Đại hội lần thứ II Chi hội Nhà báo Tạp chí Thế giới điện ảnh: Vững vàng trước đổi thay!

(TGĐA) - Sáng ngày 18/10/2019, tại trụ sở Tạp chí Thế giới Điện ảnh tại 51 Trần Hưng Đạo đã diễn ra Đại hội lần thứ II Chi hội Nhà báo Tạp chí Thế giới điện ảnh trong không khí trang nghiêm, ấm cúng cùng với những chia sẻ của những người làm nghề trong một năm điện ảnh cùng báo chí có nhiều biến động,  

dai hoi lan thu ii chi hoi nha bao tap chi the gioi dien anh vung vang truoc doi thay Tờ Điện ảnh lâu đời tại Việt Nam ra mắt giao diện website mới
dai hoi lan thu ii chi hoi nha bao tap chi the gioi dien anh vung vang truoc doi thay Trải nghiệm thế giới điện ảnh ngay tại nhà trên truyền hình số vệ tinh K+

Đại hội có nhiệm vụ đánh giá, tổng kết các hoạt động của Chi hội Nhà báo Tạp chí Thế giới điện ảnh trong nhiệm kỳ qua; đồng thời chỉ ra những hạn chế trong hoạt động của Chi hội; xác định phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động trong nhiệm kỳ tới 2019 - 2021.

Đại hội lựa chọn những nhà báo xứng đáng vào Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Thế giới điện ảnh khóa II, để nhận trách nhiệm kết nối đội ngũ những người làm báo thuộc Chi hội, hòa vào phong trào chung dưới sự chỉ đạo của Hội Nhà báo Việt Nam.

Tham dự Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Thế giới điện ảnh gồm có NSND Đặng Xuân Hải - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam; bà Nguyễn Thị Hồng Ngát - Phó Chủ tịch thường trực Hội Điện ảnh Việt Nam; Ông Đinh Trọng Tuấn, phó bí thư Chi bộ Đảng Hội Điện ảnh Việt Nam - Tổng biên tập Tạp chí Thế giới điện ảnh làm Chủ tịch Hội đồng; ông Đoàn Minh Tuấn - Phó Tổng biên tập Tạp chí Thế giới điện ảnh; Ông Hoàng Anh Tuấn - Trưởng ban biên tập, phụ trách công tác Kiểm tra Chi hội nhà báo Tạp chí Thế giới điện ảnh kiêm Ủy viên, thư ký hội đồng; bà Nguyễn Phương Hà - phụ trách Trị sự, Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Thế giới điện ảnh kiêm Ủy viên thường trực hội đồng.

Bên cạnh đó, còn có đại biểu khách mời là lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam là bà Vũ Thị Hà - Phó trưởng ban Công tác Hội Nhà báo Việt Nam và ông Tạ Hữu Thuật - Chuyên viên Ban Công tác hội - Hội Nhà báo Việt Nam.

dai hoi lan thu ii chi hoi nha bao tap chi the gioi dien anh vung vang truoc doi thay
Công tác hội nghị diễn ra trang nghiêm

Bà Nguyễn Phương Hà thay mặt Tổng biên tập cùng tập thế cán bộ, phóng viên nêu ra kết quả công tác nhiệm kỳ 2016 - 2019. Chi hội Nhà báo Tạp chí Thế giới điện ảnh thường xuyên nhận được sự quan tâm lãnh đạo và chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Hội Điện ảnh Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan quản lý báo chí. Do vậy, Tạp chí Thế giới điện ảnh đã luôn bám sát tôn chỉ, mục đích là cơ quan ngôn luận của Hội Điện ảnh Việt Nam, không ngừng nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí; tập trung tuyên truyền sâu rộng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin – Truyền thông, Hội Điện ảnh Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam.

Với những bài báo hay, phản ánh thông tin kịp thời, đầy đủ, phong phú nhất về tình hình hoạt động điện ảnh trong và ngoài nước, Tạp chí còn là diễn đàn trao đổi nghề nghiệp, cung cấp thông tin, kiến thức làm nghề cho các hội viên Hội Điện ảnh. Nhờ chất lượng Tạp chí được nâng lên rõ rệt, đồng thời có nhiều cải tiến trong công tác phát hành, số lượng phát hành của Tạp chí tiếp tục được duy trì ổn định.

