'Cú đấm quyền năng' của The Rock mở ra một kỷ nguyên mới của DC

(TGĐA) - Hơn một thập kỷ phát triển Black Adam ở cả vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính, Dwayne Johnson chính thức bước chân vào vũ trụ siêu anh hùng DCEU theo cách vẻ vang nhất có thể.

'Black Adam' là phim có điểm Rotten Tomatoes tệ nhất của DC 'Black Adam' là phim có điểm Rotten Tomatoes tệ nhất của DC
The Rock từng được nhận xét là khó trở thành ngôi sao điện ảnh The Rock từng được nhận xét là khó trở thành ngôi sao điện ảnh

Hứa hẹn một năm 2022 bùng nổ cho các fan của DC, nhưng những hệ lụy từ dịch Covid-19 cùng những yếu tố khác khiến nhà Warner Bros. bắt buộc phải dời lịch rất nhiều bom tấn siêu anh hùng. Kết quả, trong suốt cả năm, người hâm mộ DC chỉ có thể gặp gỡ các siêu (phản) anh hùng họ yêu thích trong The BatmanBlack Adam, bên cạnh phim hoạt hình DC League of Super Pets.

'Cú đấm quyền năng' của The Rock mở ra một kỷ nguyên mới của DC

Thế nhưng, fan DC hoàn toàn có thể tự hào với những gì hãng phim đã mang lại cho họ trong năm nay. The Batman tuy đen tối, nặng nề nhưng được đánh giá rất cao ở chất điện ảnh; DC League of Super Pets là phim hoạt hình khiến khán giả ở bất cứ độ tuổi nào cũng có thể thưởng thức trọn vẹn. Và cuối cùng, bom tấn được kỳ vọng nhất Black Adam bùng nổ ở mọi khía cạnh: tràn ngập các cảnh hành động, kỹ xảo mãn nhãn, hài hước duyên dáng cùng những nhân vật đáng mến và hơn hết, mang đến trải nghiệm điện ảnh tuyệt vời không thể tìm thấy ở bất cứ thể loại phim nào khác.

Một viễn cảnh mới cho vũ trụ DC

Black Adam đưa khán giả đến với Kahndaq, một vương quốc với bề dày lịch sử hàng ngàn năm. Một chiếc vương miện mang quyền năng tối thượng được chôn giấu sau khi một quốc vương độc tài cố gắng chiếm dụng nó. Adrianna (Sarah Shahi thủ vai), một cựu giảng viên và nhà khảo cổ nỗ lực khai quật chiếc vương miện nhằm giải cứu vận mệnh của quốc gia. Thế nhưng, khi cô có được chiếc vương miện cũng là lúc một kẻ hắc ám bị cầm tù hàng ngàn năm được thả tự do. Black Adam - một giai thoại cổ xưa sống dậy trước mắt Adrianna, cứu sống cô khỏi những kẻ thuộc băng Intergang.

Vương quốc Kahndaq không tươi sáng, nhộn nhịp như Metropolis hay quá u tối và tràn ngập tội ác như Gotham. Nơi đây tràn ngập bầu không khí thần thoại, khi những người dân bị kìm kẹp trong một thể chế chuyên quyền, ngột ngạt nhưng luôn hướng về tự do và sở hữu đức tin của riêng mình.

'Cú đấm quyền năng' của The Rock mở ra một kỷ nguyên mới của DC

Black Adam, anh hùng bóng tối của Kahndaq cuối cùng đã được thả tự do sau hơn 5.000 năm bị giam cầm. Đứng trước một thế giới có quá nhiều đổi thay, vị thần quyền năng có phần bỡ ngỡ. Nhưng rồi gã đụng độ những “siêu anh hùng” Justice Society - mà trong tư tưởng của gã, là những kẻ xâm nhập ngoại đạo liều lĩnh định đoạt số mệnh của một hành tinh chẳng liên quan gì đến chúng.

Black Adam đặt ra một thông điệp thú vị: Những siêu anh hùng quyền năng có khả năng - và tư cách để định đoạt số phận của một hành tinh khác hay không? Họ có quyền để áp đặt tư tưởng của mình lên một hành tinh với văn hóa, lịch sử hoàn toàn khác biệt hay không? Sự xung đột của Black Adam - đại diện cho những gì đã là cốt lõi của Kahndaq và Justice Society - những “anh hùng” mang tư tưởng vị nhân sinh hiện đại đem đến một cuộc chiến thú vị trên màn ảnh. Dẫu đây không phải một chủ đề quá táo bạo hay tân tiến, rõ ràng những gì đạo diễn Jaume Collet-Serra muốn gửi gắm thông qua Black Adam vẫn đáng chú ý và suy ngẫm, ít nhất trong bối cảnh không ít phim siêu anh hùng cố gắng trở nên “cợt nhả” một cách không cần thiết.

Việc khai thác một bối cảnh mới, với những tư tưởng mới đang mở ra một hướng đi thú vị cho Vũ trụ mở rộng DC trong tương lai. Người hâm mộ hoàn toàn có thể trông đợi vào những đụng độ mang tầm “vũ trụ” giữa các siêu anh hùng từ những hành tinh khác nhau, hay chờ đón những nhân vật anh hùng với tư tưởng hoàn toàn mới bước lên màn ảnh.

