Có gì hot tại Cánh diều 2024?

(TGĐA) - Cánh diều 2024 diễn ra từ ngày 05 - 10/09 tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa. Trải qua 20 năm thăng trầm, Giải thưởng Cánh diều ngày càng chứng tỏ là cuộc thi phim quy mô nhất và có sức thu hút nhất ở Việt Nam hiện nay.

'Hai Muối' đối đầu với 'Quỷ Cẩu' và 'Culi không bao giờ khóc' tại Cánh diều 2024 'Hai Muối' đối đầu với 'Quỷ Cẩu' và 'Culi không bao giờ khóc' tại Cánh diều 2024
KDI Holdings & tâm huyết đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh! KDI Holdings & tâm huyết đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh!

Dự kiến có khoảng 1.000 người tham dự lễ trao giải Cánh diều 2024 ở Nha Trang

Đây là lễ trao giải Cánh diều lần thứ 23 và là lần thứ 3 sự kiện được tổ chức tại Nha Trang, so với những lần tổ chức quen thuộc tại hai địa điểm Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài công tác chính là thẩm định, đánh giá các tác phẩm điện ảnh, truyền hình dự thi, trong khuôn khổ Tuần lễ giải thưởng Cánh diều năm nay có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa.

Theo đó, ngay từ tháng 7 và tháng 8/2024, Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức thẩm định 18 phim truyện điện ảnh, 18 phim phim truyện truyền hình (548 tập), 41 phim tài liệu, 18 phim khoa học, 14 phim hoạt hình, 50 phim ngắn, 4 công trình NCLLPB điện ảnh dự Cánh diều 2024.

Có gì hot tại Cánh diều 2024?

Bên cạnh đó, trong tháng 8/2023, BTC đã thực hiện một số chương trình talkshow trên nền tảng mạng xã hội về Giải thưởng Cánh diều 2024 với sự tham gia của các đoàn làm phim dự Giải thưởng nhằm lan tỏa sự kiện đến gần hơn với công chúng yêu điện ảnh. Theo tiết lộ của lãnh đạo Hội Điện ảnh Việt Nam sự kiện dự kiến có sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu, khách mời.

Số lượng phim tham dự kỷ lục

Năm nay, kể từ khi mới khởi động Giải thưởng Cánh diều, người dân Nha Trang đã rất nô nức, mong chờ các hoạt động chào mừng giải thưởng Cánh diều, để một lần nữa được đắm chìm vào không gian nghệ thuật điện ảnh với những bộ phim Việt đặc sắc.

Có gì hot tại Cánh diều 2024?
Mai được dự đoán là đối thủ nặng ký tại Cánh diều 2024

Theo đó, Ban tổ chức sẽ chiếu 18 phim điện ảnh tham gia tranh tài tại Cánh diều năm 2024 đó là Móng vuốt (đạo diễn Lê Thanh Sơn), Fanti (đạo diễn Andy Nguyễn), Vầng trăng thơ ấu (đạo diễn, NSƯT Hồ Ngọc Xum), Quỷ cẩu (đạo diễn Lưu Thành Luân), Cái giá của hạnh phúc (đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm), Sao xanh nơi biển sóng (đạo diễn Bùi Tuấn Dũng), Cu li không bao giờ khóc (đạo diễn Phạm Ngọc Lân), Hồng Hà nữ sĩ (đạo diễn, NSƯT Nguyễn Đức Việt), Án mạng lầu 4 (đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn), Đóa hoa mong manh (đạo diễn Mai Thu Huyền), Mùa hè đẹp nhất (đạo diễn Vũ Khắc Tuận), Sáng đèn (đạo diễn Hoàng Tuấn Cường), Đào, phở và piano (đạo diễn, NSƯT Phi Tiến Sơn), Bà già đi bụi (đạo diễn Trần Chí Thành), Gặp lại chị bầu (đạo diễn Đoàn Nhất Trung), Live – Phát trực tiếp (đạo diễn Khương Ngọc), Mai (đạo diễn Trấn Thành), Hai Muối (đạo diễn, NSƯT Vũ Thành Vinh). Trong đó, MaiHai Muối là hai tác phẩm gửi đăng ký dự thi vào giờ chót. Theo nhận định của PGS.TS Đỗ Lệnh Hùng Tú - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, chưa bao giờ số lượng phim gửi tham gia dự thi lại nhiều như năm nay.

Ban tổ chức sẽ chiếu phim miễn phí tại 2 địa điểm rạp là Cụm rạp Lotte Cinema, Beta Cineplex Nha Trang từ 05/9 đến 10/9 phục vụ khán giả, sinh viên, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa (kết hợp giao lưu nghệ sĩ, người làm phim với khán giả, công chúng).

Không chỉ mang bữa tiệc phim đặc sắc đến khán giả yêu điện ảnh mà ban tổ chức giải thưởng Cánh diều năm 2024 còn tạo ra sân chơi thú vị, nơi khán giả trở thành những vị giám khảo đặc biệt, công tâm, lựa chọn ra những tác phẩm hay, được sản xuất trong năm 2023. Sau khi xem phim, khán giả sẽ lựa chọn bộ phim mà mình cho rằng hay nhất trong số 18 phim và bình chọn phim được khán giả yêu thích nhất thông qua kênh Tiktok của Cánh diều.

Hội thảo “Điện ảnh Việt Nam từ khi đất nước thống nhất: 50 năm - một chặng đường”

Bao giờ cũng vậy, Hội thảo luôn là món ăn đặc sản không thể thiếu trong mỗi dịp Cánh diều. Hội thảo năm nay có nhan đề “Điện ảnh Việt Nam từ khi đất nước thống nhất: 50 năm - một chặng đường”.

