Cư dân Los Angeles phản đối kế hoạch quay phim ‘Fast and Furious 10’

(TGĐA) - Người hâm mộ trên toàn thế giới đang háo hức đón chờ sự trở lại của Fast and Furious 10, nhưng cư dân khu phố Angelino Heights (Los Angeles) lại không mong đợi điều đó.

Xếp hạng loạt phim 'Fast and Furious': Từ phim bị chê là 'rác', đến tuyệt phẩm xem hoài không chán! Xếp hạng loạt phim 'Fast and Furious': Từ phim bị chê là 'rác', đến tuyệt phẩm xem hoài không chán!
'Fast & Furious 10' vẫn có cả Vin Diesel và Dwayne Johnson? 'Fast & Furious 10' vẫn có cả Vin Diesel và Dwayne Johnson?

Kể từ khi phần đầu tiên công chiếu vào năm 2001, rất nhiều người hâm mộ Fast and Furious đã đến khu phố Angelino Heights để tận mắt trông thấy Bob’s Market, cửa hàng thuộc sở hữu của gia đình Dominic Toretto (Vin Diesel) trong phim cùng ngôi nhà thời Victoria cổ kính của nhân vật.

Không giống như những phim trường khác nơi người hâm mộ chỉ đơn thuần là đến chụp ảnh selfie, Bob’s Market và Dominic’s House đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người đam mê tốc độ. Cứ mỗi đêm, họ lại đua xe và chiếm cứ những cung đường thuộc khu vực này.

Cư dân Los Angeles phản đối kế hoạch quay phim ‘Fast and Furious 10’
Nhiều người hâm mộ ghé thăm phim trường Fast and Furious trên phố Angelino Heights (Los Angeles)

Những cư dân khu phố Angelino Heights đã chán ngấy với cảnh phải đối mặt với tiếng ồn liên tục và thiếu an toàn giao thông. Chính vì thế, họ đã và đang lên kế hoạch phản đối quay bộ phim tại khu phố này. Cuộc biểu tình diễn ra khi sự tức giận về tác hại của việc đua xe trên đường phố đang diễn ra ở mức cao nhất mọi thời đại trong thành phố. Những trường hợp tử vong do tai nạn giao thông đã tăng vọt trong thời gian đại dịch, nguyên nhân thường là do lái xe ẩu và chạy quá tốc độ. Nó đã trở thành một vấn nạn trên khắp Los Angeles và toàn nước Mỹ - so với năm 2020, tử vong do giao thông ở Mỹ đã tăng 21% trong ba tháng đầu năm 2022.

Các cư dân khu phố đã nhận được thông báo quay phim từ FilmLA rằng Fast X sẽ bắt đầu quay vào thứ sáu (theo giờ địa phương) trước nhà Toretto trên đường Kensington. Theo phát ngôn viên của FilmLA – người phụ trách chuẩn bị giấy phép quay phim ở Los Angeles, giấy phép quay phim vẫn chưa được hoàn thiện, nhưng các thông tin đã được đưa đến cho cư dân.

“Nếu buổi quay phim này được phép tiếp tục ở Angelino Heights, hoặc bất kỳ phần nào của Fast and Furios 10 (Universal)… chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc biểu tình lớn và sẽ mời nhiều phóng viên đến quay phim. Chúng tôi phản đối buổi quay phim này cả ngày và ban đêm” - một email do Variety thu được từ cư dân đến Hội đồng thành phố Los Angeles cho biết.

Đại diện cư dân nơi đây cho biết thêm: “Chúng tôi tổ chức cuộc biểu tình này để tưởng nhớ 178 người đã bị giết bởi những tay đua đường phố ở Los Angeles, và để Universal xấu hổ vì sự nhẫn tâm của họ đối với vấn nạn đua xe đường phố chết người mà các bộ phim của họ đã bắt đầu và tiếp tục quảng bá”. Dù vậy, Universal không trả lời những kiến nghị này của người dân.

Cư dân Los Angeles phản đối kế hoạch quay phim ‘Fast and Furious 10’
Tuy nhiên, người dân khu phố lại không hào hứng với điều đó

Chia sẻ với Variety, một số cư dân khu phố Angelino Heights giải thích rằng vấn đề của họ với Fast and Furious liên quan đến tác động của bộ phim đối với khu dân cư. Hellen Kim và Robert Howard, một cặp vợ chồng sống gần Bob’s Market, nói rằng khu vực phía trước cửa hàng thu hút những tay đua đường phố tập luyện các kỹ năng đua xe, tạo ra tiếng ồn và khói. Mặc dù thành phố đã dựng lên một số rào chắn trong khu vực, nhưng nhiều người lái xe chỉ đơn giản là di chuyển đến một con phố gần đó hoặc tiếp tục lái xe xung quanh các rào chắn. Và khi họ làm như vậy, người dân cảm thấy vô cùng khó chịu khi phải nghe tiếng ồn từ động cơ và tiếng lốp xe ma sát với mặt đường suốt đêm. Howard nói thêm: “Mẹ của chúng đã 90 tuổi, bà ấy sợ hãi khi phải nghe loại âm thanh này vào ban đêm. Cũng có những đứa trẻ trong khu phố nữa. Điều này không được phép”.

Kim nói rằng khi đang lái xe trong khu vực này, một số tay đua đã tông thẳng vào những chiếc ô tô của người dân. Ngoài ra, cô ấy nói rằng cô ấy đã chứng kiến ​​một số tài xế phóng nhanh sau va chạm, để chủ sở hữu giải quyết hậu quả. “Ai đó sẽ gặp nạn mất, sớm hay muộn thôi" – Kim bày tỏ.