Không cần phải là một phim Oscar để chinh phục khán giả

Black Adam thể hiện rõ ràng sự trở mình của vũ trụ DC khi mong muốn mang đến những tác phẩm dễ dàng tiếp cận với đại chúng hơn, nhưng phải giữ được những gì là cốt lõi của mình. Kết quả, khán giả có một bộ phim với thời lượng vừa đủ (2 giờ 5 phút), màu sắc tươi sáng, tràn ngập kỹ xảo và những cảnh hành động đã mắt, cốt truyện đơn giản nhưng không hời hợt, cợt nhả đến nực cười.

'Cú đấm quyền năng' của The Rock mở ra một kỷ nguyên mới của DC

Dwayne Johnson quen thuộc với khán giả với hình tượng cơ bắp, mạnh mẽ, “lấy thịt đè người” nhưng cũng rất đỗi thân thiện, hài hước. Với Black Adam, anh một lần nữa gia cố cho hình tượng này, nhưng theo phương cách mới mẻ, thú vị hơn nhiều. Tư tưởng “đấm đã, hỏi sau” hay “họ cứ nói, tôi không nghe” của Black Adam đem đến cho khán giả ấn tượng sâu sắc, thoát khỏi tính triết lý siêu anh hùng mà họ đang dần chán ngán. Khi muốn vào nhà, Black Adam đấm đổ tường chứ không dùng cửa. Khi bực mình, gã giải quyết kẻ địch bằng cách ném xa vài trăm dặm hay thả rơi tự do, sống chết mặc bay. Gã gần như không có ý thức về sự hủy diệt mà mình mang lại.

Xuyên suốt hơn 120 phút phim của Black Adam là những màn combat không điểm dừng, dù là giữa Black Adam với Intergang, với Justice Society hay với trùm cuối Sabbac. Mỗi cú đấm của The Rock trong Black Adam khiến kẻ thù choáng váng, khiến khán giả thỏa mãn, và khiến những định kiến về phim siêu anh hùng DC sụp đổ, mở ra một kỷ nguyên mới cho vũ trụ điện ảnh tưởng chừng đang khủng hoảng này.

Các thành viên biệt đội Justice Society được giới thiệu đến khán giả theo cách ấn tượng không kém. Hawkman (Aldis Hodge thủ vai) - người dẫn đầu biệt đội siêu anh hùng có dịp thể hiện rõ tư tưởng anh hùng của mình, cùng với sức mạnh đáng nể, đủ để khán giả tin rằng anh xứng đáng có một phần phim riêng. Lựa chọn “James Bond” Pierce Brosnan vào vai Dr. Fate, đạo diễn Collet-Serra đã thành công tạo ra một hình tượng phù thủy quyền năng, lịch lãm trên màn ảnh, với sức quyến rũ đôi phần lấn át cả Black Adam. Hai tân binh Atom Smasher (Noah Centineo thủ vai) và Cyclone (Quintessa Swindell thủ vai) trong vai trò các trai xinh gái đẹp còn bỡ ngỡ với việc làm siêu anh hùng cũng làm tròn vai. Như vậy, bên cạnh hướng phát triển cho Black Adam, DCEU sẽ có cả tá ý tưởng cho những nhân vật hứa hẹn này dựa trên một nền tảng tốt được xây dựng qua bộ phim.

'Cú đấm quyền năng' của The Rock mở ra một kỷ nguyên mới của DC

Hai yếu tố quan trọng trong một bộ phim thương mại - trải nghiệm điện ảnh đến từ hiệu ứng hình ảnh, âm thanh cùng sự hài hước cũng không vắng bóng trong Black Adam. Bên cạnh những cú đấm của The Rock, kỹ xảo hình ảnh là điểm được thảo luận và khen ngợi nhiều nhất của Black Adam. Các phân cảnh cháy nổ được thực hiện ở quy mô lớn, đã mắt, đã tai. Mỗi nhân vật siêu anh hùng đều có các hiệu ứng “biến hình” đặc trưng của riêng mình, được thực hiện cực ấn tượng và mượt mà, đặc biệt là hiệu ứng gió của cô nàng Cyclone. Cùng với chất hài duyên dáng, đúng lúc đúng chỗ, Black Adam là tác phẩm vô cùng thân thiện với khán giả đại chúng.

Chưa thể coi là tác phẩm siêu anh hùng đỉnh nhất trước nay, nhưng Black Adam chính là bộ phim siêu anh hùng mà tất cả khán giả đang cần. Số điểm khán giả lên đến 88% sau hơn 1.000 đánh giá trên Rotten Tomatoes chính là khẳng định chắc nịch về thành công của The Rock trong lần đầu tiên hóa thân thành siêu anh hùng.

Black Adam đang chiếu tại rạp với định dạng 2D, IMAX 2D và 4DX.

‘Black Adam’ bị người hâm mộ DC ‘ném đá’ vì ngôn từ ngô nghê ‘Black Adam’ bị người hâm mộ DC ‘ném đá’ vì ngôn từ ngô nghê

(TGĐA) - Một số người hâm mộ DC chỉ trích bom tấn Black Adam của ...

The Rock từng được nhận xét là khó trở thành ngôi sao điện ảnh The Rock từng được nhận xét là khó trở thành ngôi sao điện ảnh

(TGĐA) - Dwayne "The Rock" Johnson hiện đang là một trong những ngôi sao lớn ...

Vũ Liên