KDI Holdings & tâm huyết đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh!

(TGĐA) - Khởi trao từ năm 2003, Cánh diều là giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam nhằm vinh danh các tác giả, nghệ sĩ, nhà làm phim và tác phẩm xuất sắc thuộc các thể loại phim điện ảnh, phim truyền hình, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình, phim ngắn và công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh. Đến năm 2023 đánh dấu giải thưởng có sự đổi mới đột phá trong khâu tổ chức. Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Vega City (thuộc tập đoàn KDI Holdings) cùng đồng hành với Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức lễ trao giải tại nhà hát Đó, Libera Nha Trang. TGĐA đã có cuộc trò chuyện với ông Đỗ Tuấn Anh - Phó Chủ tịch Tập đoàn KDI Holdings để nghe ông chia sẻ về những tâm huyết của tập đoàn đưa Nha Trang – một thành phố không chỉ được biết đến với tiềm năng du lịch nổi tiếng trong nước và quốc tế mà còn trở thành thành phố điện ảnh với tâm điểm Lễ trao giải Cánh diều.

Phim 'Mai', 'Hai Muối' tranh giải Cánh Diều Vàng 2024 Phim 'Mai', 'Hai Muối' tranh giải Cánh Diều Vàng 2024
'Hai Muối' đối đầu với 'Quỷ Cẩu' và 'Culi không bao giờ khóc' tại Cánh diều 2024 'Hai Muối' đối đầu với 'Quỷ Cẩu' và 'Culi không bao giờ khóc' tại Cánh diều 2024

Thưa ông, ông có thể chia sẻ về hành trình KDI Holdings đã đồng hành cùng giải thưởng Cánh diều từ những ngày đầu được tổ chức tại Nha Trang?

KDI Holdings là một Tập đoàn kinh tế đa ngành luôn chú trọng đến việc cân bằng các giá trị kinh tế và giá trị xã hội. Bên cạnh việc tập trung phát triển đồng đều các lĩnh vực kinh tế mũi nhọn như bất động sản, nông nghiệp công nghệ cao, giáo dục, giải trí thì chúng tôi cũng rất quan tâm đến việc mang lại thêm giá trị gia tăng cho các dự án bất động sản chúng tôi đã triển khai tại địa phương gắn liền với yếu tố về văn hóa, về lịch sử, về nghệ thuật. Việc đầu tư nhà hát Đó – một công trình đẳng cấp quốc tế nhưng mang đậm màu sắc bản địa chính là minh chứng rõ nét nhất. Và chúng tôi cũng đã rất may mắn có sự đồng hành cùng với tỉnh Khánh Hòa và Hội Điện ảnh Việt Nam trong việc đưa được lễ trao giải Cánh diều về với thành phố Nha Trang tại nhà hát Đó của Libera Nha Trang.

KDI Holdings & tâm huyết đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh!

Ông Đỗ Tuấn Anh - Phó Chủ tịch Tập đoàn KDI Holdings

Ông có thể chia sẻ về những dấu ấn nổi bật của giải thưởng cánh diều 2023 – Khi lần đầu tiên KDI Holdings đồng hành cùng Cánh diều với vai trò đơn vị đồng tổ chức?

Năm 2023 là năm đầu tiên KDI Holdings từ vai trò Nhà tài trợ trở thành đơn vị đồng tổ chức giải thưởng Cánh diều. Đặc biệt, đây cũng là cột mốc kỷ niệm 20 năm của giải thưởng và mở ra sự khởi đầu cho hành trình đưa Giải thưởng Cánh diều trở thành liên hoan du lịch – điện ảnh thường niên tầm cỡ quốc gia và đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên tại Việt Nam, hướng tới phát triển như: Cannes, Berlin, Venice, Busan, Thượng Hải, Tokyo…

