Công Dương: Tôi chưa từng một lần nghĩ đến... những scandal và 'đường tắt'

(TGĐA) - Theo học khoa Thanh nhạc nhưng lại nổi tiếng và được biết đến với vai trò diễn viên. Đó là câu chuyện của nam diễn viên Công Dương. Để rút lại được vài dòng miêu tả đó đối với Công Dương là cả một quá trình dài của sự phấn đấu, dù ở đó có sự vất vả, gian nan, thậm chí là nước mắt nhưng đã mài dũa nên một Công Dương trưởng thành “không sợ bất cứ điều gì” của ngày hôm nay. Dù trước đó, anh đã được biết đến qua nhiều dự án điện ảnh đình đám, nhưng không thể phủ nhận Lâm của Nhà trọ Balanha, đã giúp anh đến gần hơn với khán giả truyền hình. TGĐA đã có cuộc trò chuyện với nam diễn viên Công Dương để nghe anh chia sẻ về vai diễn mới, những dự định sắp đến và câu chuyện của một nam diễn viên mang tên Công Dương.    

cong duong toi chua tung mot lan nghi den nhung scandal va duong tat ‘Nhà trọ Balanha’ tập cuối: Hân lại ‘bốc hơi’ không dấu vết, Nhi 'lột xác' thành thục nữ cưa cẩm Nhân
cong duong toi chua tung mot lan nghi den nhung scandal va duong tat Công Dương lột xác hoàn toàn trong bộ ảnh mới

Vai diễn Lâm của Nhà trọ Balanha đã đến với bạn thế nào?

Dương đã được đạo diễn - NSƯT Đỗ Thanh Hải và đạo diễn Khải Anh lựa chọn và liên hệ trực tiếp để gặp mặt và thử vai. Dương mất một vài buổi để tìm hiểu về kịch bản và nhân vật. Dương đã thực sự rất yêu thích nó và cố gắng thể hiện nhân vật một cách tốt nhất trong các buổi thử vai và sau đó kết quả là Dương chính thức được nhận vai diễn này.

cong duong toi chua tung mot lan nghi den nhung scandal va duong tat
Nam diễn viên Công Dương

Đâu là điểm Công Dương thích nhất ở nhân vật Lâm và nhận lời tham gia vai diễn này?

Điểm Dương thích nhất có lẽ là ở nội tâm khá phong phú của nhân vật. Từ tập đầu tới cuối, nhân vật phải thể hiện và trải qua rất nhiều những sự việc, những biến cố, những hoàn cảnh làm thay đổi liên tục cảm xúc và nội tâm của nhân vật. Và Dương nghĩ có lẽ đây sẽ là một thử thách lớn đối với mình và nhiệm vụ của mình là làm sao để có thể dẫn dắt khán giả cùng mình trải qua tất cả những cung bậc cảm xúc đó một cách trọn vẹn và thuyết phục.

cong duong toi chua tung mot lan nghi den nhung scandal va duong tat
"Vai diễn Lâm trong Nhà trọ Balanha là một thử thách lớn với tôi", Công Dương chia sẻ

Đạo diễn Khải Anh nổi tiếng là một người kỹ tính và chỉn chu trong từng phân cảnh, khi làm việc cùng anh ấy bạn có bị áp lực nhiều?

Dương chỉ tò mò lúc đầu khi không biết trong công việc anh Khải Anh sẽ như thế nào thôi. Nhưng đến khi làm việc rồi, Dương thấy vui và thoải mái hơn là áp lực. Do bản thân Dương cũng là người luôn nghiêm túc trong công việc, luôn kỹ tính và chỉn chu với sản phẩm của mình. Nên khi gặp một người giống mình, Dương cảm thấy rất an tâm và từ đó mình tập trung vào nhiệm vụ, vào sự chuẩn bị của mình một cách tốt hơn.

cong duong toi chua tung mot lan nghi den nhung scandal va duong tat
cong duong toi chua tung mot lan nghi den nhung scandal va duong tat

Có kỷ niệm nào trong quá trình tham gia phim khiến bạn nhớ nhất?

