Đàn Kiện Thứ: Cú lội ngược dòng sau 10 năm

(TGĐA) - Bạn biết đến tên Đàn Kiện Thứ từ khi nào? Là từ vai Tư Mã Chiêu đa mưu túc kế, tham danh lợi do anh thủ diễn trong phim Liên minh quân sư, hay bị hấp dẫn bởi đặc tính “cảm giác vỡ vụn” của nhân vật Thẩm Dực trong Lạp tội đồ giám, hoặc không thể thôi nhớ về nhân vật Cửu Mệnh Tương Liễu thâm tình lại bá đạo trong Trường tương tư? Hãy xem diễn viên này có sức hút gì, mà có thể lội ngược dòng nổi tiếng sau hơn 10 năm gia nhập làng giải trí?

'Bản sao' của Lộc Hàm kiếm được 680 nghìn USD mỗi tháng 'Bản sao' của Lộc Hàm kiếm được 680 nghìn USD mỗi tháng
Thành Nghị: Tôi cảm thấy cuộc đời của mình chỉ mới bắt đầu… Thành Nghị: Tôi cảm thấy cuộc đời của mình chỉ mới bắt đầu…

Xuất thân là thành viên nhóm nhạc thần tượng thế hệ đầu tiên của Trung Quốc – M.I.C

Trong thời đại châu Á có những nhóm nhạc nổi đình đám như TVXQ, ARASHI… làng giải trí Trung Quốc cũng quyết định tạo ra nhóm nhạc thần tượng của riêng mình. Năm 2006, 5 thành viên của nhóm M.I.C được tuyển chọn từ nhiều nơi, trải qua 4 năm được “đào tạo kiểu quân sự hóa”, nhóm ra mắt vào năm 2010, Đàn Kiện Thứ là thành viên trẻ tuổi nhất. Khác với phòng tập nhảy, phòng thu âm, địa điểm tập luyện của nhóm M.I.C là ở nông thôn với những bài kiểm tra sức bền như vác gạch, dội nước lạnh… còn mời giáo viên vũ đạo người Mỹ về đào tạo, xây dựng nền tảng vững chắc cho nhóm, năng lực trình diễn được gọi là “mở mic hoàn toàn” không hát nhép cũng đến từ đây. Khi đó, Đàn Kiện Thứ phụ trách âm Bass trong nhóm, điều này được thể hiện trong album và sự nghiệp ca hát sau này của Đàn Kiện Thứ, bạn có thể nghe được chất giọng dày dặn trầm ấm khiến bạn say mê.

Đàn Kiện Thứ - Cú lội ngược dòng sau 10 năm
Đàn Kiện Thứ - Cú lội ngược dòng sau 10 năm
Đàn Kiện Thứ xuất thân là thành viên nhóm nhạc M.I.C gồm 5 thành viên

Hành trình trở thành “Ca sĩ vừa hát vừa nhảy” dang dở, 10 năm như một

Đàn Kiện Thứ cũng là thành viên nhảy chính trong nhóm nhạc, dù sau này hoạt động solo, anh vẫn không muốn từ bỏ con đường “ca sĩ vừa hát vừa nhảy”, khi tham gia chương trình The Treasured Voice, anh đã bày tỏ rằng mình không thích đứng yên một chỗ hát, mà muốn thể hiện nhiều kỹ năng khác, như vũ đạo chẳng hạn, có thể thấy dù đã hoạt động trong ngành hơn 10 năm, anh vẫn ôm ấp giấc mơ sân khấu, hơn nữa vẫn kiên trì tiến bước, không bỏ phí năng lực biểu diễn của mình.

Đàn Kiện Thứ - Cú lội ngược dòng sau 10 năm

Còn về lý do tại sao anh có kỹ năng sân khấu tốt như thế? Trong chương trình Tiếng ca còn mãi, Đàn Kiện Thứ đã có màn biểu diễn vũ đạo điêu luyện khi cùng Vu Văn Văn, Vi Lễ An trình diễn ca khúc Tại sao yêu em như vậy. Dù là ánh mắt hay động tác vũ đạo đều hoàn hảo, ngoài 4 năm miệt mài tập luyện khi còn là thực tập sinh, còn vì từ nhỏ anh đã học khiêu vũ, từng đoạt giải trong thể loại nhảy Latinh và nhảy hiện đại, thậm chí được trường Đại học thể thao Bắc Kinh tuyển thẳng vào chuyên ngành nghệ thuật, có nền tảng vũ đạo thật sự.

Con đường diễn xuất gập ghềnh, nổi tiếng một lúc bặt tin một lần

Tuy nhiên, sự phát triển của M.I.C không hề suôn sẻ, sau này 5 thành viên hoạt động solo nhưng nhóm không tan rã, Đàn Kiện Thứ bước vào con đường diễn viên mà anh không hề nghĩ đến, lúc đầu anh gặp rất nhiều lời từ chối, mãi đến năm 2016 anh nhận được lời mời của nam diễn viên gạo cội Ngô Tú Ba, đóng vai con trai của ông – Tư Mã Chiêu trong phim Liên minh quân sư, mới khiến anh nhìn thấy tia hy vọng.

