Covid-19 khiến 5 phim này đang chiếu 'dở' ở rạp thì bị lãng quên!

(TGĐA) - Vì Covid-19, những phim đang chiếu dở ở rạp này gần như mất cơ hội đến với khán giả Việt Nam, còn bị đứng trước nguy cơ lỗ nặng.

'Ở nhà vẫn vui' cùng Mai Thanh Hà trong những ngày giãn cách 'Ở nhà vẫn vui' cùng Mai Thanh Hà trong những ngày giãn cách
Những bộ phim tưởng ‘xoàng xĩnh’ mà lại là tuyệt phẩm nhờ Covid-19 Những bộ phim tưởng ‘xoàng xĩnh’ mà lại là tuyệt phẩm nhờ Covid-19

Thiên thần hộ mệnh

Thiên thần hộ mệnh là dự án tiềm năng của đạo diễn Victor Vũ, lấy chủ đề kỳ bí với tín ngưỡng thờ búp bê Kumanthong và mặt trái của showbiz. Dù không được đánh giá cao trong các phim mà Victor làm ra nhưng với dàn diễn viên trẻ đẹp như Trúc Anh, Salim, Amee, Thiên thần hộ mệnh hoàn toàn có thể đem về doanh thu kỷ lục. Ban đầu phim được dự đoán gặt gái 70 - 80 tỷ nhưng do dịch Covid-19, con số này chỉ dừng ở 33 tỷ - vừa đủ để huề vốn.

5 phim đang chiếu 'dở' ở rạp thì bị lãng quên vì Covid-19

Dù hơi đáng tiếc nhưng rất may Thiên thần hộ mệnh không phải chịu cảnh "lỗ chổng vó". Có lẽ sau đại dịch, phía nhà sản xuất nên tính đến phương án chiếu phim với mức giá rẻ hơn nếu không muốn bị khán giả quên lãng giữa rừng phim bom tấn nước ngoài.

Trạng Tí

Lùm xùm xoay quanh phim Trạng Tí một thời gian không khiến cho bộ phim của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân giảm đi sức hút trong dịp 30/4, 1/5. Tuy nhiên sau đó 2 tuần, lệnh đóng cửa các tụ điểm ăn chơi giải trí để phòng dịch Covid-19 khiến Trạng Tí không những lỗ (doanh thu 17 tỉ với kinh khí 43 tỉ) mà còn đứng trước nguy cơ bị khán giả quên lãng.

5 phim đang chiếu 'dở' ở rạp thì bị lãng quên vì Covid-19

Những bom tấn khác như Fast and Furious, Black Widow, A quiet place 2 còn đang đợi ra rạp nên khả năng cao để Trạng Tí làm nên chuyện sau đại dịch là rất khó khăn. Cách giải quyết tốt nhất để mong muốn gỡ lại phần nào có chăng là nên bán giá vé ưu đãi cho đối tượng trẻ em hoặc dời hẳn tới cuối năm - thời điểm đại dịch khả năng cao được khống chế và các gia đình tới rạp cùng con trẻ sẽ nhiều hơn.

Bàn tay diệt quỷ

Nếu bạn là fan hâm mộ của dòng phim kinh dị, bí hiểm, đặc biệt là Park Seo Joon thì sẽ thật đáng tiêc nếu bỏ qua Bàn tay diệt quỷ. Từng được nam MC Trấn Thành khen ngợi là một tác phẩm xuất sắc nhưng quá ít suất chiếu, Bàn tay diệt quỷ đứng trước nguy cơ bị bỏ quên khi không thể hoàn thành trọn vẹn đợt công chiếu tại Việt Nam vì Covid-19.

5 phim đang chiếu 'dở' ở rạp thì bị lãng quên vì Covid-19

Hiện tại, phim vẫn được chiếu hạn chế tại một số tỉnh thành không chịu ảnh hưởng bởi Covid-19 với giá vé 49.000đ. Tuy nhiên, nguy cơ Bàn tay diệt quỷ biến mất khỏi rạp chiếu phim sau đại dịch là rất lớn, chưa kể trên mạng còn đang lan truyền bản lậu.

Mr. Nobody

Bộ phim hành động Mỹ Mr. Nobody - Kẻ vô danh nhận điểm số mỹ mãn 82% từ giới phê bình và 94% từ khán giả trên chuyên trang RottenTomatoes, càng bảo chứng đây là tác phẩm không thể bỏ lỡ ngoài rạp hồi dịp lễ 30/4 và 1/5.

5 phim đang chiếu 'dở' ở rạp thì bị lãng quên vì Covid-19

Đáng lẽ, Mr. Nobody là bộ phim xứng đáng được nhiều người Việt tới rạp thưởng thức hơn nhưng suy cho cùng, vì không có một gương mặt diễn viên nào quen thuộc với khán giả Việt, cộng thêm sự xuất hiện của nhiều bom tấn Hollywood khi rạp phim mở cửa, Mr. Nobody cũng sớm chìm vào quên lãng mà thôi.

Hoàng tử hát rong

Hoàng tử hát rong là phim ca nhạc xoay quanh câu chuyện của chàng ca sĩ đường phố trẻ tuổi Ji Hoon (Chanyeol) cùng với nhà sản xuất âm nhạc Min Soo (Cho Dal-Hwan). Khi ngày chiếu tác phẩm này đến rất gần ở Việt Nam thì dịch Covid-19 lại bùng nổ, buộc nhà phát hành phải hứa hẹn dời qua một dịp khác.

5 phim đang chiếu 'dở' ở rạp thì bị lãng quên vì Covid-19

Kể cả vậy sau đại dịch, Hoàng tử hát rong có lẽ cũng chỉ có số lượng suất chiếu ít ỏi nhằm phục vụ cho bộ phận khán giả mê phim Hàn Quốc nhẹ nhàng, cùng với đó là fan của nhóm nhạc EXO (vì có nam ca sĩ Park Chanyeol).

Những bộ phim tưởng ‘xoàng xĩnh’ mà lại là tuyệt phẩm nhờ Covid-19 Những bộ phim tưởng ‘xoàng xĩnh’ mà lại là tuyệt phẩm nhờ Covid-19
TP.HCM đóng cửa rạp phim,  'Trạng Tí' và 'Thiên thần hộ mệnh' lâm nguy? TP.HCM đóng cửa rạp phim, 'Trạng Tí' và 'Thiên thần hộ mệnh' lâm nguy?
'Thiên thần hộ mệnh' - Lưng chừng của 'đột phá' và 'thảm họa' 'Thiên thần hộ mệnh' - Lưng chừng của 'đột phá' và 'thảm họa'

P.V