‘Confidential Assignment 2: International’: Bom tấn giải trí cười 'giòn giã', diễn viên xuất sắc

(TGĐA) - Sau thành công của Bỗng dưng trúng số, lại có thêm một bom tấn Hàn đổ bộ màn ảnh Việt, đó là Confidential Assignment 2. Sở hữu dàn diễn viên chất lượng, bộ phim kỳ vọng sẽ lặp lại những thành tích của người tiền nhiệm đồng hương.

Son Ye Jin ra rạp xem ‘Confidential Assignment 2’ ủng hộ Hyun Bin Son Ye Jin ra rạp xem ‘Confidential Assignment 2’ ủng hộ Hyun Bin
‘Confidential Assignment 2’ của Hyun Bin, YoonA có gì hấp dẫn? ‘Confidential Assignment 2’ của Hyun Bin, YoonA có gì hấp dẫn?

Confidential Assignment 2:

International (2022)

‘Confidential Assignment 2: International’: Nội dung ổn, diễn viên xuất sắc
Poster phim Confidential Assignment 2: International

Tựa Việt: Đặc vụ xuyên quốc gia

Đạo diễn: Lee Seok Hoon

Diễn viên: Hyun Bin

Yoo Hae Jin

Im Yoon Ah

Daniel Henney

Jin Seon Kyu

TGĐA chấm điểm: 6.9/10

Tiếp nối câu chuyện từ phần 1, trong Confidential Assignment 2: International, đặc vụ Triều Tiên Lim Chul Ryung (Hyun Bin) có dịp trở lại Hàn Quốc, đồng hành cùng đặc vụ Hàn Quốc Kang Jin Tae (Yoo Hae Jin) truy lùng tên tội phạm khét tiếng vừa đào tẩu khỏi đất nước này. Khác với lần trước, nhiệm vụ lần này có thêm sự góp mặt của đặc vụ FBI Jack (Daniel Henney). Dù mỗi người đều có mục đích riêng của mình, cả ba vẫn đồng ý bắt tay hợp tác.

Ngoài những cái tên kể trên, Confidential Assigment 2 còn có sự góp mặt của dàn diễn viên tài năng gồm YoonA (SNSD), Jin Seon Kyu... Bộ phim đã thiết lập nhiều thành tích đáng nể khi đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé Hàn Quốc nhiều tuần liên tiếp, phá kỷ lục phần phim đầu tiên.

‘Confidential Assignment 2: International’: Nội dung ổn, diễn viên xuất sắc

Nhìn chung, Confidential Assignment 2 có kịch bản ở mức ổn định, không quá xuất sắc nhưng cũng chẳng hề "dở" và như thế là quá đủ với một bộ phim hài hành động sinh ra nhằm mục đích giải trí. Nội dung phim không quá phức tạp, tất nhiên là cũng có một vài cú twist “nhẹ” nhưng khó có thể khiến khán giả phải ồ lên trầm trồ. Nhưng tình tiết hài trong phim được sắp xếp duyên dáng với tần suất vừa phải, không quá lố, giúp cân bằng và tạo khoảng nghỉ giữa các cảnh hành động trong phim.

Dù bản chất vẫn vẫn là phim hài - hành động, kịch bản của Confidential Assignment 2 vẫn chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa. Bộ phim đề cao tình cảm gia đình, tình anh em đồng chí hay xa hơn là tình đoàn kết giữa các quốc gia trên thế giới. Và tất nhiên, cũng có cả một chút tình cảm lứa đôi trong đó.

‘Confidential Assignment 2: International’: Nội dung ổn, diễn viên xuất sắc
Bộ phim thể hiện xuất sắc ở phương diện giải trí

Về mặt hành động, phải dành lời khen cho đoàn phim Confidential Assignment 2 khi mang đến những kỹ xảo cháy nổ, những cảnh đánh đấm mãn nhãn không kém gì bom tấn Hollywood. Từ đấu súng cho đến đấu tay đôi, tất cả đều được dàn dựng chỉn chu, hấp dẫn khiến khán giả không thể rời mắt.