Bên cạnh đó, Tạp chí điện tử thegioidienanh.vn đã bám sát các nhiệm vụ và các sự kiện của ngành điện ảnh, các sự kiện văn hóa quan trọng trong và ngoài nước trên Tạp chí điện tử, góp phần tuyên truyền, quảng bá thành tựu của ngành và của đất nước.

Tiếp đến, nhận có mặt của đại biểu từ Hội nhà Báo Việt Nam, Tạp chí cũng đưa ra những quan điểm, chia sẻ thẳng thắn về cách làm nghề, những câu chuyện thực tế mà anh chị em phóng viên đã trải qua trong suốt một năm điện ảnh cùng báo chí có nhiều biến động.

dai hoi lan thu ii chi hoi nha bao tap chi the gioi dien anh vung vang truoc doi thay

Ông Đoàn Minh Tuấn trăn trở giữa thời buổi độc giả hay ngay bản thân ông rất khó phân biệt được sự khác nhau giữa tạp chí điện tử và báo điện tử hay trang tin điện tử, Thế giới Điện ảnh vẫn luôn cố gắng duy trì là một địa chỉ tin cậy, cập nhật kịp thời tình hình điện ảnh trong nước và quốc tế. Tuy nhiên nếu đòi hỏi phóng viên Thế giới Điện ảnh bắt buộc ngày ngày phải xem phim, viết bài phân tích, nghiên cứu sâu thì sẽ rất khó để mang đến cho người yêu điện ảnh bộ mặt của ngành nghệ thuật thứ 7 luôn đổi thay qua từng ngày.

Ông Hoàng Anh Tuấn mong muốn phóng viên công tác trong mảng văn hóa cần được quan tâm nhiều hơn, có sự kết nối nhiều hơn cùng Hội Nhà báo, có quyền tham gia đầy đủ các lớp nghiệp vụ báo chí, bối dưỡng năng lực, kỹ năng làm báo trong thời đại công nghệ 4.0. Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát bày tỏ lời khen dành cho Tạp chí Thế giới điện ảnh giữ đúng chức năng của một tờ tạp chí chuyên ngành, xoay xở và "sống tốt" giữa thời đại kim tiền ảnh hưởng sâu nặng tới ngành báo.

dai hoi lan thu ii chi hoi nha bao tap chi the gioi dien anh vung vang truoc doi thay
Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát

Bà Vũ Thị Hà ghi nhận cố gắng của Tạp chí Thế giới điện ảnh đã sống đúng với cái tâm và cái tầm của tờ tạp chí điện ảnh lâu đời. Bà cũng chia sẻ sẽ tạo mọi điều kiện để anh chị em phóng viên mảng văn hóa được phát triển và hoàn thiện mình trong môi trường báo chí lành mạnh, thẳng thắn phê bình việc làm báo trái lương tâm mà chỉ chú trọng câu view bằng mọi giá.

Kết thúc đại hội, bà Nguyễn Phương Hà, người cũng đã được bầu là Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2019 - 2019 cùng với ông Hoàng Anh Tuấn là Phó thư ký - trưởng ban Kiểm tra Chi hội thay mặt toàn thể cán bộ, phóng viên Tạp chí Thế giới điện ảnh đưa ra cam kết như: tiếp tục bám sát thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng và của Hội Nhà báo Việt Nam, Tích cực đổi mới nhận thức, tăng cường các biện pháp, các hình thức mới trong công tác giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh cách mạng, nhận thức chính trị - xã hội cho hội viên, cho cán bộ, phóng viên và nhân viên tạp chí, quán triệt thực hiện tốt luật báo chí...

dai hoi lan thu ii chi hoi nha bao tap chi the gioi dien anh vung vang truoc doi thay
Tạp chí Thế giới điện ảnh cùng Đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam chụp ảnh lưu niệm

Nhân đây, Tạp chí Thế giới điện ảnh cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành tới độc giả đã ủng hộ trong suốt thời gian qua. Chúng tôi xin được nhận về những lời góp ý chân thành để hoàn thiện và khiến Thế giới điện ảnh sẽ luôn là địa chỉ tin cậy cho những tín đồ của môn nghệ thuật thứ 7.

dai hoi lan thu ii chi hoi nha bao tap chi the gioi dien anh vung vang truoc doi thay Thế giới điện ảnh chào Xuân Mậu Tuất 2018
dai hoi lan thu ii chi hoi nha bao tap chi the gioi dien anh vung vang truoc doi thay Tờ Điện ảnh lâu đời tại Việt Nam ra mắt giao diện website mới

Vũ Anh