Đàn Kiện Thứ còn tiến cử người anh em tốt của mình trong nhóm M.I.C là Tiêu Thuận Nghiêu đóng vai anh em nhà Tư Mã, hơn nữa anh đến trình diện đoàn phim sớm hơn 2 tháng để chuẩn bị cho vai diễn, dù diễn xuất còn hơi non nớt, nhưng cảnh phim “ưng thị lang cố” giữa Đàn Kiện Thứ và Ngô Tú Ba có thể xem là cảnh diễn tay đôi kinh điển, để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem. Sau đó, tuy Đàn Kiện Thứ có đóng những phim khác, nhưng đều là vai phụ, không có gì nổi bật, trong phim Lạp tội đồ giám phát sóng năm ngoái, cuối cùng anh đã được đóng vai chính, cũng khiến khán giả một lần nữa chú ý đến anh.

Trong phim Trường tương tư, từ đầu đến cuối đều là kỹ năng diễn xuất

Bộ phim Trường tương tư đã đưa Đàn Kiện Thứ bước lên đỉnh cao, anh đóng vai xà yêu chín đầu – Tương Liễu trong thần thoại Trung Quốc “Sơn hải kinh”, cùng nữ chính Tiểu Yêu / Văn Tiểu Lục (Dương Tử) từ đối đầu, quen biết, đến cuối cùng lặng lẽ yêu nhau, Đàn Kiện Thứ đã truyền tải từng chút một sự chuyển biến tâm lý qua ánh mắt và hành động một cách tinh tế, từ thờ ơ lạnh lùng đến dịu dàng chiều chuộng, thậm chí có thể nhìn thấy đồng tử dao động khi zoom cận cảnh, cũng có thể cảm nhận được cảm xúc của anh qua cảnh đặc tả bàn tay.

Đàn Kiện Thứ - Cú lội ngược dòng sau 10 năm
Gia nhập làng giải trí hơn 10 năm, Đàn Kiện Thứ mới tạo được danh tiếng với bộ phim Trường tương tư

Hơn nữa, Đàn Kiện Thứ đóng đúp vai Tương Liễu và Phòng Phong Bội, người trước nghiêm nghị, tàn nhẫn vô tình, không từ mọi thủ đoạn, người sau phóng khoáng, dáng vẻ bất cần; Tương Liễu là quân sư của phe đối lập, không đội trời chung với cha của nữ chính, Phòng Phong Bội là công tử quý tộc của phe liên minh, có thể đưa nữ chính đi du sơn ngoạn thủy. Đàn Kiện Thứ hoán đổi tự nhiên giữa hai vai diễn, thậm chí tự mình lồng tiếng, âm điệu và cách nói chuyện khiến người xem cảm thấy hai phong cách hoàn toàn khác nhau.

Chàng trai vui tính lấy chiều cao của mình ra nói đùa

Ngoài đời, Đàn Kiện Thứ cũng là một người sống thật với chính mình, có thể mở livestream trò chuyện với fan hâm mộ, vừa ăn bún Liễu Châu vừa trò chuyện với fan suốt 2 tiếng đồng hồ; nghe có người muốn đào lại quá khứ của anh (còn gọi là “khảo cổ”), trước đây anh thẳng thắn nói cho bạn biết lịch sử đen của mình ở đâu, thậm chí không sợ bạn đào xới nó lên, còn hiện tại anh sẽ dí dỏm nói: “Hãy cùng tôi nhìn về tương lai”.

Thật ra, Đàn Kiện Thứ cũng có một vết thương chí mạng như nhiều nam diễn viên khác trong làng giải trí: chiều cao. Theo thông tin được công bố, chiều cao của anh là 1,74m, anh không hề giấu giếm điều này, khi trả lời phỏng vấn được hỏi có mang giày độn chiều cao không, anh chỉ vào chân mình thẳng thẳn cho mọi người biết là có, hoàn toàn không sợ bị chê cười (nhưng đương nhiên thỉnh thoảng anh vẫn ước mình cao thêm một chút).

Đàn Kiện Thứ - Cú lội ngược dòng sau 10 năm

Hiện tại, Trường tương tư vừa phát sóng xong phần 1, do quy định hiện hành của Trung Quốc một phần phim không được vượt quá 40 tập, dân mạng muốn xem kết cuộc của Tiểu Yêu và Tương Liễu trong phần tiếp theo, phải chờ thêm một thời gian nữa, nhưng trong khi chờ đợi có thể xem kỹ hơn các phân cảnh của Đàn Kiện Thứ trong phim, tin rằng bạn có thể cảm nhận được kỹ năng diễn xuất tinh tế của anh, thần phục dưới tình yêu của Tương Liễu đại nhân.

Tiểu Yêu của Dương Tử trở nhân vật nữ hot nhất mùa hè Tiểu Yêu của Dương Tử trở nhân vật nữ hot nhất mùa hè
Sau 'Trường Tương Tư', Tencent chơi lớn với dự án phim 'khủng' của Lưu Diệc Phi Sau 'Trường Tương Tư', Tencent chơi lớn với dự án phim 'khủng' của Lưu Diệc Phi

Trịnh Nghi