Có lẽ là ngày Dương được thông báo sẽ đi thu âm và quay Music Video cho nhạc phim. Mất 2 ngày để quay xong MV và trước khi quay thì “chẳng ai chuẩn bị gì”. Vào set rồi, đạo diễn hô nhảy mà các diễn viên không ai biết phải nhảy gì và nhảy như nào. Thế là mỗi người phải sáng tác ra những điệu nhảy cho mình rồi kết hợp với nhau mà chẳng ai giống ai. Được cái ai cũng hết mình nên cả hai ngày quay đều thực sự rất vui và đáng nhớ. Nhờ đó, các diễn viên và ekip cũng thân thiết với nhau hơn. Và kết quả như các bạn đã thấy - một Music Video vô cùng tếu ra đời và trở nên lan tỏa ngay sau đó.

cong duong toi chua tung mot lan nghi den nhung scandal va duong tat
cong duong toi chua tung mot lan nghi den nhung scandal va duong tat
cong duong toi chua tung mot lan nghi den nhung scandal va duong tat

Khi mới cầm kịch bản, đọc từng trang thoại, điều đầu tiên bạn lóe lên từ nhân vật này là gì?

Điều đầu tiên loé lên trong đầu Dương có lẽ là sự tò mò không biết nhân vật Lâm phiên bản Việt có giống với phiên bản Hàn hay không. Khi được biết đây là dự án remake của Hàn thì Dương cũng đã có xem qua một chút bộ phim Welcome to Waikiki để có một cái nhìn rõ hơn về cốt truyện cũng như là nhân vật. Nếu có điểm gì giống thì Dương sẽ tìm cách làm khác đi và cố gắng mang một màu sắc hoàn toàn mới mới vào từng phân cảnh của mình.

Giữa Lâm và Công Dương có điểm gì giống và khác nhau?

Lâm giống Dương nhất có lẽ là ở điểm Lâm rất coi trọng tình cảm. Đối với Dương tất cả những mối quan hệ thân thiết với mình đều rất quý giá và đáng trân trọng. Với những mối quan hệ như vậy Dương luôn hết mình và sẵn sàng cho đi nhiều hơn là nhận lại. Cũng vì vậy mà nếu chẳng may Dương mà bị phản bội thì chắc chắn Dương sẽ rất buồn và thất vọng. Còn lại những điều khác thì cũng không giống lắm đâu

cong duong toi chua tung mot lan nghi den nhung scandal va duong tat

Nhà trọ Balanha sở hữu dàn diễn viên trẻ, tài năng, đâu là diễn viên khiến bạn ấn tượng nhất?

Dương ấn tượng với hai bạn diễn viên trẻ Trần Vân và Bích Ngọc. Hai cô gái đều chưa có quá nhiều kinh nghiệm nhưng luôn nghiêm túc, đúng giờ và nhiệt huyết với nghề. Cả hai bạn rất chịu khó lắng nghe, học hỏi nên Dương đều rất nể và yêu quý.

cong duong toi chua tung mot lan nghi den nhung scandal va duong tat
Công Dương và bạn diễn Trần Vân

Trong đoàn phim, bạn thân nhất với ai?

Dương luôn cố gắng để giữ mối quan hệ tốt với cả đoàn phim. Đặc biệt là với dự án Nhà trọ Balanha là một dự án hài hước, trẻ trung nên mọi người làm việc cũng thoải mái hơn rất nhiều. Thoải mái hơn thì sẽ vui vẻ hơn và dễ gần hơn. Vì vậy cả ekip đều rất thân thiết sau 8 tháng gắn bó. Ngày đóng máy mọi người đều rất tiếc nuối, ôm nhau rất chặt và nói ra tình cảm của mình với nhau làm cho Dương cảm thấy vô cùng xúc động. Dương rất yêu quý mọi người và cũng hy vọng sẽ có những cơ hội được tiếp tục làm việc với nhau.

Sức trẻ, sự tươi mới chính là điểm thu hút đầu tiên của khán giả khi xem qua trailer của Nhà trọ Balanha. Tuy nhiên, đó không chỉ là điểm thu hút duy nhất của bộ phim này. Theo bạn, điều gì ở bộ phim đã giữ chân khán giả mỗi tối thứ 4,5,6 trên kênh sóng VTV3?

Dương nghĩ đó còn là sự giải trí và sự đồng cảm với câu chuyện. Khán giả đợi đến tối thứ 4,5,6 hằng tuần để được xem phim, để được cười một cách thoải mái, rũ bỏ đi sự mệt mỏi, áp lực công việc trong ngày, để được hòa cảm xúc của mình vào cảm xúc của nhân vật vì ngoài những yếu tố hài hước thì sự hạnh phúc, buồn tủi, đau khổ, thù hận, thất vọng... rất nhiều những cung bậc cảm xúc khác nhau đều có ở trong phim cả. Khán giả có lẽ đã đồng cảm được với nhân vật để qua mỗi tập, khán giả thấy yêu quý Nhà trọ Balanha hơn và dần dần tạo nên một thói quen là chỉ đợi đến ngày phim chiếu mỗi tuần.

cong duong toi chua tung mot lan nghi den nhung scandal va duong tat

Khi phim phát sóng bạn có xem lại không? Có cảnh nào bạn cảm thấy nuối tiếc nhất khi xem lại và cho rằng nếu được làm lại mình sẽ làm tốt hơn?

