(TGĐA) - Đây là một trong những hoạt động định kỳ, thường xuyên rất thiết thực sau mỗi dịp xuân về của hãng phim.
Công ty cổ phần phim Giải Phóng: Tổng kết nhìn lại 2019 và hướng tới 2020 | |
Ông Nguyễn Tiến Hưng – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần phim Giải Phóng:: Năm 2019 cố gắng lấy lại thương hiệu! |
Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hãng phim có thể làm việc với từng cộng tác viên qua email, song ông Nguyễn Tiến Hưng - Chủ tịch hội đồng quản trị CTCP phim Giải Phóng vẫn muốn có cuộc gặp gỡ trực tiếp, cùng nhau nắm bắt yêu cầu cũng như chia sẻ nguyện vọng kích cầu cho cả hai bên để mang lại hiệu quả cao nhất trong từng kịch bản khi xét duyệt và đưa vào sản xuất.
Ông Tiến Hưng cho biết: Minh chứng thành công cho sự hợp tác ngoài mong đợi này là năm 2019, hãng phim đã nhận được nhiều kịch bản của các biên kịch, biên tập, nhà văn từng có tay nghề lâu năm cũng như các bạn trẻ ở khắp cả nước gửi về với đủ thể loại như phim ngắn, tài liệu, hoạt hinh, phim truyện điện ảnh, truyền hình… Sau khi thẩm định từ hội đồng nghệ thuật của hãng phim đã có hơn 20 kịch bản được Cục Điện ảnh phê duyệt và đưa vào sản xuất. Đặc biệt trong đó có 3 phim truyện điện ảnh sẽ đưa vào sản xuất năm 2020 như Cơn giông, Khát vọng và Phơi sáng. Tuy nhiên số lượng kịch bản phim tài liệu, nhất là phim hoạt hình chưa nhiều, còn hạn chế về chất lượng nội dung cũng như đề tài.
Với định hướng rất rõ ràng, cụ thể của hãng phim về thời gian nhận kịch bản, trả lời kết quả và kinh phí chi trả (gần như tương đương với mặt bằng bên ngoài thị trường), cho thấy hãng phim đã rất nỗ lực để tạo niềm tin và khẳng định thương hiệu cho các cộng tác viên.
Để chuẩn bị nguồn kịch bản mới cho kế hoạch sản xuất từ năm 2020 đến năm 2022, hãng phim đã đưa ra các nhóm đề tài mà Cục Điện ảnh quy định như: Kịch bản phim điện ảnh, phim truyện video 90 phút, phim tài liệu, phim hoạt hình…
Về nhóm đề tài: Truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc, chiến tranh cách mạng, thiếu nhi, đồng bào dân tộc ít người, xây dựng và phát triển văn hóa, con người, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước, ca ngợi những tấm gương có tinh thần vượt khó, nỗ lực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng đất nước trong thời kỳ đổi mới… Rất cần có những đề tài hay, gần gũi cuộc sống, mang tính khoa học, tạo ra dấu ấn mà xã hội quan tâm. Kịch bản cần đầu tư chiều sâu, có giá trị đỉnh cao nghệ thuật. Ngoài các kịch bản do Cục Điện ảnh duyệt và cấp kinh phí, hãng phim cũng sẽ định hướng sản xuất theo xu hướng xã hội hóa (hợp tác) mảng phim giải trí, đề tài nóng mang tính thời sự…
Dịp này các cộng tác viên mạnh dạn trao đổi một số ý kiến như rất cần có sự kết nối, góp ý nhiều hơn qua các kịch bản, cần viết phiếu đăng ký thăm dò, đề xuất các ý tưởng, ban lãnh đạo có xử lý nhanh, hiệu quả hơn hay nên có những đề tài mang tính thời sự, nhân văn cao, cố gắng vượt qua những rào cản trong quá trình kiểm duyệt…
Công ty cổ phần phim Giải Phóng: Tổng kết nhìn lại 2019 và hướng tới 2020 (TGĐA) - Đánh giá tổng kết năm 2019 vừa qua, Công ty cổ phần phim Giải ... |
Ông Nguyễn Tiến Hưng – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần phim Giải Phóng:: Năm 2019 cố gắng lấy lại thương hiệu! (TGĐA) - Tổng kết năm cũ và lên kế hoạch cho năm 2019, ông Nguyễn Tiến ... |
Vũ Liên