Hội thảo là không gian đậm chất học thuật với những tham luận được các nhà làm phim, chuyên gia về điện ảnh dầy công nghiên cứu, chuẩn bị cùng những trao đổi, thảo luận cởi mở để nêu bật những thành tựu, những giá trị căn cốt của Điện ảnh Việt Nam 50 năm qua. Bên cạnh đó, Hội thảo cũng tập trung làm rõ những tồn tại, hạn chế của Điện ảnh Việt Nam và đề xuất các giải pháp để công nghiệp điện ảnh - một ngành kinh tế văn hóa mũi nhọn, có sự phát triển đột phá trong bối cảnh kinh tế thị trường, hội nhập và toàn cầu hóa.

Hội thảo sẽ là một trong những tiền đề quan trọng của Hội Điện ảnh để chuẩn bị cho hoạt động sôi nổi vào năm sau, trong dịp các ban ngành văn học nghệ thuật sẽ có một loạt các hoạt động tổng kết nền văn học nghệ thuật nước nhà qua 50 năm đất nước thống nhất.

Bức tường danh vọng được gắn thêm 33 ngôi sao!

Đặt trong khuôn viên Quảng trường Nhà hát Đó – Libera Nha Trang, Bức tường danh vọng là công trình duy nhất tại Việt Nam vinh danh những tác phẩm, cá nhân giành giải thưởng Cánh Diều Vàng 20 năm qua (2003 - 2022) với 433 ngôi sao là 107 tác phẩm, 297 cá nhân tác giả, nghệ sĩ, người làm phim xuất sắc và 29 nhà điện ảnh gạo cội đã có cống hiến đặc biệt xuất sắc cho nền Điện ảnh Việt Nam.

Bước vào mùa giải thưởng 2024, Bức tường danh vọng đã được gắn thêm 33 ngôi sao là những Cánh diều Vàng của năm 2023 và đang chờ đợi để được nối dài thêm bằng những tác phẩm, tác giả xuất sắc nhất của Cánh diều 2024 đang đến rất gần.

Có gì hot tại Cánh diều 2024?
Nhà hát Đó và Bức tường danh vọng - Điểm đến checkin "không thể bỏ qua" khi đến với Nha Trang

Bên cạnh đó, Cánh diều còn có những sự kiện khác ý nghĩa như Nghệ sĩ và doanh nghiệp đồng tổ chức giới thiệu Cánh diều 2024 thăm và tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa và Làng trẻ em SOS Nha Trang.

Bắt đầu từ 17h00 ngày 10/9 sẽ diễn ra sự kiện Chương trình thảm đỏ cùng ca nhạc hội hướng về biển đảo “Phim và Biển”. Một concept mới lạ, quy mô và hấp dẫn dành cho sự kiện thảm đỏ và đêm trao giải cho tác phẩm và nghệ sĩ điện ảnh, phim truyền hình xuất sắc tại Quảng trường Nhà hát Đó.

Tại Cánh diều 2024, dự kiến chào đón sự tham gia của các nghệ sĩ điện ảnh, người làm phim và nghệ sĩ đến từ các lĩnh vực khác của nghệ thuật biểu diễn cùng các nhà điện ảnh quốc tế đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Azerbaijan... Hứa hẹn sẽ là điểm nhấn cực kỳ thú vị tại Cánh diều năm 2024.

Lễ trao Giải thưởng Cánh diều năm 2024 sẽ được tổ chức tại Nhà hát Đó - nơi được đánh giá là trung tâm văn hóa - nghệ thuật đẳng cấp quốc tế mới với hệ thống kỹ thuật, thiết kế sân khấu, âm thanh, ánh sáng hiện đại, sẵn sàng đáp ứng cho những sự kiện lớn quy mô quốc gia và quốc tế vào lúc 20h00. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên Today TV, Đài PTTH Khánh Hòa và nối sóng các đài TH khác.

Là một trong những sự kiện nghệ thuật rất được chờ đợi trong năm; Giải thưởng Cánh diều 2024 hứa hẹn không chỉ là ngày hội của nghệ sỹ, người làm phim và đông đảo công chúng yên mến Nghệ thuật thứ 7 mà còn cho thấy nỗ lực của Hội Điện ảnh Việt Nam và các nghệ sĩ điện ảnh, truyền hình mong muốn qua hoạt động nghề nghiệp được tham gia đóng góp cho sự phát triển văn hóa, kinh tế, xã hội đất nước.

Giải thưởng Cánh diều của Hội Điện ảnh Việt Nam đã chính thức ra đời từ năm 2003. Đến nay, Cánh diều đã trở thành một giải thưởng tầm quốc gia tôn vinh các tác phẩm phim điện ảnh, truyền hình, công trình nghiên cứu lý luận, phê bình điện ảnh và các tác giả, nghệ sĩ, người làm phim xuất sắc hàng năm.

Giải thưởng Cánh diều sẽ được tổ chức thường niên tại Nha Trang (Khánh Hòa) từ năm 2023 - 2025. Đây là một trong những nỗ lực của tỉnh Khánh Hòa và Hội Điện ảnh Việt Nam nhằm phát triển TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa thành thành phố của điện ảnh trong tương lai.

'Hai Muối' đối đầu với 'Quỷ Cẩu' và 'Culi không bao giờ khóc' tại Cánh diều 2024 'Hai Muối' đối đầu với 'Quỷ Cẩu' và 'Culi không bao giờ khóc' tại Cánh diều 2024

(TGĐA) - Không chỉ có những gương mặt quen thuộc và ăn khách như mọi ...

KDI Holdings & tâm huyết đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh! KDI Holdings & tâm huyết đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh!

(TGĐA) - Khởi trao từ năm 2003, Cánh diều là giải thưởng thường niên của ...

Thu Hà