Với chủ đề “Ngân hà rực rỡ”, lễ trao giải thưởng Cánh diều vàng lần thứ 20 đã được tổ chức tại nhà hát Đó – một công trình điểm nhấn do Tập đoàn KDI Holdings đầu tư xây dựng và là trung tâm văn hóa – nghệ thuật đẳng cấp quốc tế tại Nha Trang. Với sự chuẩn bị chuyên nghiệp, chỉn chu và đầu tư tâm huyết, ngay lần đầu tiên đăng cai tổ chức, KDI Holdings đã phối hợp thành công cùng Hội Điện ảnh Việt Nam và UBND tỉnh Khánh Hòa mang đến một mùa giải ấn tượng, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các đại biểu, nghệ sĩ, người hâm mộ tham dự cũng như của truyền thông, báo chí trên cả nước. Đặc biệt, Bức tường danh vọng – “Công trình đầu tiên vinh danh các tác giả, tác phẩm, nghệ sĩ, người làm phim xuất sắc tại Việt Nam đạt giải Cánh diều vàng” đã được ra mắt, đem đến sự thích thú cho tất cả nghệ sĩ và khán giả. Cùng với nhà hát Đó, Bức tường danh vọng tại Libera Nha Trang đã trở thành một điểm check-in hấp dẫn không thể bỏ qua đối với hàng chục nghìn du khách trong và ngoài nước khi đến phố biển Nha Trang cũng như người dân địa phương kể từ khi khánh thành.

KDI Holdings & tâm huyết đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh!

Thưa ông, ông có thể cho biết động lực hoặc lý do nào khiến KDI Holdings quyết định trở thành đơn vị đồng tổ chức giải Cánh diều, thay vì chỉ đơn thuần là Nhà tài trợ như trước đây?

Khi chúng tôi đầu tư vào một dự án bất động sản tầm cỡ quốc tế tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà thì chúng tôi luôn muốn tạo ra những sự khác biệt và điểm nhấn về giá trị nổi bật của địa phương, trong đó bao gồm các yếu tố về văn hóa, lịch sử. Vậy nên, khi được Hội Điện ảnh Việt Nam và tỉnh Khánh Hòa mở ra cơ hội cùng chung tay thực hiện hoạt động thúc đẩy du lịch thông qua các khía cạnh về điện ảnh, chúng tôi rất vui mừng và sẵn sàng đồng hành. KDI Holdings không chỉ tham gia với tư cách nhà tài trợ vì chúng tôi muốn được sử dụng những nguồn lực tổng thể cũng như những kết nối trong hệ sinh thái của tập đoàn, và cả các đối tác đồng hành khác để mang lại nhiều giá trị lớn hơn cho Lễ trao giải Cánh diều nói riêng, mà còn tạo nên sự lan tỏa rộng rãi những thành quả trong việc tạo ra các sản phẩm điện ảnh của ngành điện ảnh Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi đã trở thành một phần của Cánh diều với tư cách nhà đồng hành, chứ không đơn thuần chỉ là một nhà tài trợ.

KDI Holdings & tâm huyết đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh!
Bức tường danh vọng trở thành địa điểm check-in "cực chất" của người dân và khách thăm quan khi ghé chân đến Nha Trang

KDI Holdings hướng tới mục tiêu lâu dài và kỳ vọng gì qua giải Cánh diều?

Chúng tôi mong muốn đây là một sự nỗ lực lâu dài và bền vững để thúc đẩy phát triển du lịch thành phố Nha Trang thông qua điện ảnh theo định hướng của tỉnh Khánh Hòa, đưa nơi đây trở thành kinh đô điện ảnh sánh ngang với Hollywood (Mỹ), Bollywood (Ấn Độ)… Chúng tôi tin rằng nhà hát Đó, Libera Nha Trang sẽ trở thành điểm đến xứng tầm quốc tế về du lịch – điện ảnh trong khu vực. Đồng thời, chúng tôi cũng muốn qua đó tăng cường thêm sự quan tâm của công chúng trong và ngoài nước đối với những hoạt động sáng tạo của điện ảnh mà ngành điện ảnh, các nghệ sĩ và các chuyên gia ngành điện ảnh đang không ngừng sáng tạo, nỗ lực đóng góp cho điện ảnh nước nhà.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện thú vị này!

KDI Holdings & tâm huyết đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh!
Phim 'Mai', 'Hai Muối' tranh giải Cánh Diều Vàng 2024 Phim 'Mai', 'Hai Muối' tranh giải Cánh Diều Vàng 2024
'Hai Muối' đối đầu với 'Quỷ Cẩu' và 'Culi không bao giờ khóc' tại Cánh diều 2024 'Hai Muối' đối đầu với 'Quỷ Cẩu' và 'Culi không bao giờ khóc' tại Cánh diều 2024

P.V