Có chứ. Dương phải xem để rút kinh nghiệm cho mình. Khi xem lại mình nhận ra được nhiều thứ và những gì chưa được mình sẽ phải sửa đổi. Có những phân đoạn Dương cũng hơi tiếc và nghĩ nếu làm lại chắc chắn mình sẽ làm tốt hơn. Nhưng cơ hội luôn chỉ có một và thay vì ngồi buồn vì tiếc thì Dương lại chọn cách nhìn vào mặt tích cực của nó. Đó là mình có làm chưa tốt thì khi xem lại mình mới thấy được điều đó để rút kinh nghiệm cho mình. Mỗi dự án nó không chỉ là công việc, mà nó còn là bài học. Những bài học vô cùng đáng giá giúp Dương hoàn thiện mình hơn và thể hiện mình tốt hơn trong những dự án sau.

cong duong toi chua tung mot lan nghi den nhung scandal va duong tat

Cảnh quay nào trong phim để lại ấn tượng sâu sắc với bạn?

Những cảnh thử thách về diễn xuất có lẽ luôn gây ấn tượng với Dương. Như là cảnh tình cảm làm sao để thể hiện được "phản ứng hóa học" giữa Lâm với Hân, cho khán giả tin là có tồn tại tình yêu giữa 2 nhân vật và những cảnh đấu tranh nội tâm của nhân vật Lâm nữa.

cong duong toi chua tung mot lan nghi den nhung scandal va duong tat
Nụ hôn đáng mong chờ nhất trong Nhà trọ Balanha

Lâm là một chàng trai có chút ngốc nghếch và gặp khá nhiều trắc trở trong chuyện tình cảm. Vậy còn Công Dương, ở ngoài đời bạn có từng trải qua giống nhân vật bạn hóa thân không?

Có đấy. Ai khi mới yêu chẳng ngốc nghếch, khờ khạo. Và chính điều đó sẽ không ít thì nhiều mang lại những khó khăn trắc trở cho mình. Dương luôn cho bản thân mình cơ hội để trải qua mọi cảm xúc dù nó có tiêu cực đến đâu. Mình chấp nhận điều đó để thế giới nội tâm mình được phong phú hơn.

cong duong toi chua tung mot lan nghi den nhung scandal va duong tat

Giữa Hân và Nhi, đâu mới là mẫu bạn gái khiến Công Dương say nắng?

Dương không có cụ thể một hình mẫu nào cả. Đối với Dương, mỗi cá nhân đều là những cá thể riêng biệt, đều có sự thu hút và thú vị riêng của mình. Nên câu trả lời sẽ là bất cứ ai mang lại cho Dương cảm xúc, làm mình cảm nhận được có sự đồng cảm trong tâm hồn của cả hai người.

Trong một lần chia sẻ với báo chí, Công Dương đã nói rằng “Tôi tìm kiếm cơ hội - vấp ngã - hiểu ra vấn đề - rút kinh nghiệm - tiếp tục cố gắng và cứ lặp lại nhiều lần như thế cho đến ngày hôm nay”. Vậy đến ngày hôm nay khi nhìn lại quá trình Nam tiến đầy vất vả đó bạn đã thấy mình trưởng thành như thế nào?

Dương trưởng thành hơn rất nhiều. Dương không còn sợ bất cứ một sự vất vả nào nữa. Dương đã nếm trải đến mức mà mình hiểu cuộc sống là vậy, nó sẽ luôn tát vào mặt mình cho đến khi mình tỉnh ra và tự mình phải thay đổi. Dương đã từng mong chờ sẽ có những “phép màu” xuất hiện làm cho cuộc sống mình dễ dàng hơn nhưng bây giờ thì Dương lại muốn chính bản thân mình sẽ tạo ra “phép màu” trong cuộc sống của mình.

cong duong toi chua tung mot lan nghi den nhung scandal va duong tat

Nhiều diễn viên trẻ hiện nay có suy nghĩ “đi đường tắt” để sớm nổi tiếng. Còn bạn, tôi thấy bạn vẫn miệt mài, kiên trì trên con đường nghệ thuật. Có bao giờ bạn cảm thấy mệt mỏi và có suy nghĩ làm scandal để nổi tiếng hơn không?