Một người dân giấu tên nói với Variety rằng anh đã từng bị một người hâm mộ Fast and Furious chĩa súng vào mình sau khi anh yêu cầu anh ta dừng lái xe vào giữa ban ngày: “Vào giữa ban ngày, tôi đang cố gắng làm việc trong văn phòng của mình, một người nào đó xung quanh tạo ra đủ loại tiếng ồn với xe của họ, và tôi bước ra, hét lên: 'Bạn có làm điều này trước nhà bà của bạn không? Một số người phản ứng lại theo kiểu: ‘Mày vừa nói gì vật?’ và sau đó rút súng ra, chĩa vào tôi. Tôi đang đứng trên hiên nhà và anh ta ở phía đối diện của con phố. Vì vậy, tôi không sợ hãi. Nhưng bất cứ khi nào ai đó rút súng, đó là một điều nghiêm trọng”.

Một lần khác, một cư dân và anh rể của anh ta đã cãi nhau với những người lái xe trong khu phố. Vài ngày sau, họ thức dậy vào nửa đêm và phát hiện ai đó đã đốt các thùng rác, khiến ngôi nhà của họ gần như bị thiêu rụi. “Việc những người này tìm được chỗ luyện tập rồi cứ hành hạ những người dân sống ở đó là vô trách nhiệm. Tất nhiên Universal không biết bộ phim của họ đã gây ra chuyện này” – người dân nói thêm.

Cư dân Los Angeles phản đối kế hoạch quay phim ‘Fast and Furious 10’
Theo người dân, sức ảnh hưởng lớn của bộ phim đã tác động xấu đến cuộc sống của họ

Tuy nhiên, không phải tất cả cư dân đều muốn quá trình quay phim Fast X dừng lại. Chủ nhà Planaria Price, người có công trong việc thuyết phục thành phố lắp đặt các rào chắn phía trước Bob’s Market, giải thích rằng Universal đã cung cấp cho cô và những người dân khác tiền trợ cấp và phí phiền toái, giúp cô bảo tồn một số ngôi nhà trong khu vực cô sở hữu.

Theo Price, những cư dân trong khu phố phàn nàn về việc quay phim Fast X đều đã được chu cấp phí. Mặc dù cô đồng ý rằng hành động đua xe trên đường phố như bộ phim khuyến khích là nguy hiểm, nhưng cô cho rằng vấn đề nằm ở chính quyền Los Angeles nhiều hơn. Nghị viên thành phố L.A. Gil Cedillo, người đại diện cho khu vực, đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Price nói thêm: “Tôi không muốn việc quay phim ngừng lại, đó là một trong những cơ hội lớn nhất về kinh tế mà chúng tôi có ở Los Angeles. Chỉ là chủ sở hữu của địa điểm phải chắc chắn rằng những người ở địa điểm đó thực sự có trách nhiệm với khu vực lân cận”.

Lili Trujillo Puckett và Damian Kevitt - những người đứng đầu chiến dịch biểu tình đều bị ảnh hưởng bởi việc lái xe nguy hiểm: con gái 16 tuổi của Puckett đã chết trong một vụ tai nạn do một cuộc đua đường phố gây ra, trong khi Kevitt mất chân sau khi va chạm với một chiếc xe chạy quá tốc độ trong công viên Griffith.

Cư dân Los Angeles phản đối kế hoạch quay phim ‘Fast and Furious 10’
Theo những người dân tại khu phố Angelino Heights, Universal cần có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng này

Theo Sở Cảnh sát Los Angeles, trong thời kỳ đại dịch, đua xe đường phố nổi lên như một vấn đề trong thành phố khi tăng 27% so với năm ngoái. Mặc dù Pucket giải thích rằng Universal đã thực hiện một số hoạt động để thúc đẩy sự an toàn khi lái xe trong những năm kể từ khi loạt phim Fast and the Furious bắt đầu – nhưng chừng đó là chưa đủ để giảm thiểu những hiệu ứng tiêu cực mà bộ phim mang lại, và Universal cần thực hiện một chiến dịch lớn hơn để truyền tải thông điệp một cách mạnh mẽ hơn.

Cô trích dẫn một số sự cố đua xe đường phố gần đây trong năm nay, bao gồm một vụ tai nạn trên đường cao tốc khiến hai người thiệt mạng vào tháng 5 và giải thích đó là lý do tại sao Fast and Furious không nên sử dụng đường phố Los Angeles để quay phim. Puckett nói: “Tôi cảm thấy có lẽ họ nên đợi thêm một năm nữa, đặc biệt là với tình hình nghiêm trọng như hiện tại”.

Những gì đang xảy ra ở Angelino Heights là kết quả của một ngành công nghiệp điện ảnh không quan tâm đến những hậu quả tiềm ẩn của nó, Kevitt nói: “Điều đó cần phải thay đổi và Universal cần phải chịu trách nhiệm về hậu quả của hàng tỷ đô mà họ đã kiếm được từ việc này”.

Xếp hạng loạt phim 'Fast and Furious': Từ phim bị chê là 'rác', đến tuyệt phẩm xem hoài không chán! Xếp hạng loạt phim 'Fast and Furious': Từ phim bị chê là 'rác', đến tuyệt phẩm xem hoài không chán!
'Fast & Furious 10' vẫn có cả Vin Diesel và Dwayne Johnson? 'Fast & Furious 10' vẫn có cả Vin Diesel và Dwayne Johnson?

Linh Trần