Có loại sức hút gọi là… Viên Băng Nghiên

(TGĐA) - Gần đây, bộ phim Lưu ly mỹ nhân sát do Viên Băng Nghiên và Thành Nghị đóng chính đã tạo cơn sốt trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ, điểm được khán giả bàn luận nhiều nhất là tình cảm giữa Chử Toàn Cơ và Tư Phượng. Thế nhưng, Viên Băng Nghiên lại thẳng thắn cho biết, ngoài đời cô không có kinh nghiệm trong chuyện tình cảm…

co loai suc hut goi la vien bang nghien Triệu Lộ Tư ‘trượt tay’ ‘like’ bài viết chê Tống Thiến tại Kim Ưng 2020
co loai suc hut goi la vien bang nghien Bộ ba 'Lấy danh nghĩa người nhà' lọt ‘hot search’ sau màn tái hợp 'mặn mòi' tại Kim Ưng
co loai suc hut goi la vien bang nghien Tống Thiến bị loại gần 540 nghìn phiếu bầu tại Kim Ưng 2020
co loai suc hut goi la vien bang nghien
Viên Băng Nghiên và Trương Nghệ Hưng trong phim Lão cửu môn, thời điểm đó dù là trong phim hay ngoài đời cô vẫn được anh gọi là “Nha đầu”

Phim thế nhưng đời không vậy!

Từ khi bộ phim phát sóng, điểm được khán giả bàn tán nhiều nhất 10 kiếp ngược tâm của Chử Toàn Cơ và Tư Phượng, hay cảnh “Viên Băng Nghiên hôn Thành Nghị” cũng từng trở thành chủ đề nóng trên mạng, khán giả đều bày tỏ ủng hộ cặp đôi ngọt ngào này. Nói đến việc hợp tác với Thành Nghị, Viên Băng Nghiên cho biết, sở dĩ bộ phim này có thể đạt được hiệu quả tốt như vậy, là vì trong quá trình quay phim cô và Thành Nghị luôn thảo luận về vai diễn của nhau. Hơn nữa, hai người đều thuộc sao Thổ, trong cuộc sống cũng rất ăn ý với nhau, cô nói ngoài đời Thành Nghị là một người anh rất yêu nghề kính nghiệp. Khi được hỏi cảm thấy bản thân và Thành Nghị có xứng đôi không, Viên Băng Nghiên nói, cô muốn nhường quyền trả lời câu hỏi này cho khán giả.

Viên Băng Nghiên thẳng thắn cho biết, ngoài đời cô không có kinh nghiệm trong chuyện tình cảm, đối với cô mà nói diễn cảnh tình cảm không hề dễ dàng, trong phim có một cảnh hôn triền miên thậm chí phải quay suốt cả đêm, khiến cô có ấn tượng sâu sắc. Viên Băng Nghiên bày tỏ, bên cạnh những cảnh tình cảm ngọt ngào, cũng có nhiều cảnh ngược tâm: “Phần đầu ngọt ngào nhiều bao nhiêu, phần sau ngược nhiều bấy nhiêu”, thậm chí ngược nhiều đến nỗi khi diễn bản thân cô cũng cảm thấy nặng nề.

co loai suc hut goi la vien bang nghien
Tình yêu 10 kiếp của Chử Toàn Cơ và Tư Phượng do Viên Băng Nghiên và Thành Nghị đóng, đã làm lay động hàng triệu khán giả

Điều đáng nhắc đến là, Chử Toàn Cơ trong phim Lưu ly mỹ nhân sát là tuyến vai có nhiều đất diễn nhất của Viên Băng Nghiên từ khi vào nghề đến nay. Viên Băng Nghiên bắt đầu đóng phim từ năm 2012, cô đã góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình ăn khách như Chung cư tình yêu 4, Lão cửu môn, Nữ y minh phi truyện… Nhưng, khi đảm nhận vai nữ chính trong phim Lưu ly mỹ nhân sát, cô mới gặp áp lực tâm lý lớn như vậy. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành bộ phim này, Viên Băng Nghiên cảm thấy mình đã trưởng thành, trở nên kiên cường và độc lập hơn.

co loai suc hut goi la vien bang nghien
Viên Băng Nghiên thú nhận, vai Chử Toàn Cơ đã khiến cô gặp nhiều áp lực trên phim trường

Khi được hỏi sau này cô muốn hợp tác với bạn diễn nào nhất? Viên Băng Nghiên thổ lộ cô muốn được làm việc cùng các tiền bối Hồ Ca, Mã Y Lợi và Tôn Lệ. Nhưng, khi được hỏi muốn đóng phim thần tượng mùi mẫn với nam diễn viên nào nhất? câu trả lời Viên Băng Nghiên đưa ra lại là: “Chưa từng nghĩ đến”.

Có loại “phẫu thuật thẩm mỹ” gọi là… Viên Băng Nghiên

Nhắc đến tên Viên Băng Nghiên, rất nhiều khán giả trẻ đều nói cái tên nghe rất quen, nhưng lại không nhớ ra gương mặt cô như thế nào, thật ra trong làng giải trí số diễn viên rơi vào hoàn cảnh như vậy không hề ít. Họ đều là diễn viên có thực lực, nhưng vì chưa mấy có tiếng tăm, nên khán giả không chú ý đến họ nhiều như các diễn viên đang nổi tiếng.

co loai suc hut goi la vien bang nghien
Viên Băng Nghiên

Còn Viên Băng Nghiên, sau nhiều năm đóng phim cô đã xây dựng được không ít vai diễn để lại ấn tượng sâu đậm cho khán giả, trong đó bao gồm phim Lão cửu môn rất ăn khách 4 năm trước, thời điểm đó bộ phim này đã dấy lên làn sóng theo dõi phim, các diễn viên Trần Vỹ Đình, Trương Minh Ân và Trương Nghệ Hưng đều được khán giả khen ngợi, Viên Băng Nghiên đóng vai Nha đầu được Nhị Nguyệt Hồng (Trương Nghệ Hưng đóng) yêu thương nhất, tình yêu giữa họ khiến người xem vô cùng cảm động. Nhưng, đây tất nhiên chỉ là vai diễn trong phim, hơn nữa đã nhiều năm trôi qua, cả hai đều có sự thay đổi rất lớn, nhất là Viên Băng Nghiên. Sau khi được thời gian mài dũa, Viên Băng Nghiên của hiện tại đã trở thành một trong số gương mặt sáng giá khi ngày càng nổi tiếng và có phim đóng không ngừng, nhan sắc và khí chất của cô cũng ngày càng nổi bật.

So với 4 năm trước, giờ đây Viên Băng Nghiên nhìn càng trẻ trung hơn, khiến người khác không thể không nói đùa rằng cô “lão hóa ngược”, xinh đẹp quyến rũ hơn 4 năm trước. Nếu không nói ra, thật sự cảm thấy Viên Băng Nghiên của hiện tại và “Nha đầu” của 4 năm trước có sự khác biệt rất lớn, phải nói là đẹp đến nhận không ra, đặt hai tấm ảnh cạnh nhau, có lẽ mọi người sẽ lầm tưởng Viên Băng Nghiên của hiện tại mới là cô của 4 năm trước. Trên trang cá nhân của cô, bất kể là loại hình gì, cũng có thể nhận ra Viên Băng Nghiên thật sự thay đổi rất nhiều, ngày càng xinh đẹp, cũng ngày càng có khí chất, quả nhiên tiềm lực của các nữ diễn viên không thể ước lượng được. Viên Băng Nghiên của 4 năm trước bị Trương Nghệ Hưng gọi là Nha đầu, mà cô của ngày hôm nay vẫn là bộ dáng Nha đầu, không hề già đi theo thời gian, trái lại ngày càng trẻ ra, cũng khó trách mọi người đều không dám tin đây là Viên Băng Nghiên.

Quá trình tạo nên nét đặc trưng riêng trong giới nghệ thuật

Viên Băng Nghiên sinh năm 1992 tại Thượng Hải, vì cha mẹ đều là viên chức, bình thường bận rộn công việc, ít có thời gian ở bên cạnh cô, vì thế từ nhỏ đến lớn Viên Băng Nghiên là do ông bà nội chăm sóc. Lúc nhỏ, mẹ cô vì muốn con gái nâng cao khả năng tự tu dưỡng nên cho cô học đàn tranh từ năm 6 tuổi. Không chỉ vậy, mẹ cô cảm thấy con gái biếng ăn nên cho cô học vũ đạo, hy vọng cô vận động nhiều sẽ tăng khả năng hấp thụ, với sự nỗ lực và niềm đam mê của bản thân, sau đó Viên Băng Nghiên nhanh chóng gia nhập đoàn biểu diễn.