‘Confidential Assignment 2: International’: Bom tấn giải trí cười 'giòn giã', diễn viên xuất sắc

Điểm sáng nhất của Confidential Assigment 2 chính là dàn diễn viên của phim. Hyun Bin vẫn chứng tỏ đẳng cấp nam thần hàng đầu màn ảnh Hàn như mọi khi. Từ ngoại hình đến diễn xuất, nam diễn viên đều vô cùng nổi bật, thậm chí, khi đứng cạnh một nam thần điển trai mang dòng máu lai như Daniel Henney, anh vẫn không hề lép vế. Yoo Ji Tae không phải người đẹp nhất, nhưng chắc chắn là người duyên dáng nhất trong bộ ba. Phần lớn những tình tiết hài hước trong phim cũng do anh đảm nhận. YoonA dù chỉ là nhân vật phụ nhưng vẫn gây ấn tượng theo cách riêng của mình.

Nàng Youtuber xinh đẹp với tính cách lạc quan, nhí nhảnh chính là điểm cân bằng cho những tình tiết căng thẳng, và trong một vài trường hợp, nhân vật của cô còn giúp hoá giải những nút thắt giữa các nhân vật nam chính. Dù không được đề cập đến một cách cụ thể nhưng tuyến tình cảm giữa YoonA và Hyun Bin được đánh giá là tương đối đáng yêu và sẽ là điều khiến khán giả mong chờ trong phần phim tới. Về phần Daniel Henney, anh chính là chàng trai “10 điểm" đúng như những gì phim mô tả.

‘Confidential Assignment 2: International’: Bom tấn giải trí cười 'giòn giã', diễn viên xuất sắc

Cũng phải dành lời khen cho đội ngũ phiên dịch của Confidential Assignment 2. Vẫn lối dịch "bắt trend" từng làm nên thành công cho Bỗng dưng trúng sốNgược dòng thời gian để yêu em, phần dịch của phim rất “mượt” và dễ hiểu, dễ mang lại tiếng cười cho khán giả. Có vẻ như lần này đội ngũ subteam của nhà phát hành đã tiết chế khá nhiều, vậy nên những trường hợp dịch "lố", dịch không khớp khiến thoại khiên cưỡng đã được giảm thiểu đáng kể so với những bộ phim khác.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Confidential Assignment 2 không có điểm trừ. Điểm trừ đầu tiên đến từ những cảnh hành động của phim. Đồng ý là những màn đấu súng, đánh đấm trong phim rất mãn nhãn, tuy nhiên người xem vẫn sẽ cảm thấy có chút lấn cấn khi nhân vật chính quá may mắn trước những tình huống cận kề cái chết. Cách các nhân vật chính xử lý “mối họa” cuối phim cũng chưa quá thuyết phục.

‘Confidential Assignment 2: International’: Nội dung ổn, diễn viên xuất sắc
‘Confidential Assignment 2: International’: Bom tấn giải trí cười 'giòn giã', diễn viên xuất sắc

Tựu chung lại, Confidential Assignment 2 là một bộ phim tương đối hấp dẫn với kịch bản ổn và dàn diễn viên xuất sắc. Tất nhiên, phim vẫn còn một số điểm trừ, nhưng chừng đó là vẫn có thể chấp nhận được đối với một bộ phim thuần giải trí.

Hyun Bin, YoonA, Daniel Henney thể hiện tinh thần đồng đội trong phim mới 'Confidential Assignment 2' Hyun Bin, YoonA, Daniel Henney thể hiện tinh thần đồng đội trong phim mới 'Confidential Assignment 2'
Hyun Bin, YoonA, Daniel Henney hợp thành một đội hoàn hảo trong ‘Confidential Assignment 2’ Hyun Bin, YoonA, Daniel Henney hợp thành một đội hoàn hảo trong ‘Confidential Assignment 2’

Linh Trần