Dương không đếm được bao nhiêu lần Dương đã mệt mỏi, chán nản, muốn từ bỏ tất cả. Nhưng sự thành công chẳng bao giờ là dễ dàng cả. Dương phải học cách chấp nhận những thất bại, vượt qua được những áp lực của sự mệt mỏi trong cả công việc lẫn cuộc sống để tiếp tục bước tiếp trên con đường mình đã chọn. Dương đã tự giao kèo với chính bản thân mình ngay từ ngày đầu tiên Dương chuyển vào Sài Gòn sống là sẽ phải tự đi trên đôi chân của chính mình mà không dựa vào bất cứ ai. Những scandal và đường tắt, Dương chưa từng một lần nghĩ đến.

Đẹp trai, diễn xuất tốt, trong thời gian tới bạn có dự định sẽ chuyển hướng sang kinh doanh hay lại tiếp tục thử thách bản thân ở nhiều bộ môn nghệ thuật khác?

Dương đã từng thử và nhận ra mình không thích kinh doanh. Nhưng trái lại Dương sẵn sàng thử thách mình với những bộ môn nghệ thuật khác, những kỹ năng khác miễn sao là để phục vụ cho điện ảnh. Vì con đường chính, đam mê chính của Dương vẫn luôn là điện ảnh.

cong duong toi chua tung mot lan nghi den nhung scandal va duong tat

Sở hữu gương mặt sáng cùng thân hình rắn rỏi, săn chắc hẳn Công Dương lọt vào mắt xanh của nhiều đại gia nữ. Có bao giờ Công Dương nhận phải những tin nhắn gạ tình? Nếu có, bạn đã xử lý việc này như thế nào?

Cũng có nhưng cái nào bỏ qua được Dương luôn bỏ qua hoặc chỉ cố gắng nói chuyện trong một giới hạn nào đó.

Trong tương lai bạn muốn thử sức ở dạng vai nào?

Một vai diễn mới lạ chưa từng được xuất hiện ở bất cứ nền điện ảnh nào (cười lớn).

cong duong toi chua tung mot lan nghi den nhung scandal va duong tat

Khi một bộ phim có lượng rating cao thường các diễn viên trong phim sẽ lọt vào mắt xanh của các nhãn hàng và nhận được nhiều lời mời quảng cáo cùng catxe “cao như diều gặp gió”. Vậy còn bạn thì sao?

Dương vẫn vậy thôi. Dương vẫn tham gia một vài quảng cáo từ trước đến nay với mức catxe “đủ sống”. Nếu dư ra một chút thì Dương luôn tái đầu tư bằng những sản phẩm cá nhân, làm thỏa mãn đam mê của mình.

cong duong toi chua tung mot lan nghi den nhung scandal va duong tat

Sau dự án Nhà trọ Balanha bạn đã nhận thêm dự án nào khác chưa?

Dương đã nhận thêm một số dự án cũng như là lên kế hoạch cho 1 vài dự án riêng của mình. Hiện tại mọi thứ cũng đang đi vào giai đoạn bắt đầu rồi và hy vọng khi mọi thứ sẵn sàng, những dự án này sẽ sớm được công bố tới khán giả.

Xin cảm ơn Công Dương!

Công Dương tên đầy đủ là Công Văn Dương, sinh năm 1994, tại Hà Nội, mang hai dòng máu Việt - Thái. Anh có thể nói thành thạo tiếng Anh và tiếng Thái. Sở hữu gương mặt điển trai, lối diễn xuất đa năng và duyên dáng, diễn viên 9x được xem là gương mặt triển vọng của điện ảnh Việt.
Trước khi đến với Nhà trọ Balanha, Công Dương từng tham gia Chiến dịch chống ế, Tiệm bánh hoàng tử bé, Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai, Yêu đi đừng sợ, Yêu em bất chấp, Trạng Quỳnh... Và vai chính trong phim điện ảnh Thái Lan mang tên Memories of New Years. Ngoài ra, anh còn là gương mặt “hot” của rất nhiều MV ca nhạc và TVC quảng cáo nổi tiếng.
cong duong toi chua tung mot lan nghi den nhung scandal va duong tat ‘Nhà trọ Balanha’ tập cuối: Hân lại ‘bốc hơi’ không dấu vết, Nhi 'lột xác' thành thục nữ cưa cẩm Nhân
cong duong toi chua tung mot lan nghi den nhung scandal va duong tat Công Dương lột xác hoàn toàn trong bộ ảnh mới

Hà Thu