Viên Băng Nghiên được cha mẹ quản giáo rất nghiêm khắc, cô từng lọt vào mắt xanh của một giáo viên trường vũ đạo Thượng Hải, giáo viên này muốn nhận cô làm học trò, mẹ cô vì lo việc tập luyện cao độ sẽ làm tổn hại đến sức khỏe và ảnh hưởng đến việc học hành của con gái nên không đồng ý. Nhưng, cuối cùng Viên Băng Nghiên vẫn gia nhập đoàn nghệ thuật thiếu nhi Đông Phương Thượng Hải, trong quãng thời gian hơn 10 năm sau đó cô đã cùng đoàn nghệ thuật đi lưu diễn ở nhiều quốc gia Pháp, Úc, Nhật Bản, Mỹ…

co loai suc hut goi la vien bang nghien
Viên Băng Nghiên

Năm 2010, Viên Băng Nghiên thi vào khoa diễn xuất Học viện hý kịch Thượng Hải. Năm 2012, hoàn thành bộ phim truyền hình đầu tiên Diệp Vấn. Năm 2013, tham gia bộ phim Hướng hạnh phúc xuất phát. Năm 2014, cô chứng tỏ được khả năng diễn xuất với vai Nguyễn Thanh Điềm trong phim Hoa khôi áo trắng và chân dài. Năm 2015, Viên Băng Nghiên đóng phim truyền kỳ Mạt đại hoàng đế truyền kỳ. Năm 2016, nhờ bộ phim thám hiểm Lão cửu môn, cái tên Viên Băng Nghiên càng được nhiều khán giả biết đến. Năm 2018, bộ phim Tương dạ, Quay về Minh triều làm vương gia do cô đóng chính liên tiếp ra mắt, tính đến nay Viên Băng Nghiên đã có 26 bộ phim “dằn túi”.

Nhắc đến Viên Băng Nghiên, trong ấn tượng của rất nhiều người, đều hiện ra hình ảnh một cô gái dịu dàng, ngọt ngào, hay cười. Ngoài đời, từ nhỏ cô đã là một cô bé yếu đuối, ngoan ngoãn, vâng lời. Mà trong vai trò diễn viên, cô chưa từng bị vai diễn hạn chế, có thể làm hết mình vì vai diễn, đồng thời có tinh thần chịu khó chịu khổ của thế hệ diễn viên tiền bối. Viên Băng Nghiên có thể hòa nhập tự nhiên vào vai diễn, nâng cao năng lực bản thân qua từng tác phẩm, trở thành một diễn viên thực lực, là mục tiêu mà Viên Băng Nghiên luôn theo đuổi.

Từ một diễn viên trẻ, đến một diễn viên có nét đặc trưng riêng trong giới nghệ thuật, mỗi một lời nói cử chỉ của Viên Băng Nghiên, đều thể hiện khí chất điềm tĩnh, trầm ổn. Dù trong phim hay ngoài phim, cô luôn là một cô gái độc lập, giống như vai diễn của cô, bình tĩnh mà tỏa sáng, dịu dàng lại cá tính. Viên Băng Nghiên đã dùng diễn xuất tự nhiên đưa khán giả vào vai diễn, trải nghiệm hỷ nộ ái ố và chua ngọt đắng cay của cuộc đời.

co loai suc hut goi la vien bang nghien Triệu Lộ Tư ‘trượt tay’ ‘like’ bài viết chê Tống Thiến tại Kim Ưng 2020

(TGĐA) - Tranh cãi về bộ váy mà Tống Thiến mặc trong Lễ trao giải ...

co loai suc hut goi la vien bang nghien Bộ ba 'Lấy danh nghĩa người nhà' lọt ‘hot search’ sau màn tái hợp 'mặn mòi' tại Kim Ưng

(TGĐA) - Vừa tái hợp, bộ “3 anh em” liền lên “hot search” bởi màn trình ...

co loai suc hut goi la vien bang nghien Giải ‘Nữ thần Kim Ưng 2020’ có trang phục xấu nhất trong 10 năm qua?

(TGĐA) - Cùng với Kim Tượng, Kim Mã và Kim Kê, Kim Ưng là một trong ...

Trịnh Nghi