không chỉ phủ kín phim truyện ở hai hạng mục Phim dự thi và Chương trình phim toàn cảnh, LHP Việt Nam còn khiến khán giả Vũng Tầu hoa mắt bởi nhiều thể loại khác từ hoạt hình, tài liệu cho tới khoa học.

Tuy nhiên, không chỉ khán giả Vũng Tàu mới được thưởng thức bữa tiệc Liên hoan phim mà ngay cả khán giả yêu phim ở Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh cũng được thỏa lòng. Theo thông báo từ BTC, trước khi LHP Việt Nam diễn ra, từ đầu tháng 11/2019, tại 2 thành phố lớn sẽ diễn ra “Tuần phim chào mừng LHP Việt Nam” với số lượng phim đông đảo không kém và tất nhiên là hoàn toàn miễn phí.

co gi hap dan tai lien hoan phim viet nam lan thu xxi
Lần đầu tiên, LHP Việt Nam XXI sẽ được tổ chức tại Thành phố Vũng Tàu

Sẽ có một chút thay đổi trong tiêu chí chọn phim tham dự cũng như cơ hội tranh giải ở LHP Việt Nam năm nay nếu nhìn vào khẩu hiệu được BTC công bố. Kế thừa khẩu hiệu “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn” như ở LHP Việt Nam lần thứ 20, LHP năm nay được thêm vào là “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam dân tộc, nhân văn, sáng tạo và hội nhập”.

Tiếp tục “mắt nhắm, mắt mở” với phim remake

Năm 2018 bùng nổ phim remake bao nhiêu thì năm 2019 lại vắng bóng bấy nhiêu nhưng LHP Việt Nam năm nay vẫn kế thừa điều lệ “mắt nhắm, mắt mở” tại kỳ LHP lần thứ 20 trước đó với dòng phim làm lại này. Theo điều lệ, phim làm lại (re-make) từ kịch bản/phim nước ngoài tiếp tục có thể đăng ký tham dự tất cả các chương trình của LHP Việt Nam lần thứ XXI trừ giải Phim hay nhất và Kịch bản xuất sắc nhất để đảm bảo sự công bằng. Bởi các phim làm lại của Việt Nam thường lựa chọn và bê nguyên những kịch bản xuất sắc của nước ngoài về dựng thành phim.

Triển lãmBiển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh”

Nếu ở các kỳ LHP trước, Triển lãm thường là dịp để quảng bá, giới thiệu bối cảnh quay phim hay nhìn lại dòng chảy phim Việt thì năm nay, lần đầu tiên vấn đề biển đảo Việt Nam được triển lãm qua góc nhìn điện ảnh. “Biển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh” là tên triển lãm được diễn ra trong khuôn khổ LHP Việt Nam lần thứ XXI. Đến với triển lãm, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những bức ảnh biển đảo Việt Nam đặc sắc qua những bộ phim được Viện Phim Việt Nam lưu trữ và công bố.

Hội thảo năm nay có gì?

Việc Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Điện ảnh Việt Nam ra đời năm 2019 là nhu cầu tất yếu cho một nền điện ảnh phát triển nhằm nâng cao chất lượng điện ảnh Việt Nam trong xu thế hội nhập quốc tế. Có thể thấy rằng, thời điểm gần đây, khá nhiều phim cũng như cả bom tấn đến từ Hollywood cũng chọn Việt Nam làm bối cảnh quay phim cũng như xúc tiến tìm thị trường, hợp tác làm phim. Chính vì thế, LHP Việt Nam lần thứ XXI không nằm ngoài thời cuộc, với hai hội thảo mang tính thời sự rất cao.

Hai cuộc hội thảo tại LHP Việt Nam lần thứ XXI có chủ đề “Bối cảnh quay phim tại Việt Nam” và “Nâng cao chất lượng điện ảnh Việt Nam trong hội nhập quốc tế”. Hai hội thảo sẽ giúp các nghệ sĩ, nhà quản lý và công chúng hiểu thêm về điện ảnh Việt Nam ở thời điểm hiện tại cũng như nhìn nhận những nền tảng, cơ hội và cả thách thức trong việc hội nhập với sân chơi điệ ảnh quốc tế.

Nghệ sỹ và khán giả, khán giả và nghệ sỹ!

Lần đầu tiên đến với khán giả Vũng Tàu, LHP Việt Nam lần thứ XXI chắc chắn sẽ làm khán giả háo hức, khi họ được trực tiếp gặp mặt và giao lưu với các nghệ sĩ mà bình thường chỉ thấy trên màn ảnh, trên TV. Với những lần LHP rời xa hai thành phố lớn, thực tế cho thấy rằng, khán giả địa phương luôn “bùng nổ” mỗi khi được gặp nghệ sỹ và ngược lại.

co gi hap dan tai lien hoan phim viet nam lan thu xxi
Những diễn viên như Liên Bỉnh Phát xuất hiện tại Vũng Tàu hẳn sẽ khiến khán giả cực kỳ phấn khích

Theo BTC, sẽ có chương trình “Giao lưu nghệ sĩ điện ảnh với khán giả, học sinh – sinh viên”, diễn ra lúc 14h00 Chủ nhật ngày 24/11 và “Giao lưu nghệ sĩ điện ảnh với chiến sĩ lực lượng vũ trang” sẽ diễn ra lúc 14h00 thứ hai ngày 25/11. Đây cũng là hai lớp khán giả dễ gây phấn khích nhất cho nghệ sỹ điện ảnh Việt Nam.

co gi hap dan tai lien hoan phim viet nam lan thu xxi
Lần đầu tiên khán giả Vũng Tàu sẽ được giao lưu với những nghệ sĩ điện ảnh nổi tiếng mà trước giờ chỉ thấy trên màn ảnh

Hệ thống giải thưởng không thay đổi

Bắt đầu từ LHP Việt Nam lần thứ XX, BTC đã nhấn mạnh tính điện ảnh của giải thưởng này bằng việc loại bỏ Phim Video ngắn tập ra khỏi hệ thống giải thưởng. Theo đó, ở LHP Việt Nam lần thứ XXI hoàn toàn là sân chơi dành cho các hạng mục của điện ảnh. LHP Việt Nam lần thứ XXI dự kiến sẽ trao giải cho những cá nhân và các tác phẩm điện ảnh xuất sắc ở 4 mảng: Phim truyện điện ảnh; Phim Tài liệu; Phim Khoa học và Phim Hoạt hình.Bên cạnh đó, ở LHP Việt Nam lần thứ XXI vẫn tiếp tục có Giải bình chọn của khán giả dành cho “Phim được yêu thích nhất” tham dự “Chương trình phim toàn cảnh”.

co gi hap dan tai lien hoan phim viet nam lan thu xxi
Khán giả TP. Vũng Tàu sẽ được mãn nhãn với bữa tiệc phim năm nay
Lễ Khai mạc và Bế mạc LHP Việt Nam lần thứ XXI ở Thành phố Vũng Tàu sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào tối ngày 23/11/2019 và 27/11/2019. Cho đến nay, chưa có thông tin về đạo diễn của cả hai đêm khai mạc cùng bế mạc.
co gi hap dan tai lien hoan phim viet nam lan thu xxi Yu Dương: Tôi hào hứng những vai dị dị, bí ẩn!
co gi hap dan tai lien hoan phim viet nam lan thu xxi 'Bắc Kim Thang' chính thức được cấp phép phát hành, gắn nhãn